Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: FA ที่ มีนาคม 15, 2012, 23:54:44
-
อยากทราบว่าตัวดีเซลล์นี่ถือว่าโดยรวมดีไหมครับ อุปกรณ์ภายใน และเครื่องยนต์เป็นอย่างไร เพราะเห็นรีวิวในเว็บเป็นตัวเบนซิน หากเปรียบเทียบกับcaptiva ตัวไหนน่าซื้อกว่ากันครับ
-
เบนซินก็พอๆกันกับแคปติว่านะครับ มีห้าที่นั่ง แต่เป็นรถของ Shane Walsh เลยทีเดียว (ซึ่งควรจะเป็นของริค ไกรมส์ ต่อไป)
-
พูดโดยรวมๆ นะครับ แต่เครื่องดีเซลของฮุนไดยังไม่เคยลองเหมือนกัน
ทูซอนเป็นรถที่ดีคันนึงเลยนะครับ ถ้าเทียบกับคู่แข่ง แต่ดีไซน์ส่วนตัวให้ AA- เลยครับ
แล้วถ้าคุณไม่ได้กังวลเรื่องราคาขายต่อหรือขายยาก มันก็เป็นรถที่น่าสนใจคันนึง ยังไงก็ลองขับดูครับ
ถ้าเทียบกับแคปติวา โดยตัดเรื่องแบรนด์ทิ้งไป ผมให้ทูซอนนะ ชอบดีไซน์มากกว่า
-
ถ้าไม่ติดเรื่องแบรนด์ กังวลเรื่องราคาขายต่อ Tucson เป็นตัวเลือกลำคับต้นของรถ suv ในเมืองไทยเลย
แต่ด้วยราคาที่เป็นรถนำเข้าทั้งคัน ผมว่าคนเกิน 70% หันไปยี้ห้ออื่นเพราะ เรื่องนี้
ถ้าให้เทียบกับ captiva ผมว่า ถ้าเอาความคุ้มกับเงินที่จ่ายมาตั้ง ผมว่า Tucson แพ้ครับ
แต่ถ้าเอาเรื่องการขับขี่มาตั้ง ผมว่า Tucson ทำได้ดีกว่า captiva ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง เบนซิน เทียบ เบนซิน หรือ ดีเซล เทียบ ดีเซล ครับ
แต่ถ้าเอาเบนซิน Tucson เทียบ ดีเซล Captiva ผมเลือก Captiva ดีเซลครับ
-
เบนซินก็พอๆกันกับแคปติว่านะครับ มีห้าที่นั่ง แต่เป็นรถของ Shane Walsh เลยทีเดียว (ซึ่งควรจะเป็นของริค ไกรมส์ ต่อไป)
สปอยล์ครับ ;D
-
ลองไปขับดูครับ Tucson เครื่องดีเซลเฉือนแคปแน่ๆครับ ช่วงล่างนิ่งกว่า แต่รู้สึกกระด้างกว่านะ ชอบสีเบาะด้วย
แต่ถ้าเทียบอุปกรณ์เนี่ย Tucson โดนภาษีนำเข้าแพง เลยตัดของไปเยอะ ทำให้แคปได้เปรียบกว่าครับ เพราะราคาขนาดนี้ แคปจัดเต็มได้มากกว่า
-
ในฐานะที่ใช้ Tucson เบนซิลอยู่ขอบอกว่า
Tucson เด่นเรื่องการขับขีี่ครับ ช่วงล่างแน่น ภายในเงียบ เกียร์เปลี่ยนได้นุ่มนวลมาก การบังคับควบคุมดี คล่องตัว(กว่าแคปฯมั้ง)
ข้อเสียที่เจอก็จะมีเรื่อง ทัศนวิศัยในการขับขี และโดยสาร เนื่องจากพื้นกระจกหน้าต่างน้อยขอบประตูที่เป็นเหล็กสูงเวลานั่งเหมือหัวโผล่พ้นขอบกระจกขึ้นมานิดเดียว อาจจะรู้สึกอึดอัดบ้างและมุมมองบางจุดทัศนวิสัยไม่ค่อยจะดี และออฟชั่นน้อยกว่าแคปติวา
ส่วนเรื่องเครื่องดีเซล ผมก็ว่า Tucson ทำได้ดีกว่าแน่นอน ดูจาก H1 น้ำหนักเกิน 2 ตันยังวิ่งตัวปลิวแถมกินน้ำมันน้อยกว่ารถ PPV บางรุ่นด้วยซ้ำ
สรุป...ถ้ารักการขับขี่ เน้นคล่องแคล่ว คล่องตัว (และน่าจะประหยัดน้ำมันกว่า) Tucson ดีเซล แต่ถ้าญาติเยอะของเยอะ ประโยชน์ใช้สอยมากกว่าก็ Captiva ดีเซล