Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: volvolover ที่ มีนาคม 13, 2012, 19:29:45
-
เนื่องจากอากาศร้อนครับ แม่ผมเลยเปิดกระจกระบาย
สำหรับ EX ต้องบิดสวิตซ์กุญแจไปที่ ตำแหน่ง ON เท่านั้น หากบิดไปตำแหน่ง I จะเปิดได้แค่ วิทยุ
เนื่องจากเป็นระบบ KOS แม่ผมก็ออกจากรถโดยกุญแจอยู่ที่ตัว กดปุ่มลีอครถที่มือจับ
ได้ยินเสียงเตือน แต่แกไม่ได้เอ๊ะใจ จึงปล่อยรถไว้เช่นนั้น
เวลาผ่านไป 4 ชมเศษ ผมกลับมาบ้าน พบว่า ไฟหน้าปัดติด จอแสดงผลข้อมูลสี ก็ยังคงติด และยังมี ไฟอ่านแผนที่คู่หน้าติดแบบรางๆ
ผมจึงจัดการบิดสวิตซ์ไปที่ตำแหน่ง OFF ขณะนั้น กระจกสามารถเลื่อนขึ้นได้ปกติ
จึงไม่ได้สนใจ
เช้าวันรุ่งขึ้นสตาร์ทรถไม่ติด เนื่องจากรีบจึงปล่อยทิ้งไว้ กลับมาพ่วงแบตกับวอลโว่อีกคัน ก็สตาร์ทติดได้
วันต่อมาแม่ผมขับ EX ไปทำงาน เช้าสตาร์ทติดปกติ แต่พอตอนบ่ายจะกลับ สตาร์ทไม่ติดแล้ว
ผมจึงขับวอลโว่เข้าไปพ่วงแบตอีกครั้ง หลังจากนั้นจึงโทรนัดศูนย์มิตซู เพื่อเข้าไปตรวจเช็ค
คำถามคือ ไม่ได้เปิดวิทยุ ไม่ได้เปิดไฟหน้า เวลาผ่านไปแค่ 4 ชม แบตรถกระแสไฟจะหมดได้เพียงนี้เลยหรอครับ
อีกทั้งพอทำการพ่วงเข้าไป เหมือนแบตจะเสื่อม ดับเครื่องแล้วไม่สามารถสตาร์ทอีกครั้งได้
ขณะนี้กำลังรอผลการวิเคราะห์จากศูนย์หัวหมากครับ
ส่วนตัวผมแล้ว ปัญหาที่เจอกับรถคันนี้มากมายครับ
ตั้งแต่ก่อนซื้อ คุณภาพการพ่นสีแย่มากครับ
เมื่อได้มาแล้ว
1. ช่องแอร์คนขับปรับทิศทางแอร์ แล้วไม่ลีอคตำแหน่ง กระดกขึ้นสุด เมื่อรถเจอแรงกระแทก
2. ขณะเข้าเกียร์ D เหยียบเบรค เมื่อถอนเบรค รถกำลังจะออกตัว รอบเหลือ 500 ครับ รถจะสั่นๆ
3. เคลมลูกลอย เมื่อเติม E85 และ ได้ทำการเลินนิ่งเอทานอลไป 3 ครั้ง
4. เสียงดังจากช่วงล่างหน้าซ้าย จังหวะที่ลงลูกระนาด หรือ ค่อยๆหมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายเกือบสุด
รถคันนี้อายุ 7 เดือน เลขไมล์ 8400 กม ครับ
ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้า ผมเองเหนื่อยกับรถคันนี้จริงๆครับ
-
เปิดสวิทไปตำแหน่งก่อนติดเครื่อง รถคันไหนแบตก็หมดครับ เพราะมันจ่ายไฟไปทั่วระบบ
ผมเองไม่มีความรู้เรื่องไฟฟ้า แต่เคยทดลองกับรถกระบะมาแล้ว จึงบอกได้แค่นี้ครับ
ปล.ไม่แน่ใจว่ารถระดับเทพอย่างเบนซ์ บีเอ็ม เปิดสวิทออนทิ้งไว้ มันจะตัดไฟหรือเปล่านะ
-
บิดไว้ตำแหน่ง on ค้างไว้นานๆแบตหมดทุกคันครับ เพราะตำแหน่งนั้นไฟจะจ่ายไปเลี้ยงทุกระบบในรถหมดแล้ว
-
ครับ งั้นผมหายข้องใจ
เนื่องจาก วอลโว่คันแก่ๆของผม เคยบิดค้างไว้นานกว่านี้ แบตมันไม่หมด
แต่ 4 ข้อที่ผมเจอ แอบเซงครับ รำคาญเวลาใช้งาน
เพิ่มเติมครับ ถ้าบิดสวิตซ์กุญแจตำแหน่ง I ระบบจะตัดไฟ ภายใน 30 นาที เช่นเปิดวิทยุ แต่ถ้า ON ไม่มีระบบตัดครับ
-
Volvo แบตขนาดไหนครับ
เปิด 4 ชั่วโมงก็หมดทั้งนั้นครับ
แบตถ้าปล่อยให้หมดก็มักจะเสียและเสื่อมครับ รถที่ชนจอดซ่อมอู่นานๆจึงควรสลับไปใส่คันอื่นแทนครับ
ส่วนปัญหาข้อ 4 น่าจะหาทางแก้ไขนะครับ ยางหุ้มสปริงหยุดหรือเปล่าครับ ติดกาวแ๊ป็ยเดียวก็เงียบครับ
ได้ไปทำอะไรกับรถหรือเปล่าครับ เช่น เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง
ส่วนรอบเดินเบาที่ 500 ควรไปปรับตั้งครับ การใช้งานน้ำมันเป็นไงบ้างครับ แนะนำว่าควรใช้น้ำมันเดิมๆ ปั้มเดิม ที่น่าเชื่อถือ
ปัญหาพวกนี้ก็ไม่ค่อยเกิดครับ
ช่องแอร์ก็แจ้งเคลมครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรครับ
-
เนื่องจากอากาศร้อนครับ แม่ผมเลยเปิดกระจกระบาย
สำหรับ EX ต้องบิดสวิตซ์กุญแจไปที่ ตำแหน่ง ON เท่านั้น หากบิดไปตำแหน่ง I จะเปิดได้แค่ วิทยุ
เนื่องจากเป็นระบบ KOS แม่ผมก็ออกจากรถโดยกุญแจอยู่ที่ตัว กดปุ่มลีอครถที่มือจับ
ได้ยินเสียงเตือน แต่แกไม่ได้เอ๊ะใจ จึงปล่อยรถไว้เช่นนั้น
เวลาผ่านไป 4 ชมเศษ ผมกลับมาบ้าน พบว่า ไฟหน้าปัดติด จอแสดงผลข้อมูลสี ก็ยังคงติด และยังมี ไฟอ่านแผนที่คู่หน้าติดแบบรางๆ
ผมจึงจัดการบิดสวิตซ์ไปที่ตำแหน่ง OFF ขณะนั้น กระจกสามารถเลื่อนขึ้นได้ปกติ
จึงไม่ได้สนใจ
เช้าวันรุ่งขึ้นสตาร์ทรถไม่ติด เนื่องจากรีบจึงปล่อยทิ้งไว้ กลับมาพ่วงแบตกับวอลโว่อีกคัน ก็สตาร์ทติดได้
วันต่อมาแม่ผมขับ EX ไปทำงาน เช้าสตาร์ทติดปกติ แต่พอตอนบ่ายจะกลับ สตาร์ทไม่ติดแล้ว
ผมจึงขับวอลโว่เข้าไปพ่วงแบตอีกครั้ง หลังจากนั้นจึงโทรนัดศูนย์มิตซู เพื่อเข้าไปตรวจเช็ค
คำถามคือ ไม่ได้เปิดวิทยุ ไม่ได้เปิดไฟหน้า เวลาผ่านไปแค่ 4 ชม แบตรถกระแสไฟจะหมดได้เพียงนี้เลยหรอครับ
อีกทั้งพอทำการพ่วงเข้าไป เหมือนแบตจะเสื่อม ดับเครื่องแล้วไม่สามารถสตาร์ทอีกครั้งได้
ขณะนี้กำลังรอผลการวิเคราะห์จากศูนย์หัวหมากครับ
ส่วนตัวผมแล้ว ปัญหาที่เจอกับรถคันนี้มากมายครับ
ตั้งแต่ก่อนซื้อ คุณภาพการพ่นสีแย่มากครับ
เมื่อได้มาแล้ว
1. ช่องแอร์คนขับปรับทิศทางแอร์ แล้วไม่ลีอคตำแหน่ง กระดกขึ้นสุด เมื่อรถเจอแรงกระแทก
2. ขณะเข้าเกียร์ D เหยียบเบรค เมื่อถอนเบรค รถกำลังจะออกตัว รอบเหลือ 500 ครับ รถจะสั่นๆ
3. เคลมลูกลอย เมื่อเติม E85 และ ได้ทำการเลินนิ่งเอทานอลไป 3 ครั้ง
4. เสียงดังจากช่วงล่างหน้าซ้าย จังหวะที่ลงลูกระนาด หรือ ค่อยๆหมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายเกือบสุด
รถคันนี้อายุ 7 เดือน เลขไมล์ 8400 กม ครับ
ขอขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้า ผมเองเหนื่อยกับรถคันนี้จริงๆครับ
ได้นับเวลา เปิดพัดลมทิ้งไว้ก่อนจะออกจากรถไหมครับ
ผมว่าไม่ต้องรอ 4 ชมหรอกครับ
แค่เปิดพัดลมแอรื ทิ้งไว้ 2 ชม แบตก็หมด พอแบตหมดไม่เติมน้ำกลั่น แบตก้เสื้อม ต้องทิ้งครับ รถผมก็เป็น
1. ช่องแอร์คนขับปรับทิศทางแอร์ แล้วไม่ลีอคตำแหน่ง กระดกขึ้นสุด เมื่อรถเจอแรงกระแทก ( สำหรับผมมันเรื่อ งขี้ปะติ้ว )
2. ขณะเข้าเกียร์ D เหยียบเบรค เมื่อถอนเบรค รถกำลังจะออกตัว รอบเหลือ 500 ครับ รถจะสั่นๆ ( อันนี้รถผมไม่เคยเป็น ) ผมซื้อตัว MC
3. เคลมลูกลอย เมื่อเติม E85 และ ได้ทำการเลินนิ่งเอทานอลไป 3 ครั้ง ( ของผม เดือนหนึ่งยังไม่เสีย ) แต่เสีย
4. เสียงดังจากช่วงล่างหน้าซ้าย จังหวะที่ลงลูกระนาด หรือ ค่อยๆหมุนพวงมาลัยไปทางซ้ายเกือบสุด ( อันนี้สาเหตุน่าจะมากจาก ยางรองโช๊คหน้ามันหลุด แจ้งสูนย์ได้ครับ )
สำหรับผม ปัญหา 4 ข้อ ข้างต้นผมถือว่ามันเล้กน้อยและถือว่าไม่ใช่ปัญหาอะไร
ตอนนี้ซื้อมา 2 เดือน วิ่งไป 10000 โลแล้วครับ รอวันไหนมัน ผมจะดดนแจ๊ตพอต เน้อ ฮ่ าฮ่า
-
Volvo แบตขนาดไหนครับ
เปิด 4 ชั่วโมงก็หมดทั้งนั้นครับ
แบตถ้าปล่อยให้หมดก็มักจะเสียและเสื่อมครับ รถที่ชนจอดซ่อมอู่นานๆจึงควรสลับไปใส่คันอื่นแทนครับ
ส่วนปัญหาข้อ 4 น่าจะทางแก้ไขนะครับ ยางหุ้มสปริงหยุดหรือเปล่าครับ ติดกาวแ๊ป็ยเดียวก็เงียบครับ
ได้ไปทำอะไรกับรถหรือเปล่าครับ เช่น เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง
ส่วนรอบเดินเบาที่ 500 ควรไปปรับตั้งครับ การใช้งานน้ำมันเป็นไงบ้างครับ แนะนำว่าควรใช้น้ำมันเดิมๆ ปั้มเดิม ที่น่าเชื่อถือ
ปัญหาพวกนี้ก็ไม่ค่อยเกิดครับ
ช่องแอร์ก็แจ้งเคลมครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรครับ
ขอบคุณมากครับได้ความรู้มากมาย
รถผมเปลี่ยนล้ออย่างเดียวครับ ถ้าเป็นเพราะยางหุ้มสปริง ผมจะได้แจ้งช่างเผื่อเค้าไม่ทราบครับ
ผมเติม E85 บางจาก ตลอดครับ เคยบอกศูนยืไป 2-3 รอบ เค้าก็แก้ไขโดยการเลินนิ่งเอทานอลใหม่
แต่ผมก็พบว่าไม่หาย 500 รอบหมายถึงตอน ปล่อบเบรคจากเกียร์ D แล้วรถชะลอออกตัวน่ะครับ ถ้ารอบเดินเบาปกติ 700 รอบครับ
ช่องแอร์ผมเพิ่งเคลมไปเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ใช้ไม่เกินอาทิตย์เดียว เป็นเช่นเคยครับพี่
-
ทำไมของผมไม่เป็นหรือไม่ได้สังเกต หว่า
-
ทำไมของผมไม่เป็นหรือไม่ได้สังเกต หว่า
เวลาวิ่งในเมืองอ่ะครับพี่ แบบรถชะลอตัวช้าๆ เรื่อยๆ มันจะสั่นๆที่แป้นเบรค และ คอนโซลเล้กน้อย
-
คุณ mamaman ครับ
ของผมตัว MC เช่นกันครับ
จริงๆปัญหามันไม่ใหญ่โตอะไรหรอกครับ
แต่ผมแก้ไขแล้วไม่หาย
เลยรู้สึกรำคาญ
เรื่องสีอีกปัญหาครับ ไม่ทราบพี่เป็นไหมครับ งานสีไม่เรียบร้อย
-
เห็นโพสกันที่บอร์ดในคลับ ex ว่าทางมิตซู หาทางลดต้นทุนอยู่เรื่อย ๆ ไม่รู้จริงเท็จอย่างไร
-
Volvo แบตขนาดไหนครับ
เปิด 4 ชั่วโมงก็หมดทั้งนั้นครับ
แบตถ้าปล่อยให้หมดก็มักจะเสียและเสื่อมครับ รถที่ชนจอดซ่อมอู่นานๆจึงควรสลับไปใส่คันอื่นแทนครับ
ส่วนปัญหาข้อ 4 น่าจะทางแก้ไขนะครับ ยางหุ้มสปริงหยุดหรือเปล่าครับ ติดกาวแ๊ป็ยเดียวก็เงียบครับ
ได้ไปทำอะไรกับรถหรือเปล่าครับ เช่น เปลี่ยนล้อ เปลี่ยนสปริง เปลี่ยนยาง
ส่วนรอบเดินเบาที่ 500 ควรไปปรับตั้งครับ การใช้งานน้ำมันเป็นไงบ้างครับ แนะนำว่าควรใช้น้ำมันเดิมๆ ปั้มเดิม ที่น่าเชื่อถือ
ปัญหาพวกนี้ก็ไม่ค่อยเกิดครับ
ช่องแอร์ก็แจ้งเคลมครับ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรครับ
ขอบคุณมากครับได้ความรู้มากมาย
รถผมเปลี่ยนล้ออย่างเดียวครับ ถ้าเป็นเพราะยางหุ้มสปริง ผมจะได้แจ้งช่างเผื่อเค้าไม่ทราบครับ
ผมเติม E85 บางจาก ตลอดครับ เคยบอกศูนยืไป 2-3 รอบ เค้าก็แก้ไขโดยการเลินนิ่งเอทานอลใหม่
แต่ผมก็พบว่าไม่หาย 500 รอบหมายถึงตอน ปล่อบเบรคจากเกียร์ D แล้วรถชะลอออกตัวน่ะครับ ถ้ารอบเดินเบาปกติ 700 รอบครับ
ช่องแอร์ผมเพิ่งเคลมไปเมื่อสองอาทิตย์ก่อน ใช้ไม่เกินอาทิตย์เดียว เป็นเช่นเคยครับพี่
เปลี่ยนยางจะยกล้อลอยครับ ยางหุ้มก็อาจจะหยุดออกมาได้ครับ
ที่จริงไปให้ร้านยางทำครับ เพราะจุดเริ่มอยู่ที่นั่น ค่าทำ 300 บาท หรือไปทำที่ศูนย์ก็แล้วแต่ครับ
อาจจะเป็นปัญหาอื่นได้ แต่ส่วนใหญ่รถใหม่ เปลี่ยนยาง ยกล้อล้อย โช้คขบายกว้าง ยางก็ยึดหลุดครับ
ช่องแอร์ที่เปลี่ยน เข้าใจว่าอะไหล่ที่่เปลี่ยนเป็นล็อตที่ีมีปัญหาอยู่ครับ
ทางช่างที่เปลี่ยน ศูนย์เอง เปลี่ยนแล้ว ตรวจแล้วไม่มีปัญหา ก็ส่งมอบรถให้ลูกค้า ใหม่ย่อมแน่นใช้ไปซักพักก็จะหลวม เพราะมันไม่ได้มาตรฐาน
ใครผิด มิตบุชิควร QC ช่องแอร์ให้ดีกว่านี้
ไม่ควรปล่อยให้รถออกมาแบบนี้
ซึ่งปัจจุบัน เห็นว่าหยุดส่งมอบรถแล้ว เพื่อทำการแก้ไขปัญหาให้จบ ดังนั้นเมื่อมีการส่งมอบใหม่แล้ว เมื่อเกิดปัญหาอีก
คราวนี้จะได้อะไหล่รุ่นที่ไม่มีปัญหาแล้วครับ
เว้นระยะซักหน่อยแล้ว แจ้งเคลมใหม่ครับ น่าจะ 3 เดือนจะมีการปรับปรุงรุ่นที่มีปัญหา เข้าใจครับว่าเหนื่อย
แต่ระบบงานน่าจะเป็นแบบนี้ คือเมื่อเจอของเสียจะมีระยะเวลาการปรับปรุงแก้ไขครับ
ลูกลอยก็เช่นกันครับ เฮ้อ...เหนื่อยใจแทนครับ แต่ขอให้ดำเนินตามนี้ชีวิตก็จะไม่เหนื่อยเกินไปครับ
-
ถ้าแค่แบตพัง เปลี่ยนแบตแล้วจบ จะถือว่าโชคดีมากครับ
เพราะเปิดสวิทช์ On แช่ไว้นานขนาดนี้ รถคันอื่นอื่น
คอยล์จุดระเบิดอาจจะลาโลกไปแล้วก็ได้ เพราะถูกชาร์จไฟเตรียมจุดจนไหม้
-
ถ้าแค่แบตพัง เปลี่ยนแบตแล้วจบ จะถือว่าโชคดีมากครับ
เพราะเปิดสวิทช์ On แช่ไว้นานขนาดนี้ รถคันอื่นอื่น
คอยล์จุดระเบิดอาจจะลาโลกไปแล้วก็ได้ เพราะถูกชาร์จไฟเตรียมจุดจนไหม้
โอโห้ ถ้าเช่นนั้นน่ากลัวมากเลยครับ
ควรจะมี timer ตัดระบบภายใน 30 นาที แบบ บิดสวิตซ์ตำแหน่ง I ดีกว่าไหมครับ
-
แบตน้ำถ้าปล่อยให้แบตหมดไฟเป็นเวลานาน เสียครับ
-
ช่องแอร์เคลมไปก็เท่านั้นครับ เป็นเหมือนเดิม
-
แบบนี้ภาษาโปรแกรมเรียกว่า User Error นะครับ เหมือนเค้าให้ปิดคอมพิวเตอร์ด้วยวิธีเลือก Shut Down บนหน้าจอ
แต่เราตัดสินใจปิดสวิตช์ที่ตัวเครื่อง นานๆไปเครื่องก็จะพังครับ การบิดกุญแจไว้ที่ ON ก็เช่นกัน
ระบบเปิดกว้างให้เราสามารถเลือกจัดการมันได้ด้วยตัวเอง เชื่อว่าถ้าตั้งไว้ที่ ON แล้วซักพักระบบตัดให้เองก็มีหลายคนไม่ชอบ
เช่นคนที่อยากนั่งดู DVD แบบไม่มีตัดทุก 30 นาที หรือร้านเครื่องเสียงรถที่อยากเปิดเพลงโชว์ทิ้งไว้ยาวๆโดยไม่ตัดต้องไม่พอใจเป็นแน่
1. ช่องแอร์ ดึงครีบแต่ละซี่เข้าหาตัวเรามันก็จะแน่น ก็ไม่มีเด้งกลับอีกแล้ว ไม่ต้องเคลม
2. ออกตัวรถสั่นๆ อันนี้ปัญหาของจริง ต้องเช็คหลายอย่าง
3. ลูกลอย ล๊อตหลังๆใช้ได้นานขึ้น แต่ก็ยังไม่จบ 100% แถมเติมบางจากกับ ปตท. ให้ผลด้านอายุการใช้งานต่างกันอีก
4. เสียงยางรองสปริงโช๊คจากล้อหน้า จะเป็นในรุ่น Minor Change เพราะ QC ไม่ได้เทียบเท่าๆล๊อตแรกๆที่นำเข้าจากญี่ปุ่น
-
ตรงไหนเสียก็เครมตามอาการแหละครับ เรื่องสีที่ไม่เรียบร้อย อันนี้ไม่น่ารับรถนะครับ ส่วนเรื่องอื่นถ้าเขาไม่ให้เคลมอย่างนั้นนั่นแหละปวดหัวของจริง เรื่องสีไม่เรียบร้อยยี่ห้ออื่นก็มี เช่นสีพอง บางยี่ห้อ ระบบเบรกไม่ดีจนต้องพึ่งสคบ. บางยี่ห้อเคลมเครื่อง ยางรองแท่นเครื่องแท่นเกียร์ บางยี่ห้อเอาไปขัดสีจนด่างรอบคัน บางยี่ห้อกินน้ำมันเครื่อง ผมดูปัญหาของคุณแล้วถ้าไม่นับเรื่องสี มันก็ไม่กระทบต่อความสวยงามของรถ ไม่กระทบต่อความปลอดภัยของรถ แค่เคลมและเปลี่ยนสิ่งผิดปกติก็พอครับ อย่างเพิ่งหนักใจเลยครับ ใัห้กำลังใจครับ :)
-
ปกติครับ รถสมัยนี้กินไฟเยอะนะครับ แบตโรงงานก็ลูกเล็ก ไม่ใหญ่โตเหมือนรถกระบะ
รถผมก็ใช้ Keyless Start เหมือนกัน ลืมเหมือนกันเลย แต่ผมลืมไว้ร่วมๆ 9 ชั่วโมง แบตเกือบเกลี้ยงเลยล่ะ
จะไปทำงาน สตาร์ทไม่ติด เช็คดูที่ Voltmeter แบตเหลือประมาณ 6V เรียบร้อยเลย บิดแล้วเงียบสนิท แต่พ่วงแบตเสร็จ
ก็สตาร์ทติดนะครับ แต่ระหว่างขับไปทำงานก็พยายามประหยัดไฟ ไม่เปิืดวิทยุ แล้วก็พยายามขับรอบสูงๆ หน่อย
หลังจากนั้นแบตที่ใช้อยู่ (อายุปีครึ่ง) ก็มีความต่างศักย์ลดลงจาก 13 v กว่าๆ จนตอนนี้เหลือแค่ 12 ต้นๆ แต่ก็ใช้งานได้ปกติครับ ไม่มีอาการดับกลางทางนะ
ถ้าน็อคกลางทางอีก คงต้องนำแบตไปชาร์จตามอู่ซ่อมทั่วไปที่มีเครื่องชาร์จ หรือไม่ก็คงเปลี่ยนแบตเพื่อความสบายใจแล้วล่ะครัีบ
-
ขอบคุณทุกๆท่าน ทุกๆความเห็นมากครับ
ได้ความรู้และข้อชี้แนะที่ดีเยี่ยม
ขอบคุณ Headlightmag ครับ ทำให้ผมมีกำลังใจจริงๆ
จะดำเนินการตามคำแนะนำครับผม
-
รถผมคันเก่า Accord G7 เปิดไฟอ่านหนังสือของคนนั่งหลังทิ้งไว้ทั้งคืน เช้ามาแบตหมดครับ
-
ของผม 1.8 ก่อน mc มีปัญหาข้อ2เช่นกันครับ กับไฟ engine เดี๋ยวติดเดี๋ยวดับ ซึ่งมันไม่ใช่ปัญหาใหญ่โตอะไร รถก็ขับได้ปกติ ประกันรถหลายปีเคลมได้อยู่แล้วครับ แต่ถ้าขับๆไปหม้อลมเบรคพัง เครื่องดับกลางอากาศ อันนี้ซีเรียสกว่าเยอะครับ ลูกลอยไม่มีปัญหาครับ