Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pong_ru ที่ เมษายน 08, 2012, 08:52:27
-
Oversteer รถใครเหยียบส่งตรงโค้่งอุโมงค์ดินแดงแล้วนิ่งบ้าง ตรงที่ตีเส้น (เตือน ?? ไม่รู้ไปเตือนกลางโค้งทำไม)
ผมขับ bm e39. และ Kia Sportage ท้ายปัดทุกครั้ง
อยากรู้ว่่ารถที่มีระบบป้องกัน มันจะนิ่งเพียงใด
-
รถผม understeerครับ จังหวะที่รถอยู่บนแถบเตือน หน้าจะแถไปข้างหน้า
-
โปรทีเจผมก็ Oversteer ครับ
ยิ่งเจอช็อคอัพ Short Stroke เข้าไปด้วย ยิ่งหนักเลย
มีเมืองไทยที่นี่ที่เดียว ตีเส้นชะลอความเร็วกลางโค้งให้มันนูน
ทำให้รถมันกระโดด และกระเด็นออกไปจากเลน ช่วยให้เกิดอุบัติเหตุง่ายขึ้น
ทางในภูเก็ตก็เหมือนกัน ชอบทำเนินกระโดดเป็น Speed Hump อยู่ตรงหัวโค้ง
ซึ่งเป็นจุดที่กำลังจะ Turn-in พอดี ใครมาเร็วเบรกไม่ทัน ได้ลอยข้าม Speed Hump ลงข้างทางแน่นอน
-
จุดนี้ถ้าจำไม่ผิดเมื่อหลายปีมาแล้ว
มี porsche ของลูกเจ้าของห้างดังของเมืองไทย แข่งกับ taxi altis limo อันเลื่องชื่อของไทยเราเช่นกัน
ผลคือ porsche แหกโค้งเกิดอุบัติเหตุ ส่วนtaxi โค้งผ่านอย่างสวยงามและหายไปกับสายลมครับ ;D ;D ;D ;D ;D
-
ก็อย่างนี้แหละครับ
คนทำถนนบ้านเรา คงไม่เคยขับรถ
คนขับรถบ้านเรา ก็ไม่เคยทำถนน
มันเลยเป็นแบบนี้ ฉะนี้แล
-
ลองไปแถวพังงา-ภูเก็ตดูครับ อันนั้นเนี่ยทำหลังเต่าเลย ไม่รู้ว่ามันจะหลุดเพราะโค้งหรือหลังเต่า
-
อิมเพรสซ่า ยังเหวอนิดๆ เลยครับ
-
ลองไปแถวพังงา-ภูเก็ตดูครับ อันนั้นเนี่ยทำหลังเต่าเลย ไม่รู้ว่ามันจะหลุดเพราะโค้งหรือหลังเต่า
สนุกสนานกันครับแต่ละโค้ง เบรคตัวโก่ง...
-
ลองโค้งซอยเอแบคบางนาดูครับ
อิมฯเด็กในชมรมผม ทำเต็มๆทั้งคัน ยังเข้าไม่ไหวถ้าไม่ตัดโค้ง
ใครขับมาเพลินๆ ลืมเบรค เหวอทุกคัน
-
ลองโค้งซอยเอแบคบางนาดูครับ
อิมฯเด็กในชมรมผม ทำเต็มๆทั้งคัน ยังเข้าไม่ไหวถ้าไม่ตัดโค้ง
ใครขับมาเพลินๆ ลืมเบรค เหวอทุกคัน
555++
ตอนนี้ทำโค้งใหม่แล้วครับ รับมากขึ้น แต่ก็ยังมีท้ายโผล่กันเหมือนก่อนทำโค้ง
ไม่ทราบว่าไปลองมารึยังครับ
ปล. ตรงโค้งนั้นมีสร้างหอยังไม่เสร็จซักที ทรายตรงโค้งเยอะอยู่ ระวังๆด้วยครับ
-
อุโมงดินแดงนี่ ถ้าคนไม่เคยผ่านมาก่อน เหวอทุกราย ตอนลงไปครั้งแรก มันมืด ลงเนิน โค้งกลางอุโมง แต่ละอย่างสุดๆทั้งนั้น
ส่วนโค้งเอแบค ผมขับตัดโค้งเลยครับ ขับช้าๆเข้าโค้งให้ตรงเลนยังยากเลย มีรถลงไปนอนโพรงหญ้าทุกเดือน
-
e39 ผมผ่านไปสบายๆ ที่60 แต่เกินนั้น เหวอเหมือนกันคับ K-Sport นะคับ
แต่ camry พอเจอเส้นๆดีดๆนั่น ตรูดลอย น่ากลัวมากก แต่ก็ไม่หลุดจริงๆ แต่ฟีลลิงมันเหมือนกับ ตายแล้วกลับมาเกิดเลยคับ
-
406 ก็ลอยนะครับ ต้องเบรคลงมาให้ต่ำกว่า 70 ถึงจะพอไหว
-
อันนี้คือตรงในอุโมงถูกป่าวครับ
มีอีกที่นึง ใกล้ๆกันคือถ้ามาจากอนุสาวรีย์ชัย แต่ไม่ลงอุโมง ให้ออกซ้ายไปดินแดง
ผมว่าโค้งตรงนั้นก็เอาเรื่องเหมือนกันนะ
-
รถ EURO II ของ ขสมก ครับ !!! ^^
-
ลงอุโมงไม่เคยเกิน 40 เลยครับ ;) เพราะอันตราย เราไม่รู้ว่าคันหน้าเราจะมีไหมเวลาขึ้นมา และยิ่งโค้งนี่ไม่ทำเด็ดขาดครับ :D
-
ส่วนมากรถเยอะ อุโมงค์ดินแดงไม่ค่อยวิ่งเร็วอยู่แล้วครับ อีกที่ๆอยากด่าคือ ทางสนามดอลฟ์Northpark ไอเนิน กระโดด
มันจะทำสูงไปไหน บางคนไม่เคยมาทางนี้หรือไม่ชิน ได้ตกใจกันทุกคันน่ากลัวมาก
แต่เคยเจอโค้งๆนึง ที่เชียงใหม่ตรงช่วงโค้งก่อนถึงแยกที่เลี้ยวไป เขื่อนแม่งัด ดูเหมือนว่าจะโค้งนิดๆ แต่พอวิ่งเข้าไปจริงๆ
แถบชิบหาย เหวี่ยงจนพ่อแม่ยังบ่นเลยครับ ตอนนี้พอเจอโค้งนี้ชะลอแบบโคตรๆ ไม่รู้ออกแบบโค้งกันยังไง เฮงซวยมากๆ
-
ยังไม่เคยเลยครับ น่าจะยังไม่เร็วพอ 5555+
ส่วนโค้งที่ออกซ้ายไปดินแดง มันยังไม่มืดและค่อนข้างกว้างถ้าจะตัดในกรณีที่ไม่มีรถเลนซ้าย...
โค้งเอแบค เพื่อนพา crv gen 1 กินหญ้าไปรอบ
ส่วนตัว โค้งที่น่ากลัวน่าจะตรง 5 แยก ที่จากวิภาไปหน้าเซ็นลาด (ถ้าถนนแห้งรถโล่งก็ตัดสนุกดีนะ...)
-
ถ้าเป็น Citroen ผมว่า ไม่มีหลุดน่ะครับ
-
จำได้ว่าผมเคยบ่นกับอุโมงค์นี้เมื่อห้าหกปีที่แล้วในเวปรถ เวปหนึ่ง ถึงกะวาดเป็นการ์ตูน
นึกว่าวิ่งเหยียบกระดานไม้ ทั้งสูง ทั้งกว้าง แถมลื่นอีกตะหาก
บร้าไปแล้ว คนออกแบบ
-
ลองโค้งซอยเอแบคบางนาดูครับ
อิมฯเด็กในชมรมผม ทำเต็มๆทั้งคัน ยังเข้าไม่ไหวถ้าไม่ตัดโค้ง
ใครขับมาเพลินๆ ลืมเบรค เหวอทุกคัน
555++
ตอนนี้ทำโค้งใหม่แล้วครับ รับมากขึ้น แต่ก็ยังมีท้ายโผล่กันเหมือนก่อนทำโค้ง
ไม่ทราบว่าไปลองมารึยังครับ
ปล. ตรงโค้งนั้นมีสร้างหอยังไม่เสร็จซักที ทรายตรงโค้งเยอะอยู่ ระวังๆด้วยครับ
ตอนนี้ทำโค้งใหม่แล้วครับ ใช้ได้เลยหล่ะ แต่ก็เห็นรถไปอยู่ข้างทางบ่อยมาก
-
ส่วนตัว โค้งที่น่ากลัวน่าจะตรง 5 แยก ที่จากวิภาไปหน้าเซ็นลาด (ถ้าถนนแห้งรถโล่งก็ตัดสนุกดีนะ...)
ใช่ตรงที่จะลงจากสะพานข้ามแยก (ลงไปเป็นเซ็นทรัล) ใช่ไหมครับ
ถ้าตรงนั้นผมเคยเหวอมารอบนึง
แต่พี่ที่ทำงานอีกคน มาเร็วเกิน กดเบรคทีนึง ท้ายปัดหมุนไปชนกะกำแพงเลย
-
ส่วนตัว โค้งที่น่ากลัวน่าจะตรง 5 แยก ที่จากวิภาไปหน้าเซ็นลาด (ถ้าถนนแห้งรถโล่งก็ตัดสนุกดีนะ...)
ใช่ตรงที่จะลงจากสะพานข้ามแยก (ลงไปเป็นเซ็นทรัล) ใช่ไหมครับ
ถ้าตรงนั้นผมเคยเหวอมารอบนึง
แต่พี่ที่ทำงานอีกคน มาเร็วเกิน กดเบรคทีนึง ท้ายปัดหมุนไปชนกะกำแพงเลย
โค้งนี้ก็เคยครับ ครั้งแรก ก็เหวอเหมือนกัน เพื่อน ๆ นั่งคุยกันสนุก ๆ มาดี ๆ เงียบกริบกันทั้งคันเลย แต่เดี๋ยวนี้ ok ล่ะ เพราะวิ่งแทบทุกวัน :)
-
มีหลายชีวิตฝากไว้ที่นั่นครับ ผ่านไปก้อตั้งสติกันดีๆ อุทิศให้พวกเค้า และเตือนใจเราเองด้วย
-
มีหลายชีวิตฝากไว้ที่นั่นครับ ผ่านไปก้อตั้งสติกันดีๆ อุทิศให้พวกเค้า และเตือนใจเราเองด้วย
ที่จริงผมชะลอก่อนถึงโค้งแล้ว แต่เมื่อถึงหัวโค้งเห็นข้างหน้าว่าง เหยียบส่งตามธรรมชาติรถล้อหลัง ผลคือท้ายปัดเมื่อออกจากโค้ง.... !!! ผมว่าไม่น่ามีเส้นชะลอความเร็วในโค้ง ควรมีก่อนโค้ง พอแล้ว ......