Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: methus zaa ที่ สิงหาคม 22, 2009, 19:01:42
-
เคาะราคาแล้วครับ 5,090,000 บาท สวยมากๆออฟชั่นมากมายมีทุกอย่างครบเหมือนญี่ปุ่นเลย แต่ราคามันสูงไปhttp://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9520000095321 เพื่อนๆว่าไงครับ
-
เลือดกระฉูดอย่างแรงๆ
-
ผมว่ามันเป็นรถที่น่าใช้มากเลยนะรุ่นเนี้ย ชอบมากกว่า RX350 ตัวใหม่อีก
แต่ราคาแรงไปหน่อยนี่สิ คงเป็นเพราะได้เครื่องใหญ่ด้วย ราคาเลยพุ่งไปซะขนาดนั้น
ถ้าราคาซัก 4 ล้านจะเวิร์คมากๆ ราคา 5 ล้านนี่ขึ้นไปแข่งกับ RX350 ได้เลย (แต่ให้เลือกก็เลือก Skyline ดีกว่า)
ปล. น่าจะสั่ง Skyline Sedan มาด้วยนะเนี่ย เห็นที่ญี่ปุ่นแล้วปิ๊งเลย
-
มองข้างหน้าคล้ายเทียน่าจริงๆด้วย ^^
-
รู้สึกว่าค่ายนี้เค้าเอา สกายไลน์ ซีดานเข้ามาด้วยนะ
-
ผมว่ามันเสียลุค สกายไลท์มากกว่านะ จริงๆ น่าจะมองพวกมูราโน่มากกว่า....
-
R31 มีตัวถังแวกอนให้เลือกด้วย
ถ้ายุคนี้ขอเป็นครอสโอเวอร์จะเป็นไรไป ฮิฮิ
-
ไม่ใช่แค่ R31
แต่ แม้กระทั่ง Ken & Mary Skyline ก็ยังมีให้เลือกเลย
R30 ก็ยังมี แฮตช์แบ็ก 5 ประตูอีกต่างหาก นิสสันยุคนั้น มันบ้ากันเข้าไป เอิ๊กๆๆ
-
สวยจริงๆเลย ทำใมไม่ทำรถเล็กให้สวยงี้บ้างเนี่ย ดู tiida แล้วเซ็งเลย
-
รู้สึกเฉยๆกับมันยังไงบอกไม่ถูก..เหมือนกับมันบิดๆเบี้ยวๆ ชอบรถที่เป็นทรง SUV ท้ายยาวกว่านี้หน่อย
ชอบ Murano ตัวแรกมากกว่า และชอบ Audi Q5 มากกว่า ว่ากันที่รูปทรงนะ ขับจริงๆอาจจะมีเปลี่ยนใจ
-
ขนาดตัวนี้ ยังห้าล้าน
แล้วหากตัวที่ผมอยากได้มากอย่าง Infiniti FX35 หรือ FX50 มันจะเท่าไรว่ะ >_<
-
ผมไม่ค่อยปิ๊งรถประเภทนี้เท่าไหร่เลยอะ
โดยเฉพาะ SUV Coupe จากค่าย Infiniti
มันดูแล้วยังไงก็ไม่รู้
ยกเว้นภายใน สวยมั๊กๆ
หรือว่าผมตาไม่ถึง
-
กระจังหน้าทำเลียนแบบเทียน่ามากด้านหน้าไม่สวยชอบด้านหลังกับภายในมากกว่าสรุปสวยมากๆแต่ไม่ชอบด้านหน้า
-
รุ่นนี้ดูประหลาดในสายตาผมมานานแล้วครับ
ชอบ FX มากกว่าเยอะเลย
-
ชอบครับ สวยดี แต่ราคานี่เอ่อ.........
สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ เป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ มากับเครื่องยนต์ รหัส VQ37VHR ขนาด 3.7 ลิตร แบบ วี 6 สูบ 330 แรงม้า ที่ 7,000 รอบ/ และแรงบิดได้มากกว่า 90% ที่รอบเครื่องยนต์ระหว่าง 2,400-7,000 รอบ/นาที โดยให้แรงบิดสูงสุดถึง 361 นิวตันเมตร ที่ 5,200 รอบ/นาที พร้อมระบบวาล์วแปรผันที่ควบคุมการทำงานทั้งในเรื่องระยะยก และระยะเวลาในการเปิด-ปิดของวาล์ว (VVEL-Variable Valve Event and Lift Control System) ส่งผลให้เครื่องยนต์ตอบสนองอย่างรวดเร็ว อัตราเร่งแซงดี มีแรงม้า-แรงบิดที่สูง พร้อมกับปริมาณไอเสียน้อย
ส่วนระบบส่งกำลังเป็นแบบเกียร์อัตโนมัติ 7 Speed พร้อมโหมด Manual Shift พร้อมระบบ Neutral Idle Control ที่ช่วยลดปริมาณการจ่ายน้ำมันขณะเครื่องยนต์ทำงานที่รอบต่ำ
สำหรับรูปร่างหน้าตาของสกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ ได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด โดยการดีไซน์ที่ผสมผสานระหว่างรถคูเป้และรถเอสยูวี เพื่อให้มีภาพลักษณ์ที่แข็งแกร่ง มีพลัง และนุ่มนวล รูปทรงด้านหน้าเน้นถึงความมีมิติ ด้วยเส้นสายและความโค้งมน จากกระจังหน้าจนถึงประตูหน้า และการสอดประสานที่ลงตัวจากด้านหน้าจนถึงด้านหลัง ส่งให้ New Skyline Crossover มีความสวยงามยิ่งขึ้น โคมไฟหน้าเป็นแบบซีนอน ให้ความสว่างสูง พร้อมระบบ AFS ที่เพิ่มวิสัยทัศน์การมองเห็นเส้นทางขณะเข้าโค้งที่กว้างขึ้น ส่วนไฟท้ายเป็นแบบ LED เพิ่มความสว่างและความปลอดภัยตลอดการขับขี่ทุกเส้นทาง ที่ปัดน้ำฝนเป็นแบบ Flat-blade และกระจกมองข้างที่มาพร้อม Heated ช่วยในการสลายไอน้ำ
ภายในเน้นความทันสมัย มีสไตล์และอำนวยความสะดวกสบาย ซึ่งภายในห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ กว้างขวาง เพิ่มความหรูหราด้วยการตกแต่งลายไม้ ส่วนอุปกรณ์การใช้งานต่างๆครบครัน และใช้งานง่าย ได้แก่ ที่พักแขนที่มีขนาดใหญ่และยาว ซึ่งสามารถพับได้ อยู่บริเวณคอนโซลกลาง , เบาะหลังพับได้ด้วยระบบไฟฟ้า , ที่แขวนเสื้อสูทพับได้ จัดวางตำแหน่งอยู่ที่พนักพิงศรีษะด้านหลังคนขับ (เป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับ Type P) และระบบ Welcome Lighting system ซึ่งเป็นระบบที่สร้างและออกแบบมาใหม่สำหรับ สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ รุ่นนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นระบบไฟส่องสว่างจากส่วนล่างของกระจกมองข้าง ที่จะส่องสว่างบริเวณพื้นด้านล่าง และระบบไฟส่องสว่างภายในตัวรถ ซึ่งจะทำงานเมื่อเจ้าของรถเข้าใกล้ตัวรถ ให้ความปลอดภัยเมื่อจอดรถในที่มืดหรือในช่วงเวลากลางคืน
ส่วนของความบันเทิง ได้ติดตั้งระบบเครื่องเสียงจาก Bose สำหรับ สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ ทุกรุ่น พร้อมระบบ HDD ซึ่งเป็นระบบบันทึกเพลงอัตโนมัติ สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ มีสีของตัวถังให้เลือกถึง 7 สี รวมถึง ?Sparkling Rose Silver? ซึ่งเป็นสีที่ออกแบบมาใหม่ สำหรับผู้ที่ต้องการความเป็นเอกลักษณ์ หรูหรา และโดดเด่น
นอกจากนี้สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ ยังมี Meter บอกถึงสถานะการขับขี่ของผู้ขับขี่ ซึ่งเมื่ออยู่ในลักษณะของการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมัน จะมีไฟแจ้งเตือนขึ้นบนหน้าปัด และทุกรุ่นยังปล่อยมลภาวะที่ต่ำกว่ามาตรฐาน 75% และชิ้นส่วนต่างๆยังสามารถนำมารีไซเคิลได้ถึง 95% จากน้ำหนักตัวรถ ตลอดจนถึงระบบปรับอากาศที่ได้รับการพัฒนาให้มีความสะอาดยิ่งขึ้น ซึ่งจะลดจำนวนแบคทีเรีย (จำนวนแบคทีเรียไม่เพิ่มขึ้น) ทำให้อากาศภายในรถสะอาด และสดชื่นขึ้น
ส่วนระบบความปลอดภัย สกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ ได้ติดตั้งระบบถุงลมนิรภัย SRS สำหรับคนขับ/ข้างคนขับ/ผู้โดยสาร พร้อมม่านถุงลมนิรภัยสำหรับเบาะด้านหน้า เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบริเวณศรีษะ , กล้องรอบตัวรถ , ระบบแจ้งเตือนการเปลี่ยนเลน , ระบบป้องกันการเตือนรถสวน , ระบบ Cruise Control , ระบบแนะนำการขับขี่เพื่อความปลอดภัย และระบบเทคโนโลยีใหม่สำหรับสกายไลน์ ครอสโอเวอร์ โฉมใหม่ รุ่นนี้โดยเฉพาะ คือ ระบบการควบคุมรถแบบ Vehicle Dynamic control (VDC) , ระบบเบรคแบบ Pre-crash , เข็มขัดนิรภัย 3 จุด (แบบความเสียดทานต่ำ) และพร้อมดึงกลับสำหรับทุกตำแหน่ง