Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 02, 2012, 13:18:55

หัวข้อ: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 02, 2012, 13:18:55
ฮอนด้าอัดโบนัสดีลเลอร์ เพิ่มมาร์จิ้น-เปิดเกมทวงคืนมาร์เก็ตแชร์


"ฮอนด้า" ทวงคืนมาร์เก็ตแชร์หลังโรงงานโรจนะเดินเครื่องเต็มสูบตั้งแต่ 31 มี.ค.นี้ รื้อเครดิตเทอมใหม่เพิ่มมาร์จิ้นอัดโบนัสให้ดีลเลอร์ หวังกระตุ้นให้ขายรถเร็วขึ้น พร้อมปรับโครงสร้างองค์กรลดซ้ำซ้อน มั่นใจครึ่งปีหลังโกยยอดอุตลุด เชื่อทั้งปีเร่งสปีดทะลุ 150,000 คัน เฉพาะมอเตอร์โชว์กวาด 7,500 คัน


ผู้สื่อข่าว "ประชาชาติธุรกิจ" รายงานว่า ตั้งแต่เดือนเมษายน 2555 นี้เป็นต้นไป ต้องจับตามองค่ายรถยนต์ฮอนด้าเป็นพิเศษ เนื่องจากจะเป็นช่วงทวงคืนมาร์เก็ตแชร์ที่หดหายไป ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว หลังเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ประเทศโดยขณะนี้ความพร้อมในการรุกตลาดของฮอนด้ากลับมาเต็ม 100% ทั้งทางด้านการผลิตและโปรดักต์ที่มีความหลากหลายครอบคลุมเกือบทุกเซ็กเมนต์ ทั้งรถยนต์ผลิตในประเทศและรถยนต์นำเข้า

แหล่งข่าวดีลเลอร์ฮอนด้า เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ฮอนด้าได้แจ้งว่าจะปรับปรุงระยะเวลาการชำระเงินใหม่ จากเดิมที่ให้เครดิตเทอม 30 วัน โดยจะลดระยะเวลาลงเหลือ 10 วัน ซึ่งเป็นมาตรฐานตามที่บริษัทแม่ในญี่ปุ่นกำหนด ทั้งนี้จะเริ่มใช้เร็ว ๆ นี้

พร้อมกันนี้จำนวนวันที่ลดลงไป 20 วัน ฮอนด้าจะจ่ายคืนในรูปของดอกเบี้ย ซึ่งมากกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากของธนาคาร ซึ่งเป็นประโยชน์กับดีลเลอร์มาก เท่ากับว่าได้มาร์จิ้นขายรถต่อคันมากขึ้น ยิ่งปล่อยรถได้เร็วกำไรก็ยิ่งมากขึ้น

"เครดิตเทอมใหม่นี้ก็ใกล้เคียงกับคู่แข่งค่ายญี่ปุ่นทั่วไป เป้าหมายของเราตอนนี้ คือพยายามเร่งส่งมอบรถให้หมดภายในเดือนนี้ หลังจากนั้นจะบุกตลาดเพื่อทวงคืนส่วนแบ่งที่หดหายไปมากกว่าครึ่งปี"

ด้านนายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด และกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ตอนนี้กลุ่มบริษัทฮอนด้าได้ปรับปรุงองค์กรให้มีความสามารถและประสิทธิภาพการแข่งขันมากยิ่งขึ้น ซึ่งบางเรื่องก็อาจจะทำให้บางกลุ่มไม่เข้าใจ แต่หลัก ๆ การปรับปรุงก็ทำเพื่อให้ทุกส่วนดีขึ้น โดยเฉพาะให้บรรลุเป้าหมายที่บริษัทกำหนดไว้

หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 02, 2012, 13:21:17
รองประธานอาวุโส ยกตัวอย่างการประสานงานกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ก่อนหน้านั้นจะเป็นการประสานงานในลักษณะคู่ขนาน มีหลาย ๆ ช่องทางหลายหน่วยงาน หลังจากนี้จะลดความซ้ำซ้อนผ่านแค่หน่วยงานเดียว ทำให้คล่องตัวและรวดเร็ว มีประสิทธิภาพในการแข่งขันมากขึ้น และมีแผนจะเพิ่มจำนวนดีลเลอร์อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากช่วงที่ผ่านมามีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจหลายราย

นอกจากนี้บางหน่วยงานที่แบกรับภาระเยอะก็จะปรับแบ่งเป็นหน่วยงานย่อย เพื่อให้เกิดความคล่องตัวหรือบางส่วนก็ควบรวมให้เหมาะสม บริษัทพยายามลดการซ้ำซ้อนเพื่อให้เกิดความคล่องตัว กิจกรรมเพื่อสังคมซึ่งเดิมเป็นหน้าที่รับผิดชอบของเอเชี่ยนฮอนด้าฯก็มอบให้ เอ.พี.ฮอนด้าเป็นผู้รับผิดชอบ อย่างเช่น โครงการวิ่ง 31 ขา เนื่องจากมีความเหมาะสมกับธุรกิจของ เอ.พี.ฮอนด้า ที่เครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ

ขณะที่งานเพื่อสิ่งแวดล้อมได้มอบหมายให้ฮอนด้า ออโตโมบิลเป็นผู้รับผิดชอบ

ส่วนงานในเชิงมาร์เก็ตติ้งการทำตลาดนั้น บางส่วนก็ยังคงเป็นหน้าที่ของเอเชี่ยนฮอนด้าฯเป็นผู้ดูแล แต่หากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องเฉพาะตลาดในประเทศ ก็จะโอนหน้าที่ให้กับทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์เป็นผู้ดูแลและรับผิดชอบโดยตรง

"เราได้มีการปรับองค์กร ปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานภายใน และทำให้การติดต่อสื่อสารดีขึ้นเป็นลำดับ ช่วงเริ่มต้นอาจจะมีขรุขระบ้าง แต่เชื่อว่าท้ายที่สุดทุกอย่างจะชัดเจน"

นายพิทักษ์กล่าวว่า บทบาทของฮอนด้าจากนี้ไปคือ การทวงคืนยอดขายที่หดหายไป โดยขณะนี้บริษัทมีความพร้อมทุกด้าน ทั้งรับจองรถยนต์ภายในงานมอเตอร์โชว์ ตั้งเป้ายอดจองจากงานครั้งนี้ประมาณ 7,500 คัน หลังจากเมื่อวันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเปิดไลน์ผลิตรถยนต์ฮอนด้าที่โรงงานในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ และจะมีการจัดพิธีเปิดไลน์ผลิตอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 มีนาคมนี้

นายพิทักษ์กล่าวอีกว่า ฮอนด้าตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 150,000 คัน หรือมากกว่ากับระยะเวลาเพียง 9 เดือน หลังจากโรงงานกลับมาเริ่มดำเนินการผลิต และถือเป็นยอดการจำหน่ายสูงสุดของฮอนด้าด้วย

"ปกติแล้วเมื่อเราเริ่มไลน์ผลิตจะต้องใช้ระยะเวลาถึง 1 เดือน เพื่อรันให้ทุกอย่างเข้าที่ แต่อย่างที่ทราบว่าฮอนด้าอยู่ในสถานการณ์ไม่ปกติ เราจึงปรับลดระยะเวลาให้เหลือเพียงครึ่งเดือน เมื่อเข้าสู่ช่วงสัปดาห์ที่ 2 เราก็จะเดินเครื่องผลิต 100% ส่วนช่วงสงกรานต์เราก็จะหยุดงานเพียงช่วงเวลาสั้น ๆ เท่านั้น"

กำลังการผลิตที่โรงงานทำได้สูดสุดถึง 240,000 คันต่อปี แต่ฮอนด้ายังไม่เคยผลิตได้สูงสุดเท่านั้น ดังนั้นหลังบริษัทเริ่มกลับมาผลิต คาดว่าจะผลิตได้วันละ 1,000 คัน หรือ 170,000-180,000 คันในปีนี้ โดยจะเริ่มผลิตรถฮอนด้า ซิตี้ และแจ๊ซก่อนในรถทั้ง 2 ไลน์ จากนั้นจะปรับไลน์ผลิตแจ๊ซมาเป็นฮอนด้า บริโอ้ และรุ่นอื่น ๆ ต่อไป

ปัจจุบันฮอนด้ามีแบ็กออร์เดอร์ทั้งสิ้น 60,000 คัน แบ่งเป็นซิตี้ 70% หรือประมาณ 40,000 คัน ส่วนรุ่นอื่น อีก 20,000 คัน ในจำนวนเป็น บริโอ้ 10,000 คัน ้จะเห็นว่ากำลังผลิตที่ 20,000 คันต่อเดือน บวกการทำงานล่วงเวลา (โอที) บริษัทจะใช้เวลาเพียง 3 เดือน ในการผลิตเพื่อส่งมอบให้ลูกค้าเก่า และลูกค้าที่จองรถเข้ามาใหม่ก็จะมีระยะเวลาในการรอรับรถที่สั้นลงด้วย

นอกจากนียังได้ตัดสินใจนำเข้ารถยนต์ฮอนด้า รุ่นต่าง ๆ ทั้งโอดิสซี, สเต็ป

วากอน, ซีอาร์ซี ฯลฯ เพื่อเข้ามานำเสนอ เพื่อความหลากหลายและทดลองทำตลาด โดยลูกค้าสั่งจองได้ทุกดีลเลอร์ทั่วประเทศ

"เราได้สิทธิ์นำเข้ารถยนต์ 6,000 คันมาจำหน่าย แบ่งเป็นแจ๊ซ 4,000 คัน แอคคอร์ดอีก 2,000 คัน ส่วนฮอนด้า ซีวิคใหม่ที่นำมาโชว์ในงานมอเตอร์โชว์ น่าจะเปิดตัวเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ ราคาเพิ่มขึ้นประมาณ 20,000 บาท ส่วนซีวิครุ่นเดิมนั้นจะไม่ผลิตแล้ว ลูกค้าที่จองรุ่นเก่าจะได้รับรถรุ่นใหม่ราคาใกล้เคียงกัน"

หอการค้าไทย-ญี่ปุ่น รายงานว่า ยอดขายรถยนต์ฮอนด้าปลายปี 2554 ต่อเนื่องต้นปี 2555 ลดลงอย่างชัดเจน โดยเดือนธันวาคม 2554 มียอดขาย 2,198 คัน เทียบกับยอดขายเดือนเดียวกันของปีก่อนซึ่งทำได้ 11,962 คัน ลดลง 81.6% เดือนมกราคมและเดือนกุมภาพันธ์ 2555 ฮอนด้ามียอดขาย 597 คัน เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนทำได้ 19,668 คัน ลดลงถึง 95.3%

ก่อนหน้านี้มีกระแสว่าฮอนด้าขยายการลงทุนในอินโดนีเซียจนหลายฝ่ายเป็นห่วงการลงทุนในบ้านเรา เมื่อ 21 มีนาคม 2555 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศจุดยืนตอกย้ำว่าไทยยังเป็นหนึ่งในฐานการผลิตหลักของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย จะไม่ย้ายฐานการผลิตจากไทยไปอินโดนีเซียแน่นอน

สำหรับโรงงานฮอนด้าที่อยุธยา ฮอนด้าได้ดำเนินการฟื้นฟูเสร็จสมบูรณ์แล้ว โดยจะมีพิธีเปิดสายการผลิตโรงงานเป็นทางการวันที่ 31 มีนาคม 2555 โดยนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี ร่วมกับนายทาคาโนบุ อิโต้ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333330340&grpid=00&catid=&subcatid= (http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1333330340&grpid=00&catid=&subcatid=)
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ เมษายน 02, 2012, 13:24:43
สู้ๆ ฮอนด้า พึ่งจองฮอนด้า เมื่อกี้นี่เอง   ;D ;D
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: FyGI ที่ เมษายน 02, 2012, 13:47:11
อัด Margin หึหึ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ เมษายน 02, 2012, 13:52:11
aprill'fuls day ป่าวครับ

อิอิ เป็นอะไรที่ไม่คิดว่าจะได้เห็น กับการอัดมาร์จิน ของฮอนด้า

ปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้นอ่ะ ผทว่าปัญหามันอยู่ที่รอรถนานมากกว่า

จองแบบไม่รู้ว่าจะได้รถเมื่อไหร่ เอาแบบมีรถพร้อมส่งมอบทันทีมีไหมครับ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ เมษายน 02, 2012, 13:57:18
ไม่มีทาง!

อย่างที่ข่าวบอกครับ Back order ล่อเข้าไป 60,000 คัน เคลียร์ให้จบนั้นไม่ง่ายเลย

แล้วถ้าปีนี้ น้องน้ำโผล่มาเยือนอีกรอบ....Honda ก็อาจต้องเตรียมตัวกันอีกรอบนึงเหมือนกัน
และเราอาจจะได้เห็นดราม่า ระหว่าง Honda กับ รัฐบาล กันอีกครั้ง ซึ่งคาดว่าคราวนี้ จะหนักหน่วงรุนแรงแน่ๆ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ เมษายน 02, 2012, 14:01:56
ถ้าเปลี่ยน Mar เป็น Vir ... รับรอง กรี๊ดลั่น   :D

ทำไมไม่อัด Margin แถมโปรฯแถมประกันชั้น1อย่างมิราจ หรือออกให้ครึ่งนึงแบบมาร์ชตอนเปิดตัวใหม่ๆหรือแบบสวิฟท์อีโค
ซื้อรถป้ายแดงแถมประกันฯ ผมว่าให้แรงจูงใจในการซื้อรถ มากเป็นลำดับต้นๆนะ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: MyName ที่ เมษายน 02, 2012, 14:03:19
150,000 คัน โอ้!!! แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
ถึงเวลาแล้วหล่ะที่ Honda ต้องเอาใจลูกค้าบ้าง
ปัญหาหลักๆ เลย รถไม่มีส่งลูกค้า ควรแก้ปัญหาจุดนี้ด่วนๆ
เอาใจช่วยแล้วกันครับ ;)
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: nudragon ที่ เมษายน 02, 2012, 14:04:29
เอาใจช่วยครับ :D
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 02, 2012, 14:06:06
ถ้าเปลี่ยน Mar เป็น Vir ... รับรอง กรี๊ดลั่น   :D

ทำไมไม่อัด Margin แถมโปรฯแถมประกันชั้น1อย่างมิราจ หรือออกให้ครึ่งนึงแบบมาร์ชตอนเปิดตัวใหม่ๆหรือแบบสวิฟท์อีโค
ซื้อรถป้ายแดงแถมประกันฯ ผมว่าให้แรงจูงใจในการซื้อรถ มากเป็นลำดับต้นๆนะ

เท่าที่ได้ยิน เงินสดสำรองมันไม่ได้มากเพียงพอกับเหตุฉุกเฉิน
ปีที่แล้วรถมันมาน้อย แล้วปีนี้เร่งอัดโปรฯ ลดเครดิต ดีลเลอร์ลำบากกว่าเดิมครับ
ไม่ได้ยิ้มร่าอย่างที่เป็นข่าวหรอกฮะ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: mewzabahl ที่ เมษายน 02, 2012, 14:06:32
150,000 คัน โอ้!!! แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว
ถึงเวลาแล้วหล่ะที่ Honda ต้องเอาใจลูกค้าบ้าง
ปัญหาหลักๆ เลย รถไม่มีส่งลูกค้า ควรแก้ปัญหาจุดนี้ด่วนๆ
เอาใจช่วยแล้วกันครับ ;)
 เห็นด้วยครับ ควรเอาใจลูกค้ากว่านี้ครับ ทั้งเรื่องส่งรถช้า ศูนย์บริการ  และ ของแถมครับ :D :D
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: สมาชิกคนที่2455 ที่ เมษายน 02, 2012, 14:14:38
ถ้าเปลี่ยน Mar เป็น Vir ... รับรอง กรี๊ดลั่น   :D

ทำไมไม่อัด Margin แถมโปรฯแถมประกันชั้น1อย่างมิราจ หรือออกให้ครึ่งนึงแบบมาร์ชตอนเปิดตัวใหม่ๆหรือแบบสวิฟท์อีโค
ซื้อรถป้ายแดงแถมประกันฯ ผมว่าให้แรงจูงใจในการซื้อรถ มากเป็นลำดับต้นๆนะ

เท่าที่ได้ยิน เงินสดสำรองมันไม่ได้มากเพียงพอกับเหตุฉุกเฉิน
ปีที่แล้วรถมันมาน้อย แล้วปีนี้เร่งอัดโปรฯ ลดเครดิต ดีลเลอร์ลำบากกว่าเดิมครับ
ไม่ได้ยิ้มร่าอย่างที่เป็นข่าวหรอกฮะ

(rumor) ปัญหาภายใน ปัดแข้งปัดขา ทุกฝ่ายยอมรับกันและกันหรือยัง  
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ เมษายน 02, 2012, 14:47:00
นึกว่าจะขอบคุณลูกค้าที่กรุณารออุดหนุนฮอนด้าด้วยการแถมประกันชั้น 1 สำหรับผู้จองจนถึง1 เม.ย. ซะอีก
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ เมษายน 02, 2012, 15:56:30
No comment ...
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ เมษายน 02, 2012, 16:17:29
ส่วนตัวลุ้นให้eco carหน้าใหม่ๆอย่างซูสุกิกับมิตซูบิชิทำยอดงามๆครับ รวมถึงtrialblazerด้วย ฮอนด้าพลาดกับบริโอและอาจรวมไปถึงซีวิคใหม่แล้ว ทำอะไรคิดให้ดีๆนะ  :P
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: vellcap ที่ เมษายน 02, 2012, 19:34:31
City กับ Jazz น่าจะเป็นตัวทำยอดได้ดีที่สุดนะครับ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Pluem_411 ที่ เมษายน 02, 2012, 20:35:52
ยากไปไหมคับ 150,000 คันเนี่ย
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: NgoH ที่ เมษายน 02, 2012, 20:55:14
แอตคอต ก็แค่นั้น
นิว ซีวิค เหนื่อยหน่อย อาจอาจเสียลูกค้าให้โฟกัสเยอะ ไปเห็นชุดแต่งเต็มงานมอเตอร์โชว์ยังเฉยๆ ถ้าไม่แต่งยิ่งหนัก เห็นๆกันอยู่
ชิตี้ แจ๊ส เท่านั้น กำลังสำคัญ
บริโอ้ ลดราคา สัก2หมื่นจะขายได้รึเปล่าทั่น
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: sk-non ที่ เมษายน 02, 2012, 20:56:55
วันนี้ ข่าวว่าคลองต่างๆ คอด แห้ง ทั้งนั้นนะครับ
แต่ก็ไม่แน่ ถ้าพายุเข้า 5 ลูก แบบปีก่อน
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: udis ที่ เมษายน 02, 2012, 21:01:32
City กับ Jazz คนต่อคิวซื้อกันอยู่แล้วได้แน่นอนครับ
 ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 02, 2012, 21:24:41
จะเอาถนนที่ไหนให้วิ่งเนี่ย
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: MAXIMUS CRUZE ที่ เมษายน 02, 2012, 21:45:08
เฮอๆๆ Virgin แท้ ;D
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Chariot ที่ เมษายน 02, 2012, 22:04:29
เอ่อ... คนรู้จักจองซิตี้ไปตั้งแต่กันยายนยังไม่ได้เลยครับ

ปีที่แล้วได้ 90,000 คัน ปีนี้จะเอา 150,000 คัน !! คนประกาศตัวเลขเป้าหมายเขาก้านหูอักเสบรึป่าว... ;D :D

ลองคิดเล่นๆแยกแต่ละรุ่น

ซิตี้ ขายดีสุด 40,000 คัน
แจ๊ส             30,000 คัน
ซีวิคใหม่       30,000 คัน
ซีอาร์วีใหม่    15,000 คัน
แอคคอร์ด     10,000 คัน
บริโอ้             5,000 คัน (จะถึงเหรอ)
ฟรีดและรถนำเข้าอื่นๆ 5,000 คัน

รวม 135,000 คัน

อันนี้เป็นตัวเลขแบบกะว่าขายดีสุดๆแล้วนะ (ซึ่งบางรุ่นก็ไม่น่าจะถึง) ::)
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: HOMY_DEMIO ที่ เมษายน 02, 2012, 22:12:54
เอ่อ... คนรู้จักจองซิตี้ไปตั้งแต่กันยายนยังไม่ได้เลยครับ

ปีที่แล้วได้ 90,000 คัน ปีนี้จะเอา 150,000 คัน !! คนประกาศตัวเลขเป้าหมายเขาก้านหูอักเสบรึป่าว... ;D :D

ลองคิดเล่นๆแยกแต่ละรุ่น

ซิตี้ ขายดีสุด 40,000 คัน
แจ๊ส             30,000 คัน
ซีวิคใหม่       30,000 คัน
ซีอาร์วีใหม่    15,000 คัน
แอคคอร์ด     10,000 คัน
บริโอ้             5,000 คัน (จะถึงเหรอ)
ฟรีดและรถนำเข้าอื่นๆ 5,000 คัน

รวม 135,000 คัน

อันนี้เป็นตัวเลขแบบกะว่าขายดีสุดๆแล้วนะ (ซึ่งบางรุ่นก็ไม่น่าจะถึง) ::)


ตัวไหนล่ะ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: Chariot ที่ เมษายน 02, 2012, 23:20:30
อ้างอิงจากปีที่แล้ว บริโอ้ 3,000 กว่าคัน น้อยเพราะโดนน้ำท่วม

ปีนี้คาดว่าน่าจะมากกว่า 3,000 คัน แต่ไม่น่าเกิน 5,000 กว่าคัน เพราะมีคู่แข่งทั้งสวิฟต์และมิราจ และสาวกฮอนด้าก็คงซื้อไปหมดแล้วในปีแรก

ส่วน Freed ปีที่แล้วได้ไป 1,000 กว่าคัน ปีนี้คงได้เพิ่มขึ้นจากการลดราคา คาดว่าจะได้ไม่เกิน 3,000 กว่าคัน เพราะเป็นโมเดลเก่าแล้ว

รวมถึงพวกรถนำเข้าทั้งหมายราคาเป็นล้านทั้งนั้น คงขายได้รุ่นละไม่กี่สิบคัน/ปี รวมกับยอดฟรีดแล้วคงได้ไม่ถึง 5,000 คัน
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: VVC_77 ที่ เมษายน 02, 2012, 23:39:41
มี Back order  แล้ว ทำไม ไป อัด Margin ให้ ดีลเลอร์ละคร้าบ   ผมว่า เกาไม่ถูกที่คัน มากกว่าซะอีก

ปัญหา คือ การผลิต (และคุณภาพ) ต่างหาก ละครับ

เพราะ หลังจากน้ำท่วม เครื่องจักรใหม่  ขบวนการใหม่  ต้องได้รับตรวจสอบด้าน TQM อย่างหนักหน่วง

ถ้าผมเป็น CFO ผมจะไม่อนุมัติให้ทำหรอก

ผมว่าให้ Margin นี้ คืนให้กับพนักงานที่ ตรากตรำ ทำโอที

จัดเป็น เงินรางวัล ให้แก่พนักงานที่ตรวจเจอ จุดบกพร่องของรถ ก่อนส่งมอบลูกค้า

ตอนนี้ ขวัญกำลังใจ พนักกงาน ฝ่อหมดแล้ว ครับ

ช่วยดูเค้าหน่อยเถอะ

หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: LAGUNA ที่ เมษายน 03, 2012, 07:42:12
มี Back order  แล้ว ทำไม ไป อัด Margin ให้ ดีลเลอร์ละคร้าบ   ผมว่า เกาไม่ถูกที่คัน มากกว่าซะอีก

ปัญหา คือ การผลิต (และคุณภาพ) ต่างหาก ละครับ

เพราะ หลังจากน้ำท่วม เครื่องจักรใหม่  ขบวนการใหม่  ต้องได้รับตรวจสอบด้าน TQM อย่างหนักหน่วง

ถ้าผมเป็น CFO ผมจะไม่อนุมัติให้ทำหรอก

ผมว่าให้ Margin นี้ คืนให้กับพนักงานที่ ตรากตรำ ทำโอที

จัดเป็น เงินรางวัล ให้แก่พนักงานที่ตรวจเจอ จุดบกพร่องของรถ ก่อนส่งมอบลูกค้า

ตอนนี้ ขวัญกำลังใจ พนักกงาน ฝ่อหมดแล้ว ครับ

ช่วยดูเค้าหน่อยเถอะ



ไม่ต้องห่วงเรื่องขวัญกำลังใจพนักงานหรอก

เพราะปีนี้ปรับเงินเดือนมากกว่าปีที่แล้ว แถมโบนัสก็ยังหนักเหมือนเดิมนะ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ เมษายน 03, 2012, 08:06:15


ไม่ต้องห่วงเรื่องขวัญกำลังใจพนักงานหรอก

เพราะปีนี้ปรับเงินเดือนมากกว่าปีที่แล้ว แถมโบนัสก็ยังหนักเหมือนเดิมนะ

ผิดครับ ปีนี้่ฮอนด้า ออโต้โมบิลเงินเดือนขึ้นน้อยกว่าปีที่แล้วนิดหน่อย
และโบนัสก็ลดลงกว่าปีที่นะครับ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: VVC_77 ที่ เมษายน 03, 2012, 17:15:36
อ่านข่าวนี้แล้ว ค่อนข้าง ฉงน และงงงวย

ถ้าวิเคราะห์เชิงไฟแนนซ์ และการเงิน

ความจริง ก็คือ  Honda มีปัญหาเรื่อง กระแสเงินสด (Cash Flow) อย่างมาก  เพราะ ตั้งแต่ น้ำท่วม บริษัทมีแต่รายจ่าย

แต่ไม่มีรายได้เลย  เพราะไม่มีรถขายให้ลูกค้า

กระแสเงินสดเลยขาดมือ

พอเริ่มมีรถขาย  ก็พยายามจะได้เงินสดเร็วขึ้น

ก็เลยขอปรับ เครดิตเทอม จาก 30 วัน เป็น 10 วัน

หมายความว่า ดีลเลอร์ ซื้อรถจาก Honda แล้ว ต้องจ่ายเงินภายใน 10 วัน  จากเดิม ภายใน 30 วัน

ยังงี้ กระแสเงินสดของฝั่ง ดีลเลอร์ ก็กระทบเช่นกัน

สรุป  Honda เข้าตาจนแล้ว  ต้องร้องขอความช่วยเหลือจากดีลเลอร์
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ เมษายน 03, 2012, 17:22:55
ล้มละลาย   ขายโรงงานให้รัฐบาลทำรถไทย   แหล่มก่า  อิอิ
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: biancocelesti ที่ เมษายน 03, 2012, 17:45:27
back order ที่มีอยู่ เร่งทำให้เสร็จ ส่งรถให้ลูกค้าก่อนเถอะ

ปีที่แล้ว ฮอนด้า กระชากใจของคนไทย ด้วยบท ดราม่า

น้ำท่วมโรงงานอย่างหนัก แถมยังบริจาคอีกมหาศาล

มีการทุบรถโชว์แมนด้วย ว่าผมจริงใจกับคุณนะ

แต่พอมาปีนี้ ฮอนด้า ก็จัดการตบหน้าลูกค้าชาวไทย

ด้วยการลดราคา Freed โดยไม่แยแส ลูกค้าเก่าที่ซื้อไปแล้ว

ไม่เพิ่มข้าวของให้กับ Brio ทั้งๆ ที่เห็นๆอยู่ว่า สู้ศึกรอบด้านไม่ไหว

เปิดตัว Civic มาซะ โบราณ เลย คงคิดว่า ยังไงๆ ก็ยังขายได้

แถมยัง ลด Credit Term ของ Dealer ซะอีก

ไม่รู้เหมือนกันว่า ตกลงทำตลาดยังไงกันแน่ กระชากอารมณ์กันเหลือเกิน
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: freedスプーン3300 ที่ เมษายน 03, 2012, 17:53:56
สาธุ สาธุ
ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาครํ
เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ
อิจฺฉิตํ ปตฺถิตํ ตุมฺหํ ขิปฺปเมว สมิชฺฌตุ
สพฺเพ ปูเรนฺตุ สงฺกปฺปา จนฺโท ปณฺณรโส ยถา
 มณิ โชติรโส ยถา........
หัวข้อ: Re: ==== Honda อัด Margin ทวงบัลลังก์ 150,000 คันในปีนี้ ====
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ เมษายน 03, 2012, 18:16:24
สาธุ สาธุ
ยถา วาริวหา ปูรา ปริปูเรนฺติ สาครํ
เอวเมว อิโต ทินฺนํ เปตานํ อุปกปฺปติ
อิจฺฉิตํ ปตฺถิตํ ตุมฺหํ ขิปฺปเมว สมิชฺฌตุ
สพฺเพ ปูเรนฺตุ สงฺกปฺปา จนฺโท ปณฺณรโส ยถา
 มณิ โชติรโส ยถา........


ป๊าด เสียง(สวด) จากลูกค้าFreed รุ่นแรก  :D :D :D

ผมเองก็อยากได้ฮอนด้านะครับ แต่รอรถนานไปรึเปล่าว
แถมประกันก็ไม่แถมอีก ผมจะรอฮอนด้า อัดของแถมเท่าเจ้าอื่นๆแล้วค่อยซื้อละกัน ฉอ่ะๆ