Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HYDE-- ที่ มีนาคม 14, 2012, 01:21:16
-
แม่ผมเปลี่ยนใจมาดู SUV ซะแล้วครับ คราวนี้ตั้งงบไม่เกิน 2 ล้านบาท อยากได้เป็น "SUV" เท่านั้น เพราะเค้าบอก PPV มันดูบึกบึน เกินไป
CR-V ก็จะตกรุ่นแล้ว ก็คงเหลือแค่ Captiva กะ Tucson
ตอนนี้ที่บ้านก็ใช้ Hyundai H-1 อยู่แล้วครับ ใช้มาปีนึง ก็ไม่มีปัญหาอะไร เข้าศูนย์ตามปกติ ศูนย์บริการใกล้บ้านก็ถือว่าบริการดี ไม่เคยทำให้หนักใจ
เรื่องราคาขายต่อ ทำใจไปแล้วครับ ที่ห่วงคือตัวรถน่ะแหล่ะ อยากทราบว่า รุ่นนี้มีปัญหาอะไรรึป่าว รถเกาหลี จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังแอบหวั่นๆเรื่องปัญหาความร้อนอยู่ดี แล้วถ้าผมเลือกตัว Diesel มันจะแรง และ ประหยัดสู้พวก BMW ได้ป่าวครับ
ดูจากเสปค มันก็พอๆกะ ดีเซล 2.0 ของ BMW เลยนะนั่น
-
ที่เคยลองนิดนึงตัวดีเซลของTucson ผมว่าช่วงล่างมันออกกระด้างหน่อยๆแบบ sporty อ่ะครับ ต้องลองไปขับดูว่าชอบหรือเปล่า(แคพติว่านุ่มหนึบกว่า) เสียงเครื่องก็ค่อนข้างดัง(แคพติว่าเงียบกว่าชัดเจน) แต่กำลังเครื่องแรงใช้ได้เลยครับ(แคพติว่าสู้ไม่ได้) โดยเฉพาะตอนขับโหมดแมนนวล
มีนิดนึงที่ขัดใจผมเล็กๆ คือหนังที่หุ้มพวงมาลัยอ่ะครับ รู้สึกจะเป็นหนังเทียม สัมผัสมันผมไม่ชอบเลยครับ
-
น่าเล่นอยู่ครับ แต่ตัว diesel option โดนตัดออกเยอะไปหน่อย
ถุงลมถ้าจำไม่ผิด มีแค่คู่หน้า แอร์ไม่แยก ไม่มี sunroof ไม่มี cruise control ล้อ 17"
ประมาณนี้มั้งครับ ถ้าเทียบกับตัว top ของเบนซิล
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่อง option ก็โอเคครับ
ส่วนเครื่อง diesel ยัง เทียบ diesel ของ X1 ไม่ได้ครับ
ของ X1 นั่น 177 แรงม้า ตัวเดียวกับ 320d
-
Tucson มันเป็นรถที่ขับตามหลังแล้วเพลินดีครับ เส้นสายกับไฟท้ายเนี่ยเห็นแล้วใจละลาย
แต่ดูงบ 2 ล้าน น่าไป X1 นะครับ มี BSI 5 ปีด้วย :)
-
รถดี ขับดี แรงด้วย
โดยส่วนตัวผมว่าขับดีกว่า captiva นะ แต่ก็ไม่ได้ต่างกันเยอะ
ผมมองแบบนี้ครับ ถ้าไม่จำเป็นเรื่องเบาะนั่งแถว3 และไม่ได้ชอบoptionเยอะ Tucson ดีเซลน่าสนใจกว่า
ลองขับเองจะได้รู้ว่าอะไรตอบตัวเองได้ดีกว่ากัน
แต่สุดท้ายคนส่วนใหญ่จะไปที่ captiva เพราะ ชื่อเสียง ศูนย์เยอะกว่า option ดีกว่า
จริง Hyundai น่าจะรู้นะว่าบ้านเราเวลาซื้อรถเขาดูที่ option ด้วย ควรใส่option เต็มมาให้ตัวดีเซลเลย
ผมว่าจะมีคนสนใจอีกมากครับ
-
งบขนาดนี้ บวกอีกนิด เล่น X1 ไปเลยดีกว่าครับ
หากไม่ไหว ก็แคปติว่า รุ่น TOP ไปเลย อ๊อฟชั่นเยอะกว่า ทูซอน ตัวทีอปหลายอย่างนะ
-
ถุงลมถ้าจำไม่ผิด มีแค่คู่หน้า
ถ้าจำไม่ผิด ในใบปลิว เขาบอกว่าใจป้ำให้ถุงลมเต็มทุกรุ่นย่อยครับ
ส่วนความแรงและสมรรถนะความคุ้มค่านั้น แทบไม่เสียเปรียบ X1 และราคาก็ลดหลั่นมาตามกันครับ
-
ผมว่าเท่าที่สืบๆทราบมา
เครื่องดีเซลของ Hyundai น่าจะค่อยข้างเวิคกว่า Captiva นะครับ
แต่รอท่านอื่นคอนเฟริมอีกที
ปล. ถ้าพูดถึงช่วงล่างเอานิ่มๆหน่อย ผมว่า Captiva น่าจะนิ่มกว่านะ
จากที่ขับของน้าผมเป็น Tucson ตัวเบนซิน ช่วงล่างออกแนวสปอร์ตๆ ไม่นิ่มนะครับ
แต่ถ้าอยากได้นิ่มๆหน่อย ผมว่าไป Captiva เลยครับ ;D
-
ถุงลมถ้าจำไม่ผิด มีแค่คู่หน้า
ถ้าจำไม่ผิด ในใบปลิว เขาบอกว่าใจป้ำให้ถุงลมเต็มทุกรุ่นย่อยครับ
ส่วนความแรงและสมรรถนะความคุ้มค่านั้น แทบไม่เสียเปรียบ X1 และราคาก็ลดหลั่นมาตามกันครับ
ตัวเบนซิล 2.0 1.39 ล้าน และ ตัว Diesel 1.69 ล้าน ให้ถุงลมแค่คู่หน้าครับ
มีแต่ตัว เบนซิล 1.791 ล้านขับสอง และ 1.89 ล้านที่ขับสี่ >>2 ตัวนี้ ให้ถุงลมข้าง และ ม่านนิรภัยด้วยครับ รอบคันครับ
http://www.hyundai-motor.co.th/tucson/ (http://www.hyundai-motor.co.th/tucson/)
-
ถุงลมถ้าจำไม่ผิด มีแค่คู่หน้า
ถ้าจำไม่ผิด ในใบปลิว เขาบอกว่าใจป้ำให้ถุงลมเต็มทุกรุ่นย่อยครับ
ส่วนความแรงและสมรรถนะความคุ้มค่านั้น แทบไม่เสียเปรียบ X1 และราคาก็ลดหลั่นมาตามกันครับ
ตัวเบนซิล 2.0 1.39 ล้าน และ ตัว Diesel 1.69 ล้าน ให้ถุงลมแค่คู่หน้าครับ
มีแต่ตัว เบนซิล 1.791 ล้านขับสอง และ 1.89 ล้านที่ขับสี่ >>2 ตัวนี้ ให้ถุงลมข้าง และ ม่านนิรภัยด้วยครับ รอบคันครับ
http://www.hyundai-motor.co.th/tucson/ (http://www.hyundai-motor.co.th/tucson/)
ครับ ผมจำผิดเอง ที่มีมาให้ทุกรุ่นคือ ESP และ ABS นั่นเอง
-
ตัด option เหี้ยนเลยครับ เบาะยังต้องปรับมือ ไม่ใช่เบาะไฟฟ้า จอถอยหลังบนกระจกมองหลังก็หายไปด้วย