Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mann ที่ สิงหาคม 27, 2009, 21:41:33
-
.....วันนี้ผมกระแดะไปหยิบหนังสือพิมพ์มาอ่านมันเป็น นสพ. ของชาว yellow shirt (นั่นไม่สำคัญ)
ก็เปิดไปหน้ายานยนต์แล้วเจอข่าวของนิสสันในนั้นสรุปว่า
ปลายปีนี้จะเปิดตัว ทีด้า minor change และ navara cariber เป็นเกียร์ออโต้
ถามเลยว่าข่าวนี้จริงแท้แน่นอนอย่างไร ฯพณฯท่าน จิมมี่ และทีมงาน เคลียร์ให้ที.....
......................ขอบคุณครับ..............................
(ปล.ที่จริงเมื่อก่อนก็ชอบไปเปิดดูนสพ.ที่มีเรื่องรถอยู่บ่อยเหมือนกัน แต่พอได้รู้จักกับเวป หนังสือไฟหน้า.com ก็ย้ายมาปักหลักที่นี่เลย...555)
เพิ่มเติม...(กระบะ)แล้วอย่างงี้ก็เหลือแต่ isuzu แล้วละสิที่ไม่ปรับเลี่ยน
-
ตุลาคมนี้ เจอกัน ทั้งคู่
Navara แค่ Add variation เท่านั้นเองครับ
-
ว่าจะตั้งกระทู้เหมือนกัน แต่สรุปรวม ๆ นะครับ
นิสสันจะทุ่มงบส่วนที่เหลือ 80% กับครึ่งปีหลัง FY09 ตั้งแต่ตุลาคมปีนี้-มีนาคม2010
ครึ่งปีแรกตัดงบเยอะมาก (งบโฆษณาใช้แค่ 94 ล้านบาทเท่านั้น)
ดังนั้นงบทำตลาดรวมก็น่าจะ 450-500 ล้านบาท อัดกิจกรรมการตลาด โฆษณา แคมเปญอื่นๆ
คุณโทรุ ฮาเซกาว่า บอกว่านับจากนี้ไป นิสสันจะสื่อสารการตลาดลูกค้าแบบตรงไปตรงมาถึงคุณสมบัติของรถที่มีอยู่
ที่จริงปีนี้ก็เริ่มปรับแล้วกับ Teana โฉมใหม่ที่ ทำโฆษณาทีวี บอกข้อเด่นของรถให้ลูกค้าจดจำ มากกว่าเน้น emotional สุดโต่ง,ทำป้ายบิลบอร์ด แสดงคุณงามความดีของรถในส่วนที่ลูกค้ามองไม่เห็น ก็สามารถคว้าส่วนแบ่งการตลาด 28-33% ในตลาดนี้ผมว่าได้ผลนะ
ส่วนรถใหม่ก็เรียงกันต่อไปนี้
1.รถกระบะก็ลุกขึ้นมาทำบ้าง ส่ง Calbre LE เกียร์ออโต้ ทำตลาด ที่โยกรุ่นย่อย LE มาในรุ่นยกสูงเพราะว่า LE รุ่นธรรมดาขายไม่ค่อยได้ แต่ Calibre กลับขายได้มากกว่าเพราะมีความต้องการ แล้วยังมี Navara สีขาวมุขจำนวนจำกัดอีกด้วย
ปัญหาของกระบะคือที่แล้วมายังสื่อสารการตลาดไม่ตรงและชัด ก็จะมีโฆษณาทีวีและสื่อต่าง ๆ ถึงจุดเด่นในตัวรถอย่างตรงไปตรงมา พวกเครื่องยนต์มีเทคโนโลยีอะไร มีกี่แรงม้า ,มีฟังก์ชันอะไรบ้าง อย่างประตูเปิดได้ ลูกค้าก็ยังไม่รู้ว่า Navara มีกับเค้าด้วย ก็จะนำมาโปรโมตด้วย
แม้จะต้องตามผู้นำตลาดแต่ถ้าไม่สื่อสารลูกค้าก็ยังไม่รู้ว่า Navara มีอะไรเป็นจุดขายบ้าง
ผมเดาว่าน่าจะทำยอดขายเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 1.8 พันน่าจะแตะ 2 พันกว่าคัน แต่ถ้าอยากได้มากกว่า 4.5 พันคันล่ะก็คงต้องรอให้ปรับปรุงห้องโดยสารรุ่น King Cab เสียก่อนเพราะมันแคบจนแทบนั่งไมไ่ด้เลย เป็นจุดอ่อนใหญ่เหมือนกันเพราะคนไทยส่วนใหญ่ 70% ซื้อรุ่นแค๊บเพื่อโดยสารอยู่แล้ว
2.Tiida minorchange เปิดตัวกลางเดือนตุลาคม
รูปร่างหน้าตาเหมือนเมืองนอก ภายในก็ปรับปรุงใหม่ ผมทราบแต่เพียงรุ่น 1.8 ว่ามีปุ่มฟังก์ชันบนพวงมาลัย และแอร์ออโต้ เดา ๆ ว่าคงเปลี่ยนเป็นเล่น mp3 ได้ ส่วนรุ่น 1.6 ไม่ทราบว่าเพิ่มอุปกรณ์อะไรบ้าง
ว่ากันว่าจะจูนพวงมาลัยไฟฟ้าให้เหมือนในญี่ปุ่นด้วย อัพเดทใหม่คราวนี้คงปรับน้ำหนักที่รอบความเร็วสูงนะครับ
ส่วนเรื่องการสื่อสารก็น่าจะท้าทายพอสมควรว่าชูจุดเด่นรถยังไง เพราะรถอาจจะไม่เด่นในด้านคุณสมบัตินัก
ราคาน่ะหรอขยับขึ้นคันละ 5 พัน-1 หมื่นกว่าตามแต่ละรุ่นย่อย
3.Ecocar มีนาคม 2010
รถสองคันข้างบนหากขยับยอดขายได้บ้างแชร์ นิสสันก็จะเพิ่มขึ้นหน่อย
แต่รุ่นที่จะทำให้ขยับแชร์ได้มากที่สุดหนีไม่พ้น อีโคคาร์
พวกเราแทบจะลืมไปว่า นิสสัน ไม่เคยเป็นผู้นำบุกเบิกเซกเมนต์ใหม่ ตลอด 14 ปี(โอ้ว นาน)
ปล่อยให้คู่แข่งทุบตีอย่างสนุกสนาน ส่วนนิสสันเป็นเป้านิ่งเสีย หลังจากนิสสันญี่ปุ่นซื้อหุ้นราว 2003
ดำเนินนโยบายผิดพลาดจาก Tiida จุดสำคัญทำให้แชร์หดลงและมีโมเมนตัมกลับมาที่ 5%เพราะ navara
แต่ก็ยังไม่พอที่จะก้าวไปถึง 10%
คุณโทรุ บอกว่าตัวอีโคคาร์เป็นตัวสำคัญที่ช่วยพลิกฟื้น Brand Nissan และช่วยมาร์เก็ตแชร์ครับ
สรุปสั้นๆ เท่านี้เด้อ
-
เสริม โฮมี่นิดนึง
อีโคคาร์ ก็คือ มาร์ช และเป็นรายการตีตั๋วเด็ก นิดนึง
3 สูบ 1.2 ลิตร แรงม้า น่าจะประมาณ 90 ตัว บวก-ลบ
ตอนนี้ ตัวรถ Confirm ในด้านต่างๆแล้ว
เหลือแค่การทดสอบ เพื่อการปรับเซ็ตต่างๆ แล้วละ
เอาแล้ว....ไง
-
เสริม โฮมี่นิดนึง
อีโคคาร์ ก็คือ มาร์ช และเป็นรายการตีตั๋วเด็ก นิดนึง
3 สูบ 1.2 ลิตร แรงม้า น่าจะประมาณ 90 ตัว บวก-ลบ
ตอนนี้ ตัวรถ Confirm ในด้านต่างๆแล้ว
เหลือแค่การทดสอบ เพื่อการปรับเซ็ตต่างๆ แล้วละ
เอาแล้ว....ไง
แถมในเว็บนาวาร่า บอกว่ามี 1.4 ด้วยครับ
-
แต่จะไม่มี Turbo Version ในตลาดเมืองไทย สงวนเฉพาะญี่ปุ่นเท่าน้านนนนนนน
เสียดายโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
T_T
-
จะรอดูว่ามีอะไรในไมเนอร์เชนจ์ที่ยกมาใส่รถเราได้บ้าง
-
รอ Tiida MC ครับ ;D
-
แต่จะไม่มี Turbo Version ในตลาดเมืองไทย สงวนเฉพาะญี่ปุ่นเท่าน้านนนนนนน
เสียดายโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย
T_T
Me too :-[ :-[ :-[ :-[
-
คุณ benley ฮะ ตกลงเครื่อง 1.4 ลิตรนี่ฝากถามทีได้ไหมว่าเบนซินหรือดีเซลฮะ
-
คุณ benley ฮะ ตกลงเครื่อง 1.4 ลิตรนี่ฝากถามทีได้ไหมว่าเบนซินหรือดีเซลฮะ
เรื่องนี้ผมยังไม่ได้ถามเลยครับ แต่เค้าบอกว่ามีเกียร์ธรรมดา
http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278 (http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278)
แต่ลองตามลิ้งค์นี้ดูครับ คือตอนแรกผมเอาลิงค์บทความของท่านไปลง แล้วก็มีคนมาเพิ่มเติมบ้าง
ขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัยครับ
-
จะรอดูว่ามีอะไรในไมเนอร์เชนจ์ที่ยกมาใส่รถเราได้บ้าง
กูไม่สับว่ะแพน เพราะกูจะออกอีกคัน 5 5 5 น้องสาวจะเอาว่ะ แบบแอบเอารถพี่มันไปขับแล้วดันติดใจ ส่วนโซลูน่าก็ยกให้น้องสาวคนเล็กไป
-
ไอ้คนนี้นี่....ยังมีคดีความ ข้อหาทำให้กูอยากได้ SAAB
-
คุณ benley ฮะ ตกลงเครื่อง 1.4 ลิตรนี่ฝากถามทีได้ไหมว่าเบนซินหรือดีเซลฮะ
เรื่องนี้ผมยังไม่ได้ถามเลยครับ แต่เค้าบอกว่ามีเกียร์ธรรมดา
http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278 (http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278)
แต่ลองตามลิ้งค์นี้ดูครับ คือตอนแรกผมเอาลิงค์บทความของท่านไปลง แล้วก็มีคนมาเพิ่มเติมบ้าง
ขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัยครับ
แหม ไอ้ที่มันเพิ่มเติมเนี่ย ไม่เกี่ยวกับรถเลยนะครับ คริๆ
แล้วราคาที่ลงเนี่ยมันจะใช่จริงหรอ มันถูกไปไหมอ่าผมว่า
-
คุณ benley ฮะ ตกลงเครื่อง 1.4 ลิตรนี่ฝากถามทีได้ไหมว่าเบนซินหรือดีเซลฮะ
เรื่องนี้ผมยังไม่ได้ถามเลยครับ แต่เค้าบอกว่ามีเกียร์ธรรมดา
http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278 (http://www.navaraclub-thai.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=8278)
แต่ลองตามลิ้งค์นี้ดูครับ คือตอนแรกผมเอาลิงค์บทความของท่านไปลง แล้วก็มีคนมาเพิ่มเติมบ้าง
ขาดตกบกพร่องยังไงก็ขออภัยครับ
แหม ไอ้ที่มันเพิ่มเติมเนี่ย ไม่เกี่ยวกับรถเลยนะครับ คริๆ
แล้วราคาที่ลงเนี่ยมันจะใช่จริงหรอ มันถูกไปไหมอ่าผมว่า
มันคงเป็นการคาดการณ์
ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมส่วนหลัง ก็นะ หึหึหึ