Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Satanic za' ที่ เมษายน 11, 2012, 10:59:11
-
เห็นจากที่แจ้งยอดจองของซูซูกิมา ตอนนี้ยอดจองทั่วประเทศอยู่ที่ 13000 คัน ถ้าจองตอนนี้จะได้รับรถช่วงเดือน 2 ปีหน้า
เลยสงสัยนิดนึงว่า โรงงานซูซูกิแบ่งสัดส่วนผลิตส่งในประเทศ กับส่งออกอยู่ที่กี่เปอเซนต์อะครับ
ถ้าผมคิดคร่าวๆ (โดยยังไม่รู้สัดส่วนการส่งออก) ยอดจองอยู่ที่ 13000 คัน ต้องรอถึงประมาณ 10 เดือน แสดงว่ากำลังการผลิตอยู่ที่ 1300 คันต่อเดือนเองหรอครับ
เลยทำให้ผมอยากรู้สัดส่วนการส่งออกของเจ้านี้ขึ้นมา ไม่ทราบว่ามีใครทราบบ้างไหมเอ่ย
-
อ่านตามข่าวบอกว่าปีนี้จะผลิตแค่ 10,000 คันครับ ปีหน้าค่อยว่ากันใหม่
โรงงานมีกำลังการผลิต 100,000 คันต่อ ปี เดือนละ 8,333 คัน
แต่ผลิตได้จริงเดือนละไม่ถึงพันคันล่ะมั้งครับสำหรับปีนี้
ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เปิดเผยภายหลังหารือกับนายทาคายูกิ ซูจิยามา
ประธานบริษัทซูซูกิ มอร์เตอร์ ประเทศไทยว่า บริษัท ซูซูกิ ได้เชิญตนเป็นประธานในพิธีเปิดตัวรถยนต์ประหยัดพลังงาน
มาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ในวันที่ 21 มี.ค. นี้ ซึ่งถือเป็นผู้ผลิตรถยนต์อีโคคาร์รายที่ 3 ต่อจากค่ายรถยนต์นิสสัน และ ฮอนด้า บริโอ้)
โดยบริษัทซูซูกิได้ตั้งโรงงานอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.ระยอง มูลค่าการลงทุนไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาท
มีกำลังการผลิตรถยนต์อีโคคาร์ 100,000 คันต่อปี และตั้งเป้าผลิตขายในประเทศ 50% และส่งออก 50%
ถือเป็นการยืนยันว่านักลงทุนยังคงมันใจการลงทุนในเมืองไทย
และค่ายรถยนต์ไม่มีการปรับแผนหรือย้ายการลงทุนไปอยู่ที่อื่น
หลังจากที่ประเทศไทยประสบปัญหาน้ำท่วมครั้งใหญ่ในปลายปีก่อน
เนื่องจากนักลงทุนมองว่าอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยค่อนข้างแข็งแกร่ง และสามารถขยายตัวได้อีกมาก
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในปีนี้ค่ายซูซูกิจะเริ่มผลิตอีโคคาร์ทั้งสิ้น 10,000 คัน
ซึ่งเป็นการผลิตเพื่อรองรับตลาดในประเทศไทยเป็นหลักและจะมีการผลิตเพื่อการส่งออกบางส่วน
ไปยังประเทศในแทบภูมิภาคอาเซียนเป็นหลัก โดยคาดว่าจะเริ่มส่งออกได้ราวช่วงเดือน ก.ค. นี้
ส่วนแผนการส่งรถอีโคคาร์กลับไปจำหน่ายยังประเทศญี่ปุ่นนั้นเบื้องต้นค่ายซูซูกิยังไม่มีแผนงานดังกล่าว
แต่อย่างใดเนื่องจากต้องการทำตลาดในประเทศไทยให้ดีที่สุดก่อน.
ที่มาจาก newswift-club
-
โอเค ขอบคุณคร้าบ
รถที่ออกมาปีนี้ ไม่ได้เร่งผลิตมาก งานประกอบน่าจะดีอยุ่นะครับเนี่ย
-
1300 คันต่อเดือนก็ถือว่าเยอะมากแล้วครับ ลองนึกภาพเวลาเช็คระยะ
ด้วยศูนย์บริการที่ยังน้อยอยู่ ต้องรอคิวกันพอสมควร จะเข้าช่วงเสาร์-อาทิตย์ นี่รอกันยาวๆ
คาดว่าผู้บริหารน่าจะคำนึงถึงจุดนี้แล้วด้วย นอกจากเรื่องมาตรฐานการผลิต
-
เหมือนจะผลิต เดือนละ1000 คันนะครับ ถ้าจำไม่ผิดนะ
-
ไปเปิดท้าย สวิฟ มา ไม่มี ล้ออะไหล่ ให้
-
จะลงทุนสร้างโรงงานมูลค่า 8,000 พันล้านทำไม
ถ้าผลิตได้แค่เดือนละ 1000 คัน หรือวันละไม่ถึง 40 คัน
-
จะลงทุนสร้างโรงงานมูลค่า 8,000 พันล้านทำไม
ถ้าผลิตได้แค่เดือนละ 1000 คัน หรือวันละไม่ถึง 40 คัน
สร้างแต่ยังไม่เสร็จล่ะมั้งครับ คนงาน เครื่องจักร การอบรม ชิ้นส่วน ยังไม่น่าจะพร้อมน่ะครับที่จะผลิตได้เต็มกำลังน่ะครับ
อย่างน้อยๆก็คงขาดเกียร์ CVT ที่มีไม่พอครับ
-
ยังต้องสร้างความแข็งแกร่งพื้นฐานไปด้วยครับ รอหน่อย..
ประธานบริษัทซูซูกิ มอร์เตอร์ ประเทศไทยว่า บริษัท ซูซูกิ ได้เชิญตนเป็นประธานในพิธีเปิดตัวรถยนต์ประหยัดพลังงาน
มาตรฐานสากล (อีโคคาร์)
แปลกดี ที่ระดับสากล ไม่เห็นมีนิยามว่า อีโคคาร์ครับ
-
วันที่ผมไปลองขับ Swift ที่โรงงาน ปลวกแดง
เมื่อเดือนพฤศจิกายน
โรงงานเสร็จหมดแล้วหนะครับ แต่ไลน์ผลิต ค่อนข้างเล็กและสั้นอยู่เหมือนกัน
ล่าสุด ได้ยินว่า ตอนนี้ ผู้บริหาร ขอโควต้ายอดผลิตจากญี่ปุ่น เพิ่มจาก 12,000 เป็น 15,000 คัน
ในปีแรกนี้ไปแล้วครับ
และคนงานก็ใกล้เริ่มทำงาน กะ สอง ด้วยเช่นกันครับ
-
โรงงานยังใหม่ ศูนย์บริการยังน้อย ค่อยๆโตหน่ะดีแล้วครับ
ถ้าผลิตรถออกมาเยอะเกินศูนย์บริการไป มันก็จะเป็นภาพติดลบบริษัทอย่างแน่นอน
แต่ได้ข่าวว่าจะขยายศูนย์บริการอยู่ คิดว่าทำควบคู่ไปกับเพิ่มกำลังการผลิตครับ
แต่คงไม่ใช่ปีนี้แน่นอน :) :) :)
-
เสียดาย ซูซุกิ เลิกผลิต คาริเบีย เอาไว้ขึ้นเขาดีมากๆ ดีกว่า พวกกระบะ4*4เยอะ ตัวนิดเดียวบรรทุกน้ำมัน200ลิตร ขึ้นเรื่อยๆ กะบะ4*4 ยังไม่ค่อยกล้า