Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: YenChar ที่ มีนาคม 18, 2012, 19:11:28
-
สมมุติว่ามีงบให้คุณ 9 แสน
กับรถเก๋ง 1 คัน ให้คุณเลือกซื้อ โดยมีโจทย์ดังต่อไปนี้
- ต้องเป็นรถเก๋ง จะซีดานหรือแฮชแบคก็ได้
- ขับคนเดียว หรืออย่างมากก็ีมีคนนั่งไม่มาก และนานๆทีจะมีผู้โดยสารนั่งหลังด้วย
- ขับเร็ว สมรรถนะดี ไม่ต้องแรงมากมาย แต่ขอให้อัตราเร่งดี และประหยัด
- เข้าศูนย์บริการตลอด
ทุกท่านจะเลือกรถคันไหน ระหว่าง
- B Segment หรือ อีโค้คาร์ ตัวท๊อป โดยเอาเงินที่เหลือใช้ในการตกแต่ง
ยางเกรดสูง, ชุดสตรัทดีๆซักชุด, Rigid collars, ตกแต่งภายใน, โปรแกรมขัดเคลือบสีหลายๆปี
รวมถึงสุดยอดของตกแต่งที่ช่วยอัพเกรดสมรรถนะ และการมีเงินไว้สำหรับซ่อมบำรุง เข้าศูนย์ รวมถึงเปลี่ยนอะไหล่
- C Segment ธรรมดาๆ มีระบบความปลอดภัย ABS Airbag แล้วงบหมดเลย
..........................
ที่ถามเพราะอยากทราบความเห็น
แปลกมั้ยที่ผมจะเลือกรถซิตี้คาร์ของเทพมาใช้งานแทนที่จะเป็นรถ C Segment
เพราะผมมองว่าขนาดรถ B Segment กับ C Segment แทบจะไม่ต่างกันเลย
กลับกัน ผมกลับนั่งรถแฮชแบคอย่างฮอนด้าแจ๊สแล้วรู้สึกโปร่ง โล่งสบายกว่านั่ง C Segment บางคันซะอีก
-
ตัวเลือกแบบนี้เลือก B ครับ
-
ผมคิดเหมือนคุณ Yenchar เลยครับ ผมว่าถ้างบจำกัด ลดขนาดลดนิดนึง (แทบไม่รู้สึก) แต่ได้อะไรๆเล่นมากกว่า ผมก็เลือก B เหมือนกันครับ
-
สำหรับผมตัวท็อปเท่านั้น ดังนั้นจึงเป็น B seg
-
B CAR แต่ไม่เอาออฟชั่นไร้สาระ ขอเป็นอัพ PERFORMANCE ละกัน เพราะผมชอบขับรถมากกว่า
-
เอิ่มมม โจทย์แบบนี้คิดหนักนิดหน่อยครับ
ตัวผมชอบรถ 5 ประตู ตามโจทย์ก็ได้ 2 คันคือ Ford Fiesta 5Dr. Ultimate , Honda Jazz JDM
Fiesta ระบบของรถถูกใจผม แอร์มี Heater แต่ภายในไม่ได้
Jazz ภายในโล่งถูกใจ แอร์มี Heater ให้ แต่คอนโซลหน้ามันต่ำไป นั่งแล้วมันรู้สึกลอยหน่อยๆ เสา A ก็มีปัญหากับผมในบางครั้งอีก
พอขยับไปถึง C-Seg ที่เข้ากลุ่มผมก็จะมี Chevrolet Cruze , Honda Civic(FD)
รุ่นที่ถูกใจผมก็เป็น Cruze 1.8LT กับ Honda Civic 1.8E
แต่ 2 รุ่นนั้น มันดั๊นนนเกิน 9 แสนไปหน่อย ถ้าขยับงบไม่ได้อีก ก็ต้องลงมาเป็นรุ่นต่ำลงอีกหน่อย
ก็เป็น Cruze 1.8LS กับ Civic 1.8S
ผมก็จะเลือก Chevrolet Cruze 1.8LS และตัด Civic 1.8S ออกไปเนื่องจากเหตุผลเล็กๆสำหรับผู้อื่น แต่ใหญ่สำหรับผมคือ Civic 1.8S มันไม่มี Heater ให้ครับ
-
แต่ก่อนชอบเอารุ่นต่ำคิดว่าจะเอาไปแต่ง
แต่บาง option มัดยัดยากเหลือเกิน ตอนนี้ซื้อมาขอรุ่น top เท่านั้น -*-
เพราะฉนั้น B
-
ทุกวันนี้
ผมใช้ B-Segment Sedan ตัวท็อปอยู่ 1 คันครับ
แต่ถ้า C-Segment คันนั้นเทพจริง รถคันต่อไปของผม ก็ไม่แน่
-
Fiesta ตัว HB รุ่น Top สุดๆ จบเลยครับ
-
ถ้าขับนอกเมือง, ชาญเมือง หรือต้องกลับบ้านต่างจังหวัดบ่อยๆ ผมเลือก C เหตุผลเพราะนั่งสบายกว่า
ปลอดภัยกว่า เร่งแซงแรงกว่า เวลาเจอสิบล้อหรือลมแรงๆ Control ง่ายกว่า ไม่เมื่อยล้ามาก
ถ้าขับในเมืองส่วนใหญ่เลือก B แน่นอน
-
สิ่งที่แตกต่าง ระหว่าง B และ C ไม่ใช่แค่ Option
แต่คือ สมรรถนะ ของรถ ความกว้าง ยาวที่ต่างกันนิดหน่อย และ ที่แน่นอน คือ ขนาดเครื่องยนต์และอัตราเร่ง
เพราะ นิยาม คำว่า City Car ไม่จำเป็นต้องเป็น B segment เท่านั้น
แต่หมายถึงรถใช้งานในเมือง ที่ต้องการขนาดเล็ก คล่องตัว แต่ไม่เล็กเกินไป และพอใช้ในเมือง ไม่ต้องการอัตราเร่งและความเร็วสูง
ดังนั้น
หาก ให้เลือก การขับในเมือง ผมว่า B-segment ช่วงล่างระดับเทพซักคัน คือ Fiesta
แต่หากให้เลือก ระหว่าง B-segment full option กับ C-segment มาตราฐาน
ผมเลือก C-segment ครับ
เพราะ
1.เครื่องยนต์ แรงกว่าชัดเจน
2.ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่กว่า เล็กน้อย แต่ช่วยให้ นั่งขับสบายขึ้น
3.ช่วงล่าง ที่ C-segment ต่างกับ B-segment แน่นอน เรื่องความหนุ่มนวล ซื้อลดการช๊อค
ยกตัว อย่าง C-segment จะใส่ ความสบายในการขับขี่เพิ่มเข้ามา คือ ระบบ ป้องกันการสะเทือน แบบ อิสระ สี่ ล้อ ซึ่ง มีใช้ใน รถ D-segment
4.อัคราการกินน้ำมันของ B และ C ไม่ได้หนีกันมากนัก
5.สมัยนี้ ABS และ AIRBAG คืออุปกรณ์มาตราฐานที่รถต้องมีอยู่แล้ว B และ C ยังไงก็มี
-
ECo car หรือ B-seg จัดเต็มครับ ;)
-
ECo car หรือ B-seg จัดเต็มครับ ;)
Eco car มันคือ A-segment ครับ
จขกท ถามถ้ามีเงิน 900K แล้วต้องเลือก
ผมเลือก C-segment
-
B seg ครับ ประหยัด น้ำมัน
-
สมมุติว่ามีงบให้คุณ 9 แสน
กับรถเก๋ง 1 คัน ให้คุณเลือกซื้อ โดยมีโจทย์ดังต่อไปนี้
- ต้องเป็นรถเก๋ง จะซีดานหรือแฮชแบคก็ได้
- ขับคนเดียว หรืออย่างมากก็ีมีคนนั่งไม่มาก และนานๆทีจะมีผู้โดยสารนั่งหลังด้วย
- ขับเร็ว สมรรถนะดี ไม่ต้องแรงมากมาย แต่ขอให้อัตราเร่งดี และประหยัด
- เข้าศูนย์บริการตลอด
ทุกท่านจะเลือกรถคันไหน ระหว่าง
- B Segment หรือ อีโค้คาร์ ตัวท๊อป โดยเอาเงินที่เหลือใช้ในการตกแต่ง
ยางเกรดสูง, ชุดสตรัทดีๆซักชุด, Rigid collars, ตกแต่งภายใน, โปรแกรมขัดเคลือบสีหลายๆปี
รวมถึงสุดยอดของตกแต่งที่ช่วยอัพเกรดสมรรถนะ และการมีเงินไว้สำหรับซ่อมบำรุง เข้าศูนย์ รวมถึงเปลี่ยนอะไหล่
- C Segment ธรรมดาๆ มีระบบความปลอดภัย ABS Airbag แล้วงบหมดเลย
..........................
ที่ถามเพราะอยากทราบความเห็น
แปลกมั้ยที่ผมจะเลือกรถซิตี้คาร์ของเทพมาใช้งานแทนที่จะเป็นรถ C Segment
เพราะผมมองว่าขนาดรถ B Segment กับ C Segment แทบจะไม่ต่างกันเลย
กลับกัน ผมกลับนั่งรถแฮชแบคอย่างฮอนด้าแจ๊สแล้วรู้สึกโปร่ง โล่งสบายกว่านั่ง C Segment บางคันซะอีก
แจ็ส รถโล่งกว้างดีครับ มันคือรถ เอนกประสงค์ของจริง
แต่ช่วงล่าง ด้านหลังยังสะเทือนเวลาขับช้าๆ เจอถนนขรุขระ มันก็เด้งๆ ๆ แต่ นิ่มกว่า B-segment ค่ายอื่นๆ เยอะ ต่างจาก C-segment ที่มีช่วงล่างระบบ อิสระสี่ล้อ
แถม เครื่องนานๆอืดมาก สุดๆ ถ้าคนเคย ขับ vios หรือ จะรับไม่ค่อยได้เรื่องความแรง
-
ผมว่า B segment ยังไง ก็ราคาไม่ถึง 900 K หรอกครับ
-
ถ้าโจทย์ให้มาตั้ง 9 แสนแบบนี้
ผมอาจจะลังเลระหว่าง Jazz JP กับ Altis 1.8E ก็ได้...............
ถ้าให้มาซัก 8 แสน ผมเลือก Jazz JP หรือ Ford Fiesta 1.6S 5D แบบไม่ลังเลเลย ;D
-
แบบนี้ตอบยาก ต้องดูทีละรุ่นไปครับ
- ถ้าจะเอา B-seg ตัวท๊อป
Fiesta Ultimate นี่มันล่อตาล่อใจผมมาก ด้วยแอร์แบ็คจัดเต็ม 6 ลูก ;D
Skoda Fabia ก็น่าสนไม่น้อย ได้รถยุโรปขับในราคา 990,000 8)
แต่ Jazz JDM ไม่ได้ดึงดูดใจผมเลย รุ้สึกว่าเสียเงินเปล่าด้วยซ้ำ
- ถ้าจะเอา C-seg รุ่นกลางๆ
Focus 2.0 ก็คุ้มค่าเกินราคามากๆ ออพชั่นจัดเต็ม ;)
Cruze 1.8 LT ก็น่าจะขับสนุก โค้งหนึบดี :D
แต่ Lancer EX 1.8 ไม่ได้อยุ่ในสายตาเลย
สรุปแล้ว ต้องพิจารณาไปทีละรุ่นๆครับ ตอบแบบรวมๆไม่ได้
-
ขอเลือก C segment ครับ
-
ขอเลือก C Segment ครับ
-
แบบนี้ตอบยาก ต้องดูทีละรุ่นไปครับ
- ถ้าจะเอา B-seg ตัวท๊อป
Fiesta Ultimate นี่มันล่อตาล่อใจผมมาก ด้วยแอร์แบ็คจัดเต็ม 6 ลูก ;D
Skoda Fabia ก็น่าสนไม่น้อย ได้รถยุโรปขับในราคา 990,000 8)
แต่ Jazz JDM ไม่ได้ดึงดูดใจผมเลย รุ้สึกว่าเสียเงินเปล่าด้วยซ้ำ
- ถ้าจะเอา C-seg รุ่นกลางๆ
Focus 2.0 ก็คุ้มค่าเกินราคามากๆ ออพชั่นจัดเต็ม ;)
Cruze 1.8 LT ก็น่าจะขับสนุก โค้งหนึบดี :D
แต่ Lancer EX 1.8 ไม่ได้อยุ่ในสายตาเลย
สรุปแล้ว ต้องพิจารณาไปทีละรุ่นๆครับ ตอบแบบรวมๆไม่ได้
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
-
เงิน 9 แสน ถ้างั้นผมคงฉีกแนว
เป็น B-Seqment ตัวล่างสุด ล่างสุดจริงๆนะ
ระบบขับเคลื่อนที่คนส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยอยากขับกัน
ส่วนเงินที่เหลือ ยัดห่ าพาร์ทแท้จากญี่ปุ่นโล้ด ;D
ล้อเบา ยางเทพ โช้คสตรัทปรับได้ ปรับปรุงภายใน
เกจ์วัดบางตัวที่ไม่ได้จำเป็นสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน(แถมเสี่ยงโดนทุบรถ)
-
C Segment ครับ เคยขับ B มาแล้ว ตอนนี้ขับ C Segment สบายต่างกันเยอะพอสมควรครับ
-
Eco car มันคือ A-segment ครับ
จขกท ถามถ้ามีเงิน 900K แล้วต้องเลือก
ผมเลือก C-segment
Swift ในไทยก็เป็น Eco และเป็น B-Segment เต็มๆนะครับ
-
C Segment ครับ เคยขับ B มาแล้ว ตอนนี้ขับ C Segment สบายต่างกันเยอะพอสมควรครับ
เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
นี่เหลาะ คือ ความต่าง ระหว่าง B-C
-
Eco car มันคือ A-segment ครับ
จขกท ถามถ้ามีเงิน 900K แล้วต้องเลือก
ผมเลือก C-segment
Swift ในไทยก็เป็น Eco และเป็น B-Segment เต็มๆนะครับ
ดูจากเครื่อยนตื มันน่าจะอยู่ในกลุ่ม A segment รถราคาประหยัด เครื่องยนต์และตัวถังขนาดเล็ก แต่ช่วงล่างอาจเทพได้
-
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi
ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+
จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว ;D
-
Fiesta 1.6 Sport Ultimate ราคา 760k Option เพียบ เบาะหนัง ถุงลม 6 ใบ มีระบบควบคุมการทรงตัว กับ Lancer EX 1.8 GLX 790k
ผมเลือก Lancer EX 1.8 ครับ ด้วยเหตุที่ว่า ช่วงล่าง C Secment ยังไงก็ดีกว่า B Secment ในแทบทุกๆด้าน ขนาดห้องโดยสารที่ใหญ่กว่ามาก ไม่รู้สึกอึดอัด และราคามันชิดกันมากเกินไปละ และสำหรับคนที่ต้องการภาพลักษณ์ คนทั่วไปชอบมองที่ว่ามันคือรุ่นอะไรมากกว่าคำว่ารุ่น Top หรือไม่ Top ด้วยนะครับ
-
Eco car มันคือ A-segment ครับ
Eco car บ้านเรามันเป็น Sub B-segment ไม่ใช่หรือครับ?
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป :-\
-
4 ตัวนี้ ออฟชั่นเหลือเฟือครับ
1. Prius C http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1332053164&grpid=02&catid=&subcatid= (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1332053164&grpid=02&catid=&subcatid=)
ตัวนี้เครื่องยนต์ 1.5 นำเข้าเช่นเดียวกับ Jazz เปิดราคา 21 March
2. Ford Fiesta 1.5 Sport-Ultimate-Powershift# ถุงลม 7 ใบ+ Cruise control
Spec ตามนี้เปลี่ยนเครื่องยนต์เป็น 1.5 http://www.ford.co.th/en/cars/fiesta/models/5dr-sport-ultimate-powershift# (http://www.ford.co.th/en/cars/fiesta/models/5dr-sport-ultimate-powershift#) เพื่อเข้าโครงการรถคันแรก
ออกครึ่งปีหลัง
3. อยากได้รถเร็ว Fiesta 1.6 Sport-ultimate-powershift# ตัวนี้เปิดจองแล้ว
4. Jazz นำเข้า เริ่มส่งรถแล้ว
-
ขอเลือก C segment ครับ
ตามนี้ด้วยครับ
-
C Segment ตัวกลางๆครับ option ไมได้แย่
ส่วนตัวไม่ชอบ B-Segment คันเล็กนั่งไม่สบายตัว
-
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi
ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+
จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว ;D
อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง
F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย
ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง
ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน
-
Eco car มันคือ A-segment ครับ
Eco car บ้านเรามันเป็น Sub B-segment ไม่ใช่หรือครับ?
หรือผมเข้าใจอะไรผิดไป :-\
ผมก้ไม่รู้อะครับ
แล้ว พวก B-segment จะไปอยุ่ตรงไหนอ่า
-
ขอบคุณสำหรับทุกๆคำตอบครับ
-
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi
ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+
จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว ;D
อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง
F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย
ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง
ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน
ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด
พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว
-
ขับคนเดียว นั่งคนเดียวส่วนใหญ
เลือกเฟียสต้า ตัวท๊อบ ช่วงล่างก็ไม่ได้แย่กว่า C-segment หรืออาจจะดีกว่าบางตัวด้วยซ้ำ ระบบความปลอดภัยครบ และยังเหลือเงินทำอย่างอื่น
-
ผมเป็นคนเลือกรถที่ไม่แคร์ออปชั่น ไม่จำเป็นต้องเป็นตัว Top
ขอมีระบบความปลอดภัยเพียงพอ ก็พอแล้ว
เคสนี้ ผมเลือก C ครับ รถใหญ่กว่า ขับทางไกลสบายกว่า
ยิ่งผมเป็นคนชอบขับรถท่องเที่ยวทางไกล รถเล็กขับไกลๆแล้วเหนื่อย ล้ามาก ถ้าเป็นสมัยวัยรุ่นๆหน่อย ยังพอไปถึงแล้วเที่ยวต่อได้ แต่ตอนนี้ไปถึงต้องขอนอนหลับก่อนสักชั่วโมงแล้วค่อยขยับตัวไปเที่ยวต่อครับ
-
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi
ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+
จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว ;D
อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง
F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย
ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง
ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน
ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด
พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว
จริงๆ chevrolet มันก็รถ อเมริกันนี่เหลาะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้มันมันทำตลาดทั่วโลก หรือ เรียก global design
ผมรู้แค่ chevrolet รุ่นก่อน ๆ นี้ที่ผลิตในไทย เค้าใช้ มาตราฐานทางวิศวกรรมของ GM-Davoo ซึ่งก็คือ -Davoo นั้นเอง ในการผลิตและทดสอบ
GM เทคโอเวอร์ ค่าย Davoo ตอนล้มละลาย แล้วใช้ ตรา GM มาสวมและทำตลาดและการผลิตในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะครับ
GM ผลิต รถหลากหลายรุ่น หลากหลายทีมออกแบบ ครับ แล้วแต่ภูมิภาค
ซึ่งคานบิด ของ Cruze เข้าใจว่ามี link เพิ่มเข้ามาเพื่อช่วยเพิ่มความรู้สึกมั่นคง แต่ยังไงมันก็ไม่สบายเท่า ระบบ อิสระสี่ล้อหรอกครับ
ที่ผมกำลังพูดคือ รถมันจะราคาต่างกันก้ตรง ความสบายในการขับขี่นี่เหลาะครับ ที่หลายคนสงสัยทำไม Camry ขับสบายกว่า Altis ทำไม Altis ขับสบายกว่า Vios
ส่วนความหนึบ เรา สามารถ หาได้ในรถทุกระดับครับ ไม่จำเป้นต้องเป้น Cruze
แต่ความสบายและระบบช่วงล่างซับแรงกระเทือน จะต้องหาบนรถ Segment สูงๆ ขึ้นไป
Cruze น่าจะขายที่อเมริกันก่อนบ้านเรา ซึ่งอาจจะยกดีไซด์เดียวกันมาเลยก็ว่าได้ รู้แต่เกาหลีใช้รถรุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2008 ครับ
รถเกาหลีจะชื่อ Daewoo Lacetti Premiere
ลองคิดง่ายๆ เอารถดีไซด์เก่าที่ออกแบบไว้แล้วจากอีกประเทสหนึ่ง ยกมาขายอีกประเทศบอกของใหม่ ทำตลาดรถใหม่ ไม่ต้องเสียค่าพัฒนาแบบมหาศาล
รถยุโรษมีดีตรง เรื่อง มาตราฐานความปลอดภัย เพราะถ้าจะขายรถในยุโรษ ต้องผ่านการทอสอบ ชนสารพัด สารเพ
ซึ่งผมมั่นใจ ว่า Cruze ที่ผลิตในไทยไม่ได้ส่งไปขาย ยุโรษแน่นอน
รถยุโรษที่นำเข้า คือเค้ายกมาประกอบ มาตราฐานเดียวกันกับที่ ยุโรษ 100 %
อยากรู้ว่ารถคันไหน ได้มาตราฐานยุโรษ ให้ดู ว่า รถคันนั้นๆ ส่งไปขายยุโรษหรือไม่
Ford เช่นเดียวกัน Focus 2012 ขายที่ยุโรษมาก 2 ปีแล้ว บ้านเราพึ่งจะเข้า
เพราะต้อง ลดต้นทุน ทำ tool และเลือกใช้ชิ้นส่วนในประเทศ
แต่ ก็มั่นใจได้อย่างนึ่งคือ นโยบาย Ford one ที่จะ ใช้รถคุณภาพเดียวกันทั่วโลก
ส่วนกะบะ Ford ถูกส่งไปขายยุโรษแน่นอน
สุดท้ายเอารูปมาฝาก
Daewoo Lacetti Premiere (South Korea) ขายปี 2008
ใครอยากจะคิดว่า รถ ยุโรษก้เชิญต่อไปครับ อิอิ
(http://upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/94/20100731_daewoo_lacetti_premiere_01.jpg/220px-20100731_daewoo_lacetti_premiere_01.jpg)
ผมเคยไปเกาหลีมา บ้านเค้าก็ใช้รถเกาหลีกันทั้งประเทศนะครับ
วิ่ง อุณหภูมิ ติดลบได้อีก รถเค้าก็เจ็งพอๆ กับรถ ญี่ปุ่นนี่เหลาะครับ
รถสวยๆ เต็มเมืองเลย
-
ให้เลือก Cruze กับ Focus เลือก Focus เพราะ Fucus ช่วงล่าง อิสระสี่ล้อคลาสเดียวกับรถ D-segment
ในขณะที่ Cruze ใช้ช่วงล่างด้านหลัง แบบ เดียวกับ Altis ,Vios, Jazz มันหนึบแต่ไม่นิ่มเวลาเจอทาง ขรุขระ
ข้อแตกต่าง ของ สองแบบ ระหว่าง อิสระ สี่ล้อ มัลติลิ้ง กับ ทอร์ชั่น บีม คือ ต้นทุนในการผลิต ที่ ต่างกัน จึงถูกนำมาใช้ในรถ ต่าง segment กัน
ถึงแม้จะใช้ช่วงล่างคานบิดแบบอัลติส แต่มันก็หนึบใกล้เคียงกับโฟกัสจนน่าประทับใจมากๆ ถือว่าเป็นรถคานบิดที่ผมประทับใจเป็นอันดับ 2 รองจาก 405 SRi และ 205 GTi
ลองขับครูซดูครับ แล้วจะรุ้ว่า คานบิดจากโรงงานของยุโรปและของญี่ปุ่น มันต่างกันลิบลับยังไง 5555+
จะหนึบหรือจะนิ่ม ตัดสินกันที่อิสระ/ไม่อิสระแค่นี้ไม่ได้หรอก ปีกนกสปริงสั้นๆ หนึบน้อยกว่าคานบิดอันเขื่องๆ ก็มีมาแล้ว ;D
อ่อ ครูช นี่รถ อเมริกันนะครับ แถม ออกแบบเกาหลี ไม่ใช่รถยุโรษแต่อย่างใด
ลองไปดุได้ครับ รถระดับ D-segment ขึ้นไป เค้าไม่ใช้คานบิดเพราะมันติดกัน หรอกครับมันกระด้าง
F1 รถแข่ง แต่ละล้อ ยังใช้ระบบ อิสระสี่ล้อเลย
ดูง่ายๆ เวลาขับเร็วๆ เหยียบเนินข้างเดียว เหยียบซ้ายกระเทือนทั้งคัน ที่ล้อทั้งสอง เหมือน altis ไงครับ ก็ใช้คานบิด ไม่ได้ต่างอะไรกับครูซ
แต่มันก้หนึบเอาการ เพียงแต่ความสะบายมันยังไม่ถึง
ดีไซด์นี้หลอกขายได้แค่ คนไทยเท่านั้นเหลาะครับ ได้ C-segment คานบิดไม่อิสระเนี่ย มันระดับเดียวกับ Jazz Vios และรถ B-segment ทุกคัน
ตัวถังอเมริกัน ออกแบบเกาหลี แต่ช่วงล่างยุโรปไม่ใช่หรอครับ ผมอ่านมาตลอดนะผมคิดว่าผมจำไม่ผิด
พอบอกว่า เกาหลีมีส่วนในการคิดผลิตรถนี้แล้ว มันทำให้เรามีอคติไปด้วยหรือเปล่าครับ
ถ้าเทียบ B กับ C ผมก็ยังเลือก C นะครับ ยังไงซะถึงจะใช้แนวช่วงล่างเหมือนกัน มันก็ไม่เหมือนกันอยู่ดี เพราะเขาต้องออกแบบมาให้มันมีความต่างอยู่แล้ว
จริงๆ chevrolet มันก็รถ อเมริกันนี่เหลาะครับ ซึ่งเดี๋ยวนี้มันมันทำตลาดทั่วโลก หรือ เรียก global design
ผมรู้แค่ chevrolet รุ่นก่อน ๆ นี้ที่ผลิตในไทย เค้าใช้ มาตราฐานทางวิศวกรรมของ GM-Davoo ซึ่งก็คือ -Davoo นั้นเอง ในการผลิตและทดสอบ
GM เทคโอเวอร์ ค่าย Davoo ตอนล้มละลาย แล้วใช้ ตรา GM มาสวมและทำตลาดและการผลิตในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะครับ
GM ผลิต รถหลากหลายรุ่น หลากหลายทีมออกแบบ ครับ แล้วแต่ภูมิภาค
Cruze น่าจะขายที่อเมริกันก่อนบ้านเรา ซึ่งอาจจะยกดีไซด์เดียวกันมาเลยก็ว่าได้ รู้แต่เกาหลีใช้รถรุ่นนี้มาตั้งแต่ปี 2008 ครับ
รถเกาหลีจะชื่อ Daewoo Lacetti Premiere
ลองคิดง่ายๆ เอารถดีไซด์เก่าที่ออกแบบไว้แล้วจากอีกประเทสหนึ่ง ยกมาขายอีกประเทศบอกของใหม่ ทำตลาดรถใหม่ ไม่ต้องเสียค่าพัฒนาแบบมหาศาล
รถยุโรษมีดีตรง เรื่อง มาตราฐานความปลอดภัย เพราะถ้าจะขายรถในยุโรษ ต้องผ่านการทอสอบ ชนสารพัด สารเพ
ซึ่งผมมั่นใจ ว่า Cruze ที่ผลิตในไทยไม่ได้ส่งไปขาย ยุโรษแน่นอน
รถยุโรษที่นำเข้า คือเค้ายกมาประกอบ มาตราฐานเดียวกันกับที่ ยุโรษ 100 %
อยากรู้ว่ารถคันไหน ได้มาตราฐานยุโรษ ให้ดู ว่า รถคันนั้นๆ ส่งไปขายยุโรษหรือไม่
Ford เช่นเดียวกัน Focus 2012 ขายที่ยุโรษมาก 2 ปีแล้ว บ้านเราพึ่งจะเข้า
เพราะต้อง ลดต้นทุน ทำ tool และเลือกใช้ชิ้นส่วนในประเทศ
แต่ ก็มั่นใจได้อย่างนึ่งคือ นโยบาย Ford one ที่จะ ใช้รถคุณภาพเดียวกันทั่วโลก
ส่วนกะบะ Ford ถูกส่งไปขายยุโรษแน่นอน
ขออ้างอิงข้อมูลตาม Full Review ของพี่จิมมี่นะครับ
ผมก็ไม่รู้รายละเอียดมากมายขนาดนั้น แต่ผมว่าในเมื่อเขาทำเป็น Global Car แล้ว มาตรฐานมันไม่น่าแตกต่างกัน แต่ก็ไม่ได้ 100%
เหมือน Ford น่ะแหละครับที่ต้องหาวิธีใช้ชิ้นส่วนในประเทศเพื่อลดต้นทุน
และจากรีวิวของพี่จิมมี่ Daewoo ได้เข้ามาอยู๋ในค่ายของ GM แล้ว และได้รับมอบหมายให้ออกแบบและพัฒนาร่วมกับ วิศวกรหลายๆประเทศนี่ครับ
ผมไม่ได้เถียงต่อให้สร้างเรื่องราวนะ แต่ผมแค่ไม่อยากให้มองว่า รถมันแย่น่าเกลียดขนาดนั้น อยากให้มองเป็นกลางๆว่าทุกคันมีดีมีไม่ดีบ้างเป็นธรรมดาครับ ;D
-
:D
รถมันก็ดีในแบบของมันเหลาะครับ ยังไม่ได้ว่าอะไรรถซักคำ
ผมแค่ แชร์ ส่วนของข้อมูลที่ผมทราบ
เพื่อเป้นประโยชน์ ต่อ ผู้ใช้รถ ทุกท่านครับ :-*
เท่าที่รู้ รถที่ผลิตบ้านเรา ยิ่งค่ายญี่ปุ่นกับเกาหลีแฝง ไม่ได้ทดสอบตามมาตรฐานทางยุโรษครับ
แต่ผ่านมาตราฐานสากล แน่นอน
เราแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่ ครับ เหมือนแลกเปลี่ยนข้อมูล อย่าไปคิดว่าเราเถียงกันเลย เรียกว่า คุยกัน ปกตินี่เหลาะครับ
ตอนนี้ในทัศนคติของผม CRUZE คือรถ อเมริกัน เทคโนโลยีผสมเกาหลีเพื่อลดต้นทุนการออกแบบ
-
ตอนนี้ผมแค่อยากรู้ว่า
Rear suspension ของ Cruze บ้านเรา
มีตัว Watt หรือ Link ติดมาให้ด้วยไหมเหมือนรถ US
ช่วยไปส่องดูให้ที เหมือนมัน กลวงๆ จะไม่มีมาให้ไงไม่รู้
(http://image.ohozaa.com/t/dcc/KUXnmN.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/vXuJ9SULPJ9J1j5m)
-
ไม่เลือกซิตี้คาร์ของเทพออฟชั่นเพียบ เพราะ
1. ที่บ้านบ่นว่าเล็ก ผมเองก็ว่าไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่
2. ไม่มีเครื่อง 2.0 ให้เลือก 0-100 และ 80-120 ช้าไปหน่อย ผมวิ่งแค่ 120 เลยดูตรงนี้เป็นพิเศษ
3. ช่วงล่างยังนุ่มหนึบไม่เท่าคันเก่าผมที่เป็น C-Segment
ผมก็จึงเลือก C-segment ครับ ไม่ได้สนใจออฟชั่นของซิตี้คาร์เท่าไหร่ ส่วนเรื่องประหยัดน้ำมัน
ผมใช้รถไม่เยอะ เลยเห็นความต่างน้อยมากๆครับสำหรับค่าน้ำมัน
รถมันคนละกลุ่มเป้าหมายกันนะครับ ความต้องการใช้รถไม่เหมือนกันครับ แยก B กับ C ก็ดีอยู่แล้วครับ
-
ตอนนี้ผมคิดว่า
Cruze บ้านเรา ระบบช่วงล่าง ต่างกับอเมริกัน หรือ ข้อมูลผิดพลาด
เพราะเท่าที่ดู Cruze บ้านเรา ใช้ Torsion Beam ระบบเดียวกับ SONIC เลย แต่อาจมีอุปกรรณเสริม
แต่อเมริกัน ใช้ Compound Crank เลย งง
-
Elantra,,, ตัวถูกสุดเท่าไหร่นะ 899000 ใช่ไหม๊ ::)
-
ถ้าไม่มีคิวแต่งงานในเร็วๆ นี้ (ซึ่งไอ้เห่ยอย่างผมคงไม่หวัง :'()
ผมเลือก B ครับ ได้ของเยอะๆ สมรรถนะเต็มๆ เพราะไม่ต้องแบ่งใครนั่ง
แต่ถ้าจะมีครอบครัว ผมคงไปทาง C-Segment ครับ เพราะคนเยอะ ขอใหญ่เผื่อไว้หน่อย
-
ถ้าไม่มีคิวแต่งงานในเร็วๆ นี้ (ซึ่งไอ้เห่ยอย่างผมคงไม่หวัง :'()
ผมเลือก B ครับ ได้ของเยอะๆ สมรรถนะเต็มๆ เพราะไม่ต้องแบ่งใครนั่ง
แต่ถ้าจะมีครอบครัว ผมคงไปทาง C-Segment ครับ เพราะคนเยอะ ขอใหญ่เผื่อไว้หน่อย
นั่งคนเดียว ขับทางไกลผมแนะนำ C ครับ มันไม่เกี่ยวกับนั่งกี่คนแต่มันขับสบายกว่ากัน สมรรถนะ C มันเหนือกว่า B อยุ่แล้วอ่า
-
แต่ก่อนผมก็เคยคิดนะ ว่าช่วงล่างหนึบๆ ต้องเป็นอิสระ 4 ล้อ"เท่านั้น"
ดูอย่างเฟอร์รารี หรือรถแข่ง F1 สิ มันหนึบเมพมาก เพราะช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ
พอโตขึ้นมาจนได้ลองขับรถหลายๆรุ่น จึงได้รุ้ว่า ที่ตัวเองคิดมามันก็ไม่จริงเสมอไป
"ช่วงล่างคานบิด มันก็หนึบเว่อร์ได้"
แค่อยากจะสื่อว่า อย่าเพิ่งตัดสินว่าช่วงล่างอะไรห่วยจากแค่ดูคานแข็ง/อิสระ จนกว่าจะได้ลองขับจริงๆครับ
-
แต่ก่อนผมก็เคยคิดนะ ว่าช่วงล่างหนึบๆ ต้องเป็นอิสระ 4 ล้อ"เท่านั้น"
ดูอย่างเฟอร์รารี หรือรถแข่ง F1 สิ มันหนึบเมพมาก เพราะช่วงล่างอิสระ 4 ล้อ
พอโตขึ้นมาจนได้ลองขับรถหลายๆรุ่น จึงได้รุ้ว่า ที่ตัวเองคิดมามันก็ไม่จริงเสมอไป
"ช่วงล่างคานบิด มันก็หนึบเว่อร์ได้"
แค่อยากจะสื่อว่า อย่าเพิ่งตัดสินว่าช่วงล่างอะไรห่วยจากแค่ดูคานแข็ง/อิสระ จนกว่าจะได้ลองขับจริงๆครับ
ผมไม่เคยคิดว่าช่วงล่าง ชนิดอื่นไม่หนึบครับ
รู้แต่ อิสระสี่ล้อ มันซับแรงดีกว่า ขับสบายกว่า และความหนึบไม่ได้ด้อยกว่า ไอ้คานบิดนี่เลย
อีกอย่าง ราคาต้นทุนการผลิตก็สูงกว่า คุ้มค่ากว่าที่จะซื้อ
รถ D segment ไปจน F1 มันก็ใช้ระบบ อิสระสี่ล้อหมด
ยกตัวอย่าง รถเกิน B segment ขึ้นไป ยัน รถแข่ง เค้าระบบ อิสระสี่ล้อหมดแล้วครับ
คุณจะพบระบบ คานบิดไม่อิสระได้ในรถ ระดับ B segment ลงมาเท่านั้นเหลาะครับ กับ C segmnet บางคัน
ถ้าคานบิดมันดีจริงทำไมรถ ราคา สูงๆ เค้าถึงไม่ใช้ละครับ
ซื้อรถมาขับสบายครับไม่กระด้าง ไม่ได้เอามาหนึบอย่างเดียว
Vios Jazz City Brio Sanny Altis Cruze = คานบิดไม่อิสระ
Benz E-Clas BMW Camry Accord TEANA Lancer Ex Subaru Impreza = อิสระสี่ล้อ มัลติลิ้ง ดับเบิลวิซโบน
ยกตัวอย่างมา สองกลุ่ม ใครขับใครลองรถ แล้ว ก็รู้ครับ ว่าอะไรเป็นอะไร
แม้กระทั้ง Cruze เองก็เป็นรถเพียงไม่กี่ รุ่นที่ใช้ระบบนี้ในจำนวนรถเก๋งทั้งหมดของ Chevrolet
แค่อยากสื้อว่า ยังไง คานบิด ก็สู้ อิสระสี่ล้อไม่ได้
และไม่ได้บอกคานบิด ห่วย แต่ดู การติดตั้งในรถต่างๆเอาเอง
ไม่ต้องไปขับทุกคัน อ่านรีวิวในนี้ก็มีบอก
ยกตัวอย่าง Cruze ความนิ่มยังห่างกับ Focus นัก แต่ความหนึบก็ยังไม่เท่าแต่ใกล้เคียง
รถ ที่เค้าเลือกใช้ อิสระสี่ล้อ เพระาอะไร เพราะต้องการเพิ่มความสบาย ลดการกระแทก
ไม่งั้นเค้าจะ ไปใช้ทำไมอิสระสี่ล้อ ถ้าคานบิดมีนดีจริง เค้าก็ใช้คานบิดกันหมดแล้วสิครับ
-
C-Segment สิ่ครับ รอ L34F ของนิสสัน จบป่ะ 8)
-
C-Segment สิ่ครับ รอ L34F ของนิสสัน จบป่ะ 8)
8) ไม่รู้ต้องรออีกนานแค่ไหน
-
สำหรับผมคงจะเป็น C-segment ครับ อาจจะเป็นเพราะว่าผมชอบขับรถคันใหญ่ๆหน่อยหละมั้งครับ และถ้ามีระบบความปลอดภัยมาให้เรียบร้อยยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ไม่ต้องเอารถไปทำเพิ่ม ไม่ต้องเสียประกันศูนย์ด้วยครับ