Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tanpxd ที่ เมษายน 02, 2012, 00:03:00
-
เนื่องจากจะซื้อเป็นรถคันแรก และเลือกเป็นรุ่นท้อปทั้งคู่
ชอบ Swift เพราะ
สวย, option จัดเต็ม, การขับขี่ที่ดีมาก, ราคาประหยัด
ไม่ชอบ
ด้านหลังแคบ, เป็นห่วงเรื่อง 0 เพราะต้องอยู่ไปอีก 5 ปี
ชอบ Jazz เพราะ
สวย, กว้างอเนกประสงค์, 0 บริการดี
ไม่ชอบ
การขับขี่ดูธรรมดามาก, กลัวตกรุ่น, วัสดุภายในดู low quality ไปนิด
เรื่องเงินส่วนต่างไม่เป็นปัญหา คิดว่าซื้ออะไรดีครับตัดสินใจไม่ได้จริงๆ
-
Jazz jp ครับการประกอบดูดีมากครับ
-
มีงบถึง JAZZ ผมเลือก Jazz ครับ
---สำหรับผม Jazz คือ B-segment ที่คุ้มที่สุด...อาจจะไม่ใช่ช่วงล่างที่ดีสุดในกลุ่ม แต่การขับขี่ไม่ได้น่าเกลียดอยู่ในระดับใช้ได้ เครื่องแรง ประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆ ถ้าไม่นับกลุ่ม ECO-Car จุดเด่นสำคัญผมให้ที่ ห้องโดยสารที่ดูโปร่งสบาย ปรับเบาะได้หลากหลาย พับเบาะได้เรียบ อรรถประโยชน์ในการใช้พื้นที่สูง เบาะหลัง-Legroom ให้ความสบาย และกว้างกว่า Hatchback ทุกรุ่นใน B-Segment อีกทั้งยังปรับเอนได้หนึ่งจังหวะ
-
Jazz เอนกประสงค์ ครบเกือบทุกด้านมากกว่าครับ
แต่ต้องทำใจเรื่องโฉมว่าอีกไม่น่าก็เปลี่ยนโฉมแล้ว
-
มีงบถึง JAZZ ผมเลือก Jazz ครับ
---สำหรับผม Jazz คือ B-segment ที่คุ้มที่สุด...อาจจะไม่ใช่ช่วงล่างที่ดีสุดในกลุ่ม แต่การขับขี่ไม่ได้น่าเกลียดอยู่ในระดับใช้ได้ เครื่องแรง ประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆ ถ้าไม่นับกลุ่ม ECO-Car จุดเด่นสำคัญผมให้ที่ ห้องโดยสารที่ดูโปร่งสบาย ปรับเบาะได้หลากหลาย พับเบาะได้เรียบ อรรถประโยชน์ในการใช้พื้นที่สูง เบาะหลัง-Legroom ให้ความสบาย และกว้างกว่า Hatchback ทุกรุ่นใน B-Segment อีกทั้งยังปรับเอนได้หนึ่งจังหวะ
F-A-B-E มากๆ
-
มีงบถึง JAZZ ผมเลือก Jazz ครับ
---สำหรับผม Jazz คือ B-segment ที่คุ้มที่สุด...อาจจะไม่ใช่ช่วงล่างที่ดีสุดในกลุ่ม แต่การขับขี่ไม่ได้น่าเกลียดอยู่ในระดับใช้ได้ เครื่องแรง ประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆ ถ้าไม่นับกลุ่ม ECO-Car จุดเด่นสำคัญผมให้ที่ ห้องโดยสารที่ดูโปร่งสบาย ปรับเบาะได้หลากหลาย พับเบาะได้เรียบ อรรถประโยชน์ในการใช้พื้นที่สูง เบาะหลัง-Legroom ให้ความสบาย และกว้างกว่า Hatchback ทุกรุ่นใน B-Segment อีกทั้งยังปรับเอนได้หนึ่งจังหวะ
F-A-B-E มากๆ
หมายถึงอะไรครับ... @_@ ผมไม่ได้เชียร์อะไรนะครับ เป็นแค่ความเห็นหนึ่ง :-[ :-X
-
Feature Advantage Benefit Evidence
-
มีงบถึง JAZZ ผมเลือก Jazz ครับ
---สำหรับผม Jazz คือ B-segment ที่คุ้มที่สุด...อาจจะไม่ใช่ช่วงล่างที่ดีสุดในกลุ่ม แต่การขับขี่ไม่ได้น่าเกลียดอยู่ในระดับใช้ได้ เครื่องแรง ประหยัดน้ำมันอันดับต้นๆ ถ้าไม่นับกลุ่ม ECO-Car จุดเด่นสำคัญผมให้ที่ ห้องโดยสารที่ดูโปร่งสบาย ปรับเบาะได้หลากหลาย พับเบาะได้เรียบ อรรถประโยชน์ในการใช้พื้นที่สูง เบาะหลัง-Legroom ให้ความสบาย และกว้างกว่า Hatchback ทุกรุ่นใน B-Segment อีกทั้งยังปรับเอนได้หนึ่งจังหวะ
F-A-B-E มากๆ
Feature Advantage Benefit Evidence
+1 LIKE
-
ถ้าห่วงเรื่องศูนย์บริการซื้อแจ๊สเลยครับ ;D
ซื้อรถขับทั้งทีเอาที่ขับแล้วสบายใจดีกว่าครับ
ลองไปดูแจ๊สตัวนำเข้าจากญี่ปุ่นตัวท๊อปหรือยังครับ วัสดุและออฟชั่นอาจไม่แย่อย่างที่คิด ;)
-
ขับแจ็สอยู่แล้วก็เพิ่งจองสวิฟท์ไปครับ
ถ้าเลือกได้คันเดียว ผมว่า Jazz ดีกว่า ประโยชน์ใช้สอยเยอะกว่ามาก
แต่ถ้าชอบ option เต็ม ๆ กับความสดใหม่ก็ไป Swift
ไม่แน่ใจว่าถ้าจอง Jazz S/at แล้วทันคืนภาษีมั๊ย ถ้าทันผมว่าตัวนี้คุ้มดีนะ แพงกว่า Swift Top ไม่มากนัก
ส่วน Jazz JP ตัวรถดีจริง ๆ แต่ส่วนต่างจาก Swift Top ตั้ง 2.75 แสน (รวมคืนภาษี) ผมเล่น Swift ดีกว่า
-
FABE นี่เป็นศูนย์การนำเสนอสินค้าของฮอนด้เป๊ะๆเลยนะครับ
แต่ถ้ามีตัวเลือกแค่สองตัวนี้ ผมเลือกแจสเหมือนกัน
พอดีเมื่อวานได้ไปลองนั่งSwift ที่มอเตอร์โชว์มา
รู้สึกผิดหวังนิดๆ รถมันไม่ได้กว้างอย่างที่คิด
ผมกับน้องๆที่ไปกลับรู้สึกว่า มิราจนั่งสบายกว่านิดหน่อยด้วยซ้ำ
แล้วยิ่งพอเทียบออฟชั่นที่ตัวท๊อปแล้วเนี่ย
มิราจดูดีขึ้นมาเลย
เลือกแจสไปเถอะ ใช้ไปสักพักเปลี่ยนโช๊คดีๆ ยางดีสักชุด รับรองใช้ยาว
-
เป็นผมถ้าเงินถึง ก็แจ๊ส ครับ อเนกประสงค์ กว่ากันครับ
แต่ผมเงินจำกัด เลยไปจอง สวีฟ ไว้
-
เนื่องจากจะซื้อเป็นรถคันแรก และเลือกเป็นรุ่นท้อปทั้งคู่
ชอบ Swift เพราะ
สวย, option จัดเต็ม, การขับขี่ที่ดีมาก, ราคาประหยัด
ไม่ชอบ
ด้านหลังแคบ, เป็นห่วงเรื่อง 0 เพราะต้องอยู่ไปอีก 5 ปี
ชอบ Jazz เพราะ
สวย, กว้างอเนกประสงค์, 0 บริการดี
ไม่ชอบ
การขับขี่ดูธรรมดามาก, กลัวตกรุ่น, วัสดุภายในดู low quality ไปนิด
เรื่องเงินส่วนต่างไม่เป็นปัญหา คิดว่าซื้ออะไรดีครับตัดสินใจไม่ได้จริงๆ
คำตอบอยู่ในหัว เจ้ากระทู้ บรรทัดสุดท้าย สรุปในตัวแล้วครับ
-
เงินไม่ใช่ปัญหา ผมไป Jazz ครับ
-
เมื่อสมัยที่ผมถอย Jazz นั้น เงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับผมเหมือนกัน แต่เพราะช่วงนั้นมีรถ B-Seg ท้ายตัดให้เลือกน้อย เลยมาลงตัวที่ Jazz
พอปีต่อมา Swift 1.5 ตัวนำเข้าจากอินโดฯ ก็เพิ่งจะเปิดตัว ได้เข้าไปลองนั่งลองขับแล้วช้อบชอบ ปัจจุบันนี้ผมยังอยากได้ Swift 1.5 อยู่เลย
ส่วนตัวใหม่ Swift 1.25 ดูวัสดุและการออกแบบมันเจ๋งมากกกกก แต่ยังไม่ได้ลองขับดูว่าเป็นไง ในงานคนเยอะสุดๆ
ดังนั้นผมจึงสรุปได้ว่า...
1. Jazz เครื่องแรงจริง ขับสนุก พวงมาลัยจับกระชับมือ โล่งโปร่งสบายกว่า Swift ชัว
แต่วัสดุและการประกอบของตัวในไทยยังไม่ดีและไม่ปราณีตเท่าไร
เรื่องเกียร์นั้นมีอาการกระตุกกระชากบ้าง ส่วนเบรคเซตมาแปลกๆ หน่อย
เหยียบเบาๆ เหมือนจะไม่ค่อยจับ พอกดแรงหน่อยจะหยุดแบบหัวทิ่ม
2. Swift 1.5 เครื่องไม่แรงเท่า Jazz แต่ก็ยังขับสนุก พวงมาลัยเบาและจับกระชับมือน้อยหน่อย
ความโล่งของตัวรถไม่เท่า Jazz แต่รู้สึกมีความเป็นส่วนตัวมากกว่า
วัสดุและการประกอบถือว่าดูดีกว่า Jazz พอสมควร ไม่ค่อยมีรอยต่อบิดๆ เบี้ยวๆ
ถ้าเทียบกับ Swift 1.25 แล้ว 1.25 กินใจผมไปเต็มๆ เรื่องวัสดุและการประกอบ
เรื่องเกียร์กับเบรคนี่ผมชอบนะ เกียร์เปลี่ยนไม่ค่อยกระตุก ส่วนเบรคก็ตามน้ำหนักเท้า
สรุปเรื่องศูนย์
ศูนย์ของ Suzuki นี่คงไม่เท่าไร เพราะเท่าที่ขับรถมาหลายคัน ส่วนใหญ่จะเจอแต่ปัญหาที่แก้เองได้ซะส่วนใหญ่
จะมีก็เอาเข้าไปเช็คระยะตามปกติ แต่ผมก็ขอด่าช่างศูนย์ Honda สาขาเกษตร-นวมินทร์หน่อยเหอะ
ทำงานชุ่ยมาก ใบเช็คอุปกรณ์ต่างๆ เหมือนสักแต่ว่าเขียนให้ผ่านๆ ไปแบบไม่ได้ตรวจอะไร
เข้าเช็คระยะแต่ละครั้งต้องคอยมานั่งเก็บงานเล็กๆ น้อยๆ ของความสะเพร่าของช่างแทบทุกครั้ง
ยกตัวอย่างเล็กๆ เช่นกรองแอร์ ใส่กลับด้าน แบตเตอรี่ผมเป็นแบบแห้งแต่เช็คว่าเติมน้ำกลั่นให้ใหม่ เป็นต้น
แต่ถ้าคุณแคร์เรื่องศูนย์การให้บริการที่เยอะ และมีให้เลือกมากกว่า ผมแนะนำ Honda นะ
ผมไม่รู้ว่า Suzuki จะให้บริการเป็นอย่างไร แล้วศูนย์การให้บริการก็น้อย
ถ้าคุณคิดว่าแก้ปัญหาเล็กๆ ที่เกิดขึ้นด้วยตัวเองได้สบายอยู่แล้ว ผมเชียร์ Swift เต็มที่เลยล่ะ ><//