Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: gunz13096 ที่ เมษายน 03, 2012, 17:45:33
-
เมื่อตอนบ่ายสองลู่ออกไปหลังจากเสร็จจากขายของ ผมวิ่งไปศูนย์โตเลยเดินเข้าไปถามเซลล์คนอื่นถามว่า:จะมาพบผู้จัดการ ช่วงกำลังเดินไปเจอไอ้ตัวดีอยู่พอดีเลยเรียกมันมา ทีแรกมันไม่มา!ผมเลยให้น้องฝ่ายการเงินช่วยเรียกให้ มันก็ไม่มาผมก็เลยไม่สนใจ จะไปคุยกับผู้จัดการให้รู้เรื่อง (เอาล่ะถึงวินาทีที่ผมต้องจัดการล่ะ ผมอัดเสียงไว้ด้วย) ผมก็คุยกับผู้จัดการเรื่องที่เซลล์ด่าผม (ทีนี้เรื่องมันยาวผมไม่สามารถพิมได้เพราะมันเยอะมากที่ผมพูด ผมจะพูดแบบย่อๆในนี้ละกัน). ผมถามผู้จัดการว่า:เซลล์ที่ชื่อนี้ทำงานมากี่ปีแล้ว ทางผู้จัดการบอกว่า:เพิ่งทำได้ไม่ถึงเดือน เพิ่งเข้ามาได้เมื่อเดือนกุมภา (ผมคิดในใจทำไมต้องมาเจออะไรแบบนี้ด้วย). ผมก็เลยขออณุญาติให้ผู้จัดการเรียกไอเซลล์มาคุยกัน3คน ผมรอมันเกือบครึ่งชั่วโมงมันถึงโผล่ออกมา พอเจอหน้าผมมันยกมือไหว้ขอโทษอย่างเดียว ผมบอก:ผมไม่ให้อภัย เมื่อเช้ายังด่าผมอยู่เลย แล้วจะมาขอโทษดื้อๆเนี่ยนะ ความรู้สึกมีนะเว้ย! กูไม่ใช่ควายที่จะให้มึงด่า! มันก้ยังยกมือขอโทษอยู่ จนผมทนไม่ไหวละ ผมจับมือมันบอก น้องวางมือลงไม่ต้องไหว้รำคาน! ทางผู้จัดการมันก้ได้แต่ห้าม. ผมก็ไม่ฟังหรอกเพราะผมทนไม่ไหว ไอเซลล์ก็ยกมือไหว้อย่างเดียว จนผมบอกตกลงจะเอายังไง สรุปน้องจะไม่ให้เปลี่ยนรถใช่มั้ย เซลล์มันก็ไม่พูด จนผมต้องด่ามันเสียงดัง:ตกลงมึงจะไม่เปลี่ยนรถให้กูใช่มั้ย! ผู้จัดการก็บอกกับผมว่า คุณใจเย็นๆก่อน แล้้วผู้จัดการก็ออกไปคุยกับเซลล์นอกห้อง ผมก็นั่งอยู่เฉยๆคนเดียวในห้องผู้จัดการจนผ่านไปครึ่งชั่วโมงทั้งคู่ก็เข้ามา ทางผู้จัดการก็ให้ข้อตกลงว่า:ตกลงแล้วคุณจะเปลี่ยนสีรถใหม่รึเปล่าหรือคุณจะถอนจอง ผมก็เลยบอก:ขอถอนจองเลยแล้วกันไม่อยากจะทะเลาะกับหมาวัดไปวันๆ ผู้จัดการก็ไม่รีรอแกบอก:โอเคครับผมจะถอนจองให้เลยเดี๋ยวนี้คุณจองไปเท่าไหร่ ผมก้บอก:จองไป5000 ทางผู้จัดการก็บอกว่า:งั้นเดี๋ยวคุณรอรับเงินเดี๋ยวนี้เลย เพื่อจะได้เป็นการยืนยันกันไป ผู้จัดการกับเซลล์ก็เดินออกไป ซักพักนึงผู้จัดการก็ยื่นเงินให้ผม5000 แล้วก็บอกว่า ผมก็ขอโทษด้วยนะครับ ผมไม่ทราบจริงๆว่าพนักงานขายจะเป็นอย่างนี้ ยังไงผมก็ขอโทษด้วยนะครับ ผมก็บอกว่า:ไม่เป็นไร จริงๆอยากจองกับศูนย์นี้เพราะใกล้บ้านแต่เจอเซลล์แบบนี้ก้เลิกดีกว่า แล้วผมก็เดินกลับ ทางผู้จัดการก้ยังมีน้ำใจแกบอกเดี๋ยวผมเดินไปส่ง.
สรุปสุดท้ายได้เงินจองคืนโดยไม่เจ็บตัวแต่เจ็บคอ (อยากจะให้ทุกคนฟังเสียงที่ผมอัดไว้แต่ผมเอาลงเว็ปไม่เป็น) ไอเซลล์มันอ้อนวอนเหมือนมันจะตาย!
กลับบ้านมาผมก็ต้องนั่งสงบใจให้มากกว่านี้ เที่ยวหน้าจะไปจองกับวรจักรพระาม2ก็ขอภวานาให้เจอแต่เซลล์ดีๆด้วยเถิด. สาธุ!
-
ดีแล้วครับพี่ไปจองศูนย์อื่นดีกว่า ผมเห็นใจพี่นะและไม่อยากให้มีเหตุที่ต้องรุนแรงกัน
ก็ขอให้พี่ได้รถอย่างที่ตั้งใจจากศูนย์ดีๆนะครับ
-
ในที่สุดก็จบลงด้วยดี ขอให้เจอเซลล์ดีๆในศูนย์ใหม่ด้วยครับ
ยังดีที่ไม่จบแบบเคสนี้ http://www.ch7.com/news/news_thailand_detail.aspx?c=2&p=376&d=148388 (http://www.ch7.com/news/news_thailand_detail.aspx?c=2&p=376&d=148388)
-
เอาอารมส่วนตัวมาใช้กับงาน ไม่ไหวเลยนะคับเนี้ย
-
จัดเต็มกันเลยทีเดียวเชียว..........ไอ้พวกเซลกะโหลกกะลา ต้องเจอแบบนี้บ้างจะได้ สำนึกว่าุคุณทำงานบริการลูกค้า
-
ผมตามไปอ่านแล้ว พึ่งเคยเจอไม่ให้เปลี่ยน ผมซื้อมาหลายคัน เปลี่ยนรุ่นเปลี่ยนสีตลอด คันล่าสุดหลังจองแล้วเปลี่ยนไป 4 ครั้ง 4 รุ่นถึงลงตัว เซลล์ไม่เห็นว่าอะไร
-
เซลคนนี้อาจโดนเด้ง ;D
-
ผมไม่เคยคิดมาก่อนนะว่าจะมีเซลล์แย่ขนาดนี้ เพราะคนพวกนี้ต้องเอาใจลูกค้าเพื่อให้ได้ค่าคอมสิ มาด่าลูกค้าได้ไง ???
แต่ที่สำคัญถ้าผู้จัดการยังเข้าข้างเซลล์ ยังให้เซลล์คนนี้ทำงานต่อ ผมไม่อยากจะคิดเลยว่าจะต้องมีอีกกี่คนที่ต้องมาทนกับเรื่องแย่ๆแบบนี้อีก >:(
-
;) ดีแล้วครับ ไม่ได้ลงไม้ลงมือ อะไรมาก ด่าๆ มันไปก็พอ
แต่ถ้าเราไม่ด่า เซลส์ แย่ๆ พวกนี้ให้รู้สำนึก "มันจะยิ่งได้ใจ"
-
ดีแล้วเรื่องได้จบๆครับ
-
ขอให้ได้เจอเซลล์ดีๆๆนะครับ :)
-
ดีแล้วล่ะครับ เราจะได้สบายใจ
ไปหาศูนย์ใหม่ดีกว่า :D
-
เซลล์เกรียนกาก!!!
-
จบได้ก็ดีแล้วครับ ผมเคยเจอแต่โรครับปากไปเรื่อยก็เพลียจะตายห่าน
ออกกับศูนย์อื่น ระยะแรก ก็เอารถเข้าศูนย์อื่นไปก่อนครับ หรือถ้าเลี่ยงได้ ก็เข้าศูนย์อื่นไปเลย เผื่อเจอการเอาคืน
-
อย่าว่าผมเลยนะครับ คือผมว่ามันจบง่ายไปนะ แค่คืนเงินจองเนี่ย
มีการลงโทษอะไรเซลล์คนนั้นมั้ย
ผู้จัดการจะให้ทำงานต่อมั้ย
ทางศูนย์ใหญ่ทราบเรื่องมั้ย
ผมว่าถ้าเรื่องจบแค่นี้ อีกฝ่ายก็แทบไม่เสียอะไรเลย เซลล์ก็อาจจะลอยหน้าลอยตาทำงานต่อไปก้ได้ เพราะต่อหน้าผจกต้องตำหนิเซลหนักๆให้เราพอใจอยู่แล้ว แต่ลับหลังเป็นไงไม่รู้
อย่างน้อยที่สุดเราควรจะได้อะไรชดเชยบ้าง ไม่ก็ศูนย์ใหญ่ควรทราบเรื่องครับ ผมเชื่อว่าถ้าเรื่องถึงโตโยต้า จะไม่มีการปล่อยเซลล์คนนี้ไว้แน่ๆ
-
พวกเซลล์มันควรเจอแบบนี้ล่ะครับ จะได้ใจกันมากไปละ ผมก็เจอเซลล์สวิฟเนี่ยแหละ ถามไปดีๆว่าของแถมมีอะไรบ้าง
แม่งตอบ "รถใหม่ ไม่ต้องแถมอะไรมันก็ขายได้" เหอะ
-
ผมละงงว่า การรับคนเข้ามาทำงาน นี่ไม่มีการคัดเลือกเลยเหรอ
ผู้จัดการนี่ก็ไม่ได้ช่วยอะไรเลย ได้เป็นได้ยังไง
-
ยังดีว่าผู้จัดการใจเย็นนะครับ
คุณ จขกท ก็ท่าทางเอาเรื่องอยู่ แต่จะโกรธก็ไม่แปลกเซลล์คนนั้นช่างกวนจริงๆ
-
เอาห้าพันแบ่งไปทำบุญสะเดาะเคราะห์ กรวดน้ำให้เจ้ากรรมนายเวร บ้างเด้อ
-
เจอแบบนี้ ไม่มีใครทนได้หรอกครับ ตอนผมจองฟอร์ดนะ ผมยังเปลี่ยนสีได้เลย ประมานว่า เปลี่ยนใจ+ได้รถเร็วกว่า ไรเงี้ยครับ
บริการไม่ดีก็ว่าแย่มากแล้ว นี่ด่ากันแบบนี้เลย
-
ผมว่าถ้าใครเจอแบบนี่้คงไม่มีใครรับได้หรอกครับ จะไปซื้อของของเค้าแต่กลับโดนด่า เพื่อ !!???
โชคดีว่าที่บ้านยังไม่เคยเจอนะครับ :P
-
อย่าว่าผมเลยนะครับ คือผมว่ามันจบง่ายไปนะ แค่คืนเงินจองเนี่ย
มีการลงโทษอะไรเซลล์คนนั้นมั้ย
ผู้จัดการจะให้ทำงานต่อมั้ย
ทางศูนย์ใหญ่ทราบเรื่องมั้ย
ผมว่าถ้าเรื่องจบแค่นี้ อีกฝ่ายก็แทบไม่เสียอะไรเลย เซลล์ก็อาจจะลอยหน้าลอยตาทำงานต่อไปก้ได้ เพราะต่อหน้าผจกต้องตำหนิเซลหนักๆให้เราพอใจอยู่แล้ว แต่ลับหลังเป็นไงไม่รู้
อย่างน้อยที่สุดเราควรจะได้อะไรชดเชยบ้าง ไม่ก็ศูนย์ใหญ่ควรทราบเรื่องครับ ผมเชื่อว่าถ้าเรื่องถึงโตโยต้า จะไม่มีการปล่อยเซลล์คนนี้ไว้แน่ๆ
อันนี้ผมเห็นด้วยอย่างแรงครับ ต้องแจ้งศูนย์ใหญ่เลยนะครับ
สมมุติว่า ถ้าคุณหลังจากถอนจองแล้วเกิดการเข็ดกับแบรนนี้แล้วไปซื้อแบรนอื่น
บริษัทก็จะเสียลูกค้าและรายได้พร้อมกับชื่อเสียทางการบริการ
ฉะนั้นแล้วถ้าผมเป็นนายจ้างแล้วลูกจ้างผมทำแบบนั้นจริง ผมต้องไล่ออกครับ ???
-
ถ้าเป็นพนักงานโรงแรม ละก็โดนไล่ออกไปแล้ว
ถ้ามีหลักฐานคลิปเสียงแบบนี้ ผู้จัดการควรต้องให้เซลประเมินตัวเอง ยืนใบลาออกเองเลยนะเนี้ย ยิ่งเป็นเซลใหม่ น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดี
ยกมือไหว อย่างเดียว มันแค่การแสดงออก แต่ในใจมันอีกเรื่องนึง
:-[
-
สงสารหัวหน้า และศูนย์นั้นที่เสียลูกค้าไปเพราะคนขายไม่ดีแค่คนเดียวครับ
เอาอารมส่วนตัวมาใช้กับงาน ไม่ไหวเลยนะคับเนี้ย
ไม่มีความเป็นมืออาชีพอย่างนี้มันใช้ไม่ได้