Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mrtonyocz ที่ มีนาคม 14, 2012, 21:21:25
-
ผมต้องเอามาบรรทุก ประมาณ 1 ตัน อาจน้อยกว่า อยากทราบว่า สองตัวนี้ ไม่มองเรื่อง ราคาขายต่อ มองในแง่ ประสิทธิภาพ ทนทาน เครื่องยนต์ ตัวรถ ปัญหาต่างๆ จุกจิกไหม ค่าซ่อมบำรุง อื่นๆ
คือจะเอา สองคันนี้ มาติดแก๊ส LPG ครับ เน้น ขับเรื่อยๆ ออกตัวอืดไม่ว่ากัน ขอให้ไปได้ไม่ถึงกับคลาน เน้นประหยัดด้วย คันเก่า ดีเซล 3.0 เติมน้ำมัน 3 วัน/1000 บาท รู้สึกว่าแพงไปหน่อย ปีละ แสนสอง 4 ปี 480000 บาท ได้รถคันหนึ่งเลยเชียว ค่าน้ำมัน
สองเจ้านี้ ท่านไหนเคยใช้ เคยผ่านตากับปัญหา แนะนำด้วยครับ ว่าตัวไหนดี ใจเอนไปทาง Triton ครับ
-
ถ้าเอามาขนของ น่าจะกินพอๆกัน คับ
triton 2.4 cab เห็นเเถวบ้านใช้กันเยอะ คับ
-
สองตัวนี้ติดแก๊สแล้ว
- Vigo ประหยัดแก๊สกว่า (1.4-1.5 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) วิ่งดีกว่า ปลายได้ประมาณ 180 ทรงตัวใช้ได้
- Triton กินแก๊สมากกว่า (1.7 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) ออกตัวอืด ปลายได้ประมาณ 160 ช่วงล่างค่อนข้างนิ่ม
ผมใช้ Triton หัวเดียวอยู่ครับ หากไม่ติดว่าราคาป้ายแดงถูกกว่าเกือบแสนและได้รถเลย ผมจัด Vigo ไปแล้ว
-
ที่บ้านผมใช้ vigo champ cngตอนเดียว ทุก มะม่วง2ตัน ก็วิ่งสบายครับ (เสริมแหนบมา) และ วีโก้ พื้นที่กระบะมากกว่า บรรทุกได้มากกว่าเยอะครับ (วางถังแก๊ส 3ถัง) เอายางอะไหล่ออก น่าใช้กว่าทุกประการ เว้นเรื่องราคา (ที่แพงกว่า เพราะ แก๊ส 3ถังนี่แหละ) ครับ แถมๆ การซื้อ cng จาก toyota ต้องคุยกับเซลไห้ดีๆนะครับ ว่าเซลจะไปเอารถมาจาก บริษัทติดแ๊ก๊ส ยี่ห้อไหนครับ แต่ละยี่ห้อ มีข้อดีข้อด้อยต่างกันครับ
-
ตอนนี้ดาว2.4 แคป ไปแล้ว ครับ ด้วยเหตุราคาที่ถูกกว่าเกือบแสน
-
ขอบคุณครับน้าๆ
แพงจัดก็ไม่ไหวครับ วิโก้ ทำใจเรื่องราคาไม่ได้เหมือนกันครับ
เรื่องแรงไม่แรง ความเร็วไม่เน้นครับ เพราะวิ่งไม่เกิน 100 ขอให้มันวิ่งได้เป็นพอ
แค่อยากให้มัน ทนทาน ปัญหาน้อยๆ ซ่อมก้อให้มันจบ
-
มาเชียรวีโก้ครับ
วีโก้ตัว 2.7 ก็ไม่ใช่ว่าแรงดีกว่า แต่รู้สึกว่ามันวิ่งดีกว่า แรงบิดดีกว่า
อีกอย่างคือเครื่อง 2.7 ทนแก๊สมากๆ
ถ้าวิ่งรถเปล่า 2.4+แก๊สน่าจะประหยัดกว่า แต่ถ้าขนของเมื่อไหร่ 2.7 ดีกว่า
ยิ่งต้องลากรอบเรียกกำลัง เลือกเครื่องที่วาล์วทนๆแรงบิดเยอะๆไว้ก่อนดีกว่าครับ
-
นั่งตัววีโก้ตัวสี่ประตูของเพื่อน ใกล้ๆ OK กว้างสบาย นั่งสบาย ผมนั่งเบาะหลัง
แต่ระยะเกิน 30 กิโลเมตร เริ่มเวียนหัวครับ
เข้าใจว่าถ้าเป็นคนนั่งกระบะบ่อยๆ ไม่น่ามีปัญหาครับเรื่องนี้ครับ
ถ้าผมออกคงเลือก Triton ผมนั่งแล้วไม่เวียนหัวครับ
-
สองตัวนี้ติดแก๊สแล้ว
- Vigo ประหยัดแก๊สกว่า (1.4-1.5 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) วิ่งดีกว่า ปลายได้ประมาณ 180 ทรงตัวใช้ได้
- Triton กินแก๊สมากกว่า (1.7 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) ออกตัวอืด ปลายได้ประมาณ 160 ช่วงล่างค่อนข้างนิ่ม
ผมใช้ Triton หัวเดียวอยู่ครับ หากไม่ติดว่าราคาป้ายแดงถูกกว่าเกือบแสนและได้รถเลย ผมจัด Vigo ไปแล้ว
สงสัยครับ พอดีวีโก้ที่บ้านตกกิโลละ 1.9-2.1 บาทครับ หรือเค้าจูนแก๊สหนาไปหรือครับ
-
รถที่บริษัท ใช้อยู่พอดีครับ
ใช้ไทรทัน ตัว CAB เอาไว้ขนเครื่องจักรส่งลูกค้าครับ วิ่งต่างจังหวัดตลอด ....
การกินแก็ส ผมติดแบบหัวฉีดนะ เป็น LPG ถัง 55 ลิตร วางใต้ท้องตรงยางอะไหล่ แก็ส 1 ถังวิ่งได้ประมาณ 300 โล (เส้นต่างจังหวัด)
คนขับรถที่ใช้ บอกว่า ขับดี อาจไม่แรง แต่วิ่ง 120+140 สบาย ช่วงล่างขับแล้วไม่เหนื่อย ไม่ตึงตัง ลงหลุมบ่อ ไม่มีโยน มั่นใจ .....
ต่างจาก VIGO (คันขับรถผมมี VIGO 2.5 ดีเซลใช้เอง 1 คัน) ลงหลุมบ่อ มีแกว่งทั้งคัน บรรทุกหนัก หน้าจะลอยๆ พวงมาลัยเบา ไม่มั่นใจเวลาบรรทุกหนัก
ตอนนี้ คนขับรถบริษัท บอกติดใจไทรทัน ตรงช่วงล่างนี่ล่ะครับ เค้าบอก ทางขรุขระ รูดสบาย ทรงตัวดี
แค่นั้น .....
อ๋อ เครื่องจักรผมหนัก 1.5-2 ตันครับ ... ขนส่งจาก อุตรดิตถ์ เข้า ระยอง อยุธยา ลพบุรี ครับ
-
สองตัวนี้ติดแก๊สแล้ว
- Vigo ประหยัดแก๊สกว่า (1.4-1.5 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) วิ่งดีกว่า ปลายได้ประมาณ 180 ทรงตัวใช้ได้
- Triton กินแก๊สมากกว่า (1.7 บาทต่อกิโล ตอนราคาแก๊ส 11.35) ออกตัวอืด ปลายได้ประมาณ 160 ช่วงล่างค่อนข้างนิ่ม
ผมใช้ Triton หัวเดียวอยู่ครับ หากไม่ติดว่าราคาป้ายแดงถูกกว่าเกือบแสนและได้รถเลย ผมจัด Vigo ไปแล้ว
สงสัยครับ พอดีวีโก้ที่บ้านตกกิโลละ 1.9-2.1 บาทครับ หรือเค้าจูนแก๊สหนาไปหรือครับ
ไม่ทราบว่าที่บ้านเป็นหัวเดียวหรือยกสูงครับ
1. ถ้าหัวเดียว เป็นมิกเซอร์น่าจะได้ไม่เกิน 1.7 นะ (ต้องเป่ากรองและจูนหม้อต้มใหม่ดีๆหน่อย) แต่ถ้าเป็นหัวฉีดนี่กินเกินไปครับไปจูนด่วน
2. หากเป็นตัวยกสูงก็กินประมาณนั้นแหละครับ
สำหรับผมทั้งสองคันเป็นหัวเดียวติดแก๊สหัวฉีดครับ
-
แค่เรื่องราคา(ตอนซื้อ) กะช่วงล่าง TRITON กินขาด
ส่วนเรื่องอื่นๆ ไม่หนีกันมาก
อยู่ที่ จขกท.ละครับชอบแบบไหนพอใจรุ่นไหน เลือกเลย
-
วีโก้2.7 ตั้งวาล์วอัตโนมัตินะครับ มันเลยเหมือนกับว่า เกิดมาเพื่อการนี้ :o
แต่ไทรทรันก็ทนเอาเรื่องนะครับแต่เทคโนโลยีเก่ากว่า
-
หัวเดียว วีโก้2,7 บรรทุกปูน40ลูก ลูกละ50kgs เท่ากับ2ตัน ก็ไปได้ครับ วิ่ง120ได้สบายๆ
แต่ออกตัวต้องเลี้ยงคลัชท์ตามสไตล์เบนซิน ให้ดีวีโก้ใครออกต้องไปเปลี่ยนโช้คhotbitsซักชุดแล้วจะหายเด้ง หายปวดหัวครับ
ที่บ้านมีไซโคลน เทอร์โบ ตัวนี้98ม้า แต่ออกตัวปล่อยคลัชท์ไปเลยไม่ดับตามสไตล์ดีเซลครับ
-
วีโก้2.7 ตั้งวาล์วอัตโนมัตินะครับ มันเลยเหมือนกับว่า เกิดมาเพื่อการนี้ :o
แต่ไทรทรันก็ทนเอาเรื่องนะครับแต่เทคโนโลยีเก่ากว่า
เท่าที่ผมดู ไทรทั่น ก็วาว์ล อัตโนมัต เหมือนกันนี่ครับ ใช้คล้ายๆว่า ชนิดเดียวกัน มันจะตั้งเอง จนสุด จนบ่าวาว์ลชำรุดและไปทำใหม่ อะไรนี่แหละ ผิดขออภัยครับ
ผมขับช้าครับ บรรทุกก็ 1 ตัน ไม่เกินนี้ ขับเรื่อยๆ จะมีวิ่งยาวๆก็ตอนไปซื้อของครับ (ประมาณ 60โล ) นอกนั้นวิ่งสั้นๆ ช้าๆ 20-40 จอดบ่อย อีกแระมาณ 40 โล คือประมาณว่า 50/50 ในการวิ่งยาวๆ กับช้าๆ เป็นรถส่งของครับ
-
ผมต้องเอามาบรรทุก ประมาณ 1 ตัน อาจน้อยกว่า อยากทราบว่า สองตัวนี้ ไม่มองเรื่อง ราคาขายต่อ มองในแง่ ประสิทธิภาพ ทนทาน เครื่องยนต์ ตัวรถ ปัญหาต่างๆ จุกจิกไหม ค่าซ่อมบำรุง อื่นๆ
คือจะเอา สองคันนี้ มาติดแก๊ส LPG ครับ เน้น ขับเรื่อยๆ ออกตัวอืดไม่ว่ากัน ขอให้ไปได้ไม่ถึงกับคลาน เน้นประหยัดด้วย คันเก่า ดีเซล 3.0 เติมน้ำมัน 3 วัน/1000 บาท รู้สึกว่าแพงไปหน่อย ปีละ แสนสอง 4 ปี 480000 บาท ได้รถคันหนึ่งเลยเชียว ค่าน้ำมัน
สองเจ้านี้ ท่านไหนเคยใช้ เคยผ่านตากับปัญหา แนะนำด้วยครับ ว่าตัวไหนดี ใจเอนไปทาง Triton ครับ
คุณ คือคนที่มีปัญหาเรื่องค่าใช้จ่ายเหมือนผม เป๊ะ... แม้กระทั่งค่าใช้จ่ายน้ำมัน 1,000 บาทใน 3 วันสำหรับรถกระบะดีเซล
ผมก็เลยไปออกไทนทัน 2.4 ซะ ด้วยเหตุผลที่ราคาถูกกว่าวีโก้คันละแสน
เอาไปติด LPG หัวฉีด ถัง 98 ลิตร วางไว้บนกระบะพร้อมปิดเหล็กทับ (เพื่อความสบายใจของพนักงานขับรถและตัวผมเอง ไม่ชอบวางถังห้อยไว้แทนยางอะไหล่ครับ)
วิ่งมาเกินห้าหมื่นกิโลเมตรแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆให้พบเห็นครับ สำหรับผมผ่านครับ จากสามวันพัน เป็นสามวันหกร้อยบาทครับ หมั่นเปลี่ยนกรองแก๊สหน่อย ให้เขาจูนออกแนวประหยัด ประหยัดเฉพาะค่าขนส่งเดือนนึงหลักหมื่น ปีเป็นแสนแล้วครับ (ผมใช้สามคัน) ตอนนี้เลยคุ้มทุนค่าติดแก๊ซไปไกลลิบๆแล้วครับ คนขับชอบ บอกช่วงล่างดีไม่กระแทกกระทั้นเหมือนอีสุ หรือไฮลักซ์คันเก่าอีกต่อไป
ถ้าอยากไปคบไทรทันเบนซิน ผมว่าผ่านครับ
-
ขอบคุณครับน้า น้าติสแก๊ส ยี่ห้ออะไรครับ ใช้ทนดีจัง เพราะต้องหาความรู้เรื่องแก๊สอีก ยังไม่ได้ศึกษาเลย
-
ขออนุญาต สอบถามทุกท่านเรื่อง อะไหล่ triton 2.4 ด้วยครับ
1. ถ้าผมคิดจะซื้อมาใช้ขับเพื่อไปทำงานในต่างจังหวัดบ่อยๆ ขับแต่ละครั้งระยะทางไกลประมาณ 400 - 800 km
ประมาณว่าขึ้นเหนือล่องใต้เป็นประจำ ถนนหนทางเป็นหลุมเป็นบ่อบ้าง ไม่บรรทุกของ และไม่ขับเกิน 120
(ยกเว้นแซง แต่ไม่เกิน 140) เพราะผมไม่ขับรถเร็ว ไม่เน้นแรง
อยากทราบว่า triton 2.4 นี้ ถ้าติด lpg เครื่องยนต์จะมีปัญหาจุกจิกมั้ยครับ และเหมาะสมกับการใช้งานของผม
มั้ยครับ ผมเน้นทนและประหยัดครับ
2. ค่าไหล่ต่างๆ ของtriton 2.4 โดยรวมแล้วแพงมั้ยครับ ถ้าเทียบกับ vigo 2.7 หรืออะไหล่ของกระบะวางเครื่อง j แล้ว
ติด lpg
3. อะไหล่ triton 2.4 ปัจจุบัน และอนาคตไปอีกสัก 10-20 ปี จะหายากมั้ยครับ โดยเฉพาะฝาสูบ หรืออะไหล่ที่มักจะเสียหายง่าย
เพราะติด lpg เมื่อเทียบกับ vigo2.7 หรือกระบะวาง j ทั่วไป
ขอความรู้จากพี่ jimmy และพี่ๆทุกท่านในเว็บนี้ด้วยครับ
พอดีผมกำลังตัดสินใจระหว่าง triton2.4 , vigo2.7 และกระบะมือสองมาวาง j
เพราะรถคันเก่าผม สามห่วง+lpg มันประหยัดมาก
เลยอยากได้รถใช้งานเหมือนเดิม แต่อยากได้เป็นกระบะไว้เน้นบรรทุกสัมภาระ
ขอบพระคุณครับ
-
http://mitsutriton99.blogspot.com/2014/05/blog-post.html (http://mitsutriton99.blogspot.com/2014/05/blog-post.html)
-
ผมชอบ Vigo นะ
แต่ให้ออกคงเป็น Triton ภูกกว่าเยอะ
พี่ที่วิ่งสี TOA อยู่ใช้ Triton 2.4 NGV มา 25x,xxx km. เป็น NGV นะ
สภาพเครื่องยังปกติ อยู่ครับ ทนใช้ไดเลย
ถ้าจะขนของก็อย่าคิดมากครับ
คิดถึงต้นทุนไว้ครับ