Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: k_newlife ที่ มีนาคม 20, 2012, 14:11:51
-
http://isuzu.co.uk/news/ (http://isuzu.co.uk/news/)
The all-new Isuzu D-Max is powered by a highly fuel efficient 2.5-litre twin-turbo common rail diesel engine, available with newly-developed six-speed manual or five-speed automatic transmissions. This advanced Euro5-compliant unit generates 163 PS and peak torque output of 400 Nm at 1400 rpm. The Isuzu D-Max also introduces a new shift-on-the-fly system, allowing the driver to adjust between two- and four-wheel drive modes while travelling at speeds of up to 60 mph
เมืองไทยคงรอไมเนอร์เชนจ์ ตามระเบียบ --"
-
รอใส่เครื่องตัวนี้ปี 2014 พร้อมคู่ปรับ Vigo ใหม่
-
โกรธธธธธธธธธธธธธ
งอลลลลลลลลลลล
รมเสียยยยยยยยยยย
ตรีเพรช ผมงอลละนะ
-
จูนกล่องก็ได้ครับ มีเยอะแยะ ;D ;D ทำไปทำมาอาจแรงเยอะกว่านี้
ดูมันทำ เครือง 2.5 163ps 400Nm
เกียร์ ธรรมดา 6 speed automatic 5 speed
-
ห้วย! รมณ์ บ่ จอย
-
ผลิตก็ในประเทศไทย
เปิดตัวก็ที่แรกในโลก
แต่ไหงได้ใช้เครื่อง โบราณที่สุดในโลกซะงั้น
จากใจ ลูกค้าตรีเพชรคนนึง ที่กำลังจะรับ v-cross 3.0 4ประตู ในสัปดาห์หน้า
พิมพ์ไปเซงไป เฮ่อ
-
Twin Turbo!!!
-
ก็อย่ารับรถสิครับ
จริงๆถ้าคนใช้ ISUZU ทุกคนรวมตัวกัน พลังผู้บริโภคทำได้ทุกอย่างนะครับ
พวกบริษัทคนไทย ผู้บริหารคนไทย ไม่ไหวครับ ฝรั่งเขายอมลงทุน เพื่อให้ได้ของดีกันครับ
แต่อยู่ไทย ใช้แต่รุ่นโบราณ ^^-
-
ไม่รับไม่ได้ น่ะสิครับ
ขายวีโก้ 4x4 คันเก่าไปแล้ว ตอนนี้ใช้ crv เข้าสวนยาง สงสารรถมากๆ
แต่ก็นะ ของเราเครื่อง 3.0 ยังไงถ้าอัพกล่องจริง ก็แรงกว่า อยู่แล้ว (ปลอบใจตัวเอง) 55
-
เอาไว้ไมเนอร์เป็นรุ่นพลูโตเนี่ยมก่อนครับ ที่จริงมีหลายเครื่องแต่ต้องกั๊กไว้ก่อนตอนนี้ก็ยังขายได้อยู่เดี๋ยวหมดมุขแล้วจะแย่ และที่จริงก็มีเครื่องเบนซินแต่ยังไม่ออกมารอให้หมดมุขไปต่อไม่ได้ก่อนเช่นเดิม
-
อ้าว ปล่อยหมัดเด็ดแต่หัววัน แบบนี้เข้าทางพี่โตเต็มๆ ;D
-
2.5 Twin Turbo 163 PS แถมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดอีก :o :o :o ว่าแต่ทำไม Twin Turbo แล้วแรงม้ายังน้อยกว่า Triton VG Turbo (178) กับ Navara VN Turbo (174) อีกล่ะ ??? หรือว่าเป็น Turbo ธรรมดา ไม่ใช่ VGS Turbo
เห็นอ๊อฟชั่นแล้วของไทยดูน้อยไปเลย :-\ มีทั้ง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด, Side Impact&Curtain Airbags, Cruise Control, Daytime Running Light, Keyless Entry
ปล. ชื่อรุ่นดูแปลกๆแฮะ อย่าง YUKON EIGER UTAH
-
ของไทยก็มี 3.0 VGS 177 แรงม้าอยู่แล้วนี่ครับ
ผมว่าอีซูสุคงยังกล้าๆกลัวๆเกี่ยวกับทัศนคติคนไทยเกี่ยวกับความทนทานของเครื่องเล็กแรงม้าเยอะมากกว่า
ไหนจะเทอร์โบคู่ีอีก
ขายแบบนี้ไปก็เหมาะสมแล้วนะผมว่า
รอหน่อยไมเนอร์ซักสองสามรอบเดี๋ยวมาแน่
-
ในไทย2.5 เน้นเครื่องที่ประหยัด แรงม้าพอตัว
ตัวแรงก็ไป 3.0 สิครับ
-
แค่เห็นก็เซ็งแล้ว นี่แหละน้า แมร่งงงงง
-
น่า ใจเย็นๆกันครับ ดูเหมือนจะเริ่มเป็นปกติของค่ายนี้แล้วล่ะครับ
ค่อยๆปล่อยนั่น ปล่อยนี่ เปลี่ยนนั่น เปลี่ยนนี่ไปเรื่อยๆ
ถ้าดูแล้วพอใจกับ Spec ตอนไหนก็ซื้อตอนนั้นเลยครับ
-
ผมกลับไม่ค่อยสนใจแรงม้านะครับ แต่ให้ความสำคัญไปที่แรงบิดมากกว่า 400 Nm / 1400 rpm คาดเดาว่าน่าจะ Flat torque ต้องดูสเปคโดยละเอียดอีกครั้งว่ากว้างแค่ไหน ไหนจะอัตราทดเกียร์ 6 จังหวะ กลัวแต่ชื่อเสียง Isuzu เน้นไปที่ประหยัดซะมากกว่า อัตราทดเกียร์กลัวว่าจะ OD ตั้งแต่เกียร์ 4 จริงๆครับ
-
ค่ายนี้เค้ากั๊กเรื่องเครื่องยนต์มานานแล้ว 2.5VGSก็เอาเครื่องเก่าที่เป็นตัวส่งนอกมาใส่ให้แล้วบอกว่านี่ไงชั้นเปลี่ยนเครื่องให้แล้วนะ แค่นี้ชาวบ้านทั่วๆไปก็แห่มาจองแล้ว ในเมื่อกลุ่มตลาดในไทยเค้ายังขายได้ก็ไม่จำเป็นที่ต้องเอาเครื่องใหม่ที่แรงและต้นทุนสูงกว่ามาขาย
-
2.5 Twin Turbo 163 PS แถมเกียร์ธรรมดา 6 สปีดอีก :o :o :o ว่าแต่ทำไม Twin Turbo แล้วแรงม้ายังน้อยกว่า Triton VG Turbo (178) กับ Navara VN Turbo (174) อีกล่ะ ??? หรือว่าเป็น Turbo ธรรมดา ไม่ใช่ VGS Turbo
เห็นอ๊อฟชั่นแล้วของไทยดูน้อยไปเลย :-\ มีทั้ง เกียร์ธรรมดา 6 สปีด, Side Impact&Curtain Airbags, Cruise Control, Daytime Running Light, Keyless Entry
ปล. ชื่อรุ่นดูแปลกๆแฮะ อย่าง YUKON EIGER UTAH
Twin Turbo ทำให้สร้างแรงบิดมโหฬาร 400 N-m ได้ที่รอบต่ำเพียง 1400 รอบ/นาที
-
ผมว่ามันเป็นเรื่องของการทำการตลาดที่เสนอความเด่นของโปรดักซ์ในแต่ละประเทศที่ต่างกันออกไปอ่ะนะครับ
เมืองไทย ยังไง แผ่นการตลาด และการสื่อสารทางการตลาด ก็ยังคงต้องเน้นด้านความประหยัด และความทนทาน อะไรกันไป
ส่วนที่อังกฤษ การสื่อสารทางการตลาด ไม่ได้มุ่งเน้นความประหยัด อย่างที่อิซูซุเมืองไทยเน้นเรื่องนี้มาตลอด 20 ปี
จึงสามารถจะใส่เครื่อง แรงบิด แรงม้า โหดได้ และ สามารถเทียบเคียงกับคู่แข่งในอังกฤษ ได้เป็นพอ
-
รถนอกมันมีทีเด็ดซ่อนไว้เยอะครับ น่าสงสารคนไทยที่ไม่ได้รถเต็มออฟชั่นอย่างนั้นเหตุผลก็คงเพราะการ. Cr ครับ บอกได้แค่นี้เข้าใจนะครับ
-
2.5L. Twin Turbo,,, ผมว่า ยังไปได้อีกไกลนะ, 163 ม้า นี่สเตปแรกแน่เลย ;D
-
ไม่แน่ D-MAX ตัวต่อไปในไทย อาจไม่ขายเครื่อง 3.0 ขายแค่ 2.0 และ 2.5 โบเดี่ยวกับโบคู่ แรงม้า 140-200 ตัว ตามลำดับรุ่น ;D ;D
-
ตอนแรกอ่านหัวกระทู้แล้วเฉยๆ
แต่พอเห็นว่าเป็นทวินเทอร์โบ กับแรงบิดแล้ว อึ้งไปเลย
คงเซตมาเอาเหนียวๆทนๆแน่ๆ
ถ้าขยับสเตปซักหน่อย 200 แรงม้า คงทำได้สบายๆ
-
รอวันขายในไทย อิอิ
-
ฮืมมมมเทอร์โบคู่เลย!!! ชัดจะเห็นแนวทางกระแสเทคโนโลยีเครื่องยนต์รุ่นใหม่ในกระบะแล้วสิ :-*
-
เลข 163
นี่รู้สึกจะวนเวียนในรถกระบะหลายคัน 555
น่าซื้อหวยน่ะเนี่ย
-
ปีนี้ "รุ่นใหม่หมด"
ปีหน้าเขียนคิ้วทาปาก "รุ่นใหม่รวยหมด"
ปีถัดไปเอาเครื่องใหม่มาลง "รุ่นใหม่แรงดีรวยเร็ว"
ปีสุดท้ายก่อนไมเนอร์ "รุ่นนี้ ใช้แล้วรวย.." ;D
-
อย่าอิจฉาหรือคิดมากไปเลย กับสเปคเมืองนอก ถ้าเทียบราคากับสิ่งที่ได้
ยังไงรถกระบะบ้านเราก็คุ้มกว่า ออสเตเลียและยุโรปแน่ หรือมีใครในนี้กล้าซื้อ
กระบะราคาล้านห้ามั่ง (ไม่แน่เครื่องสเปคนี้อาจมาแทน 3.0vgs ก็ได้)
-
ปีนี้ "รุ่นใหม่หมด"
ปีหน้าเขียนคิ้วทาปาก "รุ่นใหม่รวยหมด"
ปีถัดไปเอาเครื่องใหม่มาลง "รุ่นใหม่แรงดีรวยเร็ว"
ปีสุดท้ายก่อนไมเนอร์ "รุ่นนี้ ใช้แล้วรวย.." ;D
ผมว่าแนวทาง การตลาด แบบนี้
ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับ นิว ดีแมคตัวนี้ อ่ะนะคับ
รูปแบบการตลาดเค้าเปลี่ยนไป
ต้องรอดูครับ
-
แต่ผมกลับ เฉยๆ น่ะ
ถ้าสมมุติว่า All new ในไทย ยัด twin turbo มาเลย แล้วกิน นม. มากขึ้น
ความน่าสนใจในตัวรถจะมากขึ้นรึเปล่า ไม่เคยเห็นรถแรงขึ้น โดยไม่กิน นม. มากขึ้น
อย่า เอาไปเปรียบกับเก๋งดีเซลยุโรป มันคนละรูปทรง อัตราทด ประโยชน์ใช้งาน
เครื่องโบราณ (แต่จริงๆ เทคโนฯ ก็เหมือนกันทุกค่ายน่ะแหละ) เพียงแต่ไม่ใช่ block ใหม่สุด
พอกระบะวิ่งเร็ว ก็ว่า บ้าพลัง
พอแรงม้า แรงบิดน้อย ก็ว่า low-tech
พอวิ่งแล้ว กินเยอะ ก็ว่า แ_ง แ_ก เช็ด
พอประหยัด ก็ว่า เครื่องโบราณ
พอช่วงล่างแข็ง ก็บอกว่า มันใช้แหนบ
พอช่วงล่างเอาไปลุยไม่ดี ก็ว่า มันใช้สปริง
สรุป ซื้อไอ้ที่โดนใจมาซักหนึ่งแล้ว ก็มาม่า ยำยำ ให้มันถูกใจเลยเป็นไง...........
ผมว่าในแต่ละยี่ห้อมีดีไม่เหมือนกัน
เท่าที่เคยใช้มา
วีโก้ แรงดี ดึงตลอด
ไทรทัน เกาะถนน เบรคดี
อีซุ ประหยัด ราคาขายต่อแข็ง
-
ไม่รู้ว่าตัวที่ขายที่อังกฤษจะประหยัดน้ำมันหรือกินมากกว่าตัวที่เมืองไทยนะครับ ดีไม่ดี Twin Turbo แต่จะประหยัดกว่า ปล่อยไอเสียน้อยกว่า ถ้าไม่งั้นก้คงจะขายกันลำบาก
-
ว่าแล้วววววววว (วอแหวนหมดโลก) ตามแบบฉบับ ISUZU TH กั๊กไว้ก่อน
สักหน่อยคงเปลี่ยนไฟหน้ากับกันชนหน้าให้ดูลงตัวมากกว่านี้ นี้แหละครับ ISUZU