Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: basboths ที่ เมษายน 06, 2012, 10:45:40
-
ซึ่งในทริปนี้ขับทางไกลไปปราณบุรี ระดับความเร็วที่ใช้ 120-130-140 กม./ชม. มีเข่นมีเร่งแซงบ่อยครั้ง ยังเห็นตัวเลข 15.2 กม./ลิตร ขณะที่คันของผู้สื่อข่าวท่านอื่นขับแบบนิ่งๆ แถว 120 กม./ชม. เห็นว่าได้ตัวเลข17 กม./ลิตรเลยทีเดียว
จาก manager
ตกลงมันกินน้ำมันไหมครับ ถ้า mirage ขับแบบนี้จะประหยัดกว่าป่าวครับ แล้วถ้าจะเอามาติดแก๊สด้วยเครื่องตัวไหนน่าจะทนกว่าครับ
-
ต้องรอผู้ใช้งานจริงมาตอบครับ
-
อัตราสิ้นเปลือง มันถูกบังคับด้วยมาตรฐานเดียวกันกับ Eco Car คันอื่นๆ
ยิ่งติดแก้สด้วยยิ่งจะเห็นส่วนต่างน้อยเข้าไปอีก
สำคัญที่สุด คือ เท้าขวา
ส่วนติดแก้สน่าจะติดได้ทั้งคู่ล่ะครับ
-
ตอบยากครับ
ผมคิดว่าความเร็วสูง ๆ 140 สวิฟ น่าจะประหยัดกว่า
แต่ถ้าความเร็วกลางๆ 80 มิราจ น่าจะประหยัดกว่า
แต่ก็ไม่แน่ เพราะ วัดกันยาก เรื่องค่าสัมประสิท ของมิราจ ก็ดันดีซะด้วย ความเร็วสูง อาจจะลดแรงต้านเยอะกว่าอาจจะประหยัดว่า แต่การขับเหนื่อยกว่าแน่นอน
แต่ดูจากค่ามาตรฐานการทดสอบ ก็ มิราจ น่าจะประหยัดกว่านะครับ แต่สวิฟ ก็ดูสมดุลดี ระหว่างความประหยัดและการขับขี่ ที่ดี ขึ้นอยู่กับตัวคนขับแล้วว่า ขับแบบไหนเหมาะกว่า
-
หลังสงกรานต์ จะเอามาทำฟูลรีวิว
-
หลังสงกรานต์ จะเอามาทำฟูลรีวิว
ดีครับ รอครับท่าน
-
ส่วนติดแก้สน่าจะติดได้ทั้งคู่ล่ะครับ
เท่าที่ไปเปิดท้ายดูที่มอเตอร์โชว์ สวิฟท์นี่ใส่ถังโดนัท43ลิตรได้ตรวจผ่านแน่
แต่มิราจนี่ไม่มั่นใจเลย หลุมยางอะไหล่อยู่ติดกันชนหลังมาก
-
หลังสงกรานต์ จะเอามาทำฟูลรีวิว
อุ๊ย
-
หลังสงกรานต์ จะเอามาทำฟูลรีวิว
รออ่านฟูลรีวิวครับ
อยากรู้ว่า Eco car 3 สูบกับ 4 สูบอย่างไหนประหยัดกว่ากัน ::)