Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mooja ที่ มีนาคม 28, 2012, 17:12:53
-
ดรัมเบรคหลัง หรือ ดิสเบรคหลัง จะเลือกเเบบไหนดี
พอดีจะออกรถใหม่ ว่าจะดู pajero ขับ2 จะเป็นดัมเบรคล้อหลัง ส่วน Trailblazer ขับ2 2.8 lt ดิสเบรคหลัง ช่างนอกที่ใช้บริการมา5-6ปีเเนะนำให้ใช้ เป็นดัมเบรคหลัง บอกว่าเหมาะกับถนน บนสมุยที่เป็นเขาขึ้นๆลงๆมากกว่า เบรคเน้น เอาอยู่มากกว่าดิสเบรค4ล้อ ช่างว่า ถ้าจะเอาให้ดีกว่าเดิม เเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคเป็นตอนครึงก็พอ ตอนที่ใช้สปอร์ทไลเดอร์ ก็เปลี่ยนเเบบที่ช่างว่า เบรคกระทันหัน เอาอยู่จริงๆ หลานชายตกจากเบาะหลังเลย
ใครที่ใช้PPVที่เปลี่ยนจากดัมเบรค เป็นดิสเบรค ช่วยบอกหน่อยครับ ว่าเปลี่ยนเเล้วเป็นยังไง
ขอบคุณครับ
-
ดั้มเบรคทนกว่าครับ
-
ผมเคยใช้ ppv ดรัมเบรคหลังมา 6 ปีไม่จุกจิก อย่างที่ท่านด้านบนว่าเลยครับ ไม่เหมือนเจ้าดิสเบรคหน้า ปัญหาพบเยอะกว่าครับ
-
ขอเลือกเป็นคอยล์สปริง หลัง แทนได้ไหมครับ
ส่วนเรื่องเบรกผมว่าไม่น่าจะหนีกันไปเท่าไหร่
อย่าลืมว่ารถหนักสองตันนะครับ จะให้เบรกเทพไปกว่านี้ไม่ได้แล้วมั้ง
-
ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน
-
แล้วแต่ชอบเลยดีกว่ครับ
-
ดิสเบรค ระบายความร้อนดีกว่า drum ครับ เฟดยากกว่า เมื่อใช้ผ้าเบรคเหมือนกัน
เหมาะกับด้านหน้าที่ต้องการความเร็วกระชัย
ถ้า นุ่ม หนึบ ทน ดรัมเบรคคือคำตอบที่ดีครับ
-
ดรัมเบรกหลัง :
ถ้าไม่ได้ซิ่งมากมายขอบอกว่าเหลือๆครับ
ถ้าขนาดใกล้เคียงกัน ดรัมเบรกมีแรงมากกว่าดิสก์นะครับ(เชื่อไหม)
ถ้ารถยนต์ติดดิสก์หลัง มาจากโรงงานเลยก็ดีครับ
แต่ถึงจะใช้ดรัมเบรกหลัง ผมว่าก็มิได้เสียหายครับ
-
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน
ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)
-
ขอบคุณ ทุกความคิดเห็นครับ ถ้าเอาน้องปา คงเเค่เปลี่ยนหม้อลมเบรคชั้นครึ่งเท่านั้นครับ เเต่อยากลอง ของเชฟก่อน
ขอบคุณอีกคั้งครับ :) :)
ระวังนะ ! เปลี่ยนแค่หม้อลม จะทำให้เบรคเบาเท้าขึ้น แต่ไม่ได้ทำให้เบรคดีขึ้น
เพราะพื้นที่ผ้าเบรคจับจานเบรคยังคงเท่าเดิม
โอกาสจะทำให้ แค่แตะเบรค แล้วเหมือนเบรคแรง หัวทิ่มหัวตำ จะเกิดบ่อยขึ้น
-
ซื้อรถทั้งคัน อย่าดูแค่ดรัมเบรกหรือดิสก์เบรกเลยครับ
มันไม่ได้ต่างกันอย่างมีนัยยะขนาดนั้น
เลือกคันไหนก็ได้ที่คุณขับแล้วชอบ เท่านั้นก็พอครับ
-
ผมว่าอะไรก็ได้ครับ ขอให้เซ็ทมาดี ทำงานเป็น Liner เบรคหนึบ ร้อนยากพอประมาณก็พอครับ
ดูอย่างอื่นดีกว่าครับ อย่าให้การโฆษณามาทำเป็นกระแสในการตัดสินใจเลยครับ ต้องดูรวมหลายส่วนครับ
-
โดยส่วนตัวเเล้ว ชอบดัมเบรคหลังมากกว่าที่จะเป็นดิสเบรค มันหนึบกว่า ส่วนเรื่องเปลี่ยนหม้อลมเเล้ว คงคุยกับช่างเรื่อง ทำเบรคให้รับกับหม้อลมใหม่
ลองขับทั้งฟอจูนเนอร์ เเละปาเจโร่เเล้ว ชอบ ปาเจโร่มากกว่า ของเชฟ ลองขับตัวกระบะ ขับสนุกดี เเต่เห็นข้างในเเล้ว ดูก๊องเเก๊งยังไงไม่รู้ (จากภาพในเว็บต่างๆ) รอดูอีกคันเดียว ไม่รู้จะมาเมื่อไหร่ ฟอร์ด เอฟเวอร์เรฟ เนื่องจากขาหักอยู่ เลยมีเวลาอีกพักใหญ่ ให้ตัดสินใจ
ขอบคุณทุกความคิดเห็นนะครับ