Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Appenzell Swiss ที่ มีนาคม 22, 2012, 17:18:10

หัวข้อ: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Appenzell Swiss ที่ มีนาคม 22, 2012, 17:18:10
มีผู้ใช้ Lexus IS250 ท่านหนึ่ง  แจ้งว่า

" ได้ติดต่อกับคนดูแลเรื่อง ที่ศูนย์Lexus แล้ว .... สรุปว่า ทางศูนย์จะรับผิดชอบและเคลมให้ครับ รวมถึงรถที่หมดประกันแล้วก็ตาม ...... แจ้งเจ้าของIS ทุกท่าน ที่ออกรถจากศูนย์ไหนมา ให้ติดต่อกับพนักงานดูแล ที่ท่านติดต่ออยู่ แจ้งเคลมได้ทันที "

ยังไงก็ลองติดต่อดูนะครับ ค่อยสบายใจหน่อย เพราะเห็นเป็นกันเยอะเหลือเกิน

fr. Facebook
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Despinaauto ที่ มีนาคม 22, 2012, 17:30:26
   เห็นบอกวัสดุดีกว่า Toyota  หรือออกแบบมาเฉพาะเมืองหนาว  เอ..แต่รถยุโรปก็ไม่เป้นนี่

   มันละลายเหรอครับ  แล้วรุ่นอื่นเป็นหรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: prai ที่ มีนาคม 22, 2012, 17:58:09
   เห็นบอกวัสดุดีกว่า Toyota  หรือออกแบบมาเฉพาะเมืองหนาว  เอ..แต่รถยุโรปก็ไม่เป้นนี่

   มันละลายเหรอครับ  แล้วรุ่นอื่นเป็นหรือเปล่าครับ
คงลืมออกแบบมาเฉพาะเมืองร้อนน่ะครับ  :P :P
ขอบคุณ จขกท. สำหรับข้อมูลดีๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Lertvarit ที่ มีนาคม 22, 2012, 18:45:21
เอาเข้าจริงแล้ว ผมเห็นรถราคาถูกๆ พลาสติกแข็งๆ บางรุ่น อยู่มาเป็นสิบปี คอนโซลไม่ยักจะลอก แตก

ชื่นชม LEXUS ที่รับผิดชอบลูกค้าได้ดี 
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ มีนาคม 22, 2012, 20:30:56
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Chris Evn ที่ มีนาคม 22, 2012, 20:39:12
รถกี่ปีครับ ถึงเริ่มเหนียว
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: luktal_wangpha ที่ มีนาคม 22, 2012, 20:50:48
 ;D รุ่นใหม่ๆยังไม่หายเป็นอาการนี้อีกเหรอค๊ะ พ่อลูกตาลเคยใช้ ES 300 รุ่นปี 1998 ใช้ไปสัก 2 ปีก็มีอาการเหนียวๆที่คอนโซลกลาง ตอนแรกทางบริษัทก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ อ้างว่าพ่อลูกตาลนำรถไปล้างแล้วเอาเขาเอาน้ำยาทำความสะอาดแบบราคาถูกมาเช็คจึงลอก แต่พ่อไม่ยอมติดต่อไปที่ Toyota สำโรงหาเพื่อนที่เป็น Engineer รุ่นเดียวกัน พ่อบอกเพื่อนว่ารถต..รูล้างเองตลอดหรือไม่ก็ให้ทหารล้างไม่เคยไปล้างข้างนอกแม้แต่ครั้งเดียว หลังจากนั้นจึงได้รับการติดต่อให้นำรถเขาไปตรวจสอบและยอมรับ่วาเป็นผลมาจากวัสดุมีปัญหา เรื่องนี้เกิดมาเป็น 10 ปีแล้วค๊ะเล่าสู่กันฟัง
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: hostman ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:01:02
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ



ขอบคุณครับ



หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:04:48
นี่เป็นสาเหตุว่ารถแพงๆเค้าชอบแถม V kool รึเปล่านะ :o
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: baeyongcai ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:21:20
ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ



ขอบคุณครับ




อาการเดียวกันเลยครับ คอนโซลเหนียว ACV 40 ที่บ้านเปลี่ยนยกชุดคอนโซลประมาณ สองหมื่น หน่อยๆ ครับ มันแพงที่แอร์แบค หนะ
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Lertvarit ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:36:21
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย

อาการนี้ผมพบใน E90 ของเพื่อนครับ มันลอกออกเป็นแผ่นเลยครับ แต่ LCI ของผมไม่มีปัญหาแล้ว


ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ

ขอบคุณครับ


ผมเริ่มเป็นแล้วครับเหนียวนิดๆ แต่ที่ชัดคือ กรอบวิทยุ ( บริเวณที่อยู่ของนาฬิกา ) ที่เป็นสีเบจเปลี่ยนสีไปออกเป็นน้ำตาลเก่าๆแล้วครับ =(

ปล. ACV40 hybrid 10 ครับ
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:51:15
อาการนี้ BMW รุ่นใหม่ๆก็มีคล้ายๆกันครับ มันลอกๆอยู่บ้าง แต่ถ้าอยู่ในระยะ BSI ก็เคลมได้อยู่ พี่ช่างบอกว่ามันเกิดจากตัวสีที่ใช้เคลือบ มัน รักโลกมากไปนิดเลยไม่ทนแดดแบบเมืองไทย

อาการนี้ผมพบใน E90 ของเพื่อนครับ มันลอกออกเป็นแผ่นเลยครับ แต่ LCI ของผมไม่มีปัญหาแล้ว


ขออนุญาตสอบถามด้วยคนนะครับ พอดี Toyota camry acv40 ที่บ้านผมก็เป็นเหมือนกันครับ

ไม่ทราบว่าจะทำยังไงดีครับ เวลาจอดตากแดดจัดๆนี่เยิ้มทั้งคอนโซลหน้าเลยครับ

ขอบคุณครับ


ผมเริ่มเป็นแล้วครับเหนียวนิดๆ แต่ที่ชัดคือ กรอบวิทยุ ( บริเวณที่อยู่ของนาฬิกา ) ที่เป็นสีเบจเปลี่ยนสีไปออกเป็นน้ำตาลเก่าๆแล้วครับ =(

ปล. ACV40 hybrid 10 ครับ

นั่นหละครับเจ้า E90 ผมเลยเคลมมันรอบคัน(ข้างใน) รถตั้ง 3-4 ล้าน ไหงทำแบบนี้น้อ เสียอารมณ์ -*-
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ มีนาคม 22, 2012, 21:52:56
วัสดุทนอากาศเมืองไทยไม่ได้ครับ

เคยเจอเคสแบบนี้ใน Cefiro A31

นำเข้าจาก JP ของแม่เพื่อน


ต้องเอาของเชียงกงมาใส่แทน
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: นครอัญมณี ที่ มีนาคม 22, 2012, 22:38:41
จำได้คลับคล้ายคลับคลา ไม่ค่อยแน่ชัดในตัวเลข
แต่ข้อมูลมีว่า...

ที่เยอรมัน มีกฏหมายในการผลิตรถยนต์ว่า..
ต้องใช้วัสดุที่รีไซเคิลมากกว่า ..กี่เปอร์เซนต์ จำไม่ได้ ไม่งั้นห้ามจำหน่าย
ดังนั้น รถที่ผลิตในเยอรมัน จึงต้องเยิ้ม..เพราะสารรีไซเคิล (เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง หรือ เร่งอายุให้เร็วขึ้น ถ้าตากแดด)

กฎหมายนี้ แผ่ขยายครอบคลุมไปใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ รักษ์โลก ! โดยเฉพาะทางยุโรป

จึงมีผลทำให้
รถยนต์ที่ผลิต เพื่อจะขายในประเทศดังกล่าว ต้องใช้วัสดุ ที่รีไซเคิลตัวเองได้ แม้กระทั่งตัวถังที่เป็นโลหะ...(เหวอเลยจ้า)

ทำให้คิดไปได้ว่า
ยุคหลังๆมานี้  รถที่ผลิตและนำเข้า จากประเทศที่เจริญๆแล้ว หลายประเทศ

จะไม่มีรถประเภทที่ ใช้งานได้ทนทานนานนับ 20-30 ปี อีกต่อไป...จ้า
(ยกเว้นรถที่ผลิตในไทยมั้ง)

หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: pite ที่ มีนาคม 22, 2012, 22:59:45
จำได้คลับคล้ายคลับคลา ไม่ค่อยแน่ชัดในตัวเลข
แต่ข้อมูลมีว่า...

ที่เยอรมัน มีกฏหมายในการผลิตรถยนต์ว่า..
ต้องใช้วัสดุที่รีไซเคิลมากกว่า ..กี่เปอร์เซนต์ จำไม่ได้ ไม่งั้นห้ามจำหน่าย
ดังนั้น รถที่ผลิตในเยอรมัน จึงต้องเยิ้ม..เพราะสารรีไซเคิล (เมื่อใช้ไปสักระยะหนึ่ง หรือ เร่งอายุให้เร็วขึ้น ถ้าตากแดด)

กฎหมายนี้ แผ่ขยายครอบคลุมไปใช้ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่ รักษ์โลก ! โดยเฉพาะทางยุโรป

จึงมีผลทำให้
รถยนต์ที่ผลิต เพื่อจะขายในประเทศดังกล่าว ต้องใช้วัสดุ ที่รีไซเคิลตัวเองได้ แม้กระทั่งตัวถังที่เป็นโลหะ...(เหวอเลยจ้า)

ทำให้คิดไปได้ว่า
ยุคหลังๆมานี้  รถที่ผลิตและนำเข้า จากประเทศที่เจริญๆแล้ว หลายประเทศ

จะไม่มีรถประเภทที่ ใช้งานได้ทนทานนานนับ 20-30 ปี อีกต่อไป...จ้า
(ยกเว้นรถที่ผลิตในไทยมั้ง)



อีกหน่อยคงเจอ รถย่อยตัวเองได้ 555555
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Ishida ที่ มีนาคม 22, 2012, 23:39:52
Peugeot 406 ของผม จะ 8 ปีแล้ว คอนโซลยังสภาพดี นุ่มนิ่มน่าสัมผัสเหมือนเดิมเลย อาจจะแข็งขึ้นนิดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รู้สึกน่าเกลียดจนเกินไป
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มีนาคม 23, 2012, 02:24:05
อ่าวงี้ซื้อประกอบไทย ก็ทนกว่าซินะครับ :P
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Schnitzel ที่ มีนาคม 23, 2012, 13:10:43
รถดีๆ แพงๆ เขาไม่ใช้แค่พลาสติคคอนโซลเปลือยๆกันไม่ใช่เหรอ มันจะมีคล้ายๆวัสดุฟองน้ำหุ้มทับอีกที
กดนิ้วลงไปจะบุ๋มตามนิ้ว แล้วเด้งขึ้นมาเหมือนเดิม ทนทานทายาทเป็นสิบปียี่สิบปีเดิมๆยังไงก็อยู่ยังงั้น
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: MC Stradale ที่ มีนาคม 23, 2012, 15:43:47
ก้ยังดีนะครับที่ให้ลูกค้าเคลมได้ถึงแม้จะหมดประกันไปแล้ว

นี่แสดงว่าเค้าประหยัดค่าวัสดุมากๆเลยรึเปล่าครับเนี่ย ถึงราคาจะแพงขนาดนี้แล้วก้ตาม
หัวข้อ: Re: ความคืบหน้า เรื่องคอนโซลเหนียว ของ Lexus IS
เริ่มหัวข้อโดย: Despinaauto ที่ มีนาคม 23, 2012, 18:07:07
  อืม.....แสดงว่ารถสมัยนี้  มันย่อยสลายตัวเองทุกวัน