Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 08:52:12

หัวข้อ: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 08:52:12
ความเดิมจากพี่คนเดิมที่ลากไปดูรถน่ะแหละ ล่าสุดกลางเดือนที่แล้วลากผมไปดู Q5 MTM ที่ปุณณวิถี คุยไปคุยมาทาง ผจก. บอกว่าเดือนมิถุนานี้จะมีตัวดีเซลเข้ามาเป็นสีเงิน full option พี่เค้าก็สนใจอยู่ แต่วันก่อนเค้าโทรมาบอกผมว่าเซลล์ MTM แจ้งพี่เค้าว่าต้องวางเงินมัดจำ 10% ของราคารถ ซึ่งเซลล์แจ้งว่าประมาณ 4.2 ล้าน แปลว่าพี่ผมต้องวางเงิน 400,000 บาท พี่เค้าเลยโทรมาปรึกษาผมว่าทำไมต้องวางเงินเยอะขนาดนี้ ผมก็งงเหมือนกันเพราะตอนแรกบอกไว้รถสั่งไว้อยู่แล้ว ทางพี่ผมไม่ได้สั่งเป็นกรณีพิเศษนี่หว่า พี่เค้าบอกซื้อรถตัก PC200 มา4ล้านกว่าเหมือนกัน วางเงินแค่หลักหมื่นเอง เจ้า 525d เซลล์บอก2หมื่นก็เอา
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: burutrad ที่ เมษายน 09, 2012, 09:00:25
 จองพอๆกับ Lamborghini เลยนะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: !+! Bomb !+! ที่ เมษายน 09, 2012, 10:13:00
ถ้าเป็นรถนำเข้า ทางบริษัทเขาจะเรียกเก็บเงินจองสูงรึเปล่าครับ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเขานำเข้ามาแล้วมีคนเอาแน่ๆ เพราะผมก็เคยถาม MBTH เรื่องสั่ง E250cgi ตัวประกอบนอก เขาให้ผมวางเงินตั้ง 5 แสน (10% ของราคารถเหมือนกัน)

ถ้าจะเอาคันนี้แน่นอนแล้ว ควรตรวจสอบออปชั่นให้ดีนะครับ เพราะคำว่า full option แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว อาจให้ระบุในใบจองว่าถ้าออปชั่นไม่ใช่อย่างที่แจ้งก็สามารถเรียกคืนเงินจองได้ เป็นต้นครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 10:20:01
ถ้าเป็นรถนำเข้า ทางบริษัทเขาจะเรียกเก็บเงินจองสูงรึเปล่าครับ เพื่อเป็นหลักประกันว่าเขานำเข้ามาแล้วมีคนเอาแน่ๆ เพราะผมก็เคยถาม MBTH เรื่องสั่ง E250cgi ตัวประกอบนอก เขาให้ผมวางเงินตั้ง 5 แสน (10% ของราคารถเหมือนกัน)

ถ้าจะเอาคันนี้แน่นอนแล้ว ควรตรวจสอบออปชั่นให้ดีนะครับ เพราะคำว่า full option แต่ละที่ก็ไม่เหมือนกันซะทีเดียว อาจให้ระบุในใบจองว่าถ้าออปชั่นไม่ใช่อย่างที่แจ้งก็สามารถเรียกคืนเงินจองได้ เป็นต้นครับ

จำได้ว่าตอนที่ถามเค้าแจ้งว่ารถคันนี้มีกำหนดการเข้ามาอยู่แล้วครับ แต่เป็นสีเงิน ไม่ได้สั่งพิเศษนะ เข้าใจว่าเป็นรถที่ทาง MTM จะสั่งมาโชว์อยู่แล้ว เลยงงๆว่ามันเป็นรถที่ออร์เดอร์มาแล้วต้องวางเงินขนาดนั้นเลยหรือ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ เมษายน 09, 2012, 10:57:49
Range Rover Evoque ก็น่าสนนะครับดีเซล ขับ4ตลอด ลุยได้(เผื่อๆไว้) ราคาต่อรองไม่เกิน 4ล สีขาวสวยสุด

.................................................ให้เขวเล่น ;D
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 09, 2012, 11:39:00
Komatsu PC200-8 ตอนนี้ 4 ล้านกว่าแล้วเหรอครับ ปีที่แล้วยัง 3.9 ล้านอยู่เลย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 12:15:47
Komatsu PC200-8 ตอนนี้ 4 ล้านกว่าแล้วเหรอครับ ปีที่แล้วยัง 3.9 ล้านอยู่เลย

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่พี่เค้าบอกว่ามันซดน้ำมันเดือดกว่า PC200-7 อีก ใช้โหมดประหยัดยังใช้แค่ 9 ชม./ถัง ตัว 200-7 ได้ตั้ง 10 ชม./ถัง คนขับคนเดิม วิธีการขับก็เหมือนเดิม ถ้าใช้โหมดเร็วด้วยนี่บางทีครึ่งวันก็หมดถังแล้ว เค้าบอกช้ำใจสุดๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: H3T ที่ เมษายน 09, 2012, 12:24:59
Komatsu PC200-8 ตอนนี้ 4 ล้านกว่าแล้วเหรอครับ ปีที่แล้วยัง 3.9 ล้านอยู่เลย

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่พี่เค้าบอกว่ามันซดน้ำมันเดือดกว่า PC200-7 อีก ใช้โหมดประหยัดยังใช้แค่ 9 ชม./ถัง ตัว 200-7 ได้ตั้ง 10 ชม./ถัง คนขับคนเดิม วิธีการขับก็เหมือนเดิม ถ้าใช้โหมดเร็วด้วยนี่บางทีครึ่งวันก็หมดถังแล้ว เค้าบอกช้ำใจสุดๆ
ผมไม่สงสัยเลยว่า ทำไม คนออก 200-8 บอกขายกันเยอะมาก ที่รู้จักก็ 10 คันไปแล้ว มันครึ่งๆกลางๆครับ เร็วสู้ SK200 ไม่ได้ แถมลุยงานกินน้ำมันต่างกับ 320D นิดหน่อย แต่งานที่ได้ผิดกับ CAT เยอะ
 คนเล่นรถตักดิน ตอนนี้หาพวก 200-7 กับ ZX200 จากญี่ปุ่นกันหมด
 ปล. เผื่อคนที่เข้ามาอ่านอาจจะไม่ทราบ รถมือสองที่ญี่ปุ่น ไม่เกิน 3000 ชม. ราคาแพงกว่ารถใหม่ในบ้านเรานะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: littlebit ที่ เมษายน 09, 2012, 12:56:07
Komatsu PC200-8 ตอนนี้ 4 ล้านกว่าแล้วเหรอครับ ปีที่แล้วยัง 3.9 ล้านอยู่เลย

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ แต่พี่เค้าบอกว่ามันซดน้ำมันเดือดกว่า PC200-7 อีก ใช้โหมดประหยัดยังใช้แค่ 9 ชม./ถัง ตัว 200-7 ได้ตั้ง 10 ชม./ถัง คนขับคนเดิม วิธีการขับก็เหมือนเดิม ถ้าใช้โหมดเร็วด้วยนี่บางทีครึ่งวันก็หมดถังแล้ว เค้าบอกช้ำใจสุดๆ

ผมก็กำลังถอยรุ่น 8 มา ตอน มกราคม โครตเปลืองเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: littlebit ที่ เมษายน 09, 2012, 12:57:05
Komatsu PC200-8 ตอนนี้ 4 ล้านกว่าแล้วเหรอครับ ปีที่แล้วยัง 3.9 ล้านอยู่เลย

ผมได้มาตอนเดือน มกราคม  4.2 นะครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: eight ที่ เมษายน 09, 2012, 14:48:38
รถที่จะเข้ามามันเป็นสีบรอนซ์ แต่ที่ลูกค้ารายที่ว่ามานี่อยากได้รถสีขาวรึเปล่าครับ? (ไม่มั่นใจว่ารายเดียวกันรึเปล่า)
โดยปกติแล้ว mtm ค่อนข้างจะเรียกเงินจองสูงอยู่แล้วครับ เพราะปัญหาลูกค้าจองแล้วทิ้งเงินจองก็มีมาประจำ

เวลามีลูกค้าจองเข้ามา ต้องตัดรถใน stock ทันที คือถือว่ารถคันนั้นมีลูกค้าไปแล้ว ไม่สามารถนำมาขายได้ เลยอยากได้ความมั่นใจครับ ว่าลูกค้าจะไม่ทิ้งเงินจอง
ทาง BMW คงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ครับ ขายดีขนาดนั้น ต่อให้ลูกค้าทิ้งก็คงไม่มีปัญหาอะไร  ;D
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: sundown55 ที่ เมษายน 09, 2012, 15:35:07
c250 cdi ของผมราคา 3,189,000  จอง 50,000 ครับ


ของ จขกท.ราคารถสีล้านกว่า ทำไมจองแพงจัง   ตั้ง 400,000 :o
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 16:04:28
รถที่จะเข้ามามันเป็นสีบรอนซ์ แต่ที่ลูกค้ารายที่ว่ามานี่อยากได้รถสีขาวรึเปล่าครับ? (ไม่มั่นใจว่ารายเดียวกันรึเปล่า)
โดยปกติแล้ว mtm ค่อนข้างจะเรียกเงินจองสูงอยู่แล้วครับ เพราะปัญหาลูกค้าจองแล้วทิ้งเงินจองก็มีมาประจำ

เวลามีลูกค้าจองเข้ามา ต้องตัดรถใน stock ทันที คือถือว่ารถคันนั้นมีลูกค้าไปแล้ว ไม่สามารถนำมาขายได้ เลยอยากได้ความมั่นใจครับ ว่าลูกค้าจะไม่ทิ้งเงินจอง
ทาง BMW คงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ครับ ขายดีขนาดนั้น ต่อให้ลูกค้าทิ้งก็คงไม่มีปัญหาอะไร  ;D

ผมว่าน่าจะรายเดียวกันนะ คือพี่ผมเค้าบอกว่าเอาสีเงินเลยก็ได้ เพราะสีขาวเซลล์แจ้งมาว่าไม่รู้จะหาได้รึเปล่า แต่เซลล์ยังแจ้งว่าจอง4แสนอยู่ เพราะเหมือนตอนแรกที่คุยกันถ้าเอาสีเงินวางเงินจองให้สัก5หมื่นก็ได้เพราะรถมันสั่งมาแล้ว เดี๋ยวยังไงผมส่งรายละเอียดของพี่ผมให้ละกันครับ

อธิบายเรื่องรุ่นรถตักหน่อย เดี๋ยวจะงงกัน

PC200-7 หรือ 200-8 เป็นรถตักยี่ห้อ Komatsu

SK 200 เป็นรถตักยี่ห้อ Kobelco

ZX 200 เป็นรถตักยี่ห้อ hitachi

320D เป็นรถตักยี่ห้อ Cattarpillar

ปล. กลายเป็นกระทู้คุยเรื่องรถตักไปแล้ววุ้ย
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ เมษายน 09, 2012, 16:25:32
แสดงว่าเป็นรถสั่งเข้ามาเฉพาะรุ่น หรือ คันต่อคัน
ไม่ได้สั่งมา stock ไว้ครับบบบ

หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: littlebit ที่ เมษายน 09, 2012, 17:07:42
รถที่จะเข้ามามันเป็นสีบรอนซ์ แต่ที่ลูกค้ารายที่ว่ามานี่อยากได้รถสีขาวรึเปล่าครับ? (ไม่มั่นใจว่ารายเดียวกันรึเปล่า)
โดยปกติแล้ว mtm ค่อนข้างจะเรียกเงินจองสูงอยู่แล้วครับ เพราะปัญหาลูกค้าจองแล้วทิ้งเงินจองก็มีมาประจำ

เวลามีลูกค้าจองเข้ามา ต้องตัดรถใน stock ทันที คือถือว่ารถคันนั้นมีลูกค้าไปแล้ว ไม่สามารถนำมาขายได้ เลยอยากได้ความมั่นใจครับ ว่าลูกค้าจะไม่ทิ้งเงินจอง
ทาง BMW คงไม่มีปัญหาเท่าไหร่ครับ ขายดีขนาดนั้น ต่อให้ลูกค้าทิ้งก็คงไม่มีปัญหาอะไร  ;D

ผมว่าน่าจะรายเดียวกันนะ คือพี่ผมเค้าบอกว่าเอาสีเงินเลยก็ได้ เพราะสีขาวเซลล์แจ้งมาว่าไม่รู้จะหาได้รึเปล่า แต่เซลล์ยังแจ้งว่าจอง4แสนอยู่ เพราะเหมือนตอนแรกที่คุยกันถ้าเอาสีเงินวางเงินจองให้สัก5หมื่นก็ได้เพราะรถมันสั่งมาแล้ว เดี๋ยวยังไงผมส่งรายละเอียดของพี่ผมให้ละกันครับ

อธิบายเรื่องรุ่นรถตักหน่อย เดี๋ยวจะงงกัน

PC200-7 หรือ 200-8 เป็นรถตักยี่ห้อ Komatsu

SK 200 เป็นรถตักยี่ห้อ Kobelco

ZX 200 เป็นรถตักยี่ห้อ hitachi

320D เป็นรถตักยี่ห้อ Cattarpillar

ปล. กลายเป็นกระทู้คุยเรื่องรถตักไปแล้ววุ้ย


พี่พอจะรู้เรื่อง komutsu ไฮบริด ไมครับ กำลังหาข้อมูลอยู่ หาใน google ไม่ค่อยมีเลยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: OLan-मंदिर लड़का ที่ เมษายน 09, 2012, 17:10:13
เมื่อเช้าเข้ามาอ่านมันไม่ช้ายยยเรื่องนี้

 ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ปัจจุบันคุยเรื่องรถตักกันแล้ววุ้ย  8) 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: Arado_kung ที่ เมษายน 09, 2012, 17:21:47
ตัวไฮบริด 205 HB /215LC ผมเจอแต่ในเวป Komatsu Japan นะ กำลังนั่งแกะภาษาอยู่เนี่ย

http://www.komatsu.co.jp/hybrid/system1.html (http://www.komatsu.co.jp/hybrid/system1.html)
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: littlebit ที่ เมษายน 09, 2012, 17:48:32
ตัวไฮบริด 205 HB /215LC ผมเจอแต่ในเวป Komatsu Japan นะ กำลังนั่งแกะภาษาอยู่เนี่ย

http://www.komatsu.co.jp/hybrid/system1.html (http://www.komatsu.co.jp/hybrid/system1.html)

แกะเผื่อผมด้วยนะครับ แล้วพี่พอจะทราบราคาป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: TumQuattro ที่ เมษายน 09, 2012, 18:57:25
ขอเรื่อง MTM นิด

ผมว่าเค้าคิดเรื่องพวกนี้แพงเกินนะ

เคยติดต่อเหมือนกันเพราะอยากไปจูนกล่อง สำหรับaudi tt

เค้าบอกว่าต้องคิดค่าแรกเข้าด้วย10% ของราคารถ เพราะไม่ได้ซื้อรถจากเค้า

บ้าไปแล้ว

ก็เข้าใจเรื่องไม่ได้ซื้อรถจากเค้านะ แต่ไม่ได้จะไปให้ service ให้นิ ส่วนห่วงเรืื่องการถูก claim ก็จำกัดแค่กล่อง ก็ได้นิ

ไม่เข้าใจ หรือไม่อยากรับรถนอกเลยหรือ

ขอถามนิด MTMเป็นของยนตรกิจใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็เข้าใจล่ะ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่อง Q5 MTM Diesel By MTM Thailand หน่อยครับ ทำไมต้องวางเงินจองเยอะจัง
เริ่มหัวข้อโดย: chamanow88 ที่ เมษายน 09, 2012, 19:48:37
ถ้าเอาชัวร์ก็ไม่เห็นต้องกลัวเรื่องเงินจองนี่ครับ  :) :)