Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ เมษายน 01, 2012, 21:44:04
-
ถามพี่แท็กซี่ที่วิ่งๆกันบอกว่าวิ่งกันวันละ 250-300 โลต่อกะ วันนึง 2 กะ ตกประมาณ 500 โล สัปดาห์ละประมาณ 3,000 โล ปีนึงก็ตกแถวๆ 350,000 โล เฉลี่ยเองก็สามปี 1,000,000 โล กฏหมายให้ใช้ 9 ปี หักซ่อม รอซ่อม ฯลฯ ต้องมี 2,000,000 โล จะไหวจริงรึเปล่า.... ร่ายมาซ๊ะยาว กลับมาคำถามดีกว่า รถบ้าน ดูแลตามปกติ ควรใ้กันกี่โลกันครับ ส่วนมากที่ผมเจออยู่ช่วง 150,000-200,000 ซ๊ะมาก ถ้าเราซ่อมถึง(ใช้่ของแท้ตลอด) จะใช้ได้ถึงซัก 7-800,000 โลรึเปล่าครับ
-
ถ้านับเป็นปีก็ 10 ปีเกินพอ
กิโลก็ 300000 โล คงซ่อมกันอาน
-
ดูแลดีๆ ขับขี่แบบรักษา ก็อยู่ได้หลายแสนครับ
-
รถที่บ้านผม 4 คัน อายุเกิน 7 ปีหมดแล้ว วิ่งเกิน 300,000 กิโลเมตรแล้ววว ทุกคันครับ ^^
มี E34 ที่ Overhaul เครื่องไป 1 ครั้งเพราะมันเก่าจริงครับ พอทำแล้วใหม่สุดๆ
-
Sunny Neo
ในคลับวาล์วยันต้องยกเครื่องตอน 3 แสนครับ เป็นบางส่วนนะ
Civic FD
เคยเห็นในคลับเหมือนกัน 5 แสน ยังเซฟรูปเก็บไว้
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
-
ผมมีคนรู้จักผมคนนึง ใช้civic esวิ่งมา4แสนโลแล้ว รถก็ยังใช้ได้ดีแต่ก็มีจุกจิกบ้างตามกาลเวลา ขับทุกอย่างก็อารมณ์เดิม ภายนอกถ้าเอาไปกรอไมล์ เหลือ2แสน5-1แสน9ก็ยังหลอกให้เชื่อกันได้แน่ๆ เพราะชะนั้นถ้าดูแลรถดีๆเกิน2แสนก็ยังได้ครับ ถ้าไม่โดนกิเลศครอบซะก่อนนะ
ส่วนตัวผมว่าซัก1แลน5 -1แสน2 สำหรับรถวิ่งน้อยอายุเยอะ6-8ปี น่าจะเหมาะแต่ถ้าใช้เยอะกว่านี้ 2แสน5 ก็เริ่มน่าคิดได้แล้วครับ
ส่วนตัวคันes เก่าผมขายไปตอน7ปีวิ่ง1แสน2 วิ่งและปัญหายังไม่เยอะหรอก แต่กิเลศตอนนั้นมันท่วมหัวแล้วฮ่าๆ ;D
-
Nissan Frontier คันเก่าที่ขายไป รถอายุ 7 ปี วิ่งไปประมาณ 380,000 กิโล เครื่องยังปกติทุกอย่างครับ ไม่มี overhaul ไม่ได้ปรับปรุงอะไร
เครื่องยังฟิต สตาร์ทติดง่าย ทำความเร็วได้เหมือนเดิม มีก็แต่น้ำมันหยดนิดหน่อย แค่เปลี่ยนซีลก็น่าจะหาย มันเป็นรถที่ผมรักมากครับ
ใช้ทนจริงๆ ขนของหนักๆสบาย แต่จำเป็นต้องขายเอาเงินมาถอยคันใหม่ ;D ;D ;D
-
ถ้าดูแลดี สองสามแสนกิโลเมตรไม่ใช่ปัญหาอะไรครับ
พวกพี่แท็กอย่าไปเชื่อมาก พอได้ระยะหนึ่งเครื่องพังก็เปลี่ยนเครื่องไม่กรอไมล์ รถก็บอกเข็มไปเรื่อยๆครับ
เคยเห็นเยอะสุดคือ 300,000 กิโลเมตร ใน Altis 1.8 ตัวแรก บ้านๆ ซึ่งเครื่องเดินเบาดังกว่ารถใหม่หน่อยนึง แต่วิ่งไม่แพ้กันกับเครื่องใหม่ครับ
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
รถคุณหนังเหนียวมากครับ :D
-
อย่างนี้แปลว่าพี่ๆขับแท๊กซี่เขาเก่งกว่าเราๆนะ เขาขับกันทีเป็นล้านโล ;D
เราแสนกว่าสองแสนก็จุกจิกและ
สำหรับผมรถบ้านที่บ้านมากสุดตอนนี้ก็รถผมสองแสนสองครับ ก็ยังขับได้ทุกวันวันละ120โลครับ
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
รถคุณหนังเหนียวมากครับ :D
เดี๋ยวไว้ มีเวลาถ่ายรูปแล้วจะเอามาลงเป็น review ครับ ที่หนังมันเหนียวเพราะ ส่วนใหญ่ ซ่อมเองน่ะครับ :) เสียปุป ซ่อมปั๊ป เลยครับ :)
-
AVAZA 1300cc ที่บ้านก็เรื่อยๆไปหมดทุกที่ที่ต้องไปครับแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ไปมาหมดแล้วไม่ได้ติดแก๊สนะครับ
7 ปีเศษๆ ตอนนี้ก็กำลังจะแตะ 260,000 km แล้วครับ
ค่าซ่อมตอน 250,000 km นี้ก็มีเปลี่ยนประเก็นฝาวาล์ว ค่าน้ำมันเครื่อง หลอดไฟส่องป้ายทะเบียน ราวๆ 3,200 บาท ครับ ซ่อมศูนย์ :D
รถนานไม่นานผมว่าอยู่ที่คนดูแลครับ ที่บ้านเขาศูนย์ตลอด ข้างนอกก็มีบ้างพวกผ้าเบรค ยังไม่เคยงอแงครับ น่าจะไปได้อีกนาน
-
ประมาณยากครับ ขึ้นอยู่กับรถอะไร ใช้งานอย่างไร และดูแลดีแค่ไหน
แต่ผมว่าโดยทั่วๆไป ถ้าไม่อยากจะต้องมาจุกจิกกับเรื่องซ่อม ไม่ต้องกังวลว่าจะมีอะไรเริ่มเสียต้องเปลี่ยนต้องซ่อมหนัก ผมว่า 200,000km หรือ8ปี สำหรับคนขับรถปีละ25,000โล น่าจะเป็นระยะทางที่พอสมควรของคนที่ไม่ชอบเปิดฝากระโปรงรถเพื่อ check ดูเป็นประจำ
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
ขอคาราวะครับ ;D
-
W140 E280 ที่บ้านผมใช้มา 500000 แล้วครับ ยกเครื่องตอน 400000 แต่ช่วงล่างยังไหว พลาสติกจุดเล็กๆแตกบ้างแล้ว...
แต่พอยกเครื่องมาก็ขับได้ปกติไม่มีงอแงเลยครับ
-
Mighty X ผมใช้เกือบ 400000 โลแล้วครับอายุ 13 ปี ไม่เคยยกเครื่องเคยแต่ทำหัวฉีด
ตอนนี้ยังใช้งานได้ดีอยู่เลยครับ ไม่เคยงอแง ผมว่าถ้าเครื่องดีเซล 500000 โลสบายๆครับ
โดยไม่ต้องยกเครื่องครับถ้าดูแลดีๆ
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
สุดยอดมากครับอยากเห็นรีวิวรอชมอยู่นะครับ สีใหม่เนี่ยทำสีเจ็บๆเลยมั๊ยครับคนจะได้ยิ่งมองใหญ่ เท่สุดๆ
-
มันคงจะเอาตัวเลขที่แน่นอนไม่ได้หรอกครับ
เพราะแต่ละคนใช้รถไม่เท่ากัน อย่างบ้านผม
รถผมเอง ใช้มา 5 ปีครึ่ง วิ่งไปแล้ว 2.2 แสนก.ม. เป็นรถที่ผมใช้ขับไปทำงาน + เที่ยวทริปไกลๆ เนื่องจากติดแก๊ส
รถแฟนผม ใช้มา 6 เดือน เพิ่งจะวิ่งไป 4,100 ก.ม. แฟนขับไปทำงานวันละ 26 ก.ม.
ความคิดของผม รถถ้าเรารู้จักซ่อม รู้จักดูแล วิ่งไปเถอะครับ เกินล้านก.ม.แน่ๆ ขึ้นอยู่กับตัวถังอย่างเดียวเลยครับ ถ้าโครงสร้างมันยังดีอยู่ ก็ไม่มีปัญหาครับ
-
TFR ที่บ้านผมมี 2 คันวิ่งเกินล้านกิโลแล้วทั้ง 2 คันครับ
ใช้งานหนัก บรรทุกตลอด โอเวอร์ฮอลล์เครื่องไปคันละทีเองครับ
ทนมากๆปัจจุบันก็ยังใชัอยู่ ตอนนีัก็มี Dmax เกียร์ออโต้ปี 2007
ตอนนีัวิ่งไป 220,000 กิโลเมตรแล้วครับ ยังไม่ไดัทำอะไรซักอย่าง
เช็คระยะอย่างเดียวตอนนี้ผมว่ายังวิ่งได้เหมือนใหม่อยู่เลยยย
-
isuzu Kb 2200 รุ่น 5 เกียร์ของพ่อผม อยู่มา น่าจะเกิน 20 ปีแล้วล่ะครับ วิ่งไป 4.48 ล้านกว่าๆ แล้วครับ (ที่รู้เพราะ พ่อจดไว้ :) )
ซื้อออกห้าง
Overhaul เครื่องไป 4 ครั้ง ครั้งล่าสุดนี้ตีปลอกใหม่ด้วย ปลอกแตก น้ำเข้าสูบ
ทำสี ไปครั้งนึงเร็วๆ นี้เดียวจะลองทำ reiview ดูครับ
ทุกวันนี้ start ตอนเช้า เผาหัว (ผมไม่รู้เรียกถูกหรือเปล่าอ่ะนะครับ แต่ ต้องปิดกุญแจให้ไฟ grow มันขึ้นก็ แล้วเครื่องมันก็มีเสียง อึก อึก ทำำแบบนี้ซัก 2 ครั้งแล้วบิด start ติดเลยครับ)
วิ่งได้เป็นปกติทุกอย่าง สุดเข็ว 140 กว่า ทุกวันนี้ก็ยังทำได้อยู่นะครับ :) แอร์เย็น พวงมาลัยก็ยังเดิมไม่มีพาวเวอร์ ภายในเดิมๆ ภายนอกแค่ปะผุ ทำสีเฉยๆ ไม่ได้แต่งอะไรเลย ล้อกะทะ เดิมๆ
ส่วนตัวผมคิดว่า จะใช้เค้าไปเรื่อยๆ จนกว่าจะจากกันไปน่ะครับ ขับไปทางไหนก็มีแต่คนมอง ที่ชอบก็ตรงนี้แหละ ;D ;D
สุดยอดมากครับอยากเห็นรีวิวรอชมอยู่นะครับ สีใหม่เนี่ยทำสีเจ็บๆเลยมั๊ยครับคนจะได้ยิ่งมองใหญ่ เท่สุดๆ
ใจเย็นครับ สีใหม่นี่แดงสดๆ สดกว่า ranger อีกครับ กำลังซ่อมกล้องอยู่ครับ เดี๋ยวถ่ายมาให้ดูครับ รถวิ่งทุกเช้าที่ชลบุรีครับ เป็นรถพ่อผม เพิ่งทำมาครับ :)
-
ของผม Mighty-X วางโบ วิ่งไป 4แสนกว่ากิโล ถึง Overhaul ครับ คิดว่าถ้าไม่วางโบ 5 แสนก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ