Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: last_dezember ที่ มีนาคม 26, 2012, 10:36:01
-
เป็นการเทสโดยรวมแบบไม่ยาวๆ (สั้นๆ) ครับผม โดยการเทสของผม มีเพื่อนๆ ไปร่วมชะตกรรมาครั้งนี้ 3 คนด้วยกันครับ (พูดซะหลอนเลย)
เอาล่ะมาเริ่มกันตั้งแต่พวงมาลัยเลยละกัน
พวงมาลัยเป็นแบบ EPS หรือ เพาเวอร์ไฟฟ้านั้นเองครับ ระยะฟรีไม่มากนัก ความเฉียบคมดีกว่าตัวเก่าครับ แต่ถามว่าโอไม๊ สำหรับผม
ผมว่ามันยังไม่เท่าไหร่นักครับ น่าจะให้มันคมกว่านี้จั๊กน๊อยนะ
ช่วงล่าง >>>>
อันนี้แน่นอน แข็งกว่าตัวเก่าพอควรเลยครับ ไม่ทำให้รู้สึกว่ายวบยาบเหมือนตัวเก่าเลยครับ ช่วงล่างประทับใจนะ ประทับใจมากๆ ด้วย คือ มันขับสนุกขึ้นอ่ะ อืมมมม สนุกขึ้นนั้นแหล่ะครับ ฮ่าๆๆๆ หาคำมาอธิบายไม่ถูก
พละกำลังวังชา + เกียร์ 6 speed >>>
อันนี้แหล่ะทีเด็ด ถ้าจะให้เป็นเพลง ก็ แบบว่า "จัด จ่า ดา แจ่ม ว้าววววว ณ บัดนาวววว นั้นโดนนน ใจ...." เลยแหล่ะครับ
ต้องลองเลยครับ แรงดึงมันสวดยวดไปเลย และก็ แรงบิดมันมาต่อเนื่อง เลยครับ ยังกะเกียร์ CVT แน่ะ 55555 (ก็ว่าไป)
อัตราเร่งมาไวมากครับ พูดแบบสรุป ก็ คือ "แรงสั่งได้" และการเปลี่ยนเกียร์ของมันนั้นแทบไม่รู้สึกว่ากระตุกครับ
อ้อทีเด็ด แต่ยังไม่สุด 200KM/H ที่เกียร์ 5th แต่เจอรถขวางหน้าซะก่อน เลยต้องถอนครับ แต่ขอบอกว่า มันนิ่งมากครับ ไม่ส่าย
ไม่ยวบ อยากบอกว่ามันไหลเร็วมากๆ ครับ ถึง 200 แบบง่ายๆ เลย
ถ้าอยากลองสัมผัสความแรง ลองไปเทสได้ที่โชว์รูมใกล้บ้านท่านละกันครับ ขอตัวไปทำงานก่อนครับผม อิอิอิ
-
ช่วงล่างไม่ย้วย แล้วแข็งกระด้างมั้ยครับ การซับแรงสะเทือนเป็นไงบ้างครับ :)
-
ขับมันเหมือนแอคคอร์ดตัวปัจจุบันไหมครับ
-
ช่วงล่างไม่ย้วย แล้วแข็งกระด้างมั้ยครับ การซับแรงสะเทือนเป็นไงบ้างครับ :)
กระด้างขึ้นมาหน่อยครับ แต่ด้วยเบาะที่นิ่ม มันพอชดเชยกันได้นิดหน่อยครับ อิอิ
ขับมันเหมือนแอคคอร์ดตัวปัจจุบันไหมครับ
ความคล่องตัวแอคอร์ดดีกว่านิดนึงครับ แต่ความกระด้างนั้น แอคคอร์ดกระด้างกว่าครับ
ความเฉียบคมของพวงมาลัย พอๆ กันครับผม
-
เซลล์ให้ขับถึง 200 เหรอครับ :o
-
เซลล์ให้ขับถึง 200 เหรอครับ :o
Sale ขับเองคงได้มั้งครับ
-
เซลล์ให้ขับถึง 200 เหรอครับ :o
Sale ขับเองคงได้มั้งครับ
คุณเป้เค้าเป็นเซลล์หน่ะครับ เอาข่าวมาอัพเดทให้ชาว HLM ได้ทราบอย่างฉับไวมาตลอด แต่บางอันก็แอบห่วงว่าจะเป็นไรมั๊ยถ้าบอกออกมา
-
เซลล์ให้ขับถึง 200 เหรอครับ :o
อนุมัติตัวเอง อิอิ
-
อิจฉาได้ลองรถเยอะแยะเลยครับ 555 :D
-
แล้วตัว hybrid จะมาเมื่อไหร่ครับ???
คิดว่าfeelingน่าจะขับมันส์กว่า 2.5 dual ไหมครับ??
มีคนฝากถามมาว่าเครื่อง dual ติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาไหมครับ???
-
อยากรู้ feeling ของตัว hybrid อ่ะครับ และเว็ปนี้มีเซลล์รถยี่ห้อไรกันบ้างครับเนี้ย
และคุณ lastDezember Pae เป็นเซลล์โตโยต้าที่ไหนครับ
-
จากการที่ผมไปดูตอนเปิดตัวและลองนั่งดูนิดหน่อยๆ
ก็พอรู้แล้วหละครับว่าเอาใจคนขับมากขึ้น
จึงพอจะเดาได้ว่าช่วงล่างมันก็น่าจะเฟิร์มขึ้น
ส่วนกำลังเครื่องยนต์ไม่น่าเป็นห่วงตั้งแต่รุ่นเก่าแล้วหละครับ
ผมหละอยากลองขับจริงๆสัมผัสเเล้วผมชอบกว่าตัวเก่าอยู่พอสมควร
แต่ผมมีข้อติก็คือดูเหมือนเบาะจะนิ่มไปหน่อยหนะครับเรื่องนี้สมควร
ปรับปรุงโดยเร็วครับ..
-
แล้วตัว hybrid จะมาเมื่อไหร่ครับ???
คิดว่าfeelingน่าจะขับมันส์กว่า 2.5 dual ไหมครับ??
มีคนฝากถามมาว่าเครื่อง dual ติดแก๊สแล้วจะมีปัญหาไหมครับ???
ถ้าคิดจะติดแก็ส ต้องไปที่เครื่อง 2.0 เท่านั้นครับ ข้อมูลจากช่างใหญ่ศูนย์โตโยต้าบอกว่า อัสติส 2.0 ติดแก๊สแล้วมีปัญหาเรื่องบ่าววาวล์เกือบทุกคัน
รักประหยัดให้หลีกเครือ่ง DUAL VVTI คับ
-
พี่เป้ครับ ตัว 2.0 black interior จะมีไหมอะครับ จะมาตอนไหนหรอครับ
-
ตัว 2.5 G ขับมันกว่า 2.5 Hybrid หรอครับพี่เป้
วันนี้คุยกับเซลล์แล้วเขาบอกมางี้
-
แหม ปกติ 2.4 โฉมก่อนกดแปปเดียว 180 แล้ว รออีกหน่อยก็ 200 แล้ว
ขนาดเครื่องเก่า+แค่ VVTI ข้างไอดีอย่างเดียวนะ เกียร 5 สปีดธรรมดา
นี่ 2.5 V6 เกียรชิดขึ้น จัดขึ้น ได้แปรผันฝั่งไอเสียมาอีก
ทำความเร็ว 200 คงไม่ใช่เรื่องยากเลย
ต้องรอดูต่อไปว่าเจ้าเครื่องนี้ จะทนแก๊สมากน้อยแค่ไหน
ลุ้นให้วาลว์มันทนๆหน่อยล่ะกัน
(เห็นว่าตั้งแต่เป็น Dual ติดแก๊สไม่ทนเหมือนรุ่นก่อนๆแล้ว)
-
จากที่เห็นพัฒนาการในโคโรลล่า ก็ไม่สงสัยล่ะครับว่าแคมรี่ต้องดีกว่าเดิมแน่แน่
และเมื่อมันเป็นเครื่อง dual vvt-i คงทำคะแนนรอบด้านได้ดีกว่า 2010 Camry 2.5 US spec
เซลล์ให้ขับถึง 200 เหรอครับ :o
อนุมัติตัวเอง อิอิ
55555555 ขำนะ อนุมัติตัวเอง
นี่ 2.5 V6 เกียรชิดขึ้น จัดขึ้น ได้แปรผันฝั่งไอเสียมาอีก
ยังเป็น I4 อยู่นะครับ
-
ขอบคุณครับ
-
พี่เป้ครับ ตัว 2.0 black interior จะมีไหมอะครับ จะมาตอนไหนหรอครับ
ผมว่า minor ชัวววววว