Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มีนาคม 16, 2012, 22:51:57
-
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/July_2011/Nissan_Power_Up/2011_07_25_Nissan_1.JPG)
Toru HASEGAWA ยังไม่ทันครบเทอมการเป็นผู้บริหาร นิสสันไทยครบ 4-5 ปี
Nissan Motor ก็มอบหมายตำแหน่งใหญ่ เร็วกว่ากำหนด
ถึงขั้นมอบตำแหน่งรองประธานบริหารองค์กร Nissan อาฟริกา, ตะวันออกกลางและอินเดีย ใน Nissan Motor กันเลยทีเดียว
คือไม่ทันงานเปิด L12F เพราะบริษัทแม่เรียกมารับตำแหน่งใหญ่ทันทีเมื่อเห็นผลงานโดดเด่นในไทยใน 3 ปีนี้
ผู้ที่จะมาแทนคือ Takayuki KIMURA มาจากนิสสัน อินโดครับ
และยังมารับตำแหน่งประธาน Nissan Motor Asia Pacific Co., Ltd และเป็นรองประธานดูแลแถบ โอเชียเนียและเอเชีย (ยกเว้นจีน)
ก็ลุ้นกันว่าประธานใหม่จะเน้นทำกำไร หรือเน้นส่วนแบ่งการตลาดครับ
-
ภาวนาให้เน้น ส่วนแบ่งการตลาดก็แล้วกัน
เห็นราคาพี่โตต้าแล้ว เซ็งอ่ะ
-
เข้ามาฮาคุณHOMY มร.สมคิด
เปิดมาเจอยังอึ้งๆอยู่เลย นึกว่าอ.สมคิดแกเลิกเล่นการเมืองมาขายรถซะแล้ว ;D
.-_-.
-
เอาแล้วไงประธานคนใหม่ กำลังจะไปได้ดีแท้ๆหากดันมาสะดุดงานนี้ได้ดับไปอีกแน่
-
อย่าให้เหมือนฮอนด้าละกัน
รายนั้นเพลี่ยงพล้ำไป 2 รุ่นละ
-
เอาแล้วไงประธานคนใหม่ กำลังจะไปได้ดีแท้ๆหากดันมาสะดุดงานนี้ได้ดับไปอีกแน่
ยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับประธานคนใหม่เลยครับ
คงรอดูไปก่อน
ขนาดประธานมาสด้าคนปัจจุบันว่ากันว่า เคี่ยวด้านการตั้งราคา กลัวกันนักกลัวกันหนา
ก็ยังเห็นว่าไม่ได้เน้นเอากำไรมาก อย่างที่คิด มีแต่ MZ3 2.0 ลิตรที่ดูแพงเพราะ CKD จากญี่ปุ่นมาเยอะ
ส่วนมาสด้า 2 , BT-50 นั้นราคาดี
ปล. ตอนนี้น่าจะเรียก นิสสันไทยว่าเป็น ฮอนด้า สาขา 2 ได้แล้วเนาะ คนฮอนด้ามากันอีกละ
-
สำนวนย้ายฟ้าผ่า ให้ผลด้านลบนะครับ
ไม่ว่าจะลดระดับชั้นหรือ ลดความรับผิดชอบ(ความสำคัญ)โดยการเลื่อนไปดำรงตำแหน่งรองทั้งหลาย
เลยงง ไม่ทราบว่าตำแหน่งที่เปลี่ยนไป + หรือ - ครับ เพราะจั่วหัวลบแต่อ้านข่าวแล้วน่าจะเป็น+
-
เอาแล้วไงประธานคนใหม่ กำลังจะไปได้ดีแท้ๆหากดันมาสะดุดงานนี้ได้ดับไปอีกแน่
ยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับประธานคนใหม่เลยครับ
คงรอดูไปก่อน
ขนาดประธานมาสด้าคนปัจจุบันว่ากันว่า เคี่ยวด้านการตั้งราคา กลัวกันนักกลัวกันหนา
ก็ยังเห็นว่าไม่ได้เน้นเอากำไรมาก อย่างที่คิด มีแต่ MZ3 2.0 ลิตรที่ดูแพงเพราะ CKD จากญี่ปุ่นมาเยอะ
ส่วนมาสด้า 2 , BT-50 นั้นราคาดี
ปล. ตอนนี้น่าจะเรียก นิสสันไทยว่าเป็น ฮอนด้า สาขา 2 ได้แล้วเนาะ คนฮอนด้ามากันอีกละ
ประเด็นนี้น่าด่ากันทั้งสองฝั่ง
ไอ้ฝั่งแรกก็เพราะภายในมีตอที่แก้ไม่ได้ พาลทำให้คนออกกันไปเยอะ
เพราะรู้ว่าอยู่ไปก็ไม่มีอะไรที่สามารถแก้ไขได้
ส่วนไอ้ฝั่งรับก็ไม่เหมาะเพราะรู้กันว่า
เป็นคนของใครที่ไหน อย่างไร
โดยเฉพาะตัวเป้งนั้น เหอๆๆๆๆ
ส่วนประเด็นประธานนิสสัน ผมว่าที่น่าสนใจ
คือตอนนี้ค่ายรถต่างๆกำลังทุ่มพลังไปที่อินเดียกันสุดๆ เลย
ไทยเราเริ่มจะด้อยค่าลงเรื่อยๆ แล้วนะครับท่านทั้งหลาย
-
เอาแล้วไงประธานคนใหม่ กำลังจะไปได้ดีแท้ๆหากดันมาสะดุดงานนี้ได้ดับไปอีกแน่
ยังไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับประธานคนใหม่เลยครับ
คงรอดูไปก่อน
ขนาดประธานมาสด้าคนปัจจุบันว่ากันว่า เคี่ยวด้านการตั้งราคา กลัวกันนักกลัวกันหนา
ก็ยังเห็นว่าไม่ได้เน้นเอากำไรมาก อย่างที่คิด มีแต่ MZ3 2.0 ลิตรที่ดูแพงเพราะ CKD จากญี่ปุ่นมาเยอะ
ส่วนมาสด้า 2 , BT-50 นั้นราคาดี
ปล. ตอนนี้น่าจะเรียก นิสสันไทยว่าเป็น ฮอนด้า สาขา 2 ได้แล้วเนาะ คนฮอนด้ามากันอีกละ
ประเด็นนี้น่าด่ากันทั้งสองฝั่ง
ไอ้ฝั่งแรกก็เพราะภายในมีตอที่แก้ไม่ได้ พาลทำให้คนออกกันไปเยอะ
เพราะรู้ว่าอยู่ไปก็ไม่มีอะไรที่สามารถแก้ไขได้
ส่วนไอ้ฝั่งรับก็ไม่เหมาะเพราะรู้กันว่า
เป็นคนของใครที่ไหน อย่างไร
โดยเฉพาะตัวเป้งนั้น เหอๆๆๆๆ
ส่วนประเด็นประธานนิสสัน ผมว่าที่น่าสนใจ
คือตอนนี้ค่ายรถต่างๆกำลังทุ่มพลังไปที่อินเดียกันสุดๆ เลย
ไทยเราเริ่มจะด้อยค่าลงเรื่อยๆ แล้วนะครับท่านทั้งหลาย
เวลามองไทย เขาจะมองแบบไมโคร
แต่เขาจะมองรวม ๆ แบบอาเซียนมากกว่าครับการวางแผนก็อยู่ในภาพรวมไปเลยมากกว่า
-
แสดงว่าตลาดไทยเหนืออินโด อิอิ
ประธานใหม่เอาจุ๊กมาด้วยนะครับ
-
แสดงว่าตลาดไทยเหนืออินโด อิอิ
ประธานใหม่เอาจุ๊กมาด้วยนะครับ
ตัวนี้เป็นโปรเจคท์สุดท้ายของ มร.สมคิดที่ร่วมกันไฟต์และหาทางอกสุดฤทธิ์ซึ่งหาทางออกได้แล้ว
ว่าทำไงไให้ผ่าน asean content 40%
รายละเอียดคงเร็วเกินไปที่จะบอกตอนนี้ครับ
-
กว่า อีนัง "จุก" มันจะมา กระแสความอยากได้ ของคนไทย ก็หดหายไปจนเกือบจะหมดแล้วมั้ง
เฮ้อ....
เปลี่ยนม้ากลางศึกแบบนี้ แปลกๆอยู่นะ
-
งานนี้มีอะไรแปลกๆนา ถ้าเปลี่ยนคนแบบกลางคันแบบนี้ ต้องมีอะไรแน่ๆ
-
รึจะเป็นเรื่องเคสเจ้าร่มส่งผลกันมา.....ไม่เกี่ยวมั้ง
-
แอบสงสัยทำไมเปลี่ยนกะทะหันเกิน ปกติพวกนี้น่าจะแพลนอย่างน้อย6เดือน-1ปีนะก่อนจะย้ายนะ
-
มุขนี้เราให้ "ผ่าน" แต่เหมือนจริงนะ มร.สมคิดนี่ ;D
-
มีงานช้างรออยู่หลาย Project
Juke โอกาสเกิดในไทยแลนด์เกือบ 100% แถมมอเตอร์โชว์ปลายเดือนนี้นิสสันยังไม่มี New Product นับถอยหลังได้เลย Juke ขายก่อนลองตลาด
L12F ตัวนี้ก็ Project ใหญ่
์New Tida
New Teana
ภาระกิจแชร์ Product และ Supplier ชิ้นส่วนในอาเซียนให้ชัดเจนขึ้น
Minimum 2 Model/Year
-
กำลังไปได้ดี โดนย้ายซะงั้น
ิคิดซะว่าไปรับตำแหน่งที่สูงขึ้น
เหลือแต่บางยี่ห้อในไทย
ไมยอมย้าย ยอมเด้งสักที
ทำงานจนจะเป็นราชการอยู่ละ
-
เพราะกระทูดังในบ้านโน้น หรือปล่าวเนี่ย ;D ;D
-
คนที่มาจากอินโด ก็อยู่แค่ 3 ปีเหมือนกัน
แถมเป็นการขยับตำแหน่งขึ้นเหมือนกัน คือได้มาไทย กับกุมอาเซียน
โปรโมตตำแหน่งเร็วเกิ๊น
ปล. คงไม่เกี่ยวกับกระทู้อัลเมร่านั่นหรอก ไม่งั้นผู้บริหาร โตโยต้า ฮอนด้า มาสด้า มิตซูบิชิ เด้งไปหมดแล้ว
อันนี้คือไปอยู่ตำแหน่งใหญ่เลย ใหญ่กว่าเป็นผู้บริหารไทย อาเซียนอีก สวนทางกัน
มีเรื่อง แต่ย้ายไปรับตำแหน่งใหญ่ คงไม่ใช่แล้วอ่ะ อิอิ
แต่อยากรู้ว่าทำไมโปรโมตตำแหน่งใหญ่เร็วจัง เท่าที่คุยกับดีลเลอร์คงเพราะ
เขาสามารถขยายเป้ายอดขายได้ไวกว่าที่กำหนดครับ
-
ถ้ามันเปลี่ยนแล้วนิสสันไทยดีกว่าที่เป็นอยู่ก็เปลี่ยนเถอะครับ
ผมล่ะแอบเซ็งนิสสันอยู่หลายอย่างเหมือนกัน
-
ผมว่าท่านก้ค่อนข้างเก่งอยู่นะครับ ทำการตลาดได้ดีเลยทีเดียว แต่มาเปลี่ยนเอาตอนนี้แผนการตลาดขั้นต่อไปจะเป็นอย่างไรหละเนี่ย