Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 10, 2012, 08:47:17
-
ผมรู้สึกว่า พอราคาของ Premium Compact ลดลง
เช่น
X1 Base 1.99 ล้าน
C200 Base 2.149 ล้าน
Volvo S60 Base 1.89 ล้าน
S40 1.59 ล้าน
CT200 2.19 ล้าน
ดูๆแล้ว ถ้าเราไม่ได้ตัวใหญ่มากๆ ขับพวก Premium Compact เท่ห์(ดูดี)กว่าเยอะเลยครับ ถ้ามีเงินเกิน 1.45 ล้าน
ไปซื้อพวกนี้ดีกว่า แต่ถ้าชอบ option เยอะๆ ก็ขับพวก 2.4-2.5 ดีกว่า
ส่วนตัว ผม ที่อยากได้จริงๆ ตอนนี้ คือ CT200 ชอบที่สุด รองลงมาก็ C200
แต่ถ้างบต่ำกว่า 1.45 ล้าน ได้แค่เครื่อง 2.0 ผมคงหนีไปซื้อ prius ดีกว่า(เว้น teana 2.0) เพราะถึงจะไม่เท่ห์แบบ D-seg Premium Compact แต่อุปกรณ์ครบ camry 2.0 ตัวใหม่ตัดอุปกรณ์มากจนยังกับว่าเป็น Altis 1.8G ขยายร่างยังไงไม่รู้ครับ
เพื่อนๆ มองและคิดเห็นอย่างไรกันครับ ;)
-
ถ้าให้ผมเลือก ผมเลือก คันประมาณ C - segent ก็พอ เคยขับ Cefiro/Accord G8 ผมว่ามันใหญ่เกินไปหนะ เทอะทะยังไงไม่รู้ ถ้าได้รถขนาด C-segment ช่วงล่างดีีๆ แน่นๆ
ผมเอา C-segment นะ
-
ผมตัวใหญ่ ขอรถคันใหญ่ๆ และ ตีลล์ผมหนักพอสมควร(ไดเอ็ทน้ำหนักตีลล์มาเยอะแล้ว)จึงยังต้องการรถเครื่องโตด้วยครับ
-
ผมยังยืนยัน ว่าคันต่อไปถ้าจะเอาก็ยังเป็น d-segment ญี่ปุ่น อยู่ดีแม้ว่าราคาจะแพงจนสองล้าน ผมก็ยังซื้อ เพราะอะไรเพราะ มันบำรุงรักษาได้ง่ายกว่า อะไหล่ถูกกว่า เด๋วนี้การขับขี่ก็ใกล้เคียงรถยุโรปมากเข้าไปทุกทีแล้ว แถมไปที่ไหนที่ก็ศูนย์บริการเยอะ ยั่งงี้อุ่นใจกว่า ;D
-
ขับ G8 มาจะ 2 ปีแล้ว ....
ด้านบวก - ใหญ่โต กว้างขวาง สบาย ไม่อึดอัด เดินทางไกลๆสบายครับ
ด้านลบ - ขาดความคล่องตัว กินน้ำมันเยอะ (ตอนนี้สืดแก๊สแล้ว ก็ตัดปัญหานี้ไป)
เอ่อ ... เริ่มอยากใช้รถเล็งลงมาเป็นเป็นพวกฝั่งยุโรปแล้วอ่าครับ แต่ขอโหวต ตัวเลือกแรกแล้วกันครับ ซ่อมบำรุงง่ายกว่า
-
ผมชอบ All new Camry Hybrid อ่ะ
ขอคันใหญ่ไว้ก่อนครับ ใหญ่ด้วยสวยด้วย
-
ขึ้นอยู่กับแต่ละคนจริงๆ นะครับ เห็นหลายๆ คนชอบวัดที่ความคุ้ม ประหยัด ราคาขายต่อ เป็นหลัก ประมวลออกมาแล้วใครไปตัวเลือกอื่นก็ ติว่าไม่ฉลาดบ้างอะไรบ้าง
เรื่องรถมันสำหรับหลายคนในนี้ มันใากกว่าพาหนะครับ เอาว่าความจำเป็นในการใช้งาน คันไหนตอบได้ครบ หรือความสุขอยู่ที่คันไหนก็คันนั้นละครับ
ส่วนตัวผมชอบรถเล็กเพราะคล่องตัว ครับ
-
ผมเลือก Premuim Compact ครับ เพราะราคา D Segment มันแพงขึ้นเรื่อยๆจนเกินงาม แม้ไม่ได้ความใหญ่ ความอลังการ แต่เวลาขับไปไหนมาไหนผมว่าดูดีกว่ากันนิดนึง ผมอยากเป็นสีสันบนท้องถนนครับ ชื่นชมทุกครั้งเวลาเห็นคนขับรถแปลกๆสวยๆ ไม่เคยหมั่นไส้เลยครับ ;D
-
ผมเป็นพวกให้ความสำคัญกับ Option ครับ
ฉะนั้น เลือก D-segment ญี่ปุ่นครับ
แต่ถ้ามีโอกาสเลือกขนาดนั้น ผมคงจะเลือกอะไรไม่ได้ นอกจาก
Sonata Sport 2.0G ครับ ;D
เพราะถ้า Premium Compact ผมจะชอบพวกรุ่นท็อปโน่นครับ รุ่นล่างๆ ไม่เท่าไหร่นะ
-
คันใหญ่ขับทางไกลสบายมากนะครับ รู้สึกถึงความแตกต่างกับพวก C Segment พอสมควร
-
ไม่อยากให้ตัดสินการซื้อรถแค่ด้านราคา
ที่ใกล้เคียงกัน ถ้าหากต้องการความคุ้มค่าจากการซื้อรถ
ด้านค่าบำรุงรักษาก็เป็นปัจจัยหลักเหมือนกัน
เข้าเซอร์วิสถ่ายน้ำมันเครื่องครั้งละเท่าไหร่?
เมื่ออยากเปลี่ยนรถ ราคาที่หายไปจะเท่าไหร่
ยิ่งรถแพง พอขายออกเป็นมือ 2 ก็ยิ่งหายเยอะ
เทียบในกรณีต้องการความคุ้มค่าทางการใช้งานและเงินที่เสียไป
(อันนี้พูดถึงกรณีที่ไม่ได้มีเงินมากนะครับ)
ยกตัวอย่าง 320i E90 ปี 2005-2006
ราคามือ1 2.8 ล้าน
ราคาตลาดตอนนี้เหลือแค่ 9 แสนปลาย ไม่เกิน 1.2 ล้าน แล้วแต่สภาพรถ
มูลค่าที่หายไป 1.8 ล้านบวกลบ
กับเทียน่า J31 ปี 2005-2006
ราคามือ 1 1.485 ล้าน
ราคาตลาดตอนนี้ 6.5-7 แสน
มูลค่าที่หายไป 7 แสนนิดๆ
-
รถญี่ปุ่นยังไงราคาค่าเสื่อมก็น้อยกว่ารถยุโรปอยู่เเล้วครับ แต่ถ้าเทียบรถยุโรปด้วยกันเองบอกให้เลย benz ตกช้าที่สุด ราคานะครับ(เฉพาะในไทยนะ) เทียบกับคู่แข่งรุ่นเดียวกัน ในยี่ห้ออื่น เช่น 3/c/60 5/e/80 ลองไปดูราคาค่าเสื่อมได้ตามwebมือ2
-
ถ้าราคาไม่เกิน 1.7 ล้าน เลือกรถญี่ปุ่น แต่ถ้าราคามากกว่านั้น จะเริ่มพิจารณารถยุโรปแล้วครับ
-
Premium ครับ
ชอบรถระดับ C-segment ครับ ไม่ใหญ่เกินไป
ชอบคล่องตัวๆ ถ้ามีงบให้ขนาดนั้น ผมคงเลือก ยุโรปเลย
-
ถ้า premium compact ไม่ใช่รุ่น base ผมก้คงสนใจครับ แต่ถ้าให้เลือกรุ่น base กับรุ่น Top D-segment ของรถญี่ปุ่นผมคงเลือกรถญี่ปุ่นมากกว่า
แต่ถ้ากับ Volvo V60 นี่ผมคงเลือก V60 ครับ อิอิ
-
สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรุงรักษา
ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI
-
ผมมอง ยังไงค่า บำรุงรักษา ค่าประกัน Premium Compact ยังสูงกว่ามาก
และราคาก็ห่างกันครึ่งล้าน
มันเยอะเกินไป ไม่ได้ใกล้กันเท่าไหร่
-
สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรุงรักษา
ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI
+1 ครับ ดีที่สุดเลยครับ ;)
-
สำหรับผม Premium Compact เสียเปรียบแค่เรื่องบการบำรหลังหมด
หลังหมด BSI ละหน้ามืดเลย :(
ซึ่งแก้ไขได้ด้วยBSI
-
ผมเลือก Volvo S60B ดีกว่า Camry 2012 ราคา 1.8 ล้าน
-
ตอนนี้ใช้ teana อยู่ครับเยี่ยมทุกอย่างแต่คันต่อไปก็อยากไปทาง. C200 ดูบ้างครับ
-
ขึ้นกับสถานการณ์
ถ้าใช้งานทั่วไป ผมคงเลือกรถญี่ปุ่น
แต่ถ้าผมเป็นคนที่ต้องออกงานบ่อยๆ ต้องพาแขกไปเลี้ยง ไปอวยพรงานแต่ง ผมก็อาจจะซื้อรถยุโรป เพราะภาพลักษณ์ (ในสายตาคนอื่น) ดูดีกว่าครับ
ผมว่า มันขึ้นกับความเหมาะสมกับงานที่ใช้เป็นหลักมากกว่าครับ (รวมทั้งเงิน)
-
Premium compact ครับ
เป็นพวกเน้นภาพลักษณ์ทางสังคมมากกว่าอ่ะครับ ยอมรับ ณ จุดนี้ ;D ;D
-
ในเมือง - Premium Compact
ต่างจังหวัด - D-Segment
ผมคิดว่าพวก Premium Compact ยังเสียเปรียบด้านศูนย์บริการ ที่มีแต่ในกรุงเทพฯกับหัวเมืองใหญ่ๆ และค่าบำรุงรักษากับอะไหล่ครับ ;)