Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akrapon_b ที่ เมษายน 12, 2012, 15:03:35
-
โดยรวมชอบทั้งสองคันครับ
1.ปาร์เจโร่ตัวปัจจุบัน ช่วงดี หนึบ สมที่เขาว่า ส่วนฟอร์จูนเนอร์ตัว รู้สึกว่าช่วงล่างดีขึ้นจากตัว ก่อนๆ พอสมควร อาการกระด้าง และอาการช่วงล่างที่หลายๆคนว่าห่วย แทบจะหายเป็นปริดทิ้งแล้วครับ โดยรวมที่นั่งแล้วช่วงล่างแทบไม่ต่างกันเท่าไหร่แล้วครับ
2.ส่วนการออกตัว ฟอร์จูนเนอร์ การออกตัวอัตราเร่ง ทำได้ดีมาก โดยเฉพาะแรงต้น มาทันใจ แรงทั้งต้น และปลาย
Pajero Sport แรงต้นมาช้าไปแต่ความเร็วไปซัก 30-40 กิโลจะพุ่งกระชากแรงมาเยอะ คงเป็นม้าที่ต่างกัน 15 ตัวมั้ง
แต่ผมว่า ขับแล้ว แทบไม่ได้ต่างอะไรกันเท่าไหร่ ครับ
แต่ปัญหา คือ มองดูอ๊อฟชั่นความปลอดภัย ที่ปาร์เจโร่ ตัว TOP กับ ฟอร์จูนเนอร์ ตัว TOP ทำไม มันต่างกันจังเลยครับ
ปาร์เจโร่ รุ่น TOP 4WD 2.5 VGT GT / 5AT 1,334,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด 178 แรงม้า
มีมาให้ มีดังนี้ครับ
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรค ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- เซนเซอร์ถอยหลัง 4 จุด
ฟอร์จูนเนอร์ 3.0V Navi 4WD 1,499,000 บาท เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด 163 แรงม้า
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS
- ระบบกระจายแรงเบรก EBD
- ระบบเสริมแรงเบรก BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
- กล้องมองหลัง (Back Camera)
ส่วนอ๊อฟชั่นอื่นๆ เช่นพวกอำนวยความสะดวก ผมดูๆ แล้ว ปาร์ตัว Top จะ มีเบาะปรับไฟฟ้า คนนั่ง ระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มีแค่ 3 อย่างเท่านั้น ที่ปาร์มี กลับกัน สิ่งที่ปาร์เจโร่ ไม่มี จูนกลับมีก็คือ จอแสดงผล MID เซ็นเซอร์แอร์ และ NAVI
ส่วน อ๊อฟชั่นอื่นๆ เอเพดาน เอดิจิตอล ระบบควบคุมเครื่องเสียงพวงมาลัย ไฟหน้า HID ปรับระดับอัตโนมัติ ฯลฯ แทบจะไม่แตกต่างกัน
จากที่อ่านปาร์เจโร่ ได้ข่าวว่า โช๊ครั่ว หลายคัน แถมข่าวเรื่องพวงมาลัย ล๊อคอีก เพื่อนๆ คิดว่าไง
อยากจะถามเพื่อนๆ ว่า คุ้มไหมครับกับระบบความปลอดภัยที่ฟอร์จูนเนอร์ให้มา ถึงแม้ราคาจะต่างกับปาร์เจโร่ถึง 165,000 บาท ได้ความปลอดภัยมากกว่า 3 อย่าง ทั้ง VSC BA TRC แถมยังได้ Navi มาอีก เท่าที่ทราบ Navi ของแท้ๆ ศูนย์ ติดตั้ง เพิ่่ม 30,000 +
ระบบความปลอดภัยกับราคาที่ต่างกันขนาดนี้ ถือว่าสมราคาไหมครับ เพื่อนๆ คิดว่ายังไงครับ ปาร์เจโร่ให้น้อยระบบความปลอดภัยน้อยเกินไปหรือเปล่าครับ แนะนำด้วยครับ ...............
-
โห ตีแผ่รายละเอียดได้เยอะขนาดนี้ น่าจะตัดสินใจด้วยตัวเองได้นะครับ ถ้าตัดสินใจไม่ได้ให้ถามคนนั่งข้างๆละกัน
-
แลกกับ
- ระบบควบคุมการทรงตัว VSC
- ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC
ผมว่ามันก็คุ้มครับ..
-
คุ้มแล้ว ต่อให้มีเงินสองแสนบาทมาทุ่มก็ติด VSC เพิ่มเองทีหลังไม่ได้ :)
-
แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน
มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง
และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
-
^
^
เห็นเยอะเหมือนกัน(ตาม สน.) ^ ^
-
ผมก็เลือกๆ for กั้บ mitsu เหมือนกันครับ
แต่อ่านๆๆ review มา หลายๆๆ ครั้ง
สรุปที่ mitsu ครับ
-
แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน
มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง
และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport
อ่อใช่ครับ ลืมไป ว่าตัวรอง Top Fortuner เหมือน ตัว Top ทุกอย่าง ยกเว้น Navi เท่านั้น
แต่ราคา 1,399,000 บาท
แสดงว่า Navi ของโตโยต้า หากติดตั้ง มีมูลค่าถึง 100,000 บาทเลย มันแพงกับไรครับเนี่ย
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ ลงข้างทาง ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ ลงข้างทาง ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ
มีไว้ก็อุ่นใจครับ เมื่อไหร่ Pajero sport จะใส่มากับเขาบ้างครับ
:-X :-X :-X
-
ถึง PJS จะไม่ได้ใส่มาให้
แต่ความแน่น หนึบ ของช่วงล่าง PJS ก็ชดเชยได้นะครับ
ระบบ มีไว้ก็ดี
แต่ช่วงล่างดีๆ มันเป็น Passive Safety ไปในตัว
-
ผมว่า Navi ของ Toyota มันแพงเกินความจำเป็นครับ
มองรุ่นที่ไม่มีแล้วไปหา Garmin มาใส่เพิ่มคุ้มกว่า
-
แล้วทำไมต้องเพิ่มเงินไปซื้อตัวท็อปสุดละครับ ตัวรองท็อปที่ราคา 1.399 ล้าน
มันก็มีเหมือนตัวท็อปทุกอย่าง ยกเว้น navigator อย่างเดียว ประหยัดไปได้แสนนึง
และน่าจะเป้นคู่แข่งที่เหมาะสมของ pajero sport
อ่อใช่ครับ ลืมไป ว่าตัวรอง Top Fortuner เหมือน ตัว Top ทุกอย่าง ยกเว้น Navi เท่านั้น
แต่ราคา 1,399,000 บาท
แสดงว่า Navi ของโตโยต้า หากติดตั้ง มีมูลค่าถึง 100,000 บาทเลย มันแพงกับไรครับเนี่ย
ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไม navi ในรถราคาเกินล้านมันราคาประมาณแสนนึง
ทุกรุ่นเลยทั้ง fortuner Altis camry accord teana
สำหรับใน fortuner ยังยืนยันเหมือนเดิมครับรองท็อปตัวไม่มี navi คุ้มสุด
เพราะมีจอ dvd พร้อมกล้องถอยหลังิหมือนตัวท็อป ออปชั่นอื่นๆก็เหมือนกันหมด
-
ฟรอจูนท็อปมีเนวิ แต่ไม่มีช่องเสียบusb พี่โตแกคิดไงเนี่ย :-\ :-\
-
For ออกมานานแล้วคงแก้ปัญหาไปหมดแล้ว ระบบมีไว้ดีกว่าไม่มี
เอา For รองTop ก็เพียงพอ ที่เหลือคือดอกเบี้ย และของแถม
-
fortuner ;)
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ ลงข้างทาง ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ
จริงครับทุกรุ่นมีขีดจำกัดเหมือนกันแต่อาจต่างกันที่ระดับที่สามารถรับได้สูงสุดแค่นั้นเอง ฟอ อาจจะสลาลมได้ซัก80ก็เต็มที่แต่เบนซ์บีเอ็มอาจจะเต็มที่ที่130-140 ก็ว่ากันไป *-*ก้เกินขีดจำกัดรถตัวเองก็ไปหมดทุกรุ่นแหละครับ
-
หน้าฝน และถนนเมืองไทย ผมคนนึงหล่ะ ที่ไม่เชื่อใจเรื่องช่วงล่าง Pajero Sport ที่จะหนึบกว่า
ยังไง ผมว่า มิตซู ควรจะใส่ แทรกชั่นคอนโทรล หริือ ESP มาได้ซะที เพิ่มตังนิดหน่อยก็ไม่ว่า
ในเมื่อ รถตัวเองก็มีแรงบิดมากขนาดนั้น
-
ถ้าให้เลือกแค่ 2 ตัวนี้ ผมเลือก Fortuner แต่ไม่เอา navigator
เพราะ ระบบ vsc, trc ติดเองไม่ได้ แต่ ช่วงล่างหนึบ เบรคที่ดี ทำเองข้างนอกได้
ผมว่า fortuner โฉมนี้สวยกว่า PJS ครับ
-
มีหรือไม่มี
ประเด็นคือ ถ้ามีแล้วจะดีขึ้นแค่ไหน? ถ้าออกแบบมาดีแล้วจะใส่ทำไม? หรือใส่มาเพื่อเพิ่มราคา?
รถแบบนี้ผมของชุดเกียร์ 4WD ดีๆ ดีกว่าครับ ไม่ได้ใช่ลุยน่ะครับ แต่ว่าเอาไว้แก้อาการ :)
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
ระบบความปลอดภัย มันก็มีขีดจำกัดของมันนะครับ หากมันเกินขีดความสามารถทีมีอยูู่
เทพแค่ไหนก็เอาไม่อยู่หรอกครับ Benz BMW ระบบความปลอดภัยเพียบ ลงข้างทาง ก็ไม่น้อยเหมือนกันครับ
มีไว้ก็อุ่นใจครับ เมื่อไหร่ Pajero sport จะใส่มากับเขาบ้างครับ
:-X :-X :-X
สงสัยเหมือนกันเลยครับ อันที่จริง รถมิตซู ไม่มี ESC กันซักคัน เหอๆ - -
-
คุณพ่อผมก็จัด Fotuner ตัวรอง TOP ไปแล้วซื้อสดไม่มีของแถม(มีป้ายทะเบียน+พรม<<<ได้เพราะว่าเซลล์ติดฟิมล์สีไม่ถูกใจคุณพ่อ) จอง ม.ค. รับรถ มี.ค. ที่ผ่านมา
ผมก็เป็นคนเลือกรุ่นนี้ให้แกเอง หลังจากคันปี 2010 โดนรถบัสอัดท้ายไปตอนปีใหม่ที่ผ่านมา ก่อนจะซื้อก็ถามว่าเอา ปาเจโร่ไหม่ น่าจะได้รถเร็วกว่าถูกว่าด้วย แกก็ไม่เอาบอกว่าใช้โตโยต้า สบายใจกว่า เลยต่อไปอีกว่าเอาตัวขับ 2 ไหมถูกกว่า(เนื่องจากผมดูสภาพตอนนั้นเงินคืนทุนยังไม่ได้เลยอยากให้ท่านประหยัดลงนิดหน่อย) แต่คุณพ่อผมบอกว่าเอาสเปคเท่าคันที่โดนชนไป ก็เลยมาจบที่ Fortuner 4x4 V ซึ่งหลังจากจากได้เจอคันจริงแล้ว รู้สึกว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นจัดเต็มจริงๆ ต่อจากรุ่นนี้คงจะเปลี่ยนโฉมแล้วละ เพราะไม่รู้จะเพิ่มอะไรอีกแล้วสำหรับบอดี้และภายใน แต่เห็นแว่วๆ ว่าจะเปลี่ยนเกียร์ใหม่กับจูนแรงม้าขึ้น ซึ่งจริงๆ แล้วไม่มีความจำเป็นเลย เท่านี้ก็พอเพียงแล้ว
สรุป มันก็คือกระบะดัดแปลงอยู่ดี ถึงช่วงล่างจะดีขึ้นแต่ก็ไม่เท่ากับ EX ของผมหรอก 555 ;D
-
ภายในนิดหน่อย ;D
-
ทำไม ป้ายแดงของพี่โตที่ผมเห็นหลายๆคัน เหมือนโดนหนูกินเลยครับ (ถลอก และเป็นรูพรุน) ;D
-
ทำไม ป้ายแดงของพี่โตที่ผมเห็นหลายๆคัน เหมือนโดนหนูกินเลยครับ (ถลอก และเป็นรูพรุน) ;D
คิดว่าเพราะผ่านมาหลายมือน่ะครับ ก็รถขายดีครับ
-
ถ้าชอบทั้ง2 เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ
เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2
-
ถ้าชอบทั้ง2 เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ
เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2
อ้าว เพราะอะไรล่ะครับ
;) ;) ;)
-
ถ้าชอบทั้ง2 เน้นความปลอดภัย ก็เอาฟอจูน เลยดีกว่าครับ
เเต่ส่วนตัวไม่ชอบโฉมฟอจูน เลยรอดูฟอร์ด evอีกตัว ถ้าไม่เเจ่ม คงถอยไปเอา ปาเจโร่ ขับ2
อ้าว เพราะอะไรล่ะครับ
;) ;) ;)
ฟอจูน 4*4 ระบบความปลอดภัยครอบกว่า ถ้าเจ้าของกระทู้ เชื่อว่าตัวนี้ ช่วงล่าง ความนุ่มความหนึบใกล้เคียงกัน ชอบโฉมนี้ ก็น่าเอามากกว่ามั้งครับ
ตัวผมจะเอาเเค่ขับ2 ไม่ชอบโฉมฟอจูน ดูของเชฟ ไม่ชอบโฉม ตอนนี้ขาก็หักอยู่ มีเวลาอีกพักใหญ่ๆ นอนนิ่งๆรอดูรถ สิงหา กันยานู้นเเหละ กว่าจะได้ขับรถ ดันหักขาขวาอีก น่ะครับ ;D
-
ออก Fortuner ที่ีมี VSC ดีกว่าครับ เพราะผมเห็น Fortuner ลงข้างทางบ่อยมากครับ
คุณลองไปสังเกตุดูดีๆน่ะครับ ฟอร์จูนเนอร์ที่ลงข้างทางส่วนมาก90%เป็นฟอร์จูนเนอร์รุ่นแรกเลย ซึ่งรุ่นแรกไมฺ่มีระบบพวกนี้ BA,VSC,TRC แต่รุ่นหลังใส่ระบบพวกนี้เข้ามาแทบไม่เจอลงข้างทางอีกเลย แต่ก็อย่างว่าถ้าเข้าโค้งที่160เทวดาที่ไหนก็ช่วยไม่ได้หรอก
-
งั้นรอดู Everest ครับ