Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: virapols ที่ เมษายน 09, 2012, 00:56:38
-
วันนี้ได้คุยกับเจ้าของเกรย์เจ้าหนึ่งแถวเกษตรนวมินทร์
FT 86 ท๊อป (ทุกอย่างเหมือนตัวโชว์ในมอเตอร์โชว์ แต่สปอรย์หลังไม่ตากผ้า)
จบที่ 1.36 ล้าน
+ ภาษี ประมาณ 9 แสน (รอประเมิน 15 เมษา)
+ ชิปปิ้ง ตีไปหนึ่งแสนถ้วน
รับรถเดือน 6
ถ้าเป็นจริงน่าสนไหมครับ
-
งั้นราคาสุทธิราวๆ 2.36 ล้าน!!
ไม่ต่างจากราคาที่คาดฝันกันไว้แต่แรกมาก 1.9-2.2 >*<
ซึ่งถูกกว่าราคาศูนย์หลายแสน
ผมว่าน่าสน
-
ราคาถูกลงไปเยอะเลย ค่อยน่าสนหน่อย
-
รอตัว Roadster มา ถ้าราคาเกรย์ขนาดนี้ ผมซื้ออีกคันเลยยยย
ไว้ขับชิวๆ เอามันส์ครับ แนว MX-5
-
- - ผมว่ามันยังแพงไปหน่อยนึงนะ ยังไงมันก็ รถญี่ปุ่นเอง งานประกอบก็ไม่ดีเท่าที่ควร T^T ไปดูในงานมา Fail ยังไงก็ไม่รู้
-
วันนี้ได้คุยกับเจ้าของเกรย์เจ้าหนึ่งแถวเกษตรนวมินทร์
FT 86 ท๊อป (ทุกอย่างเหมือนตัวโชว์ในมอเตอร์โชว์ แต่สปอรย์หลังไม่ตากผ้า)
จบที่ 1.36 ล้าน
+ ภาษี ประมาณ 9 แสน (รอประเมิน 15 เมษา)
+ ชิปปิ้ง ตีไปหนึ่งแสนถ้วน
รับรถเดือน 6
ถ้าเป็นจริงน่าสนไหมครับ
ชาวบ้านเขาขายของ แบบราคาเป็นธรรม แล้วทำไม่ เอากำไรกันขนาดนี้ สงสัย ขายคันเดียว กำไร2 คัน >:(
-
อยากได้รถsportราคาถูกต้องอยู่เมกาครับ ราคาถูกกว่าเมืองไทยเยอะ เจอภาษีก็หนาวเเล้ว
-
ราคาดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ถึงขนาด ว้าว!!! :o
ผมว่างานประกอบและวัสดุ GT86 ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด อาจเป็นเพราะคนด่ากันไว้มาก พอไปเห็นตัวจริง ผมว่าก็ใช้ได้อยู่นะ...ความรู้สึกแน่นกระชับแน่นพบได้ทั่วทุกชิ้นส่วน ถึงแม้พลาสติกจะเยอะไปนิดนึง แต่ว่าก็เหมาะสมแล้วกับรถแบบนี้ จะเอาหรูหราคงใช่ที่ครับ...ส่วนนี้ผมเลยว่า "ผ่าน"
ผมคิดว่าดีที่สุดตอนนี้น่าจะรอให้รถเริ่มเห็นบนถนน หรือเริ่มมีรีวิวโดยคนไทยให้ได้เห็นบ้างก่อนครับ....ราคาแบบนี้ต้องให้ชัวร์นิดนึงว่าใช่จริงๆ ไม่กล้าเสี่ยงครับ
-
ไม่แพงครับ
-
เห็นเซลลsubaru บอกว่า brz จะมาถูกกว่าปรมาณ 2.3m แต่กว่าจะมาก็ตุลานู่น รอชมกันต่อไป
-
เห็นเซลลsubaru บอกว่า brz จะมาถูกกว่าปรมาณ 2.3m แต่กว่าจะมาก็ตุลานู่น รอชมกันต่อไป
ซื้อ BR-Z ดีกว่าไหม :D
-
86 GT Limited 6MT 2,828,571 JPY บวกค่าดำเนินการจนถึงท่าเรือบ้านเรารวมเป็น 2,950,000 JPY ( 1,121,000 บาท 0.38 THB : 1 JPY )
ภาษี 1 ล้านบาท ( ประมาณ )
เคลียร์เอกสาร 5 หมื่นบาท
รวมเป็นทุน 2,171,000 บาท ส่วนราคาขายก็ขึ้นอยู่กับ Grey แต่ละที่จะเปิดราคาขายกันเท่าไหร่ครับ
-
รอ BRZ GREY ดีกว่า
-
รอ BRZ GREY ดีกว่า
+1 ;)
-
เห็นเซลลsubaru บอกว่า brz จะมาถูกกว่าปรมาณ 2.3m แต่กว่าจะมาก็ตุลานู่น รอชมกันต่อไป
ถ้ารถ Grey กรณี BRZ S 6MT 2,660,000 JPY ราคา CIF ก็ประมาณ 1,050,000 บาท
ภาษีอัตราเดียวกับ 86 ทุนก็จะอยู่ที่ 2,100,000 บาท แสดงให้เห็นว่า ราคาต้นทุนต่างกันแค่หลักหมื่นบาทในส่วนของราคาตัวรถที่ญี่ปุ่นเท่านั้น ก็ขึ้นอยู่กับว่าใครชอบฟิลลิ่งตัวไหนมากกว่าก็เลือกตัวนั้นเลย
-
ผมว่า BRZ ข้างในทำได้ดีกว่า GT-86 นะ ไม่เชื่อลองเทียนบในยูทูปเลยครับ วัสดุเดียวกันแต่ BRZ ทำให้รู้สึกดีกว่าทั้งสีของเบาะหนังที่เป็นหนังสีดำสลับอาคันทาร่าตรงกลาง แล้วเย็บด้วยด้ายแดง
ถ้าราคาสูสีกันจริงๆผมว่า BRZ น่าสนกว่าเยอะไหนจะด้านหน้าดุกว่าอีก *-*
ส่วนเรื่องภาษีจะโทษใครก็ไม่ได้หรอกครับ เพราะเค้าออกกฎมาแบบนั้น อีกอย่างผมว่านิสัยคนไทยชอบหมกเหม็ดด้วยแหละ ควรจะจ่ายภาษีเท่านี้แต่ก็หานั่นนู่นนี่มาลดกันมากมายแถมไม่จ่ายก็มีถมไป
มีซักกี่คนกันเชียวที่จ่ายแบบตรงไปตรงมา (ขนาดผมเองยังไม่เต็มเลย555)ถ้าทุกคนจ่ายภาษีกัแบบเต็มเม็ดเต็มหน่วยรัฐบาลคงไม่ต้องมาขูดรีดภาษีกะสินค้าหลายๆอย่างหรอก *-*มีหลายคนที่มีข้ออ้างว่า
จะจ่ายทำไมจ่ายไปให้มันผลาญเล่น ก็ลองคิดกลับแล้วถ้าคิดแบบนี้กันซัก30ล้านคนขึ้นไป ประเทศก็กินแกลบกันพอดีครับ ผมว่าก็สมเหตุสมผลแล้วล่ะครับภาษีน่ะ บางประเทศซื้อรถเราแพงกว่าเราถมเถก็มีเยอะ เพียงแต่เค้าบ่นไม่เก่งเท่าคนไทยแค่นั้นเอง
-
อยากได้รถsportราคาถูกต้องอยู่เมกาครับ ราคาถูกกว่าเมืองไทยเยอะ เจอภาษีก็หนาวเเล้ว
มัสแตงเกลื่อนเมือง แต่ความเป็นรถสปอร์ตของมันก็ไม่หายไปอยู่ดี
-
ราคาดีขึ้นครับ แต่ยังไม่ถึงขนาด ว้าว!!! :o
ผมว่างานประกอบและวัสดุ GT86 ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คิด อาจเป็นเพราะคนด่ากันไว้มาก พอไปเห็นตัวจริง ผมว่าก็ใช้ได้อยู่นะ...ความรู้สึกแน่นกระชับแน่นพบได้ทั่วทุกชิ้นส่วน ถึงแม้พลาสติกจะเยอะไปนิดนึง แต่ว่าก็เหมาะสมแล้วกับรถแบบนี้ จะเอาหรูหราคงใช่ที่ครับ...ส่วนนี้ผมเลยว่า "ผ่าน"
ผมคิดว่าดีที่สุดตอนนี้น่าจะรอให้รถเริ่มเห็นบนถนน หรือเริ่มมีรีวิวโดยคนไทยให้ได้เห็นบ้างก่อนครับ....ราคาแบบนี้ต้องให้ชัวร์นิดนึงว่าใช่จริงๆ ไม่กล้าเสี่ยงครับ
ผมเห็นด้วยกับพี่มายครับไปดูตัวจริงมาเหมือนกันอย่างแรกต้องตัดความคิดหรูหราออกไปเพราะต้องเข้าใจเลยว่าค่อนข้างเป็น Sport เต็มตัวแปลกแฮะที Lotus ดิบสุดๆไม่ค่อยมีใครว่ากลับเข้าใจแนวทางการออกแบบเป็นอย่างดี
ส่วนการประกอบและวัสดุผมว่าถือว่าไม่ได้แย่เพราะรถแนวนี้ก็ต้องดิบๆแบบนี้แหละไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายแต่พูดถึงตัวคุณภาพเนื้อของวัสดุที่นำมาใช้ผมว่า ok แล้วเน้นทนทานซะมากกว่า
-
ราคาที่ GT86 ที่ Toyota Thailand ตั้ง จะว่าแพงก็แพง จะว่าพอดีก็ไม่แน่ใจ
เพราะ ว่ารถใน section นี้ไม่มีให้เปรียบเทียบ อย่าง MX5 ที่เป็น roaster แต่ราคามา 2 กลางๆ พอมาเทียบกับ GT86 ผมว่าก็ไม่สูงนะ
แต่ ถ้ามาเทียบกับราคาขายที่ญี่ปุ่นแล้ว มาคำนวณภาษี กับ ราคาจริงก็จะเห็นว่าแพงอยู่
รถนำเข้าก็ต้องทำใจ ตาม คนที่นำเข้ามาครับ
ถ้า Grey เปิดราคาถูกกว่าซัก 4-5แสน ผมว่า TMT มีหนาวนะครับ
ยิ่งตอนนี้ผู้บริโภค รู้ต้นทุนแล้ว ผมว่าอาจจะเป็นรุ่นที่ขายได้น้อยกว่า Grey รุ่นหนึ่งก็ได้ครับ (ถ้าราคาถูกกว่าเยอะ)
-
เมืองนอกก็แพงครับรุ่นนี้
ใน UK ราคามันก็เท่า Volk Golf GTi / Scirocco เลยล่ะ ตัวท็อป ราคาเท่าๆ Lotus Elise น่ะนะ
ที่ขายถูกก็ดูเหมือนจะเป็นที่อเมริกา กับญี่ปุ่น เท่านั้นเอง
-
อยากได้รถsportราคาถูกต้องอยู่เมกาครับ ราคาถูกกว่าเมืองไทยเยอะ เจอภาษีก็หนาวเเล้ว
+1
เห็นเพื่อนที่ไปเรียนที่นู่นแล้วอิจฉามันจริงๆ
-
us รถถูกครับ ยอมรับเลย แต่ ค่าซ่อมโคตรแพง เมืองไทยชิดซ้ายบอกได้เลย รถถูกแต่อย่างอื่นแพง ของแต่งเยอะส่วนมากคนที่นั้นเน้นสั่งonlineเอา
-
ถ้าตั้งราคาต่ำกว่า 2 ล้านบาทได้ แสดงว่า ต้องมีการหมกเม็ดอะไรบางอย่างเรื่องภาษี
ก็ระวังๆ ไว้แล้วกันครับ
-
เรื่องเกรย์ราคาต่ำกว่ามาก หรือ ศูนย์ราคาสูงกว่ามากเนี่ย
ผมเองก็ได้สนใจเกรย์อยู่พักนึง ตอนคิดจะซื้อ CLS
พูดตรงๆ เห็นใจศูนย์นะครับ คือราคาที่แพงกว่านี้ มีทั้งการรับประกัน ของแถม ศูนย์ ออฟฟิศ การบริการ และอื่นๆอีกจิปาถะ
แต่
เกรย์ ไม่ต้องมีอะไรเลยนะครับ แถมเรื่องภาษีก็ไม่ได้ตรงไปตรงมา ในขณะที่ ศูนย์ต้องส่งตรงลูกเดียว ทำให้ราคาขายของศูนย์จำเป็นต้องแพงกว่ามาก
อย่าไปมองว่าเค้าเอากำไรมากมายเลยครับ เพราะเค้าก็มีต้นทุนที่สูงกว่าเช่นกัน
ส่วนเรื่องจะซื้อ BRZ/86 กับเกรย์ ผมแนะนำว่าต้องดูว่าใช้รถแบบไหน
ถ้าแบบที่1 คือแบบผม ใช้รถเดิมๆ ตกแต่งแรดๆนิดหน่อย พวกไฟ/ลายคาร์บอน
- ศูนย์ไปเลยดีกว่าครับ ไม่ต้องพะวงอะไรมากมาย ใช้เรื่อยๆ ซ่อมก็ไม่ต้องห่วง ไม่ต้องหา ไม่ต้องสืบอะไรมากมาย
ถ้าแบบที่2 คือ แต่งตะพึดตะพือ เอาแรงๆ ตามสไตล์เราๆ
- เกรย์จะเหมาะกว่าครับ เพราะเซพเงินไปแต่งต่อได้ + แต่งปุ๊บ ประกันขาดปั๊บ แล้วจะซื้อศูนย์ไปทำไม รถก็นำเข้าเหมือนๆกันอยู่แล้ว ไม่แตกต่าง
ที่ว่ามานี้ แค่เพียงอยากให้เห็นใจศูนย์บ้างเท่านั้นเองครับ ระหว่างที่นึงที่ต้องมีต้นทุนมากมายเพื่อรองรับความต้องการหลังการขายของเรา
กับ อีกที่นึงที่แทบจะเรียกได้ว่าขายขาด ได้แต่ของ ไม่มีบริการใดๆทั้งสิ้นเลยครับ
-
motor image เอา brz optionดีๆหน่อย มา 2.3 ล้านจริง ขายไม่ทันแน่ๆ
ผมเชื่อว่า motor image ทำได้นะ
-
ผมว่าคนจะมองข้ามราคานะ
ถ้า ขับแล้วให้ความรู้สึกแตกต่างจากรถทั่วไป(ในทางที่ดี) อย่างชัดเจน
ของแต่งเยอะๆ ใส่โน่นใส่นี่ ง่ายๆ ราคาสมเหตุสมผล เอาเหมือนประมาณเปลี่ยนกรอบโทรศัพท์เลย ;D
-
GT86 จะมีให้ทดลองขับไหมครับ
:'( :'( :'(
-
ถ้าจะซ่ื้อgrey ต้องดูให้ดีนะครับเพราะได้ยิน่ว่า
รถ spec japan เติมนํ้ามัน e5 / 98 เท่านั้น
เห็นเขียนในweb toyota japan