Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alzfredz ที่ เมษายน 09, 2012, 14:49:31
-
เห็นไม่นิยมเหมือน RB26DETT เลยครับ ทั้งที่มันก็ดีไม่แพ้ใครนะ มีทั้ง M/T , A/T ให้เลือกด้วย
ขนาด 1JZ/2JZ ยังมีคนชอบใช้เลย ทำไมน้อง RB25DET ไม่ค่อยดังเนี่ย
ขอผู้รู้ตอบสักนิดครับ :)
-
เพราะสมัยก่อน ราคาเครื่องเท่าๆกันแต่ JZ ทนกว่า
ทนบูสท์ ทนรอบสูง ทนต่อการใช้งานมากกว่า
อันนี้คือเป็นสิ่งที่จริงบางข้อ และสั่งสอนต่อกันมาตั้งแต่ยุค 90s
ในปัจจุบัน พบว่าข้อเสียของ RB25 จริงๆมีไม่กี่อย่าง แต่แพงในการปรับเปลี่ยน
เช่นลูกสูบ ก้านสูบ แกนต่อท้ายเครื่อง เทอร์โบเซรามิกไม่ทนบูสท์สูง
เราเอาเครื่อง Rb มาปรับแต่งพวกนี้เสร็จ หมดเงินไปมากในขณะที่ JZ
ทุ่มเงินลงไปซื้อเครื่อง อย่างอื่นแทบไม่ต้องทำอะไรก็รับม้า 600-700 ตัวที่ล้อได้เลย
แล้วใครจะซื้อ RB?
แต่ RB ก็ยังมีข้อดีอยู่ ผมว่าเกียร์ของ RB คุณภาพการชิฟท์ให้ความรู้สึกที่ดีกว่า JZ
แล้วก็บางคนที่ใช้ Nissan อาจยังต้องการคบเครื่องตระกูลเดียวกันอยู่เพื่อเอกลักษณ์
หรือความพอใจส่วนตัว..ถ้าคุณขับ R33 GT-S คุณจะลง JZ ไหมล่ะ ต่อให้เครื่องมันดีกว่าก็เถอะ
นอกนั้น..ไม่รู้เหมือนกันว่ามีตรงไหนที่ดีกว่า Jz
-
ขอบคุณครับ พี่ Commander Cheng ^^
เข้าใจแจ่มแจ้งเลยครับ ^^ พอดี Volvo 940GLT ที่บ้านมันเกินจะทนทานแล้ว เลยกะว่าเอาว้า วางเครื่องใหม่ให้มันรู้ๆ กันไปเลยดีกว่า
เลยมาถามกูรูในนี้ให้ได้คำตอบเอาไว้ช่วยคิดว่าจะเอาเครื่องไหนวางดี ^^ พอดี JZ มันดีแต่เริ่มเกร่อ เลยคิดว่าแหวกแนวดีไหม 555+
พอพี่มาตอบทีเดียวก็เข้าใจละ ว่าทำไมมันมากันเยอะงี้ ^^
แต่ R33 GT-S มาแล้วจะวาง JZ ให้ตายยังไงก็ไม่เอาด้วยฮะ ยังไงๆ สกายไลน์มันก็ต้อง RB อยู่ดี
-
เป็นผมวางดีเซล
แพงหน่อยแต่รับรอง มัน :o ;D
-
เป็นผมวางดีเซล
แพงหน่อยแต่รับรอง มัน :o ;D
เครื่องพี่ต้าเหรอครับ ;D
แต่ไม่รู้นะ ถ้าวางดีเซลผมอยากจะ 4D56 ของมิตซู + VG Turbo อัพไป 178 ม้าเลย =w=
รอบนี้กระฉูดทั้งแรงทั้งน้ำมัน :D
-
เอา jz เถอะครับ รถเอามาใช้งาน ช่างที่ไหนก็คงเคยวางกับรุ่นนี้มาแล้ว อะไหล่ก็เยอะ ติดแก๊สก็ไร้ปัญหา
อยากไม่เหมือนใครต่อไปอาจจะเหนื่อยนะครับ
-
RB ชักสั้นครับ มันในรอบสูงๆ ;D
-
ถ้าใจไม่รักนิสสันแท้+งบสูง เล่น RBไม่จบหรอกครับ
ส่วนตัวผมยังชอบเลย RB25NEO6 สวยมากๆ 200ม้า
สุดท้าย จบที่SR20 หลังหัก
ขอแนบรูป สวยจริงๆ
-
เอา jz เถอะครับ รถเอามาใช้งาน ช่างที่ไหนก็คงเคยวางกับรุ่นนี้มาแล้ว อะไหล่ก็เยอะ ติดแก๊สก็ไร้ปัญหา
อยากไม่เหมือนใครต่อไปอาจจะเหนื่อยนะครับ
ผมก็คิดอย่างนั้นครับ ^^ มันน่าสนใจมากอยู่เหมือนกัน ง่ายๆ จบๆ นี่แหละ จะได้ใช้งานให้ยาวๆ :)
RB ชักสั้นครับ มันในรอบสูงๆ ;D
น่านนนนน อยากได้เพราะสาเหตุนี้นิดนึงเหมือนกันครับ 555+ ;D ;D ;D
ถ้าใจไม่รักนิสสันแท้+งบสูง เล่น RBไม่จบหรอกครับ
ส่วนตัวผมยังชอบเลย RB25NEO6 สวยมากๆ 200ม้า
สุดท้าย จบที่SR20 หลังหัก
ขอแนบรูป สวยจริงๆ
อื้มม ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ เครื่อง RB25NEO6 สวยจริงๆ ครับ ^^ แต่ SR20 หลังหักนี่วางคันไหนเหรอครับ?
ตอนนี้คิดอยู่ระหว่างวาง J ไปเลย หรือว่าจะปล่อยทิ้งแล้วไปหารถญี่ปุ่นคันอื่นขับให้สบายๆ ไม่ต้องห่วงเวลาไปพังต่างจังหวัดดีเหมือนกันครับ
ขอบคุณพี่ๆ ทุกคนสำหรับคำตอบครับ ^^ :D ;D
-
RB มีน้อยกว่า อะไหล่แพงกว่า ท่อนล่างสู้เจไม่ได้ ท่อนบนดูดีกว่า
25 ของเล่นไม่เย๊อะเท่า 26 (ไม่รู้น้อยกว่า 20 ด้วยไหม)
RB ข่อนข้าง sensitive อะไรเพี้ยน อะไรหลุดนิดหน่อยก็ออกอาการ (SRก็เช่นเดียวกัน)
ราคาเครื่องแพงกว่า แต่ปัจจุบันไม่แน่ใจครับ เพราะเดี๋ยวนี้เจก็แพงแล้ว และเริ่มน้อยลง
ถ้าเอาใช้งาน J ดีกว่า อะไหล่เย๊อะ เบิกใหม่มีเกือบทั้งเครื่องยกเว้นท่อนล่าง
ปล.จากประสพการ์ณเล็กน้อยที่เคยผ่านมานะครับ ท่านอื่นอาจแตกต่างกันไป
เครื่องแต่ละตัวมีจุดเด่นของมัน ขึ้ีนอยู่กับว่าคุณจะสนุกกับมันแบบไหน เคยขับทั้ง J ทั้ง RB SR อย่างที่บอกครับ J ดูดีกว่าในการใช้งาน แต่ผมก็ยังชอบ RB และ SR มากกว่าครับ ;D