Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: parinda ที่ เมษายน 03, 2012, 09:17:00
-
GT 86 V8 5.0 L เผื่อใครยังไม่ได้ดู
http://www.youtube.com/watch?v=FUPCwolLrsY&feature=player_embedded#! (http://www.youtube.com/watch?v=FUPCwolLrsY&feature=player_embedded#!)
2012 MAX ORIDO TOYOTA V8 86 SHAKEDOWN ON-BOARD PART① (http://www.youtube.com/watch?v=eVMx4K5XlcA#ws)
อันนี้ในรถ
-
ของแต่งมีเยอะแน่ๆ ยิ่งbrzมีข่าวทำstiขาย ยังไงก็มีของเล่นเยอะ แค่ต้องรอหน่อย แต่พอเจอราคานี้หงายท้องเลย โหดมาก (ราคาในไทยนะ ถ้าอยู่เมืองนอกน่าคบมาก)
-
ช่างน่าขัน
คุณ Tada ออกแบบรถมาเน้นนักเน้นหนาเรื่องบาลานซ์ เรื่องจุดศูนย์ถ่วง เรื่องไม่เน้นพลัง
แล้วสิ่งแรกที่บรรดาจูนเนอร์ทำกับเครื่องยนต์ก็คือ..ทำลายบาลานซ์ ยกจุดศูนย์ถ่วงขึ้น และเน้นพลัง!
แต่ถามว่าผู้การชอบไหม?
ชอบเว้ยยยย!!1 ลุยย!!!
-
พกเครื่อง IS-F มาด้วยดีเลย ถ้าขายในราคา 2.79 ล้านนะ ;D
-
เหมือนท่านเค้าอัดอั้นกันมานาน นับได้กี่ปีแล้วหละที่ไม่มีรถแบบ GT86 ออกมาให้ปู้ยี่ปู้ยำ...มาคราวนี้เลยต้องจัดเต็มนิดนึง ผมว่าต่อไปคงได้เห็นอะไรที่ "ประหลาด" กว่านี้อีกเยอะครับ
-
ช่างน่าขัน
คุณ Tada ออกแบบรถมาเน้นนักเน้นหนาเรื่องบาลานซ์ เรื่องจุดศูนย์ถ่วง เรื่องไม่เน้นพลัง
แล้วสิ่งแรกที่บรรดาจูนเนอร์ทำกับเครื่องยนต์ก็คือ..ทำลายบาลานซ์ ยกจุดศูนย์ถ่วงขึ้น และเน้นพลัง!
แต่ถามว่าผู้การชอบไหม?
ชอบเว้ยยยย!!1 ลุยย!!!
ผมว่าระดับตัวแข่ง D1 ไม่น่าจะทำลายบาลานซ์นะ เผลอๆจะดีกว่าตัวปกติด้วยซ้ำ เพราะเป็นรถแข่งสามารถย้ายอุปกรณ์ต่างๆได้
ส่วนเรื่องจุดศูนย์ถ่วงแอบเห็นพูเล่ Dry Sump แถมเป็นเครื่อง V อีก ก็คงไม่ยกขึ้นจากเดิมเท่าไหร่ หรืออาจจะเท่าเดิมก็เป็นได้ครับ
-
เปลี่ยนกระทั่ง พวงมาลัย >__< สรุปซื้อรถ เอาอะไรเนี่ย 555+
-
รถดริฟม์แล้วจะ v8 เพื่ออะไร?
ที่เคยดูมาae86บางคันยังใช้เครื่อง4aอยู่เลยด้วยซ้ำ
หรือว่าเครื่อง ft86 มันไม่ซิ่งเลยต้องเปลี่ยน
ปล.ทำไมผมเห็นรถแข่งสตาร์ทใหม่ๆเขาชอบเบิ้ลกันอะ
แล้วที่ว่ากันว่าสตาร์ทรถใหม่ๆรอให้เครื่องวอร์มก่อนอย่างพึ่งรีบบู๊กับมัน
ก็ขัดกันอะสิครับ
-
รถดริฟม์แล้วจะ v8 เพื่ออะไร?
ที่เคยดูมาae86บางคันยังใช้เครื่อง4aอยู่เลยด้วยซ้ำ
หรือว่าเครื่อง ft86 มันไม่ซิ่งเลยต้องเปลี่ยน
ปล.ทำไมผมเห็นรถแข่งสตาร์ทใหม่ๆเขาชอบเบิ้ลกันอะ
แล้วที่ว่ากันว่าสตาร์ทรถใหม่ๆรอให้เครื่องวอร์มก่อนอย่างพึ่งรีบบู๊กับมัน
ก็ขัดกันอะสิครับ
AE86 เครื่อง 4A NA ใน D1 เดี๋ยวนี้ไม่เห็นแล้วครับ ส่วนใหญ่ไปคบเทอร์โบหมด
เพราะ AE86 เครื่อง 4A NA จะเก่งแต่ High Speed Drift แต่เมื่อเจอโค้งแคบหรือในรอบ Battle
ที่ต้องใช้แรงบิดสูงๆในการออกจากโค้งนั้น จะเสียเปรียบคู่แข่งเครื่องเทอร์โบอยู่มาก
เพราะสมัยนี้นักขับชั้นนำส่วนใหญ่เค้าใช้แต่เครื่องเทอร์โบ+ไนตรัสกันหมดแล้ว
แต่ก็ยังมีข้อเสียคือยังมีอาการรอรอบอยู่บ้างถึงจะใช้ไนตรัสเร่งบูตส์ก็ตาม
ที่ FT-86 คันนี้ ใช้ V8 ก็เพื่อเน้นแรงบิดสูงที่ตอบสนองได้ทันทียังไงละครับ
ส่วนที่ทำไมรถแข่งสตาร์ทใหม่ๆเขาชอบเบิ้ลกัน ถ้าจากในคลิปผมว่าไม่ใช่สตาร์ทครั้งแรกแน่นอน
รถแข่งพวกนี้เมื่อประกอบเสร็จเค้าจะสตาร์ทเครื่องวอร์มไว้ก่อน เพื่อเช็คความเรียบร้อยของระบบต่างๆอยู่แล้ว
และที่เห็นสตาร์ทใหม่แล้วเบิ้ลเลย อาจเป็นเพราะเค้าติดเครื่องอีกครั้งหลังจากที่วอร์มเครื่องมาไม่นานแล้วก็ได้ครับ
-
ผมเชื่อว่าคันนี้วางเครื่อง วีแปด เพื่อไว้แข่ง ฟอร์มูลาร์ดี ที่อเมริกามากกว่านะ
เพราะที่นูนค่อนข้างจะบ้าพลังพอตัวเลย บาลานซ์ + จุดศูนย์ถ่วงรถเปลี่ยนแน่ๆ แต่หน้าจะไม่มาก
ผมเดาว่า GT86 ที่ โอริโดะจะใช้แข่งใน ดีวันกรังปรีซ์ คงจะเป็นเครื่องเดินเซ็ตโบ+นอส
ผมเดานะ
-
ข้างบน 2UR-GSE เสียงหวานมากๆ
-
[ผมว่าระดับตัวแข่ง D1 ไม่น่าจะทำลายบาลานซ์นะ เผลอๆจะดีกว่าตัวปกติด้วยซ้ำ เพราะเป็นรถแข่งสามารถย้ายอุปกรณ์ต่างๆได้
ส่วนเรื่องจุดศูนย์ถ่วงแอบเห็นพูเล่ Dry Sump แถมเป็นเครื่อง V อีก ก็คงไม่ยกขึ้นจากเดิมเท่าไหร่ หรืออาจจะเท่าเดิมก็เป็นได้ครับ
อันนี้ผมบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้ไปวัดหรือชั่งเองนะครับ
แต่เครื่อง V8 ถ้าจะทำให้เบาขนาดนั้นได้ถือว่าต้องสุดๆมากนะ เพราะแปลว่าต้องหนักแค่ 150KG บวกลบ
มี V8 ที่เบามากแบบนี้อยู่..เครื่อง Lotus V8 จากปี 96ไง แต่เครื่องที่ใช้กับรุ่นนี้ไม่น่าจะเบาขนาดนั้น
การวางตำแหน่งลองวัดดูได้ครับ ความสูงของฝาสูบจากพื้น และระยะชิดไฟร์วอลล์ ถ้าจะทำให้บาลานซ์
ดีกว่าเดิมได้นี่ต้องทุบไฟร์วอลล์แล้วร่นเครื่องเข้ามาอีกครับ
แต่ทำบาลานซ์ให้ดีเกือบเท่าเดิม..เป็นไปได้ แต่ขอเดาว่าคันนี้ คงไม่
-
อันนี้ผมบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้ไปวัดหรือชั่งเองนะครับ
แต่เครื่อง V8 ถ้าจะทำให้เบาขนาดนั้นได้ถือว่าต้องสุดๆมากนะ เพราะแปลว่าต้องหนักแค่ 150KG บวกลบ
มี V8 ที่เบามากแบบนี้อยู่..เครื่อง Lotus V8 จากปี 96ไง แต่เครื่องที่ใช้กับรุ่นนี้ไม่น่าจะเบาขนาดนั้น
การวางตำแหน่งลองวัดดูได้ครับ ความสูงของฝาสูบจากพื้น และระยะชิดไฟร์วอลล์ ถ้าจะทำให้บาลานซ์
ดีกว่าเดิมได้นี่ต้องทุบไฟร์วอลล์แล้วร่นเครื่องเข้ามาอีกครับ
แต่ทำบาลานซ์ให้ดีเกือบเท่าเดิม..เป็นไปได้ แต่ขอเดาว่าคันนี้ คงไม่
[/quote]
ด้วยความเป็น V8 5ลิตร ยังไงก็หนักกว่า Flat4 2ลิตร แน่นอนครับ ถ้าว่าด้วยเรื่องน้ำหนักเครื่องเพียงอย่างเดียว
บาลานซ์แย่กว่าเดิมแน่นอน แต่รถแข่งมันปรับเปลี่ยนได้มากกว่ารถบ้านทั่วไปที่มีข้อจำกัดเยอะ การลดน้ำหนัก
ตำแหน่งคนขับที่ร่นไปข้างหลัง การย้ายตำแหน่งถังน้ำมัน การย้ายแบตเตอรี่ไว้ข้างหลัง การใช้เหล็กถ่วงน้ำหนัก ฯลฯ
ผมว่าการปรับเปลี่ยนตรงนี้มันจะดึงบาลานซ์ของรถกลับมาได้ครับ จะปรับให้บาลานซ์ดีกว่าเดิมหรือแย่กว่าเดิมผมว่าทำได้หมดครับ
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทการแข่งขัน สไตล์การขับขี่ สนาม ยาง ช่วงล่าง ฯลฯ ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวกำหนดบาลานซ์ของรถอีกทีครับ
-
ใช้เครื่อง LS มั้งครับ 2UR-GSE
-
ผมดูว่าคันนี้ยังบาล้านไม่น่าจะสมบูรณ์ดีนะครับเลี้ยวไม่เข้าเลยพอหักเยอะท้ายก้อจะกวาดเอาท่าเดียวเลยเดินคันเร่งส่งยาวๆไม่ได้เลยเห็นรถจะกลับลำท่าเดียวคิดเองนะครับ
-
ผมว่าคันนี้น่าจะวิ่งแหล่มกว่านะ
Scion Racing Drift FR-S World Debut for Super Street magazine with Ken Gushi (http://www.youtube.com/watch?v=TSejvcbHkvc#ws)
-
โหดๆน่าขับมาก ถ้าถูกล็อตเตอรี่4ล้านนะ สีแดงเส็ดฉานแน่
-
อยากมีตังซื้อจังเลยวู้ยยยยยย