Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zabahey ที่ มีนาคม 21, 2012, 16:49:25

หัวข้อ: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: zabahey ที่ มีนาคม 21, 2012, 16:49:25
ทั้งๆที่เครื่องเล็กกว่าแต่ทำไมราคาถึงเท่ากัน

จากข่าว
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3665:Ford-Fiesta-1-5-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3-Ti-VCT-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3665:Ford-Fiesta-1-5-%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B8%95%E0%B8%A3-Ti-VCT-%E0%B8%95%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B8%99%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%84%E0%B8%B7%E0%B8%99%E0%B9%80%E0%B8%87%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%A9%E0%B8%B5%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81&catid=85:new-cars-in-thailand&Itemid=163)

ราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT
รุ่นเทรนด์ ราคา 644,000 บาทสำหรับรุ่น 4 ประตูและ 654,000 บาทสำหรับรุ่น 5 ประตู
รุ่นสปอร์ต ราคา 689,000 บาทสำหรับรุ่น 4 ประตู และ 699,000 บาทสำหรับรุ่น 5 ประตู
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มีนาคม 21, 2012, 16:57:36
น่าจะ

1. คนซื้อคำนึงเรื่องคืนภาษี ยังไงซะถ้าอยากได้เฟียสต้าก็ต้องซื้อ
2. จริงๆแล้วต้นทุนเครื่องต่างกันไม่มาก ทีแรกก็เลยเอา 1.6 มาวางซะเลย สังเกตุจาก 1.6G กับ 1.8E ของอัลติสนะครับต่างกันแค่ 30,000 แต่ขนาดเครื่องต่างกันเกียร์ต่างกันแล้วยังอุปกรณ์อีกหลายอย่าง
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: off_033 ที่ มีนาคม 21, 2012, 17:46:09
ได้จังหวะ up ราคา 1.6 เดิม + options

สอด 1.5 เข้าไป ครบline พอดี  จับได้ทุกกลุ่มที่ต้องการ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: baeyongcai ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:04:27
เพราะว่าต้นทุนของเครื่อง1.5เทียบกับ 1.6 นั้นไม่ต่างกันครับ


หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:09:57
เอาเครื่อง 1.6 มาทำเพิ่มระยะชัก อะไรทำนองนี้
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:19:54
ขอส่วนแบ่งในส่วนคืนภาษีของลูกค้า รอให้หมดโปรโมชั่นเรื่องภาษีก่อน ผมว่าส่วนใหญ่เพิ่มเงิน 30,000 บาทไปซื้อ 1600 มากกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:24:12
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:25:20
ถึงจะเป็น 1.5 อ๊อฟชั่นที่มียังคงอยู่ ยังเป็นที่น่าซื้ออยู่ครับ ส่วน1.6 เพิ่มอ๊อฟชั่นให้มากหน่อยอัพราคาก็ไม่น่าเกลียดครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ มีนาคม 21, 2012, 18:54:26
ตัด1.4 ออกเหอะ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มีนาคม 21, 2012, 19:39:53
เอา 1.6 อัดอ๊อฟชั่น ขยายราคาไป 7แสนกลางๆ
แล้วเอา 1.5 ขายราคาเท่า 1.6 ตัวก่อน..
ถือโอกาสในการเพิ่มราคาไปด้วยล่ะมั้งครับ..
โตโยต้ารุ่นครบรอบ 50 ปี จับรมดำซักหน่อย เพิ่มอีก 6,000 ยังทำเลย..
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: r0u0g0e0k ที่ มีนาคม 21, 2012, 20:27:04
 ;D ;D เเต่ก็น่าเจ็บใจ สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้สิท คืนภาษีรถคันเเรก เพราะ เล็งรุ่นนี้ไว้

ต้องจ่ายเงินเท่าเดิม เเต่เครื่องดันเล็กลง เเรงม้าหายไปพอสมควรเรย
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: volvolover ที่ มีนาคม 22, 2012, 01:13:01
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
defect ที่ว่ามีอะไรบ้างหรอครับ
พอดีมีคนรู้จักสนใจอ่ะครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: IncarRus ที่ มีนาคม 22, 2012, 09:32:39
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
defect ที่ว่ามีอะไรบ้างหรอครับ
พอดีมีคนรู้จักสนใจอ่ะครับ

Defect ของน้าโป้ง,,, ติดตามได้ที่ http://www.fordfiestaclub.net/ (http://www.fordfiestaclub.net/) เลยคับ

ยาวเป็นหางว่าวคับ จะสาธยายไป ก็จะรกเวปนี้ป่าวๆ 555+ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: Satanic za' ที่ มีนาคม 22, 2012, 10:46:22
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
defect ที่ว่ามีอะไรบ้างหรอครับ
พอดีมีคนรู้จักสนใจอ่ะครับ

Defect ของน้าโป้ง,,, ติดตามได้ที่ http://www.fordfiestaclub.net/ (http://www.fordfiestaclub.net/) เลยคับ

ยาวเป็นหางว่าวคับ จะสาธยายไป ก็จะรกเวปนี้ป่าวๆ 555+ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
อ่าว น้าติ้นกวนแล้วไง 555
สรุปสั้นๆละกัน รถผมล๊อตแรกสุดเลย เจอปัญหาเยอะพอควร(แต่ยังดีที่ไม่เจอกับระบบเครื่องยนต์ เบรค เกียร์ ยาง)

งานประกอบตัวถัง
แตรดังเอง
ไฟ ระบบ hill launch assist alarm (อันนี้น่าจะเป็นจากช่าง ตอนแก้ปัญหาปั๊มหม้อน้ำ)
สายพานหน้าเครื่องมีเสียง
ปั๊มน้ำเสีย(มีเสียงดัง)
ยอยพวงมาลัย
แรคพวงมาลัย
น้ำรั่วเข้าตัวถังที่เสา A หน้าซ้าย

แต่ทั้งหมดนี้ น่าจะมีแค่คันผมคันเดียวนี่แหละ คันอื่นๆเค้าไม่ค่อยเป็นกันหรอก 555 (ยกเว้น ยอย กับ แรค เป็นกันเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าซื้อล๊อตหลังจาก ธค เห็นว่าเปลี่ยน design ใหม่แล้ว ไม่น่าเป็นแล้วจ้า)
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: *Zatan_p2* ที่ มีนาคม 22, 2012, 11:48:00
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
defect ที่ว่ามีอะไรบ้างหรอครับ
พอดีมีคนรู้จักสนใจอ่ะครับ

Defect ของน้าโป้ง,,, ติดตามได้ที่ http://www.fordfiestaclub.net/ (http://www.fordfiestaclub.net/) เลยคับ

ยาวเป็นหางว่าวคับ จะสาธยายไป ก็จะรกเวปนี้ป่าวๆ 555+ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
อ่าว น้าติ้นกวนแล้วไง 555
สรุปสั้นๆละกัน รถผมล๊อตแรกสุดเลย เจอปัญหาเยอะพอควร(แต่ยังดีที่ไม่เจอกับระบบเครื่องยนต์ เบรค เกียร์ ยาง)

งานประกอบตัวถัง
แตรดังเอง
ไฟ ระบบ hill launch assist alarm (อันนี้น่าจะเป็นจากช่าง ตอนแก้ปัญหาปั๊มหม้อน้ำ)
สายพานหน้าเครื่องมีเสียง
ปั๊มน้ำเสีย(มีเสียงดัง)
ยอยพวงมาลัย
แรคพวงมาลัย
น้ำรั่วเข้าตัวถังที่เสา A หน้าซ้าย

แต่ทั้งหมดนี้ น่าจะมีแค่คันผมคันเดียวนี่แหละ คันอื่นๆเค้าไม่ค่อยเป็นกันหรอก 555 (ยกเว้น ยอย กับ แรค เป็นกันเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าซื้อล๊อตหลังจาก ธค เห็นว่าเปลี่ยน design ใหม่แล้ว ไม่น่าเป็นแล้วจ้า)


ไฟหน้าฝาขึ้นด้วยครับ  น้าโป้ง 
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: shoojai ที่ มีนาคม 22, 2012, 11:56:57
ผมว่า 1.4 คงยังไม่ตัดทิ้งเร็วๆนี้ครับ ไม่งั้นจะทำให้คนที่ซื้อ 1.4 ไปอาจจะรู้สึกไม่ดีต่อแบรนด์

เค้าคงค่อยๆลดไลน์การผลิตจนน้อยลงเรื่อยๆ หรือไม่ก็เหลือแค่ตัว เกียร์กระปุกครับ

ผมใช้ 1.6 Sport อยู่ครับ ล็อตแรกเหมือนกัน แต่โชคดีไม่เคยเจอ Defect แรงๆเลยครับเป็นแค่ ประตูปิดยากข้างนึง แค่ปัญหาเล็กน้อย

แต่เปลี่ยนไป 2 ศูนย์บริการ เพราะศูนย์ มึนมากๆ จนมาเจอศูนย์ที่โอเค ก็จบครับ

ส่วนตัวพอใจ ตัว Product แต่ไม่พอใจ ศูนย์บริการ และ Branding ของฟอร์ดเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมราคา Ford Fiesta เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร Ti- VCT ถึงเท่ากับตัวราคา 1.6 Sport PowerShif
เริ่มหัวข้อโดย: THEKHAM ที่ มีนาคม 22, 2012, 12:15:45
ตอนนี้ราคา 1.6 อัพไปเป็น 7 แสนกว่าแล้วครับ เพื่อหลีกทางให้ 1.5 มาในช่วงราคา 600000

หลายๆคนเอาไปมองเทียบกับ 1.6 เดิมของเฟียสต้าก็จะมองว่า ทำไมลดลงมาเป็น 1.5 แล้วราคาไม่เห็นลดลงเลย

ให้มองย้อนไปเทียบกับยี่ห้ออื่นครับ แล้วจะพบว่า ราคามันเท่าๆหรือถูกกว่าเจ้าอื่นด้วยซ้ำ โดยมีข้อดีคือออปชั่นบางตัวที่เจ้าอื่นไม่มี ส่วนข้อเสียก็คือ defect ของตัวรถยังมีออกมาให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และเรื่องของศูนย์ที่ฝากผีฝากไข้มีน้อยครับ(อันนี้จากที่คนอื่นเล่ามานะ ตัวผมเองศูนย์ดูแลดีมากครับ แต่รถ defect เยอะจริงๆ 55)
defect ที่ว่ามีอะไรบ้างหรอครับ
พอดีมีคนรู้จักสนใจอ่ะครับ

Defect ของน้าโป้ง,,, ติดตามได้ที่ http://www.fordfiestaclub.net/ (http://www.fordfiestaclub.net/) เลยคับ

ยาวเป็นหางว่าวคับ จะสาธยายไป ก็จะรกเวปนี้ป่าวๆ 555+ (http://www.soccersuck.com/soccer/images/smiles/onion_ha.gif)
อ่าว น้าติ้นกวนแล้วไง 555
สรุปสั้นๆละกัน รถผมล๊อตแรกสุดเลย เจอปัญหาเยอะพอควร(แต่ยังดีที่ไม่เจอกับระบบเครื่องยนต์ เบรค เกียร์ ยาง)

งานประกอบตัวถัง
แตรดังเอง
ไฟ ระบบ hill launch assist alarm (อันนี้น่าจะเป็นจากช่าง ตอนแก้ปัญหาปั๊มหม้อน้ำ)
สายพานหน้าเครื่องมีเสียง
ปั๊มน้ำเสีย(มีเสียงดัง)
ยอยพวงมาลัย
แรคพวงมาลัย
น้ำรั่วเข้าตัวถังที่เสา A หน้าซ้าย

แต่ทั้งหมดนี้ น่าจะมีแค่คันผมคันเดียวนี่แหละ คันอื่นๆเค้าไม่ค่อยเป็นกันหรอก 555 (ยกเว้น ยอย กับ แรค เป็นกันเยอะเหมือนกัน แต่ถ้าซื้อล๊อตหลังจาก ธค เห็นว่าเปลี่ยน design ใหม่แล้ว ไม่น่าเป็นแล้วจ้า)
ขอมีส่วนร่วมบ้าง

เคลม
โคมไฟหน้า
สปอยเลอร์
ยอยพวงมาลัย
ปั้มติ๊ก
ยอยพวงมาลัย *2

ทุกอย่างเกิดจากอะไหล่ห่วยทั้งนั้น