Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Ws pattaya ที่ มีนาคม 07, 2012, 21:59:57
-
ไม่รู้อะไหร่โตต้าไม่ทนหรือช่างร้านยางแรงดี แค่ปะยาง เล่นน๊อตล้อขาดเลย ไปที่คูนย์ก็เลยไห้เขาเช็กทั้ง4ล้อเลย สรุป เปลี่ยนน๊อต 3 ตัวเลย สงสัยอะไหร่โตต้ามันไม่ดีจริงๆหรือเปล่า รถใช่มายังไม่ถึงสองปีเลย.................หรือเราคิดมากไปหรือเปล่า หรือเป็นเพราะช่างร้านยางแรงดีไป แต่น๊อตขาดสามตัวเลยนะ
-
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา
พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น
น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว
-
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา
พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น
น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว
.........เริ่มอุ่นใจ กับความสงสัยของตัวเอง แต่คันเก่าของผมก็เป็นพี่โตเหมือนกันครับ ตอนที่ยางรั่วก็เคยเปลี่ยนยางอะไหร่เองก็ขันประมาณเขาน่ะ(ยืนดูเขาอยู่) หรือผมไม่มีแรงควายเหมือนครับ HA HA HA
-
เป็นทุกค่าย เจอพวกบ้าพลัง
-
น๊อตล้อขาดไม่ค่อยเจอ แต่ใส่ปีนเกลียวแล้วทำเสียแบบนี้เคยเจอ
ร้านยางส่วนมากใช้ บ๊อกลม ( Impact wrench ) ถ้าไม่ใช้มือ
หมุนน๊อตเข้าไปก่อน มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้
กรณีที่น๊อตจะขาด
1.น๊อตตัวนั้นไม่มีการถอดออกเป็นเวลานานเกิดสนิมคลายไม่ออก
2.ตอนใส่ครั้งสุดท้ายช่างไม่ได้ตั้ง Torque ตามกำหนด ขันแน่นเกินไปมาก
เวลาถอดต้องตั้ง Torque ให้มากอาจขาดได้ หรือ น๊อตชุดนั้นอาจมีอาการแล้ว
พอมาถอดก็ขาดเลย
3.ปัญหาจากตัวน๊อตล้อ ( ข้อนี้อาจเกิดแต่เชื่อว่ายาก) ปะยางเส้นเดียว น๊อตขาดตั้ง 3 ตัว
ไม่น่าเป็นไปได้
ในกรณีที่ใส่ปีนเกลียวร้านต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าระบุว่าขาดเราจ่าย เป็นแบบนี้หรือเปล่า
หมายเหตุ ถ้ามีโอกาส ตรวจ ที่เหลืออีก 3 ล้อน่าจะสบายใจน๊ะครับ
-
ถ้าเจอช่างแรงดี และเหล็กน็อตเริ่มเสื่อมสภาพ ยี่ห้อไหนก็ขาดครับ
คิดในแง่ดี
ขาดในมือช่าง ดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่งเร็วๆแล้วโดดเนินสะพาน หรือ ตกหลุม
-
ช่างคงเป็นญาติชัค นอร์ริสนะครับ .. แรงมากเหลือเกิน
-
น๊อตล้อขาดไม่ค่อยเจอ แต่ใส่ปีนเกลียวแล้วทำเสียแบบนี้เคยเจอ
ร้านยางส่วนมากใช้ บ๊อกลม ( Impact wrench ) ถ้าไม่ใช้มือ
หมุนน๊อตเข้าไปก่อน มีโอกาสที่จะเกิดความเสียหายได้
กรณีที่น๊อตจะขาด
1.น๊อตตัวนั้นไม่มีการถอดออกเป็นเวลานานเกิดสนิมคลายไม่ออก
2.ตอนใส่ครั้งสุดท้ายช่างไม่ได้ตั้ง Torque ตามกำหนด ขันแน่นเกินไปมาก
เวลาถอดต้องตั้ง Torque ให้มากอาจขาดได้ หรือ น๊อตชุดนั้นอาจมีอาการแล้ว
พอมาถอดก็ขาดเลย
3.ปัญหาจากตัวน๊อตล้อ ( ข้อนี้อาจเกิดแต่เชื่อว่ายาก) ปะยางเส้นเดียว น๊อตขาดตั้ง 3 ตัว
ไม่น่าเป็นไปได้
ในกรณีที่ใส่ปีนเกลียวร้านต้องรับผิดชอบ แต่ถ้าระบุว่าขาดเราจ่าย เป็นแบบนี้หรือเปล่า
หมายเหตุ ถ้ามีโอกาส ตรวจ ที่เหลืออีก 3 ล้อน่าจะสบายใจน๊ะครับ
ร้านยางใช้กากบาทครับ พอน๊อตขาดเห็นท่าทางเริ่มไม่ดีเขาเลยขันออกมาอีกรอบเห็นน็อตอีกตัวก็เหมือนจะขาดเหมือนกัน เขาบอกว่าตัวที่เขาขันขาดเขาจะใส่ไห้ฟรีแต่อีกตัวที่เหมือนจะขาดไห้เราจ่ายเอง ผมเลยตัดปัญหาโดย ขับไปที่ศูนย์ไห้เขาเช็กไห้ทั้งสี่ล้อ สรุปมีขาดเพิ่มอีก หนึ่งตัวรวมแล้วเป็นสามตัว แต่ไม่รู้ขาดเพิ่มอีกจากล้อไห้ เลยไม่ได้ถาม เหนือกับการรอคิวนานมากๆเพราะเราเป็นรถที่ไม่ได้นัดหมาย ก็เลยขับรถกลับบ้านด้วยความสงสัย ครับ
-
ร้านปะยาง ไม่ได้ใช้ประแจปอน์ดขันหรือเปล่าครับ ส่วนมากเห็นใช้ปืนลม ไม่ก็กากบาท+บ้องเหล็ก มันเลยแน่นมาก
ศูนย์ Honda ขนาดผมย้ำแล้วย้ำอีกห้ามใช้บล๊อคยิง น๊อตอลูมิเนียม กลับมายังมีรอยฝากกลับมาเพียบแทบไม่อยากส่องดูเลย แค้นนัก
-
ถ้าเจอช่างแรงดี และเหล็กน็อตเริ่มเสื่อมสภาพ ยี่ห้อไหนก็ขาดครับ
คิดในแง่ดี
ขาดในมือช่าง ดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่งเร็วๆแล้วโดดเนินสะพาน หรือ ตกหลุม
รถผมใช้ก็ใกล้จะสองปีครับ ตอนนี้วิ่งไปสองหมื่อนกว่าโลครับ ใช่ครับคิดในแง่ดี ขาดในมือช่างดีกว่าขาดคาล้อขณะวิ่ง (อันนี้คิดแล้วแทบบ้าครับถ้ามันขาดตอนที่เราวิ่งตอนร้อยสี่ร้อยห้าล่ะจะเกิดอะไรขึ้นครับจะมีกระทู้นี้ไหมครับ) อันนี้คิดหนักมากครับ
-
ไอ่เครื่องขันน้อตที่ใช้ลมเสียงดังๆอะครับ
มันไม่ได้มาตรฐาน ลองไปดูโรงงานประกอบดค้าจะเป็นเครื่องที่
ค่อยๆหมุน จริงๆเรื่องนี้ผมได้ยินมานานละนะ น้อตเหล็กนี่เละเลย
ส่วนน้อตอลูมิเนียมนี่ขาดกระจุยคาร้านยางมาบ่อยแล้ว
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
ร้านยางพวกนี้ไม่ใช้ประแจปอนด์หรอก มักจะเล่นไขจนมันตึงมือ จับความรู้สึกเอา
พอทำนานๆเข้า กล้ามเริ่มขึ้น ทำให้มีแรงควายมากขึ้น ความรู้สึกด้านชา ก็ยิ่งขันแรงขึ้น
น็อตขาดไม่ได้เป้นที่โตโยต้ายี่ห้อเดียวหรอกครับ ซีวิคตาโตของคนรุ้จักก็เคยโดนร้านควิกเซอร์วิสทำขาดมาแล้ว
โดยเฉพาะพวกที่เอาตีลล์ขย่มเหล็กไขน็อตล้อด้วยครับ บางร้านที่ใช้ประแจลมก็จะหลับหูหลับตาขันแน่นจนขันไม่ออกก็มีครับ
-
บล๊อคลมแหล่ะครับ โดยเฉพาะถ้าเป็นร้าน หรือช่างที่ไม่ระวัดระวัง
ทำด่วนๆ เร่งๆ แบบขอไปที ของผมใช้น๊อตแบบเหล็กของพี่เชน
ที่ว่าทนๆ ไม่เคยขาด ลาสุดไปทำช่วงล่างขาดไปตัวนึง
-
ผม civic 04 อ่ะ ถอดล้อออกมาล้อซุ้มล้อให้สะอาด ตอนใส่เผลอเหยียบที่ไขมากไปนิด ขาดไป1ตัว ที่เหลือเกลียวเสียไปอีก10ตัวได้ :'( :'( :'(
-
เคยมีเรื่องราวของโตโยต้านะครับ หาในกูเกิลได้ถ้าไม่ถูกลบ
เอาน็อตจากศูนย์ ผ่านไปปีหนึ่งน้อตแตกเกือบหมด ถามศูนย์ค่อยยอมรับว่าเอาน็อตมาจากข้างนอก ไม่ใช่มาตรฐานจริงๆ
ลองหาดูในกูเกิลครับ เรื่องมันยาว
-
ช่างแรงเยอะเกิน แนะนำเค้าลงอ่างสักที พลังจะลดหน่อย เหาะๆๆ