Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: firstime911 ที่ มีนาคม 30, 2012, 18:42:25
-
ถามอีกทีครับ จะซื้อ Chverolet tribrallzer คงเอารุ่นท๊อปครับ จะซื้อมาวิ่ง ตจว ลุยโรงงาน ใช้ในเมือง
เอาสีขาว.. แต่มันคงคุ้มนะครับ ถ้าเทียบกับ fortuner เพราะตอนแรก จะเอา fortuner แต่รอ chev tribrallzer คอนเฟริม์ผมหน่อย
ขอบคุณครับ
-
ถามอีกทีครับ จะซื้อ Chverolet tribrallzer คงเอารุ่นท๊อปครับ จะซื้อมาวิ่ง ตจว ลุยโรงงาน ใช้ในเมือง
เอาสีขาว.. แต่มันคงคุ้มนะครับ ถ้าเทียบกับ fortuner เพราะตอนแรก จะเอา fortuner แต่รอ chev tribrallzer คอนเฟริม์ผมหน่อย
ขอบคุณครับ
ตกลงถามอะไรอะครับ -_-"
ถ้าเรื่องคุ้ม ผมว่า ตัวท็อปความปลอดภัยมาเต็ม คงคุ้มอยู่แล้วหล่ะ
เหนือกว่าฟอร์จูนเนอร์อีกอย่างนึงด้วย ตรงที่ ขับน้องจูน คนส่วนใหญ่มองว่านิสัยไม่ดีไป 90% (ฮ่าๆ อันนี้ขำๆนะครับ)
ส่วนเรื่องแรง ไม่ทราบแฮะ เพราะยังไม่เคยมีใครไปลอง
ประหยัดน้ำมัน ก็ไม่ทราบอีกเหมือนกันครับ
ท่านลองไปขับดูก่อนดีกว่าครับ
-
ไปดูตัวจริงก่อนครับ ในคลับที่คุยกันอ่ะ เห็นบ่นกันเรื่องความคุ้มค่าราคาน่ะครับ
เพราะหน้าตาเอาโคโลราโดมาเกือบเป๊ะๆ ต่างจากฟอร์จูนกับปาเจที่ยังมีความแตกต่างระหว่างรถกระบะของค่าย
ถ้าไม่สนหน้าตา ภายในโดนบ่นมาก เพราะคุณภาพวัสดุภายใน คุณภาพการประกอบ/ตัดเย็บ ไม่สมราคา
ไม่สนคุณภาพการตัดเย็บเบาะ ก็แหงนไปดูหลังคา ช่องแอร์ข้างหลังจะไม่ใช่แอร์ราว แต่เหมือนแอร์รถตู้ Commuter ที่วิ่งปอ. กันเกลื่อน จุดนี้โดนด่ามาก
ไม่สนช่องแอร์ ก็มีเรื่องเบาะแถวสองที่เลื่อนหล้าหลังไม่ได้ กับเบาะแถวสามที่เอนไม่ได้ เบาะรองหลังปรับได้ระดับเดียว จุดนี้โดนด่าที่สุด
ส่วนเรื่องเทคนิคยังไม่มีใครบ่น แต่เท่าที่ดูในเว็บโดโลราโดคลับ มีปัญหาแค่เรื่องเล็กๆ เท่านั้น ไม่ใช่เรื่องใหญ่ (เช่น เสียงยางดัง ฯลฯ)
ไม่สนทั้งหมดนี้ จัดโลดเลยครับ ระบบโน่นนี่นั่น ช่วงล่าง เครื่องยนต์ น่าจะดีกว่าฟอร์มากๆ
โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน "ผมยังไม่เห็นของจริง" ครับ
ปล. ตัวรองท็อป LTZ ธรรมดาคุ้มกว่าไหมครับ ตัดออกแค่เนวิ กับลดขนาดล้อจาก 18 เป็น 16 ราคาหายไปแสนนึง
-
สนใจเหมือนกันเลยครับ ผมว่าตัวรองท็อปคุ้มกว่า 1.389 ล้าน
เรื่องวัสดุข้างในจากที่ไปดูมาแล้ว มันก็พอทนครับ เบาะเย็บ
ห่วยไปหน่อย คุณภาพหนังแย่ เทียบกับฟอร์จูนเนอร์มันก็แย่พอกัน
ที่แย่สุดคือ ลองปรับแอร์บนหลังคา หมุนๆดูหน้ากากมันมันหลุดติดมือ
ออกมาเลย จากที่อยากได้มากเลยกลายเป็น ตัวเลือกที่ต้องเลือกถ้าต้องซื้อ
เพราะตัดตัวอื่นทิ้ง เนื่องจาก ฟอร์จูนเนอร์เบรค กับช่วงล่างไม่ประทับใจ
มิตซูก็ปัญหาเยอะมากมาย เฟืองท้ายหอน พวงมาลัยล็อค
ตอนนี้เลยรอดูปลายปีก่อน ว่าฟอร์ดจะออกมั้ย หรือไม่งั้นรอดู mu7 ก่อนว่าจะดีกว่ามั้ย
-
ไปดูมาแลว ไม่น่าสนถ้าจะเอาตัว top ผมว่าไปเอา แคปหมู ตัว 1.4 ล้านดีกว่าเยอะครับ :D
ภายนอกแล้วแต่จะชอบ แต่ด้านในไม่ไหวจะเครียครับ ไม่เรียบร้อยเลยดูไม่สมราคา1.3ล้าน >:(
-
หลังจากไปลองนั่งมา ผิดหวังพอควร(หรือเราหวังเยอะไป) ผมคิดว่าPJS ยังน่าสนกว่าอยู่นะ ถ้าไม่ติดเรื่องปัญหาต่างๆนาๆ
-
สำหรับ trailblazer ตัวขายจริง สำหรับผมถ้าตัดส่วนหัวออกไป มันดูสวยมาก ให้คะแนน 85 เต็ม 100 เลย
อาจจะเพราะคนที่รอชื้อเกือบทุกคน เผื่อใจน้อยเกินไปและฝังใจกับภาพตัวต้นแบบที่เปิดตัวที่ดูไบมากเกินไป
บวกกับหน้าตาคันจริงออกมา หน้าเหมือน colorado อย่างกับแกะออกมา
สมาชิกในคลับของเทลเบลเซอร์เอง พากันถอดใจไปเยอะมากๆ
แต่ถ้าเทียบกับฟอร์จูนเนอร์และปาเจโร่สปอร์ต trailblazer ตัวท็อปน่าสนใจครับ
-
ยังไม่เคยลองขับ ยังไม่เคยเห็นภายใน เห็นแต่ในรูปกับคนพูดๆในคลับ ผมว่าลองดูค่านอื่นน่าจะดีกว่าครับ
-
Sick of ฟังเขามา
ผมว่าท่านไปดูเองดีกว่าครับ ติดปัญหาอยากเปรียบเทียบอะไรค่อยเอามาถาม
-
เอา fortune ดีกว่าครับ ได้ข่าวว่า chev ตัวนี้มีปัญหาตั้งแต่การประกอบแล้ว ยิ่งเป็น lot แรกแล้วไม่น่าเสี่ยง
ถึงแม้ขับ fortune แล้วคนมักมองว่าชอบขับไม่ดี เรา ท่านคงเจอกันบ่อยๆ คงไม่เป็นปัญหาครับ ( แต่พ่อกับแม่ผมไม่ให้ขับนะ เพราะห่วงภาพลักษณ์ที่กล่าวมา )
รุ่นน้องผมใช้อยุ่ แกขับดีมาก ช้ามากๆจนน่าเบื่อ
-
ไม่รู้นะคลับ ขนาดคนในคลับ tribrallzer เอง ยังต้องถึงกลับต้องตั้งกระทู้ จะไม่ซื้อรถรุ่นนี้ มีการลงชื่อด้วย ว่าทำไม ไม่ซื้อ
ส่วนใหญ่ ก็มาจากออกแบบภายนอก ภายใน ไม่สวยเอาซะเลย คัดลอก โคโลราโด้มา โดยเฉพาะด้านหน้า ส่วนภายใน หลายคนบอกผิดหวังทั้งเบาะแถวสอง เลื่อนไม่ได้ ที่จริงมันควรจะเลื่อนได้ (เพราะปาร์เจโร่ ฟอร์จูนเนอร์เขาก็ปรับได้ เอนได้) แถวสามก็อีก tribrallzer ปรับเอนไม่ได้ โอ้ๆๆ มันก็ปวดหลังแย่สิครับ (ปาร์เจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ปรับเอนได้ แต่เลื่อนไม่ได้) ไหนจะช่องแอร์ที่เหมือนรถ ปอ. ขสมก รถตู้ อีก หลายอย่างครับ การตกแต่งเหมือนก็ ดูไม่ค่อยเนียนอีก เหมือนรถมันยังไม่สมบูรณ์อะครับ
แต่ในข้อเสีย ที่กล่าวมา ก็มี สิ่งดีๆ มาปนบ้าง เช่น ดิสก์เบรคหน้าหลัง ระบบความปลอดภัย เยอะที่สุดในรถ PPV แลพ SUV ในเมืองไทย ชนะทั้ง CRV Fortuner Pajero ฯลฯ
ยังไง เจ้าของกระทู้ ลองไปขับรถ และไปดูก่อนครับ ลองขับ แล้วจะรู้ว่าชอบหรือไม่ชอบเอง
สำหรับผมนะ รถ PPV ผมยังคงจะเลือกฟอร์จูนเนอร์กับปาร์เจโร่ พิจารณาเป็นอันดับแรกก่อนครับ ส่วน tribrallzer รอดูตอนไมเนอร์เชนส์อีกที
-
ไม่รอดูford everest อีกคันล่ะครับ คงไม่เกินสิ้นปีนี้คงออก ดูจากกระบะ ตัวเเพงสุด ทั้ง มาสด้า กับฟอร์ด ระบบความปลอดภัยไม่เเพ้ โคโลล่าโด้เลย ในเอฟเวอเรส ก็น่าจะทำมาดีไม่เเพ้ เชฟตัวนี้
เเต่ถ้าชอบก็ซื้อเลยครับ ปัญหาค่อยแก้ทีหลัง ไม่มีรถที่เราต้องการ100%หรอกครับ
-
ถึงแม้มันจะเหมือนกะบะเป๊ะๆก็ตาม หน้าตาภายนอกผมให้ผ่านและลงตัวมากๆอยู่แล้ว ผมว่าดูดีสุดในกลุ่มแล้ว ยิ่งถ้าได้ชุดแต่งแบบตัว concept จะสุดมากครับ คาดว่าไม่นานคงมีแน่นอน
ภายในก็เหมือนกัน ถึงจะเหมือนกะบะ ผมก็ยังมองว่ามันดูดีที่สุดในกลุ่ม (ไม่ได้พิจารณาถึงวัสดุนะครับ เพราะผมยังไม่ได้เห็นและสัมผัส)
ส่วนเรื่องเบาะเลื่อนไม่ได้ก็น่าคิดเหมือนกันครับ ต้องไปลองนั่งดู เพราะอย่าง jeep cherokee ที่บ้านผม ผมแทบไม่เคยนั่งเบาะหลัง เพราะมันชันมาก ทำให้ผมรู้สึกจะอ๊วกทันที
เสียงวิจารณ์หนาหูขนาดนี้ minor change คงมีอะไรเด็ดๆมาแก้คำครหา
-
ทีแรกมองๆอยู่เหมือนกัน แต่พอเจอของจริง ขับ PJS เก่าๆต่อไปดีกว่า captiva ดูลงตัวกว่าเยอะ
-
ผมเชียร์ให้เจ้านายซื้อ tribrallzer. เจ้านายเห็นภายในถึงกับต้องถอยหลังไปเลือกfortuner แทนภายในวัสดุแย่มากไม่สมราคารถคันละล้าน ยิ่งแผงประตูไม่ต้องสืบ
-
ราคามาแบบว่า ผมไปเหลียวดูhyudai tusconเลย สวยกว่าเยอะ ถามจริงเหอะ ไอ้7ที่นั่งเนี้ย นั่งกันเต็มๆกี่คน บ้านผมมีspace wagonนั่ง7คนจริงๆ ปีละไม่เกิน2ครั้งเองมั๊ง น้อยมากๆ ดีอย่างได้จุของได้เยอะกับขนของเนี้ยละ. ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบรถstyle7ที่นั่งนะครับ ดูกินที่ยังไงไม่รู้ ราคาtrailbrazerกะมาสู้pajeroเลย
-
สนใจเหมือนกันเลยครับ ผมว่าตัวรองท็อปคุ้มกว่า 1.389 ล้าน
เรื่องวัสดุข้างในจากที่ไปดูมาแล้ว มันก็พอทนครับ เบาะเย็บ
ห่วยไปหน่อย คุณภาพหนังแย่ เทียบกับฟอร์จูนเนอร์มันก็แย่พอกัน
ที่แย่สุดคือ ลองปรับแอร์บนหลังคา หมุนๆดูหน้ากากมันมันหลุดติดมือ
ออกมาเลย จากที่อยากได้มากเลยกลายเป็น ตัวเลือกที่ต้องเลือกถ้าต้องซื้อ
เพราะตัดตัวอื่นทิ้ง เนื่องจาก ฟอร์จูนเนอร์เบรค กับช่วงล่างไม่ประทับใจ
มิตซูก็ปัญหาเยอะมากมาย เฟืองท้ายหอน พวงมาลัยล็อค
ตอนนี้เลยรอดูปลายปีก่อน ว่าฟอร์ดจะออกมั้ย หรือไม่งั้นรอดู mu7 ก่อนว่าจะดีกว่ามั้ย
เฟืองท้ายหอน ตอนนี้ไม่เห็นเขาบ่นแล้วนี้ครับดีขึ้น ส่วนตัวก็ใช้อยู่ พวงมาลัยล็อก ยังหาข้อสรุปไม่ได้เลยนะครับว่าล็อกหรืออะไร ถ้าเรื่องมากก็ขับ มอเตอร์ไซไปครับ
-
สนใจเหมือนกันเลยครับ ผมว่าตัวรองท็อปคุ้มกว่า 1.389 ล้าน
เรื่องวัสดุข้างในจากที่ไปดูมาแล้ว มันก็พอทนครับ เบาะเย็บ
ห่วยไปหน่อย คุณภาพหนังแย่ เทียบกับฟอร์จูนเนอร์มันก็แย่พอกัน
ที่แย่สุดคือ ลองปรับแอร์บนหลังคา หมุนๆดูหน้ากากมันมันหลุดติดมือ
ออกมาเลย จากที่อยากได้มากเลยกลายเป็น ตัวเลือกที่ต้องเลือกถ้าต้องซื้อ
เพราะตัดตัวอื่นทิ้ง เนื่องจาก ฟอร์จูนเนอร์เบรค กับช่วงล่างไม่ประทับใจ
มิตซูก็ปัญหาเยอะมากมาย เฟืองท้ายหอน พวงมาลัยล็อค
ตอนนี้เลยรอดูปลายปีก่อน ว่าฟอร์ดจะออกมั้ย หรือไม่งั้นรอดู mu7 ก่อนว่าจะดีกว่ามั้ย
เฟืองท้ายหอน ตอนนี้ไม่เห็นเขาบ่นแล้วนี้ครับดีขึ้น ส่วนตัวก็ใช้อยู่ พวงมาลัยล็อก ยังหาข้อสรุปไม่ได้เลยนะครับว่าล็อกหรืออะไร ถ้าเรื่องมากก็ขับ มอเตอร์ไซไปครับ
ผมไม่แน่ใจนะว่า รถจะเหมือนกันหรือเปล่า คือ ผมใช้ ไทรทัน ตอนเดียว 2.4เบนซิน ติดแก๊ส LPG บรรทุก 2 ตัน ขับเกิน 110 ใช้งาน 6 วัน/สัปดาห์
เริ่มใช้เมื่อ กรกฎาคม 2554 วิ่งมาเกิน 20000 กิโลแล้ว ยังไม่เห็นว่า เฟืองท้าย หอน หรือ พวงมาลัยล็อคเลยครับ
อัตราการกินแก๊ส อยู่ที่ 6-7 กิโลลิตร (เพราะมีหลังคาสูงอยู่ด้วย)
ระบบพวงมาลัย ผมคิดว่า น่าจะเหมือนกัน
แต่เฟืองท้าย คงไม่เหมือน
-
เฟืองท้ายหอน ตอนขับ 90 - 120 ต้องเปิดกระจกปิดวิทยุ จะได้ยิน หอนเบาๆ ไม่น่าเกลียด เกียร์กระตุก อัพเฟิร์มแวร์ก็หาย พวงมาลัยล็อก ยังไม่สรุป ถ้ากังวลก็
เปลี่ยนลูกปืนคอพวงมาลัย อย่าวิตกจริตให้มาก ใช้มาปีกว่ามีความสุขกับรถดี ขนาดพาไปกลิ้งมายังรอดมาได้ คนที่ฟังเขาว่า ไปลองเองจะรู้
-
;D ;D ;D............safety first !!! ใช้วิ่งตรวจงานประจำวัน Trailbrazer มีอุปกรณ์ช่วยเสริมในด้านความปลอดภัย มากกว่า Jap car 2 เท่าตัวครับ อย่าไปดูแต่ราคาขายต่อครับ 8)