Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Tui_PSG ที่ มีนาคม 11, 2012, 12:32:00
-
ตามหัวข้อเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
การออกแบบที่ถูกใจคนบางกลุ่มเลยขายได้แค่บางกลุ่มครับ
อัตราสิ้นเปลืองที่ค่อนข้างด้อยกว่าคู่แข่ง แถมอัตราเร่งดันสู้เจ้าตลาดหลักกับเจ้าตลาดรองไม่ได้อีก จะมีชูโรงได้ก็ช่วงล่างนี่ล่ะ
-
ออปชั่นออกมาไม่สวย กินน้ำมันกว่าค่ายอื่นมาก ออกมาช้ากว่าค่ายอื่น พอปรับเปลี่ยนออปชั่นมาก็ไม่ทันซะแล้ว
-
หน้าตาของ Lancer EX จะออกแนวรถแข่ง กลุ่มที่ชอบส่วนใหญ่ก็จะเป็นวัยรุ่น (อายุไม่เกิน 30) ซึ่งก็ไม่ใช่กลุ่มที่มีกำลังซื้อซักเท่าใหร่ โดยเฉพาะผู้หญิงจะไม่ชอบรถหน้าตาแบบนี้กันเลย (ส่วนใหญ่) จุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้น่าจะอยู่ที่ประสิทธิภาพของช่วงล่าง ซึ่งผู้บริโภคในเมืองไทยก็ไม่ได้ให้ความสำคัญมากมายนัก
-
คำถามนี้ บ่อย มีคำตอบ
-
1. กินน้ำมันมาก(แดก)
2. option น้อย(ตัวเดิม)
3. หน้าฉลาม คนไม่ชอบเยอะ
4. ศูนย์น้อย
-
ตอนออกมาแพงไป option ยังน้อยไปด้วยครับ
ที่สำคัญคือ หน้าตามัน man ไปหน่อย (แต่ผมว่าป็นรถ Mitsubishi ที่ผมว่าสวยที่สุดหลังจาก Galant EC5A ปี 98-200- เลย)
-
ผมว่าผมตอบไปแล้วใน Full Review ฉบับเต็มของ รถรุ่นนี้นะครับ
ลองอ่านดูได้ครับ
-
;D
ดีแล้วครับ ซื้อกันน้อย รถมันจะได้ไม่โหล
ราคา รถ รุ่นต่ำสุดเกือบ 800K
ถ้า ไม่ใจรัก จริงๆ ไม่กล้าถอยมาใช้หรอกครับ
ยิ่ง คนที่คิดว่า รถซื้อมาแล้ว กลัวโน่น กลัวนั่น กลัวนี่ จะขายต่อ อะ ปัญหาเยอะจัง
โดยส่วนตัว ครับ ผมคิดว่า กลุ่มที่พอมีกำลังและที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน หรือ พอมีกำลังทรัพย์ จะ ซือ้ EX นะครับ
เพราะกลุ่ม นี้ เค้าไม่กลัวว่ารถจะเสีย หรือ คิดว่า ซื้อมาแล้ว ต้องขายต่อราคาดี
ยิ่ง รูปร่างของรถ แบบนี้ กลุ่มวัย 40 UP ไม่ยอมซื้อแน่นอน แล้ววัยรุ่นก้ไม่มีเงินไปซื้อ
เกียร์ CVT มีข้อด้อยเรื่ออัตรเร่งอยู่แล้ว ไม่ใช่รถมันเร่งไม่ดีระ แต่ ลักษณะมันนิ่มนวลค่อยๆไต่ แต่ถ้าขับเป้นก็ไม่กลัวใคร
ผมขับ 190 รถยังนิ่งอยุ่เลย พวงมาลัยนิ่งสุดๆครับ
โดยส่วนตัวผมเลือกเพราะผมชอบ เรื่องการขับขี่ ซื้อเพราะชอบ
ผมเลิกมองเรื่อง ศูนย์ ค่าซ่อม ราคาขายต่อ อีกต่อไป
เพราะเคยมีประสบการณ์ ซื้อ รถ เพราะ คนนั้นว่าดี คนนี้ว่าขายได้ราคา คันนี้ไม่เสียเลย ศูนย์บริการเยี่ยม
แล้วก็ต้องมานั่งขับรถ ที่ตัวเองไม่ชอบ แล้วก็ไอ้แต่มอง รถที่ตัวเองต้องการ
แล้วก้มานั่งหลอกตัวเองว่า โด่ รถมันห่วย เลยไม่ซื้อ เวลาเห้นรถที่ตัวเองอยากได้ แต่ดันไม่ซื้อ
พูดง่ายๆ เมืองไทย คง นี้ไม่ พ้น พี่โต กับ พี่ฮอน
แต่ผมว่า รุ่น MC มานี่ option โดนใจ
-
เสียงเครื่องดัง เสียงยางดัง เครื่องดับ น่าจะเป็นปัญหาพอสมควรครับ
-
ตัว GLSi LTD ออกมาตอนแรก 899,000 ราคาแรงมาก แถมออพชั่นน้อย วัสดุภายในไม่โดน
ดีไซน์ไม่ถูกใจสาวๆ(แฟนผมไม่ชอบเลย)
ละก็ซดน้ำมัน
ตอนนี้ ราคาถูกลง ออพชั่นเพิ่มขึ้น แต่ซดน้ำมันอยู่ดี(อ่านมานะจ๊ะ)
ถึงการขับขี่จะดีเยี่ยมอย่างไร
แต่คนที่ไม่เคยขับคงไม่รู้หรอก
ส่วนมากก็สนใจออพชั่นกับอัตราสิ้นเปลือง
-
ตัว GLSi LTD ออกมาตอนแรก 899,000 ราคาแรงมาก แถมออพชั่นน้อย วัสดุภายในไม่โดน
ดีไซน์ไม่ถูกใจสาวๆ(แฟนผมไม่ชอบเลย)
ละก็ซดน้ำมัน
ตอนนี้ ราคาถูกลง ออพชั่นเพิ่มขึ้น แต่ซดน้ำมันอยู่ดี(อ่านมานะจ๊ะ)
12 โลลิตร เฉลี่ยๆๆ
แต่ขับไม่เหิน 100 14 โลลิตร รถผมนะ
แต่ิเติม e85 ได้ตก 10 โลลิตร ซึ่งปั๊มมันก็น้อยไป
-
ตัว GLSi LTD ออกมาตอนแรก 899,000 ราคาแรงมาก แถมออพชั่นน้อย วัสดุภายในไม่โดน
ดีไซน์ไม่ถูกใจสาวๆ(แฟนผมไม่ชอบเลย)
ละก็ซดน้ำมัน
ตอนนี้ ราคาถูกลง ออพชั่นเพิ่มขึ้น แต่ซดน้ำมันอยู่ดี(อ่านมานะจ๊ะ)
ถึงการขับขี่จะดีเยี่ยมอย่างไร
แต่คนที่ไม่เคยขับคงไม่รู้หรอก
ส่วนมากก็สนใจออพชั่นกับอัตราสิ้นเปลือง
เห็นด้วยครับ คงไม่มีใครได้ลองขับแบบจริงจังก่อนซื้อ
เพราะ รถขับปลอดภัยไม่เกิน 100 รถไหนก็เหมือนกัน
แต่ผมซื้อเพราะชอบ คำเดียวเลย
ไม่ต้องซื้อกันเยอะนะครับ เดี๋ยวรถมันโหล แบบนี้เหลาะดีแล้ว
-
ปัญหาคือคนซื้อไม่ใช่คนขับ เป็นแบนด์รอง ๆ ทำให้คนทีี่ซื้อรถแล้วคิดจะขายไม่กล้าซื้อเพราะกลัวราคาตก ไม่เน้นความประหยัด ความปลอดภัยและช่วงล่างอยู่ในเกนฑ์ดีไม่ใช่สิ่งที่ผู้ซื้อส่วนใหญ่ตัดสินใจเป็นอันดับแรก คิดว่าศูนย์บริการมีน้อย (มีคนในเว็ปเอามาแสดงว่ามีมากกว่า ฮอนด้า 1 ศูนย์) กลัวว่าต่อไปจะไม่มีอะไหล่เปลี่ยน กลัวว่าอะไหล่แพงทั้งที่ไม่น่าต่างกันมาก ในความคิดของผมปัญหาหลักคือแบนด์และไว้ใจของลูำกค้าต่อแบนด์ ความสวย ภายในไม่โดน ความไม่ประหยัด ผมว่าเป็นเรื่องรอง ๆ เพราะถ้าเปลี่ยนไปติดแบนด์เจ้าตลาด ยังไงก็ขายได้ ผมเห็นรถเจ้าตลาดบางคันไม่สวย ภายในไม่ถูกใจในรุ่นล่าง ๆ ถึงกลาง ๆ บางคันไม่ประหยัด ก็ขายได้ :)
-
;D
ดีแล้วครับ ซื้อกันน้อย รถมันจะได้ไม่โหล
ราคา รถ รุ่นต่ำสุดเกือบ 800K
ถ้า ไม่ใจรัก จริงๆ ไม่กล้าถอยมาใช้หรอกครับ
ยิ่ง คนที่คิดว่า รถซื้อมาแล้ว กลัวโน่น กลัวนั่น กลัวนี่ จะขายต่อ อะ ปัญหาเยอะจัง
โดยส่วนตัว ครับ ผมคิดว่า กลุ่มที่พอมีกำลังและที่ไม่เดือดร้อนเรื่องเงิน หรือ พอมีกำลังทรัพย์ จะ ซือ้ EX นะครับ
เพราะกลุ่ม นี้ เค้าไม่กลัวว่ารถจะเสีย หรือ คิดว่า ซื้อมาแล้ว ต้องขายต่อราคาดี
ยิ่ง รูปร่างของรถ แบบนี้ กลุ่มวัย 40 UP ไม่ยอมซื้อแน่นอน แล้ววัยรุ่นก้ไม่มีเงินไปซื้อ
เกียร์ CVT มีข้อด้อยเรื่ออัตรเร่งอยู่แล้ว ไม่ใช่รถมันเร่งไม่ดีระ แต่ ลักษณะมันนิ่มนวลค่อยๆไต่ แต่ถ้าขับเป้นก็ไม่กลัวใคร
ผมขับ 190 รถยังนิ่งอยุ่เลย พวงมาลัยนิ่งสุดๆครับ
โดยส่วนตัวผมเลือกเพราะผมชอบ เรื่องการขับขี่ ซื้อเพราะชอบ
ผมเลิกมองเรื่อง ศูนย์ ค่าซ่อม ราคาขายต่อ อีกต่อไป
เพราะเคยมีประสบการณ์ ซื้อ รถ เพราะ คนนั้นว่าดี คนนี้ว่าขายได้ราคา คันนี้ไม่เสียเลย ศูนย์บริการเยี่ยม
แล้วก็ต้องมานั่งขับรถ ที่ตัวเองไม่ชอบ แล้วก็ไอ้แต่มอง รถที่ตัวเองต้องการ
แล้วก้มานั่งหลอกตัวเองว่า โด่ รถมันห่วย เลยไม่ซื้อ เวลาเห้นรถที่ตัวเองอยากได้ แต่ดันไม่ซื้อ
พูดง่ายๆ เมืองไทย คง นี้ไม่ พ้น พี่โต กับ พี่ฮอน
แต่ผมว่า รุ่น MC มานี่ option โดนใจ
"ยิ่ง รูปร่างของรถ แบบนี้ กลุ่มวัย 40 UP ไม่ยอมซื้อแน่นอน".....ผมก็อยู่ในกลุ่มวัยนี้ครับ แต่ถ้าผมจะไม่ซื้อ คงไม่ใช่เรื่องรูปร่างของรถแน่นอนครับ(เป็นเรื่องอื่นมากกว่า) ที่จริงมันกลับกันอ่ะครับ อยากได้มากเพราะไอ้รูปร่างของรถนี่แหละครับ
-
1. กินน้ำมันมาก(แดก)
2. option น้อย(ตัวเดิม)
3. หน้าฉลาม คนไม่ชอบเยอะ
4. ศูนย์น้อย
Think again ::)
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0)
-
brand ถ้าตีตรา h..../ t...... อาจจะขายดีกว่านี้ อิอิ
-
ผมชอบมากเลยนะครับ แต่สำรวจความเห็นเพื่อนผู้หญิงแล้ว และน้อง ครอบครัว เพื่อนบ้าน
ไม่เจอผู้หญิงชอบ EX เลย จากที่ถามประมาณ20กว่าคน อย่างดีก็ชอบไฟท้าย แต่ไม่มีใครชอบด้านหน้า
เมื่อผู้หญิงไม่ชอบ ผู้ชายที่มีภรรยาแล้วคงไม่ได้ซื้อ วัยรุ่นที่ชอบก็คงไม่มีตังซื้อ คนมีตังก็รวยจนซื้อรถยุโรป
สรุปคนที่คิดจะซื้อจริงๆมันก็น้อยแล้วอ่ะครับ ยังไม่รวมเรื่องออพชั่น ตัวแบรนด์ ฯลฯ
-
ผมชอบมากเลยนะครับ แต่สำรวจความเห็นเพื่อนผู้หญิงแล้ว และน้อง ครอบครัว เพื่อนบ้าน
ไม่เจอผู้หญิงชอบ EX เลย จากที่ถามประมาณ20กว่าคน อย่างดีก็ชอบไฟท้าย แต่ไม่มีใครชอบด้านหน้า
เมื่อผู้หญิงไม่ชอบ ผู้ชายที่มีภรรยาแล้วคงไม่ได้ซื้อ วัยรุ่นที่ชอบก็คงไม่มีตังซื้อ คนมีตังก็รวยจนซื้อรถยุโรป
สรุปคนที่คิดจะซื้อจริงๆมันก็น้อยแล้วอ่ะครับ ยังไม่รวมเรื่องออพชั่น ตัวแบรนด์ ฯลฯ
สู้คู่แข่งในรุ่นเดียวกันไม่ได้นั่นเอง
ส่วนตัว ผมว่า เรื่องราคา มากกว่า
800K-1M
TOYATA มี ALTIS 760000-900000
็HONDA มี CIVIC 780000-1000000
MAZDA มี MAZDA 3 780000(1.6)-1000000
คนซื้อ D segment คงไม่ได้ซื้อรถเพราะความสวยงามเป็นหลัก คงคำนึงถึงทุกอย่างรวมกัน
ที่แน่ๆ พ่อ แม่ ไม่ยอมซื้อให้ลูกวัยรุ่นใช้แน่นอน
ให้คะแนนรวมทุกด้าน EX ก้สู้ โตกับฮอนไม่ได้จริงๆ
-
ผมว่าหน้าตามันโหดเกิน ไม่ค่อยเหมาะกับการวิ่งบนถนน แต่สำหรับผู้หญิงอาจจะเห็นว่าไม่สวยเลย
ศูนย์บริการด้วยหรือเปล่าผมก็ไม่ทราบนะ
ถ้าให้ผมเลือกผมขอไปทาง mazda 3 ไม่ก็ civic ดีกว่าครับ
คหสต. นะครับ
-
สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ
ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้
ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
;D ;D ;D
-
หลักๆ คือรูปทรงล้วนๆ เลยครับ รูปทรงมันโดนคนหมู่น้อยครับ
ตัวอย่างง่ายๆ ที่บ้านผม 7 คนบอกเหมือนกันทุกเสียงเลยว่า ไม่สวย มีแต่ผมที่ดูมันสวยอยู่คนเดียว T T
Ck5 ยังขายดีกว่า EX ซะอีก -..-"
-
แค่โฆษณาผมก็งงแล้ว อันนึงผู้ชายขับเน้นดูสปอร์ต อันนึงผู้หยังขับแบบนิ่มๆเอาซะแมวเหงา ผมดูแล้วเหมือนไม่โฟกัสเจาะกลุ่มลูกค้ายังไงไม่รู้
-
เพราะมันเป็น mitsu
จริงๆแล้ว ความคุ้มค่าสูงมาก เคยคิดจะสอยอยู่แล้ว
แต่ต้องการรถที่มีที่นั่งเยอะกว่าห้า เลยผ่านไปก่อน
-
แค่โฆษณาผมก็งงแล้ว อันนึงผู้ชายขับเน้นดูสปอร์ต อันนึงผู้หยังขับแบบนิ่มๆเอาซะแมวเหงา ผมดูแล้วเหมือนไม่โฟกัสเจาะกลุ่มลูกค้ายังไงไม่รู้
ผมว่า คนไทยชอบรถ ออกแนวหรูหรา ซึ่ง EX มันไม่ใช่เลย
มันทรงโหดมาก ::) แต่ผมคนนึงละที่เคยเกลียดมัน เหมือน ไททันออกมาแรกๆ เฮ้ยไรไรเนี่ย มันกะบะแน่เหรอ
ตอนผมเห็น EX ครั้งแรก เฮ้ย นี่มันรถเก๋งแนวไหน อุบาทว์มาก
แต่พอผมเห็นรถเพื่อน มันแต่งใส่ ชุดแต่งของ EX เท่านั้นเหลาะ แล้วมันให้ลองขับโอ้วแม่เจ้า ขายรถคันเก่าซมาออก EX แทบไม่ทัน
สำหรับผม
ช่วงล่าง เหนือว่า CIVIC ALTIS
การขับขี่ เหนือว่า CIVIC ALTIS
ความแรง ใช้ sport mode .ใส่เกียร์ 1-7 พุ่งหลังติดเบาะเหนือ กว่า CIVIC ALTIS รุ่น 1.8 ผมวิ่ง 190 มาแล้วหลายรอบ ไม่รู้สึกว่าขับ 190 เลย
รุ่น 1.8 Altis ใหม่เกียรื CVT ถ้าใช้เกียร์ D อืดพอๆ กับ EX
ความนิ่มนวล ก็เหนือกว่า CIVIC ALTIS
ราคา ถูกกว่า เมื่อเทียบรุ่น 1.8 เท่ากัน ที่อ๊อฟชั่นเดียวกัน 800K ซื้อ Altis 1.6 AT กับ CIVIC AT ยังไม่ได้เลย
ภายใน เรียบๆ ธรรมดา ซึ่งผมไม่ชอบรถที่มี ช่องมีรู หรือรูปร่างยานอวกาศ ทำความสะอาดยาก
ภายในห้องโดยสาร กว้างกว่า CIVIC ALTIS ชัดเจน เบาะ นิ่มมาก
ศูนย์บริการ ไม่ได้แตกต่างกับฮอนด้าเลย เรื่องรออะไหล่ รอหนึ่งชาติเหมือนกัน แต่ใครใครก้สู้โตโยต้าไม่ได้
ปัญหาเยอะกว่า ชาวบ้านเห็นได้ชัด แต่รถผมยังไม่เจอปัญหาเลยตั้งแต่ใช้มา
-
Lancer EX ต้องไปทำหน้ากับท้ายมาใหม่นะครับ ลบแนวทางการออกแบบหน้าฉลามออกได้แล้ว มันไม่ค่อยรุ่งเท่าไร
ผมซื้อเพราะมันหน้าฉลามนี่เหลาะครับ
ผมว่าคนออกแบบเทพมากเลย เหมือนงานศิลป์ ที่บางคนก็ว่า สวยบางคนก็ว่าห่วย ::)
EX มันลดรุ่นลงมาจาก EVO X ซึงนี่คือเอกลักษณ์ของมัน
-
Lancer EX ต้องไปทำหน้ากับท้ายมาใหม่นะครับ ลบแนวทางการออกแบบหน้าฉลามออกได้แล้ว มันไม่ค่อยรุ่งเท่าไร
ผมซื้อเพราะมันหน้าฉลามนี่เหลาะครับ
ผมว่าคนออกแบบเทพมากเลย เหมือนงานศิลป์ ที่บางคนก็ว่า สวยบางคนก็ว่าห่วย ::)
EX มันลดรุ่นลงมาจาก EVO X ซึงนี่คือเอกลักษณ์ของมัน
ถ้าไม่หน้าตานี้ ผมก็ไม่ซื้อครับ สวยถูกใจสุดๆครับ
;D ;D ;D
-
Lancer EX ต้องไปทำหน้ากับท้ายมาใหม่นะครับ ลบแนวทางการออกแบบหน้าฉลามออกได้แล้ว มันไม่ค่อยรุ่งเท่าไร
ผมซื้อเพราะมันหน้าฉลามนี่เหลาะครับ
ผมว่าคนออกแบบเทพมากเลย เหมือนงานศิลป์ ที่บางคนก็ว่า สวยบางคนก็ว่าห่วย ::)
EX มันลดรุ่นลงมาจาก EVO X ซึงนี่คือเอกลักษณ์ของมัน
ผมก็ชอบมากครับ ถ้ามีเงิน แล้วรถคันเดิมที่ใช้เสีย จะเปลี่ยนเป็น EX ทันทีด้วยครับ
-
แถมละกัน
ตอนมันออกมาใหม่ๆ
เพื่อนๆผมที่ชอบดูการ์ตูนพวก กันดั้ม หรือมาครอส อารายแบบนั้น
มันชอบถามประจำเลยว่า "รุ่นไรวะ" "เท่สัด"
แล้วมันก็ออก ซีวิคกะเฟียสต้า
-
แถมละกัน
ตอนมันออกมาใหม่ๆ
เพื่อนๆผมที่ชอบดูการ์ตูนพวก กันดั้ม หรือมาครอส อารายแบบนั้น
มันชอบถามประจำเลยว่า "รุ่นไรวะ" "เท่สัด"
แล้วมันก็ออก ซีวิคกะเฟียสต้า
อืม มันเหมือนรถที่แปลงร่างเป็น ยานฉลามได้ป่าว
-
สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ
ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้
ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย :) ;) ;) ;D
-
เป็นรถที่รอ และคิดจะซื้อแน่ๆ
แต่สุดท้ายออก altis เพราะตอบโจทย์ภาครวมที่ผมต้องการได้มากกว่า
และตอนเปิดตัว ex รถขาดอะไรไปหลายๆ อย่างกับราคา 8.9 แสน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่พอเชนแล้ว ก็ดีขึ้น แต่สายไปเสียแล้ว ไปออก altis แล้ว
-
สู้ Civic กับ Altis ไม่ได้เลยครับ
ภายนอกสู้ไม่ได้
ภายในสู้ไม่ได้
ความแรงสู้ไม่ได้
ความประหยัดสู้ไม่ได้
ศูนย์สู้ไม่ได้
ทั้งหมดนี้คือ สู้ไม่ได้จริงๆครับ แพ้เห็นๆครับ
;D ;D ;D
แต่มันมี handling ดีที่สุดนะครับ อย่าลืมจิ
ส่วนภายนอก โหดที่สุดด้วย :) ;) ;) ;D
handling เจ๋งไม่เจ๋ง รู้แต่ Headlight Captiva ก๊อปปี้ไปทั้งไฟทั้งกระจังหน้าฉลามเลย
-
EX ผมว่าคนออกมาน้อยก็ดีแล้วนะครับ จะได้ไม่โหล ขับไหนคนมองตลอดดดดดดดดดดดด
(http://img.coolz-server.com/img/2012-03-11/23-36-17_0.576349.jpg)
-
เค้าเรียกว่า เป็นดีไซน์ที่ไม่มีการประนีประนอมครับ
ชอบไปเลย รึไม่ก็ไม่ชอบอย่างแรงไปเลย ไม่มีกลางๆสำหรับทุกๆคน
ซึ่งผมก็ว่ามันสะท้อนออกมาในหลายๆด้านนะ
การขับขี่เยี่ยมยอด รูปทรงสปอร์ตหน้ายันท้าย ล้อ18โรงงานที่ไม่ต้องเปลี่ยนก็สวยแล้ว
แต่ก็แลกกับเสียงดังในห้องโดยสาร ซดน้ำมันโฮกๆ และฟังก์ชั่นที่น้อยกว่าคู่แข่ง(ทั้งที่บางอย่างมันไม่จำเป็นนัก)
ผมจึงคิดง่ายๆว่า
ถ้าคุณมีกำลังจ่ายสูงในระดับหนึ่งที่ไม่แคร์ระยะยาวนัก ทั้งค่าบำรุงและการขายต่อ
ถ้าคุณรู้สึกว่าการขับรถมันเป็นอะไร ที่มากกว่าเพียงแค่การเคลื่อนที่จากAไปยังB
ถ้าคุณยอมรับได้ว่า สมรรถนะที่เหนือกว่าก็อาจจะนำมาซึ่งค่าเชื้อเพลิงที่โหดกว่า
และถ้าคุณรู้สึกว่า คุณหลงรักในรูปทรงและหน้าตาที่มาแบบAggressiveแบบจัดเต็มของฉลามตัวนี้
รถคันนี้นี่ล่ะครับที่เกิดมาเพื่อคุณ
.-_-.
-
สำหรับผม ชอบนะ แต่ไม่มากพอที่จะเลือกซื้อมัน เพราะว่ามีคันอื่นที่ชอบมากกว่าพอดีในตอนนั้น
-
รูปร่างหน้าตาโหดเกิน หาทางสายกลางไม่ได้ ชอบก็รักเลย ไม่ชอบก็เกลียดเลย ราคาแรงไปนิด แต่พอได้ลองขับแล้วชอบ ทั้งช่วงล่าง พวงมาลัย ถ้าไม่ติดว่ากินน้ำมันหนักไปหน่อยล่ะก็มีลุ้น ส่วนตัวผมนะ ถ้าโลกนี้ไม่มีนิสสัน ทีด้า ผมคงกัดฟันซื้อ EX ไปแล้วล่ะ เพราะมิตซูบิชิคือแบรนด์ที่ผมรักรองลงมาจากนิสสัน
-
รถแบบนี้ ลองเอาเกียร์ธรรมดามาขายสิครับ
อีโว ก๊อป เต็มบ้านเต็มเมืองแน่นอน
นี่มาเป็นเกียร์ออโต้ แถมเป็น CVT ยิ่งงงเข้าไปใหญ่ว่า
ตกลงพี่ทำรถแนวไหนฟร่ะเนี่ย หน้ามาอย่างโหด แต่ขับแล้ว อารมณ์มันไม่ใช่
อย่างที่ผมเคยบอกครับว่า
เหมือน มิตซูฯ จะเอารุ่นนี้มาแข่งกับ ซูบารุ อิมเพรซซ่า แมวเหมียว มากกว่า :D
(ถ้าอย่างนั้น น่าจะเอาตัว ขับ 4 มาขายด้วยนะ :D )
-
สงสัย EVO X หัวตัดมีมาน้อย และใช้เทคโนฯ สูงมาก
และราคามือสอง EX ยังสูงจะเอามาทำ ยังไม่คุ้มมาก
-
ขอพูดเรื่องช่วงล่างเพียงอย่างเดียวครับ
-กลุ่มที่จะซื้อนั้น เป็นคนที่มีรถมาก่อนหรือเคยขับรถมามากแล้ว
เห็นถึงประสิทธิภาพของช่วงล่างเทียบกับราคา กลุ่นนี้มีไม่มากครับ
ส่วนใหญ่จะข้ามไปขับรถยุโรปหรืออีกคลาสไปเลย เพราะตอบสนอง
ความต้องการได้มากกว่ากับการเพิ่มเงินอีกไม่มาก ดั.นั้นจำนวนคนซื้อ
ในกลุ่นนี้จึงน้อยครับ(- -*)
-อีกกลุ่มคือคนที่จะมีรถเป็นคันแรกครับ(กลุ่มนี้เป็นลูกค้ารายใหม่ที่สนใจจะซื้อรถ)
ซึ่งคนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่มีปริมาณประชากรอย่างมากเมื่อเที่ยบกับกลุ่มอื่นๆ(มากจริง)
แต่EXกลับพลาดลูกค้ากลุ่มนี้อย่างน่าเสียดายครับ เพราะราคาค่าตัวที่แพง..หูฉีก
เพราะคนกลุ่มนี้ไม่ได้สนใจที่ประสิทธิภาพของช่วงล่างเท่าใดนักครับ เพราะเป็น
รถคันแรกไม่เคยขับหรือลองรถมาก่อน จึงไม่ทราบว่าช่วงล่างที่ดีนั้นเป็นอย่างไร
จึงหันไปซื้อรถที่ระดับต่ำลง เพราะถูก คนอื่นๆก็ใช้ ขายต่อได้ราคา โดยเข้าใจว่า
รถดีมากจึงมีคนซื้อเยอะ คนกลุ่มนี้ที่จะซื้อ EXจริงๆมีน้อยยิ่งกว่ากลุ่มที่เคยขับหรือ
มีรถหลายคันอย่างแน่นอนครับ
**ดังนั้นเมื่อรวมกับปัจจัย เรื่องเวลาเปิดตัว ดีไซด์ และราคาแล้วทำให้ มิตซูEX พลาดไปหลายๆช่วงตัวเลยครับ.....(*0*)
-
Lancer EX 1.8
ที่ชอบ
- ช่วงล่างนุ่มดี+เกาะดีด้วย ใครวิ่งเส้น Motorway กรุงเทพ-ชลบุรีประจำ 140-150 ยังนิ่ง คิดว่าดีแล้ว เจอเจ้านี่เข้าไป 180-200 ยังสบาย ทดสอบกันมาแล้วใน Trip Hradlightmag
- จุดเด่นช่วงล่าง Jump เนินสะพานทั่วไป 120-140 ตัวนี้เอาอยู่สบาย+มั่นใจ แทบไม่ต้องเบรคจนตัวโก่งก่อนขึ้นสะพาน
- พวงมลัยขับทางไกลสบาย ไม่เบา ไม่หวิว ขับไม่เครียส
- รูปทรงสวย
- เครื่องเสียงดี ฟังวิทยุยังเพราะเลย
- มันคันใหญ่กว่าชาวบ้าน หลายๆท่านได้ลองนั่ง บอกคันใหญ่แฮะ ราคาเท่าไหร่ เราบอก 800k เค้าบอกว่าคุ้มทั้งนั้น
- เบาะนั่งสบายกว่าหลายๆรุ่น
- เกียร์ CVT เอาใจคนนั่ง แทบไม่มีกระตุกกระชาก อ่าน Message ในมือถือสบาย
- วงเลี้ยว 5 m ขับแล้วเหมือนรถเล็ก
ทีไม่ชอบ
- เกียร์ CVT มันให้แรงดึงในแบบเกียร์ Auto ทั่วไปให้ไม่ได้ ตัวเลขหนะใช้ได้อยู่ แต่ความรู้สึกดึงน้อยไปหน่อย ซึ่ง CVT ของ Altis ทำได้นะ แรงดี ไม่รู้ว่า MMTH กลัวถ้าดึงแรงจะทำให้ CVT ไปเร็ว แล้วโดนด่ารึป่าว
- กินน้ำมันกว่าชาวบ้าน 5-10% แต่ก็นะ รถคันใหญ่กว่า+น้ำหนักรถมากกว่าชาวบ้านอยู่ 100 kg จะให้กินน้ำมันเท่ากันเลยอันนี้ก็ไม่ใช่ ขนาดตัวรถเหมือนมันเป็น Class C+ Secment แล้ว
- option ตัวก่อน MC น้อยไป จริงๆ กระจกขึ้น Auto ,กระจกพับไฟฟ้า ไปตัดออก ผมว่านี่เป็นจุดที่หลายๆท่านดูรถรุ่นนี้ แล้วส่ายหัวให้กับรถรุ่นนี้เลยก็ได้ มันเป็นจุดขายที่ดี คู่แข่งเค้ามีกันหมด ต้นทุนก็ไม่น่าแพงมาก เฮ้อ!! แต่ทำไม Prius พับไม่ได้เหมือนกัน ขายดิบขายดีหว่า บอกว่าไปติดข้างนอกก็ได้ แต่กับคนจะซื้อ EX กลับซีเรียสกับมันสุดๆ
- ศูนย์บริการ ที่ดีๆมันก็มีอยู่นะ แต่ที่ไม่ดีก็มีอยู่เยอะแยะเช่นกัน จนทำให้หลายๆท่านรู้สึกว่า เราไม่น่ามาซื้อยี่ห้อนี้เลย
-
คนชอบเยอะมากนะครับ เหมือนผมนี่แหละ ชอบมากๆ
แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ซื้อ เพราุะรุ่นอื่นยี่ห้ออื่น มีอะไรให้น่าคบหามากกว่า :o
-
ทุกคนรู้ว่ารถดีมากๆ
ทุกคนรู้ว่ารถสวย
และ
ทุกคนก็รู้ว่ากินน้ำมัน
ทุกคนรู้ว่าศูนย์บริการสู้เจ้าอื่นลำบาก
ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆแพง
ทุกก็รู้ว่าอะไหล่แท้ๆบางทีก็รอนาน
ุทุกคนก็รู้ว่าศูนย์บริการดีๆหายาก
คำตอบที่คุณก็รู้ ????
-
มันมีคู่แข่ง อย่าง อันติส และซีวิค ถ้าไม่เด่นจริงๆ แถมเปิดราคามาโคตรแพง ลูกค้าส่ายหน้าหนีหมด
-
หน้าตาเพศแม่ไม่ปลื้มเลย
-
ใช้อยู่ครับ ยอมรับว่าศูนย์ในกรุงเทพส่วนใหญ่ห่วยอภิมหาขั้นเทพ ที่ไหนเน่าก็ยังคงเน่าอยู่แบบนั้นต่อไปไม่มีปรับปรุง
แต่ถ้าต่างจังหวัดก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง (มั่นใจได้ในบริการพอสมควร, อะไหล่และค่าแรงราคาเท่าๆเจ้าตลาด)
- กินน้ำมันสำหรับคนขับทั่วๆไปและไม่คุ้นกับ CVT แต่ถ้าจะขับประหยัดๆก็ได้ 16-18km/l ได้เหมือนกันในทางไกลและเข้าใจ CVT ตัวนี้ดีพอ
- เรื่องเสียงดังก็มาจากยางเดิมๆติดรถนี่แหละ แถมหน้ายางกว้างกว่าชาวบ้านเค้าอีก พอเปลี่ยนยางแล้วก็เงียบพอๆกับ CIVIC
- ตัว 1.8 ปัญหาจุกจิกเริ่มเยอะ ส่วนหนึ่งมาจากล๊อตหลังๆใช้อะไหล่ในประเทศ ไม่ได้นำเข้าแบบล๊อตแรกๆ QC ไม่ได้เทียบเท่าญี่ปุ่น
- เซล์พูดจาหวานหูกว่าค่ายเจ้าตลาด แต่ก็โกหกพกลมเก่ง ไม่ติดตามลูกค้า ต้องโทรจิกตลอด
สรุป ข้อดีส่วนตัวสำหรับผม(ตัว 2.0)มีแค่ ขับสนุก, เร่งแซงแรง, ช่วงล่างพวงมาลัยมั่นใจ, แต่งสวย, เครื่องเสียงดี, เบาะนั่งสบาย, และไฟหน้า Bi-Xenon สว่างจริง ซึ่งคิดว่าข้อดีเหล่านี้คงไม่โดนใจใครหลายๆคนอยู่แล้ว
-
ส่วนตัวนอกจากเรื่องที่กล่าวมากันเห็นด้วยทุกข้อเลย
เพิ่ม 1 ข้อ ตัวรถต้องเอามาแต่งเพิ่ม ถึงจะสวย เดิมๆไม่ค่อยลงตัว 1.8 นะ จะเท่ห์ก็กั๊กๆ จะหรู ก็ไม่หรู (ถ้าตัว ra 2.0 โออยู่ จบแต่แพงเกิน กลุ่มลูกค้า) ราคาขนาดนี้ แต่งเพิ่มอีก ไม่ไหวจริงๆ ไม่มีเงินเยอะขนาดนั้น
สำหรับผมไหวแค่ 1.8 แต่ไม่มีเงินแต่ง จบไม่เอาดีกว่า :)
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า
MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม
EX คือบทเรียน
มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
-
สงสัยเข็ดนิสสัยมิตซู
ออกที่หลังออปชั่นเยอะกว่า
Pajero Sport คือตัวอย่าง
-
ปีนี้วัดใจคนไทยกับ เจ้า mirage ว่ารุ่งหรือจะดับ ;D ;D ถ้าดับอีกละก็นะ ขายแค่กระบะกับ PJS ก็พอครับ
นึกถึงอีซูซุเลยหล่ะ
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
ชัดเจนในกระทู้เดียว แต่ยังรักmitsuนะ
-
สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย
-
ผมว่าการออกแบบมันเป็นรถแข่งมากกว่าที่คนเค้าจะซื้อขับจ่ายตลาดเหมือนรถทั่วไปครับ ส่วนอัตรากินน้ำมันไม่ใช่เหตุผลหลักที่เค้าไม่ซื้อ แต่ราคานี่ซิ แต่ถ้าแฟนพันธุ์แท้มิตซูเนี๊ยผมว่าเค้าชอบแน่นอน
;D
-
สงสัยแพงมั้งครับ option ไม่เยอะ ศูนย์น้อย
ศูนย์ไม่น้อยครับ เยอะกว่า Honda อีกครับ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0 (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?topic=19273.0)
Option เต็มๆแล้วครับตัว MC ตั้งแต่ปีืัที่แล้วครับ
และก็ลดลงด้วยและไม่ได้แพงกว่าเจ้าตลาดครับ
แต่นั่นสิขายไม่ดีซะงั้นครับ
;D ;D ;D
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า
MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม
EX คือบทเรียน
มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า
MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม
EX คือบทเรียน
มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
ชัดเจนเลยครับ. แต่ยังดีกว่าทางเฮียโตนะครับ (แต่เอกสิทธิ option น้อย ขายราคาสูงทำได้เฉพาะเฮียโต)
5555 ผมอยากจะร้องดังๆ
Altis 1.6 AT มีแอร์แบคด้านคนขับ ขั้นเบาะหลังกับท้ายรถด้วย ฟิวเจอร์บอร์ด จนศูนย์ต้องเอามาแปะคาเป็ทเอง ราคา 830K
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า
MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม
EX คือบทเรียน
มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
แต่ก่อนหน้านั้นพวก Pajero Sport
หรือ Mirage ก็ไม่งกออพชั่นนะครับ
-
ตอบคำถาม
มีคนรู้จักที่เชี่ยวชาญการวางแผนสินค้า
บอกว่า
ตลาด C-segment กลุ่มใหญ่ที่สุดคือผู้หญิง ทั้งการตัดสินใจซื้อและการซื้อให้ตนเอง
รายใดที่ครองใจกลุ่มนี้ได้ดีก็เอายอดขายไปได้ครับ
แต่คุณสมบัติตัวรถต้องดีพอที่จะให้ซื้อด้วยนะครับ
-
มิตซูบิชิเปิดตัวเมืองไทยรุ่นนี้ช้ามากครับช้าไปถึงสองปี ซึ่งยุคนั้นควรจะเป็นคู่แข่งแย่งยอดขายกับ ซีวีค FD/อัลติส
คนที่รอไม่ไหวก็หันไปออก อัลติสกะซีวีค FD หมดแล้ว คือพูดง่ายๆ ว่าครองตำแหน่งเจ้าพ่อตลาดวายตามเคย
ทำอะไรก่อนแบบผู้นำไม่เป็น ถ้าคุณไม่คิดจะขายก็ไม่ต้องเอามาขาย ถ้าคิดจะขายก็อย่าตามหลังคู่แข่ง
ทางด้านเทคนิคก็ไม่เด่นเท่าไหร่ เช่น เครื่อง 4B11ใหม่ก็จริงแต่กินน้ำมันมากผิดสมัยยุคน้ำมันแพง เกียร์ CVT ขับไม่มัน ไม่มีทางเลือกเกียร์ธรรมดาอีก
ของดีๆ ของมิตซูมีมากมายถ้าเอาเข้ามาก็สู้คู่แข่งได้ไม่ยาก แต่ไม่เคยเห็นข้อดี จุดแข็ง จุดขาย ของตัวเอง เช่น
- คนอื่นเขาใช้ VTEC มาตั้งกะรุ่นไหนแล้วตัวเองมี MIVEC ไม่เคยคิดจะเอามาขาย...จนรุ่นนี้ ช้าไปต๋อย
- เกียร์ SST ไม่ใช่ว่าต้องเป็นอีโวถึงจะมี แลนเซอร์บ้าอื่นเมืองอืนเขาก็มี ทำไมไม่ใส่มา ดูอย่าง Twin cluth ของ Ford เขามั่ง
- อีกตัวอย่างความงุ่มง่ามเงอะงะของมิตซู ตลาดรถเล็กเจ้าอื่นเขาขายกันจนตลาดจะวายแล้ว ตัวเองถึงค่อยๆกระย่องกระแย่งเข็น Mirageออกมาขาย
ทำไมไม่เอามาตอนที่เขาขาย Jazz Vios Yaris กัน คนออกรถเล็กกันจนจะจะถึงจุดกราฟหัวตกแล้ว รถเก๋งขนาดใหญ่อย่าง Galant Ultima ก็หายไป
ผมเองส่วนตัวชอบ เจ้าหน้าฉลามนี้มากแต่ ถ้าจะไม่เอาก็ด้วยเหตผล ไม่ชอบเครื่องที่กินน้ำมันมาก กะ เกียร์ที่ไม่ชอบเกียร์ CVT เอาเสียเลยเอาเกียร์ธรรมดาเสียยังดีกว่า
+1 โดนใจครับ สรุปๆง่ายคือ ของดีมีมากมายแต่ช้า 555+ เฮ้อ...
ผมทำงานอยุ่วงการรถยนต์
มีบางอย่างยากจะบอกว่า
MMTH งกมาก เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย
พยายามจะลดราคารถให้มากที่สุดดดยไม่สนใจผู้บริโภค
เรืองต้นทุนเรื่องใหญ่สำหรับ MMTH สุดท้าย แพ้เจ้าอื่นราบคาบ เพราะกุจะลดอ๊อฟชั่น อะไรนักหนา สุดท้าย คนไม่ปลืม
EX คือบทเรียน
มีที่ไหน เามาขายไทย ตัด option รถจนเกรียนแตกเลย รถ 800K กระจกพับมือ กับพวงมาลัยโล่ง
Jazz ราคาไม่ถึง 600 K มี padded shif มีคุมเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
แต่ก่อนหน้านั้นพวก Pajero Sport
หรือ Mirage ก็ไม่งกออพชั่นนะครับ
ช่วยไม่ได้จ๊ะ ตลาดวายแล้ว แจส วีออส ซิตี้ มาร์ช ฟอร์จูนเนอร์ รถเล็ก รถพีพีวีต่างๆ ฯลฯ
วิ่งกันเต็มเมืองแล้วจ๊ะ มิตซูมาทำไรจ๊ะ เขาจะเก็บแผงแล้วจ๊ะ
ปล.แต่ยังแอบเชียร์มิราจอยู่บ้างดูว่าจะรุ่งหรือจะร่วงแค่ไหน
-
เป็นรถที่รอ และคิดจะซื้อแน่ๆ
แต่สุดท้ายออก altis เพราะตอบโจทย์ภาครวมที่ผมต้องการได้มากกว่า
และตอนเปิดตัว ex รถขาดอะไรไปหลายๆ อย่างกับราคา 8.9 แสน เมื่อเทียบกับคู่แข่ง
แต่พอเชนแล้ว ก็ดีขึ้น แต่สายไปเสียแล้ว ไปออก altis แล้ว
เป็นรถอีกคันที่ผมรอ
พอเปิดตัวมา 8.9 แสน (แรงกว่าชาวบ้านเขาเยอะเลย)
ผมรีบไปลองขับเลยว่ามันมีดีอะไร ทำไมราคามันแรงอย่างนี้
ลองสั้นๆ ระยะทางไปกลับประมาณ 10 กม.
พบว่า อัตราเร่งงั้นๆ เสียงล้อ ลม ดัง
ไม่นิ่มสักนิด
กลับมาอ่านความเห็นตามบอร์ดต่างๆ ในส่วนที่ไม่สามารถลองขับได้ คือ อัตราการประหยัดน้ำมัน
พบว่าทางไกลอยู่ที 9-14 กม. ต่อลิตร (แล้วแต่ตรีน)
อ่านความเห็นเสร็จ จบกัน
วันต่อมาเลยไปถอย CIVIC FD