Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ มีนาคม 10, 2012, 02:06:40
-
- Lancer GT มี Paddle Shift ขณะที่ Teana 250 มี Sport Mode
- การเกาะถนน + การเข้าโค้ง
คือเป็นคนมวยคนละรุ่น รูปร่างคนละสไตล์ แต่สวยชอบทั้งคู่ครับ และรู้สึกว่าอัตราการบริโภคน้ำมันก็ไม่ต่างกันมาก (กินทั้งคู่ เฉลี่ยประมาณ 12 km/litre)
-
ความสนุก EX กินขาดครับ
แต่
ถ้าความสบาย Teana ชนะขาดเช่นกันครับ
-
Lancer EX 2.0 GT แน่นอนครับ
การเข้าโค้ง ดีกว่าแน่นอนอีกเช่นกัน ลองขับสั้นๆ ชอบมากกกกก
-
รถคนละแบบเลย เอามาเทียบกันได้นะ ขับสนุก EX เขาขึ้นชื่ออยู่แล้ว
-
เอาเป็น 230 JM กับ EX 2.0 ได้มั้ยครับเพราะใช้อยู่ทั้งคู่จ้า
ถ้าเอาสนุกอย่างเดียว EX ดีกว่าทุกด้าน ทั้งทางตรงและทางโค้ง มันไปได้เร็วกว่าและมั่นคงกว่ามากกกกกกกกกกกกกกกกก (ก ไก่หมดโลกเลย 55)
แต่จะเอาสบายเงียบๆ นั่งยาวๆๆ ขับเรื่อยๆ TEANA สุนทรีย์กว่าเยอะเหมือนกันคับ
-
Lancer EX เอามาแต่งเป็น EVO X ได้นะครับ
คือ EX เขามาแนวสปอร์ตชัดเจนสุดๆๆๆเลยอ่ะครับ
-
ex ทั้งช่วงล่างและฟิลสปอร์ทกว่าครับ
แต่ผมเลือกเทียน่าถ้าไม่ติดเรื่องราคานะ ยิ่งรู้ว่ามันกินน้ำมันพอๆกันก็ยิ่งชอบเทียน่า
-
วันนั้นลองไล่ Teana 250 XV นึกว่าหมูครับ ผมควบเจ้าESตามดู บางช่วง170 ยังห่างๆอยู่เลย แต่ตอนเข้าโค้งเขาเข้าเบาอยู่ครับ สงสัยช่วงล่างเขาย้วยๆมั่งครับ เลยตามทันเอาช่วงโค้ง พอช่วงไหนมีทางตรง ก็ลองตามดู เครื่องเขาแรงเอาการอยู่นะครับ
-
ผมขอคิดต่างครับ ส่วนตัวใช้ 250XV อยูผม
ว่าCharacterของรถจะมาสไตล์นุ่มนิ่ม ไม่เถียงเรื่องการซอกแซกมุดหลัง ปาดหน้าอาจจะไม่สู้ EX ด้วยขนาดที่ใหญ่กว่าด้วยส่วนนึง แต่.....ผมว่าสิ่งที่มันมันส์หยดติ๋งของ 250XV อยู่ที่เครื่องยนต์ของมันครับ มาแรงแบบหนักแน่น ไม่ใช่ดังแต่ท่อล้อไม่หมุน สร้างความมั่นใจเวลาขับได้ดี แค่เหยียมิดติดเหล็กแล้วตั้งสติบังคับพวงมาลัยให้ดี ก็สนุกสุดๆแล้ว เสียงเครื่องV6 ยิ่งทำให้ได้อารมณ์มากขึ้นด้วย
ตั้งแต่เคลมเกียร์ใหม่มายังไม่เคยเจอ Safe Mode เลยแม้แต่ครั้งเดียวครับ ได้ลองซักครั้งก็น่าจะ ฟิล ได้นะ อิอิ
แต่ภายนอกผมให้ EX ไปเต็มไม่ต้องแรงแบบอีโวก็เท่ห์ได้แล้ว ^_^
คหสต.&จขร.
-
ตัวรถมันแยกกันชัดเจนอยู่แล้ว ถ้าสนุกก็ต้อง EX คอนเฟิร์ม
-
แสดงวส่ายังไม่ได้ลองขับหละสิครับ
โดยตัวรถ และ พื้นฐานของมันแบ่งออกอย่างชัดเจนเเล้วครับ
EX- ขับสนุุกกว่าแน่นอน ทั้งฟีลลิิ่งของช่วงล่าง และพวงมาลัยเอาใจคนชอบขับรถจริงๆครับ
Teana 250XV-ไม่เถียงเลยว่าอัตราเร่งดีมาก แต่ความรู้สึกช่วงลา่งที่ออกมาแนวนิ่มนวล แต่มั่นใจ(ให้มุดแรงๆคงไม่ไหว) พวงมาัลัยก็เซ้ตมาแนวขับ
แบบชิลๆ แต่สบายเช่นกันครับ แน่นอนครับTeana ขับทางไกลสบายกว่าแน่นอนครับ เงียบกว่าเบาะนั่งดีกว่าครับ
แต่ถ้าเป็นคนชอบมุด ชอบเล่นโค้ง ผมว่าEXสนุกกว่าแน่นอนครับ
เลือกแึ้ค่ว่า ชอบขับรถแนวสบายๆออกตจว. ผ่อนคลาย จะเหยียบก็มีแรงให้เล่นเครือ่งเดินเรียบมากๆ หรือว่าจะเล่นรถที่ขับสนุก ช่วงล่างฟิต แต่ความสบายในการขับขี่
ย่อมสู้Teana ไม่ได้ครับ แบ่งกลุ่มกันอย่างชัดเจนอยู๋แล้วครับ :)
-
ผมไม่คิดว่า Teana ช่วงล่างย้วยนะครับ ผมก้ขับอยู่ คนเข้าโค้งมันก้วัดใจต่างกันครับ รถเอาอยู่แต่คนไม่ไหวนั่นก้ว่ากันไป แต่ผมแน่ใจครับว่า Teana เครื่องแรงช่วงล่างดีพวงมาลัยขับสบาย ถ้าอยากได้ความสนุกแบบพวกเปลี่ยนโหมดเสร็จแล้วเหยียบคันเร่งอย่างเดียวไม่ต้องไปรอฟังเสียงเครื่องหรือดูรอบแล้วค่อยเปลี่ยนเกียร์ ผมว่า Teana เนี่ยหละขับสนุก ได้รถคันใหญ่ ฐานล้อกว้าง นั่งสบายๆเวลาขับยาวๆ
แต่ถ้าลองขับแล้วไม่ชอบรถคันใหญ่มากก้เอา Lancer EX ก้ได้นะครับ ผมเป็นคนชอบขับรถ D-segment อาจจะมีความรุ้สึกที่แตกต่างกันก้ได้ครับ
-
Teana นุ่มกว่า เครื่องแรงกว่า แต่เข้าโค้ง มันย้วยๆ เพราะ โชคมันนิ่มไป แต่อาจเป้นแค่ความรู้สึก จริงๆ รถมันอาจไม่มีไรก็ได้
EX น่าจะดีที่สุดใกกลุ่มเรื่อง การขับขี่ และเกาะถนน
2 ตัวนี้ เกียร์ CVT เหมือนนะครับ ไม่ต้องคอยเปลี่ยนเกียร์เหมือนกันด้วยนะ จะอืดๆ ต้น แต่แรงปลายทั้งคู่
รู้สึึก จะเกียร์รุ่นเดียวกันอีกด้วย
EX เวลาเข้าโค้ง 160 ยัง ชิลด์ๆ ครบ
ขับ 190 พวงมาลัย ยังหมือนขับรถ
ถ้าเรืองการขับขี่
Teana ขับสบายกว่า EX แค่นิดเดียว ( ช่วงล่าง EX ไม่ได้ด้อยไปกว่า Teana เลยครับ เทคโนโลยีเดียวกัน อิสระสี่ล้อ แต่หนึบกว่า )
แต่ EX ขับ สนุก กว่า Teana มากมาย
EX ถูกกว่า Teana มากมาย
อ๊อฟชั่น รุ่น 2.0 EX เหนือว่า Teana ด้วยซ้ำ
จริง ๆ EX 2.0 น่าจะนับเป็น D segment ได้นะครับ
-
คันไหนขับสนุกกว่ากันครับ === Lancer EX 2.0 GT รถคันเล็กกว่า คล่องตัว และสนุกกว่าแน่นอนครับ
-
ขับสนุก EX
ขับสบาย Teana
-ขับสนุกคคือ ทุกครั้งที่หักพวงมาลัยมั่นใจสุดๆ หักซ้ายหักขวา โอ้วมัน ( EX แน่นอน (ถ้า Teana มันจะยวบ เหมือนจะเอารถไม่อยู่ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาครับ))
-ขับสบาย ซับแรงสะเทือนได้มาก เครื่องเงียบ เบาะนั่งสบาย
-
ขับสนุก EX
ขับสบาย Teana
-ขับสนุกคคือ ทุกครั้งที่หักพวงมาลัยมั่นใจสุดๆ หักซ้ายหักขวา โอ้วมัน ( EX แน่นอน (ถ้า Teana มันจะยวบ เหมือนจะเอารถไม่อยู่ แต่ก็ไม่เคยมีปัญหาครับ))
-ขับสบาย ซับแรงสะเทือนได้มาก เครื่องเงียบ เบาะนั่งสบาย
ซับแรงสะเทือน ถ้า EX รุ่นที่ใส่ล้อ 16 นุ่มไม่ต่างอะไรกับเทียน่าเลยนะครับ
แต่ ตัว EX2.0 เค้าล้อ 18 มันจะกระด้างหน่อยๆ แต่ก็ยังคงซับแรงสะเทือนดีเยี่ยม
-
หัวข้อก็มีคำตอบอยู่ในตัวอยู่แล้ว ขับสนุก=EX
ยิ่งถ้าไปจูน ECU ด้วยนะ แรงขึ้นอีกอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ