Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ มีนาคม 18, 2012, 21:02:12
-
สืบถามเนื่องมาจากกระทู้ passat cc อันก่อน พี่เค้าเลยเลยถามเรื่อง tune เครื่องยนต์มีเสนอมา2ที่
- หลักสี่เสนอให้จูนกับ APR
- รามอินทราเสนอให้จูนกับ ABT
- ไทยยานยนต์บอกจูนแล้วประกันขาดทันทีต้องไปคุยกับศูนย์ที่จูนเอาเอง
ราคาพอๆกันทั้ง2ที่เลย แต่มีข้อแม้ว่าต้องออกรถและเซอร์วิสที่เค้า warantty จะได้5ปีเหมือนเดิม สรุปคือ รับประกันเฉพาะศูนย์ที่ไปจูนเท่านั้น เข้าที่อื่นไม่ได้ฟังแล้วก็ยังงงๆอยู่ครับ
-
MTM
-
MTM
แพงแท้
-
APR เท่านั้นครับเพราะเค้าตั้งโปรแกรมสำหรับน้ำมันไนไทยมาละ ใช้โซฮอล 95 แล้ววิ่งสบายบรื๋อเลย
อันนี้นคอนเฟริมเลยครับ ส่วนABTไม่รู้ครับ
ปล.หลักสี่ พี่ทิงจะเอาไปจูนที่ยูโรโมทีฟให้น่ะครับ รับประกันคุณภาพอยู่ละ
-
APR ได้ 250ม้า +380นิวตันเมตร ส่วนของABTจะได้ประมาณ260ม้าแต่แรงบิด350 ส่วนMTM 270ม้า แรงบิด380นิวตันเมตร
ทั้งABTกะMTM จะมีอีก2เสตปครับ แต่ทั้ง2ตัวนี้จะต้องใช้อุปกรณ์เพิ่มเช่น เทอร์โบ ดาวน์ไปป์ กรอง +ชุดท่ออีก+ชุดปรับแต่งเทอร์โบอีกนิดหน่อย ม้าก็จะอยู่ที่300+-320ไม่เกินนี้
แต่สำหรับ APR ถ้าจะเอา ecu stage2 ก็ใส่เพิ่มแค่กรองกะอุปกรณ์อีกนิดหน่อยเท่านั้นครับ เอาง่ายๆคือจะไม่เปลืองเท่า2เจ้าแรก แต่สำหรับ MTM thailand ผมไม่รู้ว่าซอฟแวร์เค้าออกแบบมาสำหรับในไทยหรือป่าวนะครับ แต่ที่แน่ๆคือ ABT เห็นเพื่อนบอกมาว่าจะเอาแรงม้าเพิ่มแต่ละทีเสียตังเยอะครับเพราะค่าอุปปกรณ์มันแพง
-
APR กำลังมาแรงครับนาทีนี้ แต่สมันก่อนมีพี่ใช้กับ1.8T แรงดี แต่แดกเทอร์โบชิบ มันถูกจนมาบางเกินไปEXTtemp มันเลยสูงเกิน
-
พวกสำนักแต่งจาก อเมริกาทั้ง REVO APR เวลาบูสมาทีนึง เกือบๆ 1.8 บาร์ เลยนะครับเพราะตอนผมอยู่ เมลเบิร์น เคยคุยกับฝรั่งถามว่าดีไหมพอดีผมสนใจจะทำแต่ติดตรงที่แพงไปหน่อย :P กับกลัวว่าทำแล้วจะต้องซ่อมบ่อยนี่แหละครับ :-[
-
ถ้าแค่รีแมพ เป็นไปไม่ได้ครับที่จะบูสต์1,8บาร์ เทอร์โบมันเลยefficiencyไปแล้วครับ
แต่ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบ ทำได้ครับ สำหรับเครื่อง1,8T 2,0T 1,8บาร์ค่อนข้างunsafe ถ้าแค่รีแมพอย่างเดียว
ไม่มีทางที่เค้าปล่อยบูสต์ไปถึง1,8บาร์ เพราะมันไม่มีประโยชน์ เทอร์โบดันเอาแต่ลมร้อนๆเข้าเครื่องไปครับ
-
คือที่ผมจะบอกคือไม่รู้เป็นที่อะไรบูสต์ถึงไหลไปขนาดนั้นน่ะครับ รถเดิมทำกล่องอย่างเดียว ;D
-
ดูละกัน actual กับ request boost เพราะมี n75 คุมอยู่แล้ว
APR พูดถึงแรงม้าที่ล้อนะครับ อย่าง stage 2+ 250 whp 400 n-m เคลม 272 Hp. Convert กลับดูละกัน
ลองดูละกันครับใช้มาปีนึงละขับหนักอยู่ ก็ยังไม่มีไรปกติ วิ่งมา 6 หมื่นละครับ ผมมั่นใจเขาทำได้อย่างที่พูด ไม่เหมือนบางเจ้าครับ
พูดเพราะโดนมล้วไม่คืนเงินด้วย
-
ขอความเห็นด้วยคนครับ