Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ มีนาคม 30, 2012, 22:17:01
-
ที่อ่านมาของต่างประเทศมันจะใช้ปั่น"พัดลม"เพื่อระบายความร้อนตอนดับเครื่องและจอดกลางแดด
แต่ที่เห็นในรูปโบชัวร์ สวิตช์สั่งการทำงานบนกุญแจรีโมทมันเขียนว่าa/c ซึ่งถ้าตามสัญลักษณ์ของแอร์รถทั่วไปน่าจะแปลว่าเปิดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ แปล
ว่า"แอร์"น่าจะทำงานด้วย ลองถามเซลล์ดูตอบไม่เหมือนกันซักคน ไม่รู้ว่าตกลงเมื่อเปิดระบบนี้ คอมเพรสเซอร์แอร์จะทำงานรึเปล่า หรือเป็นแค่ลมธรรมดา
เลยอยากจะถามว่า มีใครที่ได้ลองจริงๆแล้วมั่งครับ แล้วมันเป็นยังไงกันแน่
-
ตามที่ผมเข้าใจนะครับ :)
หลังคาโซล่าเซลล์จะทำงานตามที่บอกนั่นแหละครับคือทำงานแค่พัดลมอย่างเดียวครับ
ส่วนปุ่มa/cมันไว้ใช้เปิดแอร์ก่อนขึ้นรถครับ ซึ่งสองระบบนี้แทบจะไม่เกี่ยวกันเลยครับผม
ทีนี้ผมก็สงสัยเหมือนกันครับว่ากับการเป่าพัดลมเฉยๆจะช่วยลดอุณหภูมิภายในรถได้ยังไงครับ หรือมีการนำอากาศข้างนอกมาหมุนเวียนครับ ;D
-
มันเป็นระบบ Ventilation ของรถ ใช้ระบายความร้อนออกไป ส่วน a/c นั่นสั่งติดเครื่องก่อนเราขึ้นรถ ให้รถเย็นไม่ใช่หรือครับ !
ไปลอง test drive เลยครับ
-
เท่าที่เคยอ่านเจอนะครับ
ระบบระบายความร้อนจะใช้พลังงานจากโซล่าเซลล์ปั่นพัดลมระบายความร้อนในห้องโดยสาร
มีปุ่มควบคุมระบบข้างขวาคนขับครับ มันจะทำงานเอง
ส่วนการเปิดแอร์ก่อนขึ้นรถ ต้องกดปุ่ม a/c ที่รีโมทเอาครับ ระยะการทำงานก็เท่ารีโมทมันนั่นแหละครับ
-
อธิบายด้วยภาพครับ
Toyota Prius 2009 - Solar Ventilation System and Remotely AC System (http://www.youtube.com/watch?v=FWHexTrqqR8#)
ปัญหาคือ อากาศออกได้ก็ย่อมเข้าได้ อาจมีอากาศที่ไม่พึ่งประสงค์เข้ามาได้
แต่คิดว่าดีแล้วมีการถ่ายเทอากาศทำให้รถไม่เหม็นอับ
เวลาไปสอบไปขับขี่ที่อเมริกา มีข้อสอบข้อหนึ่งระบุว่าเมื่อขับรถเกิน...นาที (จำไม่ได้เพราะไปสอบมานานแล้ว) ต้องเปิดให้เอาอากาศจากภายนอกรถเข้ามาหมุนเวียนภายในรถ เหตุผลเค้าคือ การเติมออกซิเจนให้กับคนภายในรถ และจะทำให้ผู้ขับขี่ไม่รู้สึกง่วง อันนี้จิงเวลาขับไปต่างจังหวัดไกลๆๆพอเปิดอากาศเข้าเติมออกซิเจน มันรู้สึกได้เลย แต่คนไทยดันไปปิดสะ เพราะอากาศในกรุงเทพมันห่วยกว่าในรถแล้วใส่เครื่องฟอกแทน แต่ผมว่าเครื่องฟอกก็ไม่ได้เพิ่มปริมาณออกซิเจนขึ้น แค่จับฝุ่นในอากาศ และเป็นเหตุผลที่ว่าทำไม รถยุโรป สักพักมันจะตัดเอากาศข้างนอกเข้ามาในรถ
ปล. ขับในกรุ่งเทพเปิดอากาศถ่ายเทเวลาง่วงก็ตื่น เพราะ ฉุนกลิ่นอากาศ 555
-
Prius mc รถยังไม่มีให้ทดลองขับเลยอ่ะ
-
ออฟชั่นเด่นออฟชั่นดี แต่ไม่มีการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจเลย :(
-
ออฟชั่นเด่นออฟชั่นดี แต่ไม่มีการอธิบายให้ลูกค้าเข้าใจเลย :(
เห็นด้วยมากๆๆ เอาแต่เจ้าหน้าที่ หน้าตาดีมายืนข้างรถและไม่รู้เรื่องเลย รำคาญ เลยต้องไปอธิบายแทน
เช่นมีลูกค้ามาถามว่า เค้าใช้ Toyota wish, keyless เป็นปุ่ม prius ไม่มี keyless เหรอ ไม้ประดับพรีอุสยืนงง ตอบคำถามง่ายๆๆไม่ได้ ฟังแล้วหงุดหงิดแทนเลยต้องไปช่วยตอบว่า ตรงที่จับจะมีเส้นๆๆครับ เอานิ้วไปสัมผัสครับ สังเกตุเดียวนี้ แคมรี่ หรือ บีเอ็ม ก็เป็นแบบนี้แล้วครับ ไม่มีปุ่มที่่มือจับ มีเป็นเสันๆๆไว้
และอีกหลายๆๆคำถาม
ไม่รู้เค้ามีการอบรมไม้ประดับข้างรถกันบ้างหรือเปล่า
-
;D ;D ;D...........ท่านใดใช้ประจำวัน จนเข้าใจการทำงาน solar นี้ชัดเจนแล้วกรุณาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ 8)