Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Weetting ที่ มีนาคม 18, 2012, 14:19:51
-
เพราะอย่างที่ทราบว่าบ้านเราก็ จำหน่ายทั้ง 2 ยี่ห้อ (แม้จะขนาดต่างกันมาก)
แลวเกิดราคา ทางด้านโตโยต้า ที่หลุดกันออกมาประมาณ 2 ล้าน
เหลือบไปมอง ซูบารุ 2.5 WRX STi เฉียด 4 ล้าน หรือตัว 2.5 WRX 224 ม้า ก็ราคา 2,428,000
กลับมามอง BRZ ใช้เครื่อง 2.0 (แว่ว ว่า 200 ม้า)
ก็คงพอฟัดพอเหวี่ยง กับ 2.5 ตัวเดิม แล้วแบบนี้ ซูบารุเอง จะเอาไลน์ตัวไหนออก เอา2.5 WRX ออก แล้วเหลือ 2.5 WRX STI ไว้
แล้วขายพร้อมๆกับ GT-86
หรือซูบารุ คงไว้อย่างเดิม ปล่อยโตโยต้าขาย Gt-86 ผ่ายเดียว
-
คิดเอาเองนะครับ คิดว่าคงไม่เอา 2.5wrx ออกหรอก คงเอา brz มาขายซ้อนกันเลย
ราคาเท่ากันก็ไม่เป็นไร รถมันต่างกันมากจนไม่น่าจะแย่งลูกค้ากันได้
รู้สึกเป็นห่วง brz ชอบกล
รู้สึกไม่มีจุดขาย ไม่มีความแตกต่างอะไรที่ชัดเจนจาก gt86 เลย
(เึคยได้ยินว่าเซทช่วงล่างฟิลลิ่งการขับต่างกัน ไม่รู้จริงเท็จแค่ไหน)
แบบนี้นอกจากคนรักแบรน์ซูบารุแล้วจะมีใครหันมามองอีกเหรอครับ
อยากให้มีรุ่น awd รุ่น turbo ออกมาไวๆ ส่งลง wrc แทน impreza เลยยิ่งดี
เอาให้มันคนละขั้วกันไปเลย
gt86 - NA ขับหลัง ฟีลลิ่งแบบรถแข่งทางเรียบ รถ ดริฟท์
ิbrz - turbo awd ฟีลลิ่งรถแรลลี่
-
ซูบารุไม่ทำขับสี่ใน BRZ เป็นที่แน่นอนแล้วครับ ส่วนturboนั้นเค้าบอกว่าไม่แน่
อีกอย่างผมว่า brz กะอิมมันเป็นรถคนละแบบกันเลยครับคงไม่ทับไลน์กันอย่างแน่นอน BRZ จะถูกเซตช่วงล่างให้แข็งกว่า GT86 อยู่ประมาณ 10เปอเซ็น แล้วดูเหมือนว่าจะแตกต่างที่ไฟหน้าซึ่งDRLไม่เหมือนกันตำแหน่งไฟเลี้ยวต่างกันกระจังหน้าต่างกัน....มีแค่นี้มั้งครับที่ต่างกันเพราะที่เหลือไม่มีอะไรต่างแล้ว *-* ;D
-
BRZ มี 4WD Turbo ออกมาแน่นอน แนวโน้มแรงม้าอาจไม่ถึงขั้น IM STi 30x แรงม้า น่าจะประมาณ 250 - 270 แรงม้า
-
ซูบารุไม่ทำขับสี่ใน BRZ เป็นที่แน่นอนแล้วครับ ส่วนturboนั้นเค้าบอกว่าไม่แน่
อีกอย่างผมว่า brz กะอิมมันเป็นรถคนละแบบกันเลยครับคงไม่ทับไลน์กันอย่างแน่นอน BRZ จะถูกเซตช่วงล่างให้แข็งกว่า GT86 อยู่ประมาณ 10เปอเซ็น แล้วดูเหมือนว่าจะแตกต่างที่ไฟหน้าซึ่งDRLไม่เหมือนกันตำแหน่งไฟเลี้ยวต่างกันกระจังหน้าต่างกัน....มีแค่นี้มั้งครับที่ต่างกันเพราะที่เหลือไม่มีอะไรต่างแล้ว *-* ;D
ผมไม่มีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่หนึ่งในทีมพัฒนา STi Japan บอกผมมาครับ มี BRZ 4WD กำลังพัฒนาอยู่ครับ แต่จะส่งลงตลาดหรือไม่แล้วแต่ผู้มีอำนาจตัดสินใจครับ
-
ผมอ่านหนังสือ evo เล่มล่าสุด สัมพาษณ์ Mr.Toshio Masuda นายช่างใหญ่ของซูบารุ บอกว่าการทำขับสี่นั้นสามารถทำได้ แต่จะทำไปทำไมให้มันยุ่งยากซับซ้อนขึ้น เพราะรถคันนี้เป็นรถที่ถูกสร้างมาให้เป็นรถขับเคลื่อนล้อหลัง และมีน้ำหนักเบา เพราะฉะนั้นการทำขับสี่นั้นจะเพิ่มน้ำหนักให้กับรถอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ส่วนรุ่นเทอร์โบนั้น จากที่อ่านแล้วสรุปเอาก็คือ "เป็นไปได้" ครับ
-
ซูบารุไม่ทำขับสี่ใน BRZ เป็นที่แน่นอนแล้วครับ ส่วนturboนั้นเค้าบอกว่าไม่แน่
อีกอย่างผมว่า brz กะอิมมันเป็นรถคนละแบบกันเลยครับคงไม่ทับไลน์กันอย่างแน่นอน BRZ จะถูกเซตช่วงล่างให้แข็งกว่า GT86 อยู่ประมาณ 10เปอเซ็น แล้วดูเหมือนว่าจะแตกต่างที่ไฟหน้าซึ่งDRLไม่เหมือนกันตำแหน่งไฟเลี้ยวต่างกันกระจังหน้าต่างกัน....มีแค่นี้มั้งครับที่ต่างกันเพราะที่เหลือไม่มีอะไรต่างแล้ว *-* ;D
ผมไม่มีข้อมูลที่เป็นลายลักษณ์อักษร แต่หนึ่งในทีมพัฒนา STi Japan บอกผมมาครับ มี BRZ 4WD กำลังพัฒนาอยู่ครับ แต่จะส่งลงตลาดหรือไม่แล้วแต่ผู้มีอำนาจตัดสินใจครับ
อ่าว 5555
ของผมเอามาจากหนังสือ evo เล่มล่าสุดอะครับ เค้าอาจซุ่มทำขับสี่อยู๋ถ้างั้น :D
-
ราคาตอนนี้แว่วจากเซลล์subaru จะถูกกว่า86หน่อยนึงครับ ตอนนี้ยังแกว่งๆอยู่ที่ 2.2m
แต่ความคิดผมมาจริงๆก็พอๆกับ86แหละครับ
-
BRZ ต้องขับสี่เท่านั้น เหมือนตัวอื่นๆในค่ายที่เป็นจุดเด่นมาตลอด
-
ผมว่าซุบารุBRZออกแบบได้สวยกว่า GT-86 นะ ของค่ายโตโยเหมือนเหล็กมันบางๆยังไงไม่รู้ หรือว่าเป็นเพราะเส้นสายของ BRZ เฉียบคมกว่า ถ้าราคาเท่าๆ กันผมขอเลือกBRZ แล้วเอาโลโก้โตโยต้ามาแปะ เวลาจะเข้าศูนย์ อิอิ
-
ผมว่าซุบารุBRZออกแบบได้สวยกว่า GT-86 นะ ของค่ายโตโยเหมือนเหล็กมันบางๆยังไงไม่รู้ หรือว่าเป็นเพราะเส้นสายของ BRZ เฉียบคมกว่า ถ้าราคาเท่าๆ กันผมขอเลือกBRZ แล้วเอาโลโก้โตโยต้ามาแปะ เวลาจะเข้าศูนย์ อิอิ
วัสดุคุณภาพเหล็กทุกอย่างเหมือนกันหมดเลยครับ ไม่แตกต่างกันเลยทั้งคุณภาพภายในและภายนอก ทุกอย่างเหมือนกันเป๊ะ นู่นแหละจะไปแตกต่างก็ตอนที่เป็นเวอร์ชั่น STiกะTRDนู่นแหละค่อยแตกต่างกันอย่างชัดเจนอีกที
ปล.ส่วนเรื่องสมรรถนะ ก็น่าจะหายห่วงครับเพราะซูบารุเป็นคนพัฒนา แต่โตโยต้าเป็นคนจ่ายตัง *-*
-
แล้วแบบนี้ใครจะซื้อ ซูบารู เพราะอย่างที่บอกขนาดมันต่างกัน (หมายถึง ความเป็นใหญ่ ของศูนย์ จำนวนโชว์รูม บริการ)
หรือมันจะเป็นจุดแข็ง
ซื้อซู แต่ เข้าศูนย์ ต้าได้
-
ในความคิดผม ถ้า BRZ อยากฉีกจาก GT86 อย่างเด็ดขาดเลย
จุดขายของ BRZ คือ
การออกรุ่น STI โดยเอา
คอแดง 308 ม้า ชนเกียร์ขับหลัง
ไม่อยากจะนึกภาพ ดริฟท์กันควันขโมง
ไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ยากเกินไปสำหรับ Subaru
ถ้าคิดจะทำ
หรือกลัวไม่สุด อยากไปท้ารบรุ่นใหญ่
H6 3.6 ของตัวเองก็มี เรื่องเทอร์โบก็เก่ง
จัด EZ36T ไป จบข่าวทุกสำนัก
-
ft 86 2.99-3ต้น
BRZ แพงกว่า 86 นิดหน่อย
ข้อมูลจากคนทำราคาที่รู้จัก
ที่รู้ว่าราคานี้เพราะ ก่อนที่ แคมรี่จะมานานแล้ว เขาบอกแล้วว่า แพงกว่ารุ่นเดิม 2 แสน
-
ft 86 2.99-3ต้น
BRZ แพงกว่า 86 นิดหน่อย
ข้อมูลจากคนทำราคาที่รู้จัก
ที่รู้ว่าราคานี้เพราะ ก่อนที่ แคมรี่จะมานานแล้ว เขาบอกแล้วว่า แพงกว่ารุ่นเดิม 2 แสน
ชัวร์หรือมั่วนิ่มครับเอาให้ดี 2.9-3กว่าๆนี่ใครจะซื้อ เพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถดีๆเยอะละนะครับ หรือลดตังลงมาซื้อ scirocco ก็ยังคุ้มกว่า ขายไม่ได้หรอกครับ เหอะๆราคานั้น
ปล.อีกอย่างผมเชื่อราคาที่พี่ในเวปมาบอกมากกว่าอีกที่จบที่ 1.9-2.2 อันนั้นน่ะค่อยน่าจะจริงมาหน่อย อีกอย่าง GT-86นะครับ FT-86คือรถต้อนแบบ
-
ft 86 2.99-3ต้น
BRZ แพงกว่า 86 นิดหน่อย
ข้อมูลจากคนทำราคาที่รู้จัก
ที่รู้ว่าราคานี้เพราะ ก่อนที่ แคมรี่จะมานานแล้ว เขาบอกแล้วว่า แพงกว่ารุ่นเดิม 2 แสน
ชัวร์หรือมั่วนิ่มครับเอาให้ดี 2.9-3กว่าๆนี่ใครจะซื้อ เพิ่มเงินอีกหน่อยได้รถดีๆเยอะละนะครับ หรือลดตังลงมาซื้อ scirocco ก็ยังคุ้มกว่า ขายไม่ได้หรอกครับ เหอะๆราคานั้น
ปล.อีกอย่างผมเชื่อราคาที่พี่ในเวปมาบอกมากกว่าอีกที่จบที่ 1.9-2.2 อันนั้นน่ะค่อยน่าจะจริงมาหน่อย อีกอย่าง GT-86นะครับ FT-86คือรถต้อนแบบ
+1 เห็นด้วยอย่างยิ่งเลยครับ
-
ผมว่าไม่ต้องทำอะไร BRZ ก็ขายได้ในตัวมันเองอยู่แล้วครับ ด้วยชื่อ SUBARU เป็นอะไรที่หลายคนหมายปอง
และยิ่ง GT-86 เกร่อเท่าไหร่ คนก็จะหันไปคบ BRZ มากขึ้นนะ บวกกับงานงามๆของ STI น่าจะไปได้สวย ถึงยอดขายอาจจะไม่ยิ่งใหญ่เท่าพี่โตก็เหอะ
ไม่ยากหรอกครับที่จะทำให้ทั้งสองคันแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เหมือนฝาแฝดเกิดมาหน้าตาเมหือนกัน...แต่นิสัยคนละเรื่อง 8)
-
ตัวรถนั้นเหมือนกัน
ช่วงล่าง Subaru แอบเซ็ตให้แข็งกว่านิดหน่อย
รายละเอียดปลีกย่อยต่างกันอีกหน่อย
แต่ช่วงล่างแข็งกว่าแล้ว?? เดี๋ยวก็โดนจัด TEIN ลงกันอยู่ดี
ผมคิดเหมือนหลายคนคือ BRZ กลายเป็นรถที่แหกธรรมเนียมประเพณีของ Subaru
และมันกลายเป็นรถที่เป็น Toyota ใส่หมวก Subaru อย่างแท้จริง เพื่อนผมที่เป็นนักเลงรถ
ส่ายหน้ากันเป็นแถบ ทุกคนพูดเหมือนกันหมด..Subaru ต้องขับสี่เท่านั้น!
แต่ผมยิงคำถามไปเล่นๆ เอ้า! สมมติว่าถ้า BRZ มาแล้วขายถูกกว่า Toyota 200,000 บาท
ในแต่ละรุ่นย่อยล่ะ
เสียงแม่.งเปลี่ยนทันที "ถ้าอย่างนั้น KU เอา!"
ถ้าผมเป็น Subaru ผมจะจัดสเป็คที่ของเล่นน้อยที่สุด ช่วงล่างธรรมดา ล้อเหล็ก
ขอแค่กันชนพ่นเป็นสีเดียวกับตัวรถให้หน่อยละกัน แล้วกดราคาลงให้ต่ำที่สุด
เบาะ+ล้อและยางอย่างดี สองอย่างนี้ผมจัดหาเองได้ไม่เกินแสนบาท เครื่องเสียง
ธรรมดาๆผมติดเองได้ไม่กี่หมื่นบาท อย่างอื่นหาสำนักของแต่งหรือเบิกพาร์ทเอา
ถ้าอย่างนี้อาจกลายเป็นว่า Subaru BRZ อาจทำยอดได้ไม่เลว เพราะคนที่ซื้อรถมาต่อยอดเองเยอะๆ
มันเป็นลักษณะของพวกบ้ารถ ส่วนคนที่ซื้อ 86 เกียร์ออโต้ นั่นก็อาจเป็นคนที่ซื้อเพราะชอบทรงเฉยๆ
รังสีของรถมันต่างกัน มีสิทธิ์ที่จะสร้างชื่อในแบบที่ต่างกัน
แต่ท่ามกลางกระแส 86+BRZ
ผมยังสงสัยอยู่ว่า Nissan "S16" จะมาหรือไม่ และถ้ามาจะออกมาเป็นอย่างไร?
-
ผมเห็นด้วยกับพี่แพนนะ
เพราะส่วนมากคนซื้อซูบารุ ก็เอามาทำต่อเองอีกที
แต่ผมว่า
MIT ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่าย ซูบารุในเมืองไทย
ก็ไม่สามารถกดราคาลงมาได้อยู่ดี
ถึงแม้ว่าจะเอา Spec ต่ำสุดมาขายก็ตาม
ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้า ซูบารุ จะมีตัว STI ขับ 4 มาขายด้วยรึเปล่าน้อ
off topic: เห็นเขาว่า Imprezza รุ่นใหม่ ที่นำเข้าจากมาเลฯ ราคาก็จะอยู่แถวล้านกลางๆ
ซึ่งเขาคนนั้นก็บอกว่า ยังไงก็แพงกว่า อิมแมวเหมียว แน่นอน แต่ได้ออพชั่นเยอะกว่า
-
ผมคนนึงละที่จะซื้อเกียออโต้ครับ ;D ;D ;D เพราะเคยขับเกียธรรมดาไปเจอรถติดขึ้นเขาที่วังน้ำเขียวช่วงเส้นทางหนีน้ำท่วมมา โอ้แม่เจ้ามันเมื่อยมากๆๆ แต่ยอมรับครับ ว่าเกียธรรมดาขับสนุกมาๆๆ แต่ออฟชั่นในเกียธรรมดาที่มันให้มานี่สิ *-* แต่เตี้ยขนาดนี้ใส่แค่แมกซ์18-19 ก็เต็มซุ้มละมั้ง ไม่ต้องโหลดกันพอดี 555
-
ถ้ามี BRZ แบบ Symmertical AWD แล้วล่ะก็ยอดขายจะหายไปไหนเชียว...
-
ผมก็ถาม เหมือนกันแหละทำไมแพงจัง แต่ คนทำราคาเขาก็ตอบมา ตามนั้น.......ไม่เชื่อผมก็ไม่เป็นไร เดือน 6 ก็มาแล้ว
-
แต่สมัยที่ MRS ออกใหม่ๆ ยัง 2 ล้านกว่าเลย แล้วมันจะถูกว่าได้ไง mx-5 ยัง 2.6 เลย