Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lemon ที่ มีนาคม 24, 2012, 15:44:08

หัวข้อ: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: lemon ที่ มีนาคม 24, 2012, 15:44:08
อยากถามเกี่ยวกับตัวสี่ประตู ช่วยเปรียบเทียบให้หน่อยครับ
1 ความสะดวกสบายในห้องโดยสาร ทั้งที่นั่งคนขับและด้านหลัง
2 ระบบช่วงล่าง ความนุ่มหนึบ ความเร็วไ่ม่เกิน 140 กม./ชม.(เน้นขับในเืมือง)
ปล.แล้วถ้าเพิ่มอีกตัว นิวดีแม็ก พอสู้ไหวหรือเปล่า ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: toonze ที่ มีนาคม 24, 2012, 16:46:15
มีดีกันคนละด้าน แล้วทำไม ดีแม็กสู้ไม่ได้อะงง
ได้รถเร็ว ไททัน
สดใหม่ BT50 น่าจะรอรถนาน
ดีแม็กมีดีแต่คนไม่เห็น

แล้วแต่ชอบ  ศึกษาหาข้อดีเสียเอาครับ
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ มีนาคม 24, 2012, 17:20:24
เอา รุ่นไหนกับรุ่นไหนครับ ราคาเท่าไหร่
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ มีนาคม 24, 2012, 18:58:39
ฟิลลื่ง bt50  ขับมันส์มาก  เกือบลืมว่าเป้นรถกระบะ  พวงมาลัย ฉับไว ช่วงล่างดี   
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: eaowpj ที่ มีนาคม 24, 2012, 19:27:01
มันเป็นความเห็นนะครับผมว่าข้อ 1 ผมคิดว่า อีซูซุกับ BT50 เด่นกว่า  สำหรับข้อ 2 ผมว่ามิตซูกับ BT50 เด่นกว่าครับ แต่ขึ้นกับรุ่นที่จะซื้อด้วยแหละครับ
ผมว่าข้อ 1 เป็นความชอบส่วนตัวเสียมากกว่าต้องถามตัวเองว่าชอบแนว ๆ ไหน ส่วนข้อ 2 ต้องลองขับเสียมากกว่า  :)
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ มีนาคม 24, 2012, 19:56:08
ฟิลลื่ง bt50  ขับมันส์มาก  เกือบลืมว่าเป้นรถกระบะ  พวงมาลัย ฉับไว ช่วงล่างดี   

Like เลย  ;D สวยจนรถเก๋งบางรุ่นยังต้องอาย เป็นกระบะที่โดนใจที่สุดในตอนนี้
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: lemon ที่ มีนาคม 24, 2012, 20:31:33
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็น ;D
ส่วนตัวผมก็ค่อนข้างชอบ bt-50 pro ตัวสี่ประตูเกียร์ออโต้2.2 แต่ไม่เคยใช้มาสด้าก็เกรงๆเหมือนกัน แต่คนรอบข้างมีแต่เชียร์ อีซูซุเพื่อความสบายใจ คุณพ่อเองก็ใช้ อีซูซุมาหลายรุ่น ตั้งแต่ TFR (เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียบ้าง)
แต่เรื่องราคาขายต่อไม่ค่อยเน้น (ใช้สิทธิ์รถคันแรก)  :-* ยังไงคนที่ใช้มาสด้าอยู่ช่วยให้ความเห็นด้วยครับ :-*
ปล.เรื่องระบบ ความปลอดภัยที่ได้น้อยกว่าของอีซูซุ ถือเป็นจุดด้อยมากไหมครับ
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: 2C-T ที่ มีนาคม 24, 2012, 22:24:12
เทียบจากที่เคยลองขับมานะครับ

Bt-50 pro
จะออกแนวนุ่มหนึบ ฟิลลิ่งคล้ายเก๋งยกสูง พวงมาลัยตอบสนองดี เข้าโค้งนิ่ง คันเกียร์สั้นกระชับแรกๆไม่ชินเข้ายาก
(อัตราเร่งดี2.2)แต่ช่วงออกตัวจะมีอการคล้ายๆรอรอบนิดๆแต่ถ้ารอบ1500ขึ้นไปก็จะไหลมา
ส่วนเรื่องอะไหล่กับศูนย์ต้องรอการพิสูจน์จากนี้ไปว่าสามารถพัฒนาขึ้นมาได้ระดับใกล้เคียงเจ้าตลาดไหม

New D-max
ช่วงล่างสไตล์กะบะ สไตล์การขับถ้าเคยขับรุ่นเก่ามาก่อนก็จะเหมือนๆกัน อัพเกรดจากรุ่นเก่ามาอีกระดับ
พวงมาลัยเบา เกียร์เข้าง่ายดี (อัตราเร่งปานกลางในรุ่น2.5)
ส่วนเรื่องอะไหล่กับศูนย์บริการต้องยกให้เจ้านี้เลยครับ

ปล. ก่อนซื้อต้องลองขับก่อนนะครับจะได้เลือกในสิ่งที่ตรงใจที่สุด
ปล2. ผมจองbT-50 Proไปเรียบร้อยแล้วหลังจากลอง
หัวข้อ: Re: ไทรทันพลัสกับbt-50 pro
เริ่มหัวข้อโดย: noomudon ที่ มีนาคม 24, 2012, 22:51:53
พอดีว่าเคยใช้ไทรทันรุ่น 4 ประตูธรรมดา และตอนนี้ก็ใช้มาสด้า3 (ไม่ตรงรุ่น แต่ไม่ได้จะพูดเรื่องรถ) อ้อ ข้อมูลเพิ่มเติมคือผมอยู่ ตจว. ดังนั้นถ้า จขกท. อยู่ กทม. อาจไม่เหมือนกัน อันนี้มาเล่าประสบการณ์ให้ฟังครับ

ไทรทันเป็นกระบะที่ชอบมาก ขับเทียบกับ dmax ตัวเก่าแล้วชอบมากกว่า แต่ ตอนขายต่อแทบร้องไห้สุดท้าย ได้ญาติมาช่วยรับต่อให้

ตอนนี้ใช้มาสด้า3 โฉมก่อนปัจจุบัน ยอมรับเลยว่าชอบมากอีกเช่นกัน แต่ลองให้เต๊นท์มาตีราคา ใจฝ่ออีกเช่นกัน ก่อนหน้านี้มีปัญหา โช้ครั่ว แต่เคลมได้ แต่ใช้เวลาร่วมสองเดือนกว่าจะได้เปลี่ยน เพราะไม่มีอะไหล่ในศูนย์ สั่งจาก กทม. รอกันเป็นเดือน ล่าสุดว่าจะเปลี่ยนยางปัดน้ำฝน จริงๆ ไปซื้อไอ้แบบที่มีก้านเหล็กมาพร้อมตามห้างดัง ก็มีเยอะแยะ แต่อยากลองใจศูนย์นี้ เลยเข้าไปเปลี่ยน ปรากฏว่า ไม่มีของครับ พี่น้องครับ ศูนย์ไม่มียางปัดน้ำฝน สุดยอดจินๆ

สรุปคือ รถน่ะดีแน่ แต่ศูนย์ ห่วยมากกกกกก ราคาขายต่อ ก็ทำเอาเจ็บใจมาก จขกท. อาจโชคดีกว่าผมก็เป็นได้ครับ

อ้อ ดีแม๊กซ์ ใหม่ผมไม่เคยลอง แต่ช่วงล่างและเบาะรุ่นก่อนหัวกระสุนนี่ทำเอาผมเมื่อยทุกครั้งที่ได้นั่งครับ ส่วนศูนย์ อะไหล่ และบริการ ไม่ทราบจริงๆ ครับ ที่แน่ๆ ราคาขายต่อสบายใจ (เอาดีแม๊กซ์แล้วขอตังค์พ่อไปทำช่วงล่างขั้นเทพ น่าจะดีเนอะ)

อันนี้เล่าสู่กันฟังนะครับ