Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: adis ที่ มีนาคม 19, 2012, 15:34:02
-
อยากถามความคิดเห็นหน่อยครับ ระหว่าง CAMRY HYBRID กับ เบนซินธรรมดา ไม่มี HYBRID
จะเลือกอะไร มีเหตุผลในการตัดสินใจยังไงกันบ้างครับ
-
ใช้มากแค่ไหน และเจอรถติดบ่อยหรือเปล่า ก็น่าจะพอครับ แต่ถ้าใช้เป็น highway cruiser แบบ ICE ONLY ก็น่าจะพอ
-
อยากรู้เหมือนกันครับ ระยะยาวซัก7-8ปี ตัวไหนราคาหายมากกว่ากัน
-
Hybird แน่นอนครับ
แรงกว่า ประหยัดกว่า
ส่วนอะไหล่คงไม่ต้องห่วง เพราะชื่อ Toyota คงสบายใจได้ครับ
และ อีก 4-5 ปีข้างหน้า รถ Hybrid เกลื่อนเมือง
อะไหล่ทั้งแท้ ทั้งเทียบ ทั้งมือสอง เยอะครับ
-
อยากได้ไม่มี hybrid เพราะไม่ประทับใจสินค้าที่มีแบตเตอรี เช่น โทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ต ระยะยาวกลัวมีปัญหา
แต่โตโยตา บังคับให้เลือกตัวที่มี hybrid เพราะมี option มากกว่า
สรุป คงจำใจซื้อ hybrid แต่จะรีบขายก่อนหมดประกันแบตครับ
-
เอา 2.5G ธรรมดาควับ
ความชอบส่วนตัว
ผมเป็น petrol head และไม่ชอบรถที่มีระบบสลับซับซ้อนครับ
-
HY ครับ ;)
-
ต้องดูงบ และการใช้งานอะครับ
เป็นผมหากมีงบ หน่อยก็คงเอาตัวไฮบริส แหละครับ
อ๊อฟชั่น มันรถยุโรป ดีๆ เนี่ยเอง จะตอนนี้ก็แต่ถุงลม ข้างเนี่ยละครับ แต่คิดว่า ไมเนอร์เชนส์ได้มีแน่ รวมไปถึงพวกระบบฉีดล้างไปหน้า ที่เมืองนอกมี บ้านเราไม่มี
-
ผมสงสัยแคมรี่โฉมปัจจุบัน ในรุ่นไฮบริดจะมีแรงม้ามากกว่ารุ่นปกติ ทำไมความเร็วสูงสุดถึงได้แค่ 185km/h ส่วนรุ่นปกติได้ 200+
เสียดายอัตราเร่งจริงๆ นี้เป็นเหตุผลหลักของผมที่รักรุ่นไฮบริดไม่เต็มร้อย
-
ผมสงสัยแคมรี่โฉมปัจจุบัน ในรุ่นไฮบริดจะมีแรงม้ามากกว่ารุ่นปกติ ทำไมความเร็วสูงสุดถึงได้แค่ 185km/h ส่วนรุ่นปกติได้ 200+
เสียดายอัตราเร่งจริงๆ นี้เป็นเหตุผลหลักของผมที่รักรุ่นไฮบริดไม่เต็มร้อย
เดาว่ากันแบ็ตเสื่อมเร็ว + กัน motor ไฟฟ้าพังครับ
-
ว่วนตัวเลือก Hybrid ครับ
แรง + ประหยัดน้ำมัน + ปล่อยไอเสียน้อย แถมรุ่นไหม่หน้าตาสวยกว่ารุ่นธรรมดา
ส่วนเรื่องแบ็ตแพงก็ค่อยว่ากันตอนต้องเปลี่ยน ถึงตอนนั้นคงประหยัดค่าน้ำมันไปเกินค่าแบ็ตแล้ว
-
อยากรู้เหมือนกันครับ ระยะยาวซัก7-8ปี ตัวไหนราคาหายมากกว่ากัน
ไม่น่าเป็นอะไรนะครับ เพราะใน 7-8 ปี ความคุ้มค่าที่ได้ใช้รุ่นที่เหมาะสมคงยิ่งใหญ่กว่าเรื่องราคาหายแล้ว
ผมสงสัยแคมรี่โฉมปัจจุบัน ในรุ่นไฮบริดจะมีแรงม้ามากกว่ารุ่นปกติ ทำไมความเร็วสูงสุดถึงได้แค่ 185km/h ส่วนรุ่นปกติได้ 200+
เสียดายอัตราเร่งจริงๆ นี้เป็นเหตุผลหลักของผมที่รักรุ่นไฮบริดไม่เต็มร้อย
นั่นสิครับ มันอาจจะดูขี้เหร่ แต่ยังไงก็ไม่ได้ใช้ความเร็วระดับนั้นอยู่แล้ว คงปล่อยให้เป็นราคาคุยไปครับ
-
camry Hybrid ตัวcd ครับ คุ้มสุดละตัวนี้
-
งบถึงไปไฮบริดเลยครับ
-
ผมเห็นต่างครับ
ลองดูราคา HV ตัวเก่าดูสิครับ
ปี 2010 ราคาลงมา 1.3 ล้านแล้ว
ปีกว่า ๆ โดนไปเกือบ 4 แสน
-
ผมเห็นต่างครับ
ลองดูราคา HV ตัวเก่าดูสิครับ
ปี 2010 ราคาลงมา 1.3 ล้านแล้ว
ปีกว่า ๆ โดนไปเกือบ 4 แสน
มันไปลงตอนไหนครับ 1.3 ล้าน
ผมเห็นแต่ 2.0 ออก Extremo มา จะขยับไปแตะ 1.3 ล้านตลอดเลย
ส่วนตัวดูออพชั่นที่ให้มาแล้ว ไม่ลังเลเลยครับที่จะเลือก Hybrid
ตัวธรรมดาเทียบออพชั่นกับราคาแล้ว คู่แข่งน่าสนใจกว่ามากครับ
-
อยากได้ไม่มี hybrid เพราะไม่ประทับใจสินค้าที่มีแบตเตอรี เช่น โทรศัพท์ โน๊ตบุ๊ต ระยะยาวกลัวมีปัญหา
แต่โตโยตา บังคับให้เลือกตัวที่มี hybrid เพราะมี option มากกว่า
สรุป คงจำใจซื้อ hybrid แต่จะรีบขายก่อนหมดประกันแบตครับ
คิดเหมือนกันครับ
ถ้าใครเรียนสาขาพลังาน
เรื่องแบตเตอรี่ น่าจะมองการใช้งานออกนะครับ
ว่าตอนนี้ยังไม่คุ้มค่า
รออีก 5 ปีก่อน
ถ้าให้เลือก เอาแบบธรรมดามาติดแก๊ส
ใช้ไปให้ครบ 5 ปีก่อน แล้วเก็บเงินไปซื้อสด Hybrid (ถึงตอนนั้นคงมี Plugin มาแทน เป็นวัฎจักร)
-
เลือกธรรมดาครับ
เลือก 2.5 ไม่ต้องติดแก๊ส
ส่วนต่าง 3 แสนกว่าบาท ถ้าวิ่งน้ำมันโลล่ะ 3 บาท ยังวิ่งฟรีๆได้เป็นแสนโล
ไฮบริดประหยัด แต่ยังไงก็ต้องเติมน้ำมัน
ถ้าซื้อแล้ววิ่งจริงๆ วิ่งเยอะๆ ระดับ 3-4 แสนโลขึ้นไป โอเค ไฮบริดประหยัดกว่า
แต่ถ้าซื้อมา ใช้วันนึง 10-20 โล 1 ปีวิ่งแค่ราวๆ 1 หมื่นโล
ซื้อ 2.0 หรือ 2.5 ธรรมดาๆ เติมน้ำมัน วิ่ง 10 ปี ยังไม่คุ้มกับส่วนต่างของค่าตัวเลยครับ
-
เลือกธรรมดาครับ
เลือก 2.5 ไม่ต้องติดแก๊ส
ส่วนต่าง 3 แสนกว่าบาท ถ้าวิ่งน้ำมันโลล่ะ 3 บาท ยังวิ่งฟรีๆได้เป็นแสนโล
ไฮบริดประหยัด แต่ยังไงก็ต้องเติมน้ำมัน
ถ้าซื้อแล้ววิ่งจริงๆ วิ่งเยอะๆ ระดับ 3-4 แสนโลขึ้นไป โอเค ไฮบริดประหยัดกว่า
แต่ถ้าซื้อมา ใช้วันนึง 10-20 โล 1 ปีวิ่งแค่ราวๆ 1 หมื่นโล
ซื้อ 2.0 หรือ 2.5 ธรรมดาๆ เติมน้ำมัน วิ่ง 10 ปี ยังไม่คุ้มกับส่วนต่างของค่าตัวเลยครับ
ตามนี้เลยครับเป๊ะ
เเถมอีกนิด ถ้าขับไม่เยอะ เลือกไฮบริด เงินส่วนต่างที่ประหยัดค่าน้ำมันไป พอถึงเวลาที่ต้องมีค่าซ่อมบำรุง เกี่ยวกับระบบ ไฮบริด อาจจะเเพงกว่าค่าน้ำมันที่ต้องจ่าย หรือพอๆกัน ก็ได้
-
เลือกธรรมดาครับ
เลือก 2.5 ไม่ต้องติดแก๊ส
ส่วนต่าง 3 แสนกว่าบาท ถ้าวิ่งน้ำมันโลล่ะ 3 บาท ยังวิ่งฟรีๆได้เป็นแสนโล
ไฮบริดประหยัด แต่ยังไงก็ต้องเติมน้ำมัน
ถ้าซื้อแล้ววิ่งจริงๆ วิ่งเยอะๆ ระดับ 3-4 แสนโลขึ้นไป โอเค ไฮบริดประหยัดกว่า
แต่ถ้าซื้อมา ใช้วันนึง 10-20 โล 1 ปีวิ่งแค่ราวๆ 1 หมื่นโล
ซื้อ 2.0 หรือ 2.5 ธรรมดาๆ เติมน้ำมัน วิ่ง 10 ปี ยังไม่คุ้มกับส่วนต่างของค่าตัวเลยครับ
เห็นด้วยอีกเสียงครับ
แต่ผมอยากรู้ว่ามี Hybrid นี่มันประหยัดกว่ามากแค่ไหนครับ??
แล้วอีกอย่างถ้าใช้ไปได้ซักกี่ปีก้ว่ากันไปก้ต้องมีการเปลี่ยนแบตเตอรี่ของระบบ Hybrid อยู่ใช่ไหมครับ ซึ่งผมได้ยินมาว่าแพงใช่ย่อย