Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ มีนาคม 13, 2012, 17:03:53
-
http://www.hino.co.jp/profia/anzen/index.html (http://www.hino.co.jp/profia/anzen/index.html)
ไปดูกันรุ่นท็อปมี
- เกียร์ AT 12 จังหวะ หรือ 16 จังหวะ สำหรับรุ่นหัวลาก
- Adaptive Cruise control + ระบบเบรคอัตโนมัติ
- แอร์ออโต้
- Srs- airbag driver
- ABS+EBD+VSC+TRC+TSA
- ไฟหน้า HID มีโคมโปรเจคเตอร์เป็น option
- เบาะนั่งแบบลม
- จอ multiinformation แบบ color TFT
- กุญแจ Immobilizer พร้อมรีโมทเปิด-ปิดรถ
เห็นแล้วอิจฉาสุดๆ เมืองไทยแค่ ABS ยังเป็นอุปกรณ์สั่งติดตั้งพิเศษอยู่เลย
ปล. Hino Profia ไม่มีขายในเมืองไทยแต่ตอนนี้พวกจดประกอบเริ่มเข้ามาวิ่งกันมั่งแล้ว บ้านเรามีขายแต่ตัว Ranger ของญี่ปุ่นแบบเดียวซึ่งเป็นตัวถัง+หัวเก๋งแคบ
-
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ
เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale
ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ
-
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ
เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale
ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ
ไม่ทำเอากำไรแล้วเอารายได้ที่ไหนมาเลี้ยงกิจการล่ะครับ
-
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ
เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale
ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ
ไม่ทำเอากำไรแล้วเอารายได้ที่ไหนมาเลี้ยงกิจการล่ะครับ
ที่นี่ประเทศไทย มีเรื่องน่าสนใจอีกมากครับ
-
รถบรรทุกคันละ 1.5ล้านในไทย
ไม่มีถุงลม abs กระจกยังเป็นมือหมุน เคยถามคนขายว่าทำไมไม่ใช้มาบ้าง เค้าตอบว่าลองนึกถึงกระบะตอนเดียวเข้าไว้ แต่อันนี้แค่คันใหญ่กว่าแค่นั้น จบ! :'(
-
ผมชอบเกียร์รถหัวลากมากๆ ถ้าได้ขับจริงๆคงมันส์น่าดู 9เกียร์ ;D
-
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด
เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย
-
น่าจะมี พวกรถบรรทุก รถสาธารณะ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ถนนคนอื่นๆ
-
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด
เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย
20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง
-
เหมือนกับที่ยุโรปเค้าขับ Actros นั่นละครับ
สุดทุกอย่าง หรูกว่า E class อีก ;D
-
ทำไมเมืองไทยไม่มีรถเก๋งเหมือนอย่างญี่ปุ่นครับ
เหตุผลเดียวกันเลยครับ economic of scale
ปล.กิจการหัวลากร้อยละ 50 เขาไม่ได้ทำเอากำไรครับ ว่างๆจะพาไปเที่ยวแถวๆลาดกระบังครับ
หลังไมค์ได้ไหมครับ อยากรู้
-
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด
เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย
20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง
ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ.. ถ้าเป็นข้อมูลจากคุณ Paparoach ด้วย ค่อนข้างชัวร์ครับ
คำถามคือ คนซื้อรถหัวลากมาเพื่อใช้งานครับ ไม่ได้หาความสะดวกสบาย
แล้วระยะทางในประเทศไทย มันไม่ได้ยาวเหมือนในอเมริกาวิ่งกันทีเป็นสัปดาห์
ภูมิอากาศเลวร้าย สลับไปมาตลอดเส้นทาง ดังนั้น รถมันจึงไม่ต้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมากมาให้
ซึ่งสุดท้ายแล้ว กลายเป็น Cost ที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น ธุรกิจก็คงไม่อยากจะแบกรับอะไรที่ไม่จำเป็น
-
หัวลากเกียร์ธรรมดาบ้านเรามี 20กว่าเกียร์แล้วครับ
อย่าคิดว่าขับมันส์ มันไม่ได้ออกแบบมาสำหรับซิ่ง
แต่ทำอัตราทดไว้ชิดมากๆ เพื่อให้กำลังต่อเนื่องเวลาบรรทุกเต็มพิกัด
เวลาวิ่งรถเปล่าไม่มีน้ำหนักบรรทุก เค้าขับข้ามกันที 3-4เกียร์เลย
20กว่าเกียร์นั่นส่วนมากเอาไปโมใส่กันเองครับ เกียร์พวกนี้ผมไม่อยากนับว่าเป็นเกียร์ธรรมดาเลยจริงๆ เพราะคลัชท์มีลมดันช่วยเปลี่ยนเกียร์ได้นิ่มนวลเบาแรง รถออกจากศูนย์เลยมีอย่างมากแค่8-9เกียร์เท่านั้นเอง
ถ้าเป็นหัวลากยุโรปพวก Volvo Scania Man เคยเห็นระดับ20เกียร์ครับ แต่หัวลากญี่ปุ่นถ้าออกจากผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการไม่ใช่รถจดประกอบเคยเห็นมากสุดแค่8-9เกียร์เท่านั้นเองอ่ะ
ผมไม่คิดอย่างนั้นนะ.. ถ้าเป็นข้อมูลจากคุณ Paparoach ด้วย ค่อนข้างชัวร์ครับ
คำถามคือ คนซื้อรถหัวลากมาเพื่อใช้งานครับ ไม่ได้หาความสะดวกสบาย
แล้วระยะทางในประเทศไทย มันไม่ได้ยาวเหมือนในอเมริกาวิ่งกันทีเป็นสัปดาห์
ภูมิอากาศเลวร้าย สลับไปมาตลอดเส้นทาง ดังนั้น รถมันจึงไม่ต้องมีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมากมากมาให้
ซึ่งสุดท้ายแล้ว กลายเป็น Cost ที่เพิ่มขึ้นทั้งนั้น ธุรกิจก็คงไม่อยากจะแบกรับอะไรที่ไม่จำเป็น
-
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ
การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ
-
ผมว่ามันอาจจะไม่จำเป็นก้ได้มั้งครับ เพราะทุกวันนี้รถบรรทุกบ้านเราก้พยายามนำไปติดแก๊สกันมากมายอยู่แล้ว เพราะอัตราสิ้นเปลืองที่มากเหลือหลาย แล้วอีกอย่างผมว่ามันเหมาะกับการขนของเป็น container ใหญ่ๆมากกว่า
-
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ
การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ
ผมเห็นรุ่นใหม่เมืองนอกเป็นเกียร์อัตโนมัติ16จังหวะแล้ว จะตัดปัญหาพวกชอบเบิ้ลเครื่องได้ไหมเนี่ย เคยถามคนขับว่าเบิ้ลเครื่องไปทำไมรถยังใหม่ๆอยู่เลย เค้าบอกมันเคยทำ เคยได้ลองขับรถบรรทุกสั้นๆหน่อยนึง คลัชท์เบาพอๆกัลรถกระบะเลย เข้าเกียร์ก็เหมือนรถยนต์ไม่เห็นต้องเบิ้ลเครื่องเลย แต่สังเกตพวกหัวลากยุโรปที่เป็นเกียร์อัตโนมัติไม่เคยได้ยินคนขับเบิ้ลเครื่องนะครับ
-
คนขับเบิ้ลเครื่องเป็นนิสัย ไม่เกี่ยวกับตัวรถครับ
อีกอย่างประเทศเราชอบบรรทุกเกินพิกัดรถอยู่แล้ว นิสัยเบิ้ลเครื่องจึงเกิดตามมา
ต่อให้เอารถสิบล้อเทพเข้ามา บ้านเราก้อบรรทุกเกินพิกัดอยู่ดี สุดท้ายก้อต้องเบิ้ลเครื่องอีกนั่นแหละ
ปัญหาพวกนี้มันปัญหาระดับชาติครับ แก้แค่นิสัยคนขับไม่ได้หรอกครับ
-
ISUZU เคยเอาหัวลาก 16 เกียร์มาขายครับ
ปัจจุบันเลิกทำตลาดไปแล้ว เนื่องจากราคาแพง และพฤติกรรมของคนขับไทย ที่ไม่ชอบเปลี่ยนเกียร์เยอะ
การมีเกียร์เยอะ ข้อดีคือกำลังส่งต่อเนื่อง และประหยัดน้ำมันครับ
แต่คนขับไทยซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกจ้างมักจะไม่ค่อยสนใจเรื่องพวกนี้
และชอบที่จะเบิ้ลเครื่องเข้าเกียร์กันซะมากกว่า
ปัจจุบันนี้ที่ขายกันแค่ 9เกียร์ คนขับก็บ่นกันแล้วครับ ;)
ส่วนออฟชั่นอื่นๆก้อแบบเดียวกัน ค่าแรงเราต่ำครับ และนายจ้างไม่ได้ขับเอง
เค้าไม่อยากจ่ายส่วนเพิ่มในเรื่องอุปกรณ๋ความสะดวกสบายหรือความปลอดภัยเพิ่มหรอกครับ
ไม่ได้จะกวนนะครับแต่เกียร์ ออโต้ยังต้องเบิ้ลอีกหรอครับ
ผมเห็นรุ่นใหม่เมืองนอกเป็นเกียร์อัตโนมัติ16จังหวะแล้ว จะตัดปัญหาพวกชอบเบิ้ลเครื่องได้ไหมเนี่ย เคยถามคนขับว่าเบิ้ลเครื่องไปทำไมรถยังใหม่ๆอยู่เลย เค้าบอกมันเคยทำ เคยได้ลองขับรถบรรทุกสั้นๆหน่อยนึง คลัชท์เบาพอๆกัลรถกระบะเลย เข้าเกียร์ก็เหมือนรถยนต์ไม่เห็นต้องเบิ้ลเครื่องเลย แต่สังเกตพวกหัวลากยุโรปที่เป็นเกียร์อัตโนมัติไม่เคยได้ยินคนขับเบิ้ลเครื่องนะครับ