Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dilok ที่ เมษายน 05, 2012, 20:00:38

หัวข้อ: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: Dilok ที่ เมษายน 05, 2012, 20:00:38
คืออาเจ็กผม มีแผนที่จะออก 525 d เกร์อะคับ เนื่องจากเห็นราคาประมาณ 3ล้านปลายๆ ซึ่งถูกกว่าตัวแทนค่อนข้างเยอะ ประมาณ3-4แสนบาท แถมดั้ยออพชั่นเยอกว่า อยากจะทราบว่าเคสเรื่องเครื่องยนดีเซล เคยมีเคสเกิดขึ้นมาไหม  ใครเคยมีประสบการมั่งช่วยเล่าไห้ผมฟังหน่อย แต่ถ้าจะออกตัวเบนซิล จะดีกว่าไหม แต่ผมไม่รุราคาเบนซิลของเกร์อะคับ มันจะแพงกว่าดีเซลไหม
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ เมษายน 05, 2012, 20:14:08
บีเอ็มผมไม่แนะนำให้ออกกับเกรย์ครับถ้าเป็นไปได้ตัดทิ้งได้เลยอาจจะขัดใจนิดนะครับ
แต่ถ้าเป็นเบนซ์ยังสบายครับไม่จุกจิกเท่ารวมทั้งเรื่องอะไหล่หสง่ายกว่าด้วยส่วนเรื่องถูกกว่า
นะถูกกว่าจริงแต่เมื่อเทียบกับการรับประกันที่ศูนย์บีเอ็มให้ BSI ให้ถึง 5 ปียังไงก็สบายใจและคุ้มกว่าครับ

รวมทั้งเอาเข้าจริงถ้าว่ากันตามจริง Options ที่เพิ่มขึ้นมานั้นเราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากมันสักเท่าไหร่แถมงาน
จะเข้าเอาซะด้วยถ้าเสียขึ้นมาบีเอ็มเป็นรถที่ห่างศูนย์ได้ไม่นานครับต้องมีการอัพเดทโปรแกรมต่างๆอยู่ตลอด
ยังไงถ้ารักจะเล่นบีเอ็มออกศูนย์ครับไม่งั้นก็ต้องไปเบนซ์แทน
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ เมษายน 05, 2012, 20:19:58
แนะนำ Benz ครับปลอดภัยกว่า มีผู้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเราเยอะกว่า ถ้าคิดจะออกเกรย์นะครับ :P
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: pongisra ที่ เมษายน 05, 2012, 20:30:02
BMW กับเกร์ยถ้าราคาต่างกับศูนย์ไม่ถึง 20% นี่ผมว่าไม่น่าสนใจครับ

รถศูนย์ 525d สี่สูบผมว่าเขาตั้งราคามาโอเคแล้ว ไม่แพงเท่าใหร่

ถ้าเอาตัวเบนซินเกร์ยคงเป็น 528i ราคาจะยิ่งสูงเพราะ spec uk 245 แรงม้า และมันเกินกำแพงภาษีไปอยู่ในกลุ่มที่เกิน 220 แรงม้า เลยเดาว่าราคาน่าจะไม่ถูก
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: templeboy ที่ เมษายน 05, 2012, 20:40:52
อย่าเสี่ยงเลยครับ ถ้าเป็นพวก M ไม่เป็นไร แต่ถ้าเป็นซีรี่ย์ปกติ ซื้อศูนย์ดีกว่าครับ เรื่องการดูแลรักษา 5 ปีไม่ใช่น้อยๆ เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ เรื่องโปรแกรมอีก BMW เค้าเข้มงวดกว่าเบนซ์เยอะครับ ไม่ได้ก็คือไม่ได้เลยจริงๆ เบนซ์นี่ยังแอบๆเอาเข้ากันได้บ้าง ช่วยกันเช็คได้บ้าง แต่ BMW นี่ถ้าไม่เส้นใหญ่จริงลำบากครับ แล้วจะเอาเข้าทีนึงต้องมาแอบทำเรื่องแก้เป็นรถที่ใช้ในศูนย์เองอีก วุ่นกันน่าดูครับ ไม่เชื่อลองไปถาม SA ที่ศูนย์ดูได้ครับ

สรุป...ซื้อศูนย์สบายใจสุดครับ
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: sapol ที่ เมษายน 05, 2012, 21:12:30
ซื้อ Benz จากเกรย์ มีปัญหาอะไรหรือจะเข้าไป service ก็ยังเข้าศูนย์ได้ (แต่จ่ายเงินเอง)

ส่วน BMW เขารับไม่ service ทุกกรณีครับ ถ้ามีปัญหาขึ้นมา ต้องหาอู่นอกอย่างเดียว
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ เมษายน 05, 2012, 21:35:05
BMW ซื้อศูนย์ดีกว่าครับ BSI 5ปี
ถ้าออกเกรย์ Mercedes-Benz ชัวร์กว่า
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว ที่ เมษายน 05, 2012, 23:06:22
Bmw ผมก็แนะนำศูนย์นะถ้าใช้ยาวๆ แต่ถ้่า Benz จากเกรย์คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องซ่อมบำรุงคิดว่าเกรย์ที่ซื้อแล้วดูแลให้ได้ หรือท่านมีอู่นอก
ที่ดูแลให้ได้ก็อีกเรื่องนึง ผมว่าเกรย์บางที่ก็ดูแลลูกค้าดีกว่าศูนย์ Bmw บางที่อีกนะ หรือท่านใช้รถซัก4-5ปีแล้วขายผมก็ว่าไม่น่าซีเรียสนะออกเกรย์
ก็คงจะดีเหมือนกัน (แต่ถ้าซื้อศูนย์แนะนำที่่ German Auto ครับเพราะเซลล์น่ารักคอนเฟิร์ม  ;D)
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: tetsu69 ที่ เมษายน 06, 2012, 02:15:38
ต้องลองถามเกรย์ที่ออกไว้ด้วยนะครับว่าดีลกับศูนย์ bmw ที่ไหนไว้รึเปล่า อย่างของผมออก x5 กับเกรย์ เจ้าหนึ่งเค้าดีลไว้เรียบร้อยละครับ
ตอนแรกผมก็กะออกจากศูนย์แหละครับ แต่คิดไปคิดมา  ส่วนต่างของเงินมันก็ต่างกันเยอะพอดู และออฟชั่นที่ศูนย์ให้มามันช่างน้อยมาก
 เอาส่วนต่างนี้ไปจ่ายค่าเซอร์วิสตามระยะถูกกว่าเยอะครับ ลองหาข้อมูลเยอะๆครับ
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 06, 2012, 08:12:55
ดีเซลออกศูนย์ เบนซินออกเกรย์
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: jojow ที่ เมษายน 06, 2012, 09:35:21
แถวพระราม2 รับ รถนอกครับ
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: V221 ที่ เมษายน 06, 2012, 09:51:23
3ล้านปลายไม่น่าใช่525Dแล้วละครับถ้าบอกว่าออปชั่นเยอะน่าจะเป็น520Dมากกว่า ราคาต่างกัน3-4แสนไม่คุ้มหรอกครับซื้อDealerดีกว่า
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ เมษายน 06, 2012, 10:44:30
ส่วนมากตอนนี้ ซื้อเกรย์เค้าก็มี Service ของเค้าในตัวอยู่แล้วครับ
ไม่เห็นต้องไปหาอู่นอกเลย น่าจะอย่างน้อย ๆ 1 ปี 20,000 กม. ทุกที่นะ เท่าที่เคยอ่านและเห็นมา

แต่ศูนย์ให้มากกว่า 5 ปี 100,000 กม.
ถ้าเสียเยอะ(ตรงนี้เดาเองไม่ได้ สุดวิสัย) ถึงจะคุ้มครับ แต่ถ้าไม่เสียเปลี่ยนถ่ายตามระยะ
แล้วเกรย์อ๊อฟชั่นมากกว่าแบบเยอะจริง แล้วได้ใช้งานอ๊อฟชั่นเหล่านั้น ออกเกรย์เลย แต่เสี่ยงเรื่องอะไหล่เสีย ไม่เสีย(วัดดวงเอา)

แต่สังเกตเกร์ยจะไม่ค่อยเอา BMW มาขายอาจจะเพราะเกี่ยวกับมาตรการศูนย์หรือไม่ก็ศูนย์ทำราคาสู้เลยขายยาก

ตรงนี้ลองคำนวณดูเองนะครับ ศูนย์ก็ต้องหาดี ๆ นะครับ บางรายแย่กว่าเกรย์ก็มี
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: virapols ที่ เมษายน 06, 2012, 14:18:50
ถ้าราคาต่างกัน 300000 ขึ้นไป ผมออกเกรย์ชัวร์
อู่ซ่อม F10 ตอนนี้มีเก่งแบบเทพ ๆ อยู่ 3 อู่ในไทย เครื่องมือเทียบเท่า 0 เลย
ในกรณีที่ใช้รถเปลี่ยนบ่อยๆ  ทุก ๆ 2-3 ปี ยังไงเกรย์คุ้มกว่าชัวร์

BSI ไป ๆ มา ๆ ก็ไม่ได้ดี หรือคุ้มค่ากว่าที่คิด

หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: Azxellab ที่ เมษายน 06, 2012, 14:55:42
จากที่ผมศึกษามานะครับเกี่ยวกับ BMW ซึ่งผมกำลังจะออกเหมือนกันแต่เป็นตัว Z4 ซึ่งถ้าเครื่อง ดีเซลนั้นสมควรออกกับศูนย์มากกว่านะครับเพราะว่าเนื่องจากการใช้ มาตรฐานน้ำมันของต่างประเทศซึ่งน้ำมันดีเซลอยู่ที่ EURO5 แต่บ้านเราพึ่งจะอยู่ที่ EURO4 ซึ่งจะมีผลกับการเผาไหม้แล้วทำให้เกิดตะกอนหลังจากการเผาไหม้นะครับซึ่งจะเป็นผลเสียกับเครื่องยนต์ในระยะแรกอาจจะปกติแต่จะเหมือนคนเป็นมะเร็งน่ะครับ จะค่อยๆเป็นที่ละนิดๆ
ซึ่งทางศูนย์ BMW ได้มีการ tune เครื่องยนต์ในเหมาะกับ มาตรฐานน้ำมันบ้านเราแล้ว แต่ถ้าจะออกเกรย์นั้นต้องถามทางร้านว่ามีการ tune เรื่องเครื่องยนต์ให้รองรับน้ำมันดีเซลบ้านเราหรือป่าวนะครับ แต่ยังไงตอนนี้กระแสของเกรย์มาแรงยังไงผมอยากให้เจ้าของกระทู้ใจเย็นๆศึกษาเรื่องเครื่องยนต์เพิ่มเติมอีกหน่อยนะครับเวลาซื้อจะได้ไม่ต้องเสียใจกับเงินที่เสียไปซึ่งมันไม่ใช่แค่หลักแสน
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ เมษายน 06, 2012, 14:57:06
ไม่แนะนำให้ออกรถกับเกรย์ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น BMW หรือ MB ก็ตาม

อย่าคิดว่า รถใหม่ป้ายแดง จะไม่มีโอกาสมีปัญหา หรือไม่ต้องเคลมอะไร

ถ้าเจอขึ้นมา การออกรถศูนย์ฯ โปรแกรม BSI จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบาได้เยอะมากครับ

และถ้ามีเรื่องถึงระบบไฟฟ้า ด้วยแล้ว ถ้าคุณจะต้องเอารถเข้าซ่อม บางที ระบบจะไม่ได้รับอนุญาต
ให้เข้าไปค้นปัญหาจากสมองกลในรถของคุณ และจะขึ้นค่าฟ้องมาว่า กรุณาส่งรถกลับไปยังประเทศต้นทาง
ที่รถคันนั้น ถูกผลิตขึ้นและส่งไปยังตลาดแห่งนั่น เท่านั้น คราวนี้ ความซวยก็อาจบังเกิดขึ้นได้

เกรย์ เจ้าไหน กล้ารับประกันว่า ตัวเองสามารถปลดโค้ดเหล่านี้ได้บ้าง?

คำตอบก็คือ ไม่มีสักเจ้า...

อย่าเห็นแก่ของถูก เพราะของถูกที่เห็นว่าถูกหนะ คุณไม่รู้หรอกครับว่า กว่าจะมาถึงคุณ ต้องหลบเลี่ยงอะไรมาบ้าง?

ใครจะไปรู้?
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: TorTy ที่ เมษายน 06, 2012, 19:14:19
ถ้า Z4 X5 หรือตระกูล M ทั้งหลายซื้อเกรย์ส่วนต่างเยอะอันนี้ยังน่าสนใจครับ
แต่ซี่รี่ 3 5 ที่มีประกอบในประเทศพวกนนี้เล่นศูนย์ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ เมษายน 06, 2012, 23:08:17
ถ้าราคาต่างกัน 300000 ขึ้นไป ผมออกเกรย์ชัวร์
อู่ซ่อม F10 ตอนนี้มีเก่งแบบเทพ ๆ อยู่ 3 อู่ในไทย เครื่องมือเทียบเท่า 0 เลย
ในกรณีที่ใช้รถเปลี่ยนบ่อยๆ  ทุก ๆ 2-3 ปี ยังไงเกรย์คุ้มกว่าชัวร์

BSI ไป ๆ มา ๆ ก็ไม่ได้ดี หรือคุ้มค่ากว่าที่คิด


พอจะPMนำทางให้ได้ป่าวครับว่าที่ไหน ผมสนรถเกรพวกเครื่องดีเซลอยู่ รู้ว่าปัญหามีแต่ถ้าแก้ได้ โดยส่วนตัวผมว่าคุ้ม
หัวข้อ: Re: bmw 525 d f 10 ออกเกร์
เริ่มหัวข้อโดย: tobefit ที่ เมษายน 24, 2012, 19:33:34
Bmw ผมก็แนะนำศูนย์นะถ้าใช้ยาวๆ แต่ถ้่า Benz จากเกรย์คงไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องซ่อมบำรุงคิดว่าเกรย์ที่ซื้อแล้วดูแลให้ได้ หรือท่านมีอู่นอก
ที่ดูแลให้ได้ก็อีกเรื่องนึง ผมว่าเกรย์บางที่ก็ดูแลลูกค้าดีกว่าศูนย์ Bmw บางที่อีกนะ หรือท่านใช้รถซัก4-5ปีแล้วขายผมก็ว่าไม่น่าซีเรียสนะออกเกรย์
ก็คงจะดีเหมือนกัน (แต่ถ้าซื้อศูนย์แนะนำที่่ German Auto ครับเพราะเซลล์น่ารักคอนเฟิร์ม  ;D)

ไม่ได้แนะนำให้ออก grey นะ
แต่จะบอกให้รู้ว่า service ที่ German Auto น่ะแย่มาก อย่าหวังว่าจะช่วยอะไรมากกว่าที่เขียนไว้ในใบ (เช่นน้ำมันเครื่องที่นานๆเปลี่ยนที หรือยางปัดน้ำฝนราคาไม่กี่ร้อย)
ผมไปให้ทาง German Auto check เรื่องประตูหลุด lock เอง กับเสียงดัง
ซึ่งส่วนตัวผมว่าเป็น defect ของรถ รวมถึงผมใช้รถยังไม่ถึง 2 ปี ยังไม่หมดประกันของ BMW เลย
ทาง German Auto เรียกเก็บเงิน บอกว่าเป็นส่วนที่ตั้งปรับ อะไรก็นไม่

ต้องให้เสียอารมณ์เถียงกับ SA แล้วถึงจะให้ฟรีได้
เงินที่ต้องจ่าย ไม่เท่าไหร่หรอก แต่เสียอารมณ์กับ German Auto มาก
ของ Complain มาที่นี้เลย