Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nat_evo ที่ เมษายน 06, 2012, 21:19:00
-
ซื้อ BENZ กับ เกรหรือ Benz Thailand ดีกว่ากันครับ
ใครใช้รถเกรแล้วมีปัญหาบ้างครับ
หรือว่า ท่าน ท่าน มีความคิดยังไงครับ ขอบคุณครับ
-
สำหรับผม grey แน่นอนครับ รถได้ประกอบนอก ถูกกว่า รถไม่ค่อยเสียในช่วงประกันอยู่แล้วครับ
Benz thailand ผมว่าเอากำไรมากเกินงามครับ บางรุ่นแพงกว่าเป็นล้าน เพื่อ?
-
อยู่ที่ว่าซื้อรุ่นไหนด้วยนะครับ เพราะต้องลองมาคำนวณส่วนต่างกับค่าแรกเข้าถ้าคิดจะเอารถเกรย์มาซ่อมศูนย์ หรือถ้าคิดจะเล่นเครื่อง Diesel รถเกรย์ก็อาจมีปัญหากับน้ำมันในบ้านเราที่คุณภาพยังไม่ถึง แต่ถ้าคิดจะใช้ระยะสั้นมันก็น่าสนนะ พวก E coupe E class ประมาณนั้น
-
แน่นอนครับถ้าอันไหนดีกว่าต้องศูนย์แน่นอนครับ ในกรณีที่ไม่เอาเรื่องเงินมาเกี่ยวข้องนะครับ แต่ถ้าเอาเรื่องเงินกะออฟชั่นเข้ามาเกี่ยวสำหรับเกรย์ผมก็ว่าไม่เลวนะ แต่ถ้ามีเงินพอก็เล่นศูนย์ดีกว่าครับอุ่นใจกว่าเยอะ 2-3ปีอ่ะมันไม่เห็นผลหรอกมันจะเห็นผลก็ตอน5-6ปีนี่แหละปัญหารถยุโรปอ่ะ
-
ของผมออกกับ mbth ครับ
ผมไม่ได้รวยครับ แต่ผมซื้อความสบายใจ
-
MBTH เ้่ท่านั้นครับ ;D
-
ผมก็ซื้อกับ mbth ครับ ซื้อความสบายใจ และถึงตอนนี้ก็ดีใจคับที่ตัดสินใจถูกต้องแล้ว
-
ถ้าเป็นไปได้ ซื้อรถผ่านตัวแทนที่ถูกต้องดีกว่าครับ
-
MBTH สบายใจแน่นอน จากหลายท่าน น่าจะไม่ต้องไปทุบรถ 555
แต่ เกรก็ถูกกว่า อย่างรถที่ผมดูไว้ก็ถูกกว่า 800,000-1,000,000
ก็เลยอยากถามคนใช้รถเกรว่าเป็นไงบ้าง
แต่เท่าที่ผมรู้ถ้าแค่เข้าศูนย์ Benz ปกติ ไม่ได้ให้เค้ารับประกันก็เข้าได้นี่ครับไม่ต้องเสียตัง แต่ไม่มีส่วนลด
คือถ้ารถเกรมีปัญหาเยอะก็ไม่อยาก เลยอยากถามประสบการณ์ตรง
-
ผมซื้อเกรย์ครับ option+ส่วนต่างราคา ผมว่าบางรุ่น Benz Thailand ก็ขายราคาสูงเกินไปอ่ะ
-
ซื้ัอกับเกรย์ ระยะยาวอาจมีปัญหาได้ครับ ซึ่งศูนย์บริการของเกรย์ก็พึ่งไม่ได้ โดนฟันเละ คงต้องพึ่งอู่นอก แต่กลัวว่าถ้าเจอปัญหาเครื่องยนต์แบบลึกๆ มันจะซ่อมแบบ ไม่รู้จักจบจักสิ้นนะสิครับ
แต่ก็ไม่รู้นะ ก็เห็น E250 CGI Coupe ออกเกรย์วิ่งกันเกลื่อนนนนนนนนเมือง เดี๋ยวนี้เห็นบ่อยพอๆกะ Teana J32 เลย
แต่มีเสียงกระซิบว่า ถ้าเป็น C-coupe ห้ามออกเกรย์เด็ดขาด
-
มันเป็นคำถามที่ตอบกันมาไม่รู้กี่รอบแล้ว
แต่ผมก็ยังยืนยันว่า ถ้าเป็นไปได้ ควรจะออกกับ ศูนย์ของ MBTh โดยตรงจะดีกว่า
เพราะถ้ารถพัง มีปัญหารวน คุณเล่นงาน MBTh ได้ทันทีเต็มเม็ดเต็มหน่วย อัดได้เลยเต็มๆ
แต่ถ้ารถเกรย์ คิดเหรอครับว่า ผู้ค้าอิสระ จะมีเครื่องมือที่ดีเทียบเท่ากับศูนย์ฯ อย่างที่โฆษณากล่าวอ้างกัน?
นี่ยังไม่นับเรื่องของน้ำมันเชื้อเพลิง ที่จะยังมีปัญหาอยู่ต่อไป
โดยเฉพาะรถ Diesel ที่จะยังคงมีปัญหาต่อไป เพราะน้ำมันที่เหมาะกับรถจากเกรย์
ซึ่งนำเข้ามาจากยุโรป ต้องเป็นน้ำมันมาตรฐาน Euro 5 หรือ 6 ไปแล้ว
แต่น้ำมันบ้านเรา ณ วันนี้ ยังทำได้แค่ระดับ Euro 4 อยู่ จะมีใครกล้ารับประกันว่า
ความสะอาดของเนื้อน้ำมันข้างในที่คุณเห็นว่ามันใสๆ อยู่หนะ มันจะสะอาดพอ
สำหรับหัวฉีด ระบบ คอมมอนเรล ยุคใหม่ ที่ล้ำหน้าไปกว่า ปัจจุบัน เหล่านั้น?
แล้วเคยมีใครรู้ไหมว่า MB ที่ขายในประเทศซึ่งมีปัญหาเรื่องคุณภาพน้ำมัน
ทั้ง ไทย ฟิลิปปินส์ และออสเตรเลีย จะถูกติดตั้ง อุปกรณ์พิเศษ เช่น ตัวดักไอน้ำมัน ฯลฯ
ซึ่งแตกต่างจากรถที่ขายในยุโรป เพื่อให้มาใช้งานกับน้ำมันบ้านเราได้ไม่มีปัญหา
เกรย์ที่ไหนจะยอมลงทุนเพิ่มติดตั้งให้คุณบ้าง?
อย่าเอาแค่ออพชัน กับราคาขาย มาเป็นตัวเปรียบเทียบในการตัดสินใจ
รู้ว่าทุกคนอยากได้ของถูก แต่ ที่มา ของสินค้าราคาถูกหนะ
เคยมีใครเช็คสอบทานย้อนกลับไปไหมว่า เสียภาษีถูกต้องให้ประเทศ
ตามหลักเกณฑ์ต่างๆ ครบหรือเปล่า? มีอะไรหมกเม็ดอยู่เบื้องหลังหรือเปล่า?
หรือว่าคุณจะไม่สนใจเลย ว่ามันจะมีที่มาอย่างไร ขอแค่ให้ได้ของถูกใจ ในราคาถูกกระเป๋า ก็พอ?
มันอาจจะดีกับกระเป๋าคุณ แต่กับประเทศของเราแล้ว ไม่
เพราะเอาแค่ มกราคา - สิงหาคม 2011 ไทยเรา สูญเสียรายได้
จากการจัดเก็บภาษีของรถนำเข้า ที่ตกหล่น ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย
มากถึง 5 พันล้านบาท! เงินจำนวนนี้ มากพอสำหรับการแก้ปัญหาน้ำท่วม
โดยไม่ต้องไปขอกู้เงินจากต่างประเทศเลย!!!!!!!!
-
อย่างที่คุณ J!MMY บอกนั่นแหละครับ
ทางศูนย์ MB Thai เขาต้องบวกค่าส่วนต่างแพงกว่าค่ายรถนำเข้าอิสระเยอะก็เพราะว่า เขาต้องลงทุนในด้านเครื่องมือ ศูนย์บริการ บุคลากร รวมถึงความรับผิดชอบในตัวรถที่มากกว่าแน่นอนครับ (ยังไม่รวมค่าการตลาดอีก) รวมถึงภาษีทั้งหลายทั้งปวงก็ต้องจ่ายเต็มๆ ซิกแซกไม่ได้อีก บางรุ่นก็เลยแพงกว่าเป็นล้านนั่นแหละครับ
-
ผมรู้แต่ว่าถ้าจะออกศูนย์ตอนนี้ต้องรอปลายปีนุ้น....ถึงจะได้รถ - -"
พอดีป๋าสนใจ c-class สีแดง และ e-class coupe แดงน่ะครับ เลยไปถามที่ศูนย์(ที่ไม่ใช่เกรย์)ก็ได้ข้อูลมาแบบนี้น่ะครับ
-
ถ้ารุ่นที่จะซื้อราคาต่างกัน 1,000,000 บาทผมว่าเกร์ยยังไงก็คุ้มกว่าครับ
ถ้าอย่าง e-class 4 ประตูออกเกร์ยอาจจะไม่ค้มเพราะต่างกันไม่กี่แสน
-
ผมซื้อกับ mbth มาสองคัน พอละครับ ไม่เอาอีกแล้ว ศูนย์นอกมีเยอะแยะ
สมัยนี้ข้อมูลข่าวสารเชื่อมถึงกันหมดละครับ แก้ปัญหาสบายมาก
ต่างกันล้านนึงนี่ เปลี่ยนเครื่องทั้งเครื่องได้เลยครับ คิดว่าจะเสียขนาดนั้นหรือไม่ครับ ถึงจะเอาประกัน
-
ถ้าออก E250 CGI Coupe กับ CLS ไปเกรย์ แค่นั้นจบ 8)
-
ถ้าออก E250 CGI Coupe กับ CLS ไปเกรย์ แค่นั้นจบ 8)
+1 ตามนั้น จบ !! :D
-
ผมเลือกเกรย์เกือบ 100% ไม่ว่ารุ่นไหน ยกเว้นรุ่นที่เกรย์ไม่มีขายหรือทดแทนกันไม่ได้เท่านั้น เหตุผล...
1. ราคาสมเหตุสมผลกว่า MBTH มากๆ
2. ออฟชั่นการใช้งานมากกว่า ถึงบางคนจะบอกว่ามากเกินไป แต่ที่ผมเห็นมันก็ได้ใช้จริงเกือบหมด
3. ได้รับรถเร็วกว่าเยอะมาก หรือถ้าต้องสั่ง...ไม่เกิน 3 เดือนก็ได้รถ ในขณะที่ MBTH บางรุ่นต้องรอเกือบปี!!!
4. การรับประกันก็มีเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่นานเท่า MBTH ก็ตาม
5. เสียเมื่อไหร่....สุดท้ายก็ซ่อมอู่นอกเหมือนกัน ไม่เชื่อลองไปดูในเวปคลับ แล้วจะทราบว่าศูนย์ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน ที่อ้างว่ามีเครื่องไม้เครื่องมือ มี know-how แต่ความจริงแล้วก็เอาไม่อยู่ ผมเจอมาแล้วกับตัว สุดท้ายไปจบที่ช่างอู่นอกตลอดครับ ประหยัดกว่าด้วย
6. ส่วนต่างราคาที่มากมาย เอาไปเป็นค่าน้ำมัน บวกค่าบำรุงรักษา 5 ปียังบางทีใช้ไม่หมดเลยครับ
จริงๆยังมียิบย่อยอย่างอื่นอีก แต่หลักๆก็ประมาณนี้ ขอแค่ศึกษาหาข้อมูลให้ดี เลือกคุยและดูเกรย์หลายๆเจ้า ใจเย็นๆจะได้ไม่โดนหลอก เท่านี้ก็ได้รถใช้ในราคาที่ไม่ถูกเอาเปรียบจากรัฐแล้วครับ (ผมพูดอย่างนี้เพราะผมคิดว่าภาษีที่รัฐตั้งไว้นั้น อยู่ในระดับที่เอาเปรียบประชาชนครับ)
-
เอ จำได้ว่าถ้าซื้อเกรย์แล้วมาเสียค่าแรกเข้ากับ Mbth ได้ไม่ใช่เหรอครับ
-
ผมเลือกเกรย์เกือบ 100% ไม่ว่ารุ่นไหน ยกเว้นรุ่นที่เกรย์ไม่มีขายหรือทดแทนกันไม่ได้เท่านั้น เหตุผล...
1. ราคาสมเหตุสมผลกว่า MBTH มากๆ
2. ออฟชั่นการใช้งานมากกว่า ถึงบางคนจะบอกว่ามากเกินไป แต่ที่ผมเห็นมันก็ได้ใช้จริงเกือบหมด
3. ได้รับรถเร็วกว่าเยอะมาก หรือถ้าต้องสั่ง...ไม่เกิน 3 เดือนก็ได้รถ ในขณะที่ MBTH บางรุ่นต้องรอเกือบปี!!!
4. การรับประกันก็มีเหมือนกัน ถึงแม้จะไม่นานเท่า MBTH ก็ตาม
5. เสียเมื่อไหร่....สุดท้ายก็ซ่อมอู่นอกเหมือนกัน ไม่เชื่อลองไปดูในเวปคลับ แล้วจะทราบว่าศูนย์ก็ซ่อมไม่จบเหมือนกัน ที่อ้างว่ามีเครื่องไม้เครื่องมือ มี know-how แต่ความจริงแล้วก็เอาไม่อยู่ ผมเจอมาแล้วกับตัว สุดท้ายไปจบที่ช่างอู่นอกตลอดครับ ประหยัดกว่าด้วย
6. ส่วนต่างราคาที่มากมาย เอาไปเป็นค่าน้ำมัน บวกค่าบำรุงรักษา 5 ปียังบางทีใช้ไม่หมดเลยครับ
จริงๆยังมียิบย่อยอย่างอื่นอีก แต่หลักๆก็ประมาณนี้ ขอแค่ศึกษาหาข้อมูลให้ดี เลือกคุยและดูเกรย์หลายๆเจ้า ใจเย็นๆจะได้ไม่โดนหลอก เท่านี้ก็ได้รถใช้ในราคาที่ไม่ถูกเอาเปรียบจากรัฐแล้วครับ (ผมพูดอย่างนี้เพราะผมคิดว่าภาษีที่รัฐตั้งไว้นั้น อยู่ในระดับที่เอาเปรียบประชาชนครับ)
สั้นๆครับ ระหว่างศูนย์ซ่อมไม่จบกับโดนเกรย์เชือดอะไรเยอะกว่ากัน เท่าที่ผมศึกษามาตอนนี้ยังไงก็คงเอา MBTH ไว้ก่อนครับ ยังไงมันก็น่าเชื่อถือกว่าเกรย์ละกัน ดูอย่าง SEC ก็ได้ไม่มีใครนึกว่าเจ้านี้จะล้มเลย เกรย์หลายๆเจ้าเปิดเอาไว้ฟอกเงินกันเลยทีเดียวธุระกิจกึ่งผิดกฏหมายเลี่ยงได้ก็เลี่ยงกันเถอะครับ ชื่อกันก็บอกแล้วว่าเกรย์มาร์เกต มันก้ำกึ่งอยู่
-
ถ้ามีปัญญา ผมคง MBTH ครับ อีกซักปีสองปีคงเริ่มที C ก่อน 55