Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Appenzell Swiss ที่ มีนาคม 22, 2012, 17:18:10
-
มีผู้ใช้ Lexus IS250 ท่านหนึ่ง แจ้งว่า
" ได้ติดต่อกับคนดูแลเรื่อง ที่ศูนย์Lexus แล้ว .... สรุปว่า ทางศูนย์จะรับผิดชอบและเคลมให้ครับ รวมถึงรถที่หมดประกันแล้วก็ตาม ...... แจ้งเจ้าของIS ทุกท่าน ที่ออกรถจากศูนย์ไหนมา ให้ติดต่อกับพนักงานดูแล ที่ท่านติดต่ออยู่ แจ้งเคลมได้ทันที "
ยังไงก็ลองติดต่อดูนะครับ ค่อยสบายใจหน่อย เพราะเห็นเป็นกันเยอะเหลือเกิน
fr. Facebook
-
เห็นบอกวัสดุดีกว่า Toyota หรือออกแบบมาเฉพาะเมืองหนาว เอ..แต่รถยุโรปก็ไม่เป้นนี่
มันละลายเหรอครับ แล้วรุ่นอื่นเป็นหรือเปล่าครับ
-
เห็นบอกวัสดุดีกว่า Toyota หรือออกแบบมาเฉพาะเมืองหนาว เอ..แต่รถยุโรปก็ไม่เป้นนี่
มันละลายเหรอครับ แล้วรุ่นอื่นเป็นหรือเปล่าครับ
คงลืมออกแบบมาเฉพาะเมืองร้อนน่ะครับ :P :P
ขอบคุณ จขกท. สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
-
เอาเข้าจริงแล้ว ผมเห็นรถราคาถูกๆ พลาสติกแข็งๆ บางรุ่น อยู่มาเป็นสิบปี คอนโซลไม่ยักจะลอก แตก
ชื่นชม LEXUS ที่รับผิดชอบลูกค้าได้ดี
-
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย
-
รถกี่ปีครับ ถึงเริ่มเหนียว
-
;D รุ่นใหม่ๆยังไม่หายเป็นอาการนี้อีกเหรอค๊ะ พ่อลูกตาลเคยใช้ ES 300 รุ่นปี 1998 ใช้ไปสัก 2 ปีก็มีอาการเหนียวๆที่คอนโซลกลาง ตอนแรกทางบริษัทก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ อ้างว่าพ่อลูกตาลนำรถไปล้างแล้วเอาเขาเอาน้ำยาทำความสะอาดแบบราคาถูกมาเช็คจึงลอก แต่พ่อไม่ยอมติดต่อไปที่ Toyota สำโรงหาเพื่อนที่เป็น Engineer รุ่นเดียวกัน พ่อบอกเพื่อนว่ารถต..รูล้างเองตลอดหรือไม่ก็ให้ทหารล้างไม่เคยไปล้างข้างนอกแม้แต่ครั้งเดียว หลังจากนั้นจึงได้รับการติดต่อให้นำรถเขาไปตรวจสอบและยอมรับ่วาเป็นผลมาจากวัสดุมีปัญหา เรื่องนี้เกิดมาเป็น 10 ปีแล้วค๊ะเล่าสู่กันฟัง
-
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ
-
นี่เป็นสาเหตุว่ารถแพงๆเค้าชอบแถม V kool รึเปล่านะ :o
-
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ
อาการเดียวกันเลยครับ คอนโซลเหนียว ACV 40 ที่บ้านเปลี่ยนยกชุดคอนโซลประมาณ สองหมื่น หน่อยๆ ครับ มันแพงที่แอร์แบค หนะ
-
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย
อาการนี้ผมพบใน E90 ของเพื่อนครับ มันลอกออกเป็นแผ่นเลยครับ แต่ LCI ของผมไม่มีปัญหาแล้ว
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ
ผมเริ่มเป็นแล้วครับเหนียวนิดๆ แต่ที่ชัดคือ กรอบวิทยุ ( บริเวณที่อยู่ของนาฬิกา ) ที่เป็นสีเบจเปลี่ยนสีไปออกเป็นน้ำตาลเก่าๆแล้วครับ =(
ปล. ACV40 hybrid 10 ครับ
-
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย
อาการนี้ผมพบใน E90 ของเพื่อนครับ มันลอกออกเป็นแผ่นเลยครับ แต่ LCI ของผมไม่มีปัญหาแล้ว
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ
ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ
ผมเริ่มเป็นแล้วครับเหนียวนิดๆ แต่ที่ชัดคือ กรอบวิทยุ ( บริเวณที่อยู่ของนาฬิกา ) ที่เป็นสีเบจเปลี่ยนสีไปออกเป็นน้ำตาลเก่าๆแล้วครับ =(
ปล. ACV40 hybrid 10 ครับ
นั่นหละครับเจ้า E90 ผมเลยเคลมมันรอบคัน(ข้างใน) รถตั้ง 3-4 ล้าน ไหงทำแบบนี้น้อ เสียอารมณ์ -*-
-
วัสดุทนอากาศเมืองไทยไม่ได้ครับ
เคยเจอเคสแบบนี้ใน Cefiro A31
นำเข้าจาก JP ของแม่เพื่อน
ต้องเอาของเชียงกงมาใส่แทน
-
จำได้คลับคล้ายคลับคลา ไม่ค่อยแน่ชัดในตัวเลข
แต่ข้อมูลมีว่า...
ที่เยอรมัน มีกฏหมายในการผลิตรถยนต์ว่า..
ต้องใช้วัสดุที่รีไซเคิลมากกว่า ..กี่เปอร์เซนต์ จำไม่ได้ ไม่งั้นห้ามจำหน่าย
ดังนั้น รถที่ผลิตในเยอรมัน จึงต้องเยิ้ม..เพราะสารรีไซเคิล (เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง หรือ เร่งอายุให้เร็วขึ้น ถ้าตากแดด)
กฎหมายนี้ แผ่ขยายครอบคลุมไปใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ รักษ์โลก ! โดยเฉพาะทางยุโรป
จึงมีผลทำให้
รถยนต์ที่ผลิต เพื่อจะขายในประเทศดังกล่าว ต้องใช้วัสดุ ที่รีไซเคิลตัวเองได้ แม้กระทั่งตัวถังที่เป็นโลหะ...(เหวอเลยจ้า)
ทำให้คิดไปได้ว่า
ยุคหลังๆมานี้ รถที่ผลิตและนำเข้า จากประเทศที่เจริญๆแล้ว หลายประเทศ
จะไม่มีรถประเภทที่ ใช้งานได้ทนทานนานนับ 20-30 ปี อีกต่อไป...จ้า
(ยกเว้นรถที่ผลิตในไทยมั้ง)
-
จำได้คลับคล้ายคลับคลา ไม่ค่อยแน่ชัดในตัวเลข
แต่ข้อมูลมีว่า...
ที่เยอรมัน มีกฏหมายในการผลิตรถยนต์ว่า..
ต้องใช้วัสดุที่รีไซเคิลมากกว่า ..กี่เปอร์เซนต์ จำไม่ได้ ไม่งั้นห้ามจำหน่าย
ดังนั้น รถที่ผลิตในเยอรมัน จึงต้องเยิ้ม..เพราะสารรีไซเคิล (เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง หรือ เร่งอายุให้เร็วขึ้น ถ้าตากแดด)
กฎหมายนี้ แผ่ขยายครอบคลุมไปใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ รักษ์โลก ! โดยเฉพาะทางยุโรป
จึงมีผลทำให้
รถยนต์ที่ผลิต เพื่อจะขายในประเทศดังกล่าว ต้องใช้วัสดุ ที่รีไซเคิลตัวเองได้ แม้กระทั่งตัวถังที่เป็นโลหะ...(เหวอเลยจ้า)
ทำให้คิดไปได้ว่า
ยุคหลังๆมานี้ รถที่ผลิตและนำเข้า จากประเทศที่เจริญๆแล้ว หลายประเทศ
จะไม่มีรถประเภทที่ ใช้งานได้ทนทานนานนับ 20-30 ปี อีกต่อไป...จ้า
(ยกเว้นรถที่ผลิตในไทยมั้ง)
อีกหน่อยคงเจอ รถย่อยตัวเองได้ 555555
-
Peugeot 406 ของผม จะ 8 ปีแล้ว คอนโซลยังสภาพดี นุ่มนิ่มน่าสัมผัสเหมือนเดิมเลย อาจจะแข็งขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกน่าเกลียดจนเกินไป
-
อ่าวงี้ซื้อประกอบไทย ก็ทนกว่าซินะครับ :P
-
รถดีๆ แพงๆ เขาไม่ใช้แค่พลาสติคคอนโซลเปลือยๆกันไม่ใช่เหรอ มันจะมีคล้ายๆวัสดุฟองน้ำหุ้มทับอีกที
กดนิ้วลงไปจะบุ๋มตามนิ้ว แล้วเด้งขึ้นมาเหมือนเดิม ทนทานทายาทเป็นสิบปียี่สิบปีเดิมๆยังไงก็อยู่ยังงั้น
-
ก้ยังดีนะครับที่ให้ลูกค้าเคลมได้ถึงแม้จะหมดประกันไปแล้ว
นี่แสดงว่าเค้าประหยัดค่าวัสดุมากๆเลยรึเปล่าครับเนี่ย ถึงราคาจะแพงขนาดนี้แล้วก้ตาม
-
อืม.....แสดงว่ารถสมัยนี้ มันย่อยสลายตัวเองทุกวัน