Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: diow_1991 ที่ เมษายน 12, 2012, 22:49:47
-
ตอนนี้ผมที่เปลี่ยนใจ ถอนจอง มิราจตัวท็อปไปแล้ว เพราะไปลองขับที่มอเตอร์โชว์ แล้วไม่ประทับใจเท่าไร
กับวัสดุภายในที่ดูเปราะบางไปหน่อย กลับบ้านมานั่งคิด แล้วก็ตัดสินใจถอนจองมิราจ
แล้วไป จองยาริส ตัวท็อป มาแทน ดูแล้ววัสดุ ออฟชั่น โอเค (ก็รถมันคนละระดับกัน)
ซื้อพร้อมติด LPG โดนัทจากศูนย์ + เพิ่ม 5 หมื่น รับประกัน 3 ปี แสนโล
ของแถมที่ผมได้มาคือ ประกัน พรบ ทะเบียน ส่วนลด 10000 บาท
ตอนนี้รอรถนานอยู่เหมือนกัน เซลบอกว่าไม่เกิน 3 เดือน
ก็มีเพื่อนหลายๆคนมา คุยด้วยแล้วบอกว่า รถมันโมเดล 6 ปีแล้วนะ ยังจะซื้ออีกหรอ อะไรทำนองเนี่ย
ทำให้ผมลังเล เลยอยากจะมาถามความคิดเห็นหน่อยครับว่า มีรถ 5 ประตู รุ่นไหนที่ได้ลดภาษี 1 แสน
ต้องการรับรถเร็วๆ(ซื้อเงินสด) ต้องการรถที่ประหยัดน้ำมัน หรือ ติด LPG ได้ไม่มีปัญหามากมาย
มีรุ่นอื่นๆน่าสนใจอีกไหมครับ หรือผมควรจบที่รอ ยาริส RS
-
ผมมองว่าตัวรถรูปทรงมันยังดูทันสมัยกว่ารถบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอีกนะครับ ผมก็กำลังจะขาย march มาซื้อเจ้า yaris เหมือนกันครับเพราะทนค่านำมันไม่ไหว ผมว่ามันสวยในสายตาผมเลยหละครับ ส่วนเรื่องยนต์สำหรับผมไม่มีปัญหาเพราะผมเคยใช้ vios03 มาก่อน
-
ได้รถเร็ว ต้องมีดีมานด์น้อย เห็นจะมีแต่คันนี้แหละครับ
-
ผมว่า rs ตัวนี้สวยใช้ได้เลยครับ น่าสนอยู่เหมือนกัน
-
ผมมองว่าตัวรถรูปทรงมันยังดูทันสมัยกว่ารถบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอีกนะครับ ผมก็กำลังจะขาย march มาซื้อเจ้า yaris เหมือนกันครับเพราะทนค่านำมันไม่ไหว ผมว่ามันสวยในสายตาผมเลยหละครับ ส่วนเรื่องยนต์สำหรับผมไม่มีปัญหาเพราะผมเคยใช้ vios03 มาก่อน
มันซดขึ้นนี่ครับ หรือจะติดแก๊ส แล้วทำไมไม่ติดมาร์ชครับ
-
ข้อดี
- อัตราเร่ง ยังไงๆก็เร็วกว่าอีโค้คาร์ทุกรุ่น
- อัตราสิ้นเปลือง แก๊ส ยังไงก็ประหยัดกว่าน้ำมัน
- เกียร 4 สปีดตัวนี้ ทนมากกกกกก
- ตัดปัญหาความกังวลใจเรื่องแก๊ส เพราะ NZ ช่างแก๊สบ้านเรา ทะลุปรุโปร่งหมดแล้ว
- ประกันศูนย์+แก๊ส+ประกันชั้น1+ส่วนลด 10,000 บาท น่าเย้ายวลใจมากๆ
- มันคือโตโยต้า!!
ข้อเสีย
- มันคือรถธรรมดาๆจริงๆ ขับดีสู้เฟียสต้าไม่ได้ ไม่หนึบเหมือนMZ2 ไม่โปร่งสบายเหมือนแจ๊ส
- โฉมเก่าแล้ว เก่ามากๆ จริงๆ
- มันไม่มีอะไรโดดเด่นเลย นอกจากศูนย์บริการ ราคาขายต่อ และช่างรู้จักทั่วไทย
ยาริสไม่ได้เลวร้ายอะไรครับ ถ้าคุณมองรถเป็นพาหนะ
มองว่ามันเป็นรถใช้งาน ไม่ใช่เพื่อภาพลักษณ์อะไร
ถ้าคุณขับรถไม่เร็ว ไม่ได้กดคันเร่งมิด ไม่ได้ทิ้งโค้งบ่อยๆ สมรรถนะของยาริส พอแล้วที่จะตอบโจทย์คุณ
ถ้าถามผม ผมว่าเอาวีออส ES ติดแก๊สถังแคปซูลธรรมดา(เอายางอะไหล่ไว้ ดีกว่า กันไว้ก่อน)
น่าจะดีกว่า ทั้งราคาถูกกว่า ขายต่อได้ราคากว่า ช่วงล่างนุ่มสบายกว่า อัตราเร่งดีกว่านิดหน่อย
-
ผมมองว่าตัวรถรูปทรงมันยังดูทันสมัยกว่ารถบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอีกนะครับ ผมก็กำลังจะขาย march มาซื้อเจ้า yaris เหมือนกันครับเพราะทนค่านำมันไม่ไหว ผมว่ามันสวยในสายตาผมเลยหละครับ ส่วนเรื่องยนต์สำหรับผมไม่มีปัญหาเพราะผมเคยใช้ vios03 มาก่อน
มันซดขึ้นนี่ครับ หรือจะติดแก๊ส แล้วทำไมไม่ติดมาร์ชครับ
ว่าจะติดแก๊สครับผม ความคิดส่วนตัวผมว่ามาชมันติดได้นะแต่ระยะยาวดูเหมือนมันจะไม่คุ้มเครื่องมันเล็กเกินไปขนาดไม่ติดเครื่องยังสันเลยครับมีหวังติดไประยะยาวลำบากครับ
-
ไม่ขี้เหร่นะครับ
แต่ถ้า Yaris RS 734,000
เพิ่มอีกหน่อย Jazz JP ดีกว่าไหมครับ
น่าจะได้รถเร็วกว่า Yaris นะครับ
-
ไม่ขี้เหร่นะครับ
แต่ถ้า Yaris RS 734,000
เพิ่มอีกหน่อย Jazz JP ดีกว่าไหมครับ
น่าจะได้รถเร็วกว่า Yaris นะครับ
เจ้าของกระทู้เค้าบอกมาอย่างนี้ครับ
มีรถ 5 ประตู รุ่นไหนที่ได้ลดภาษี 1 แสน
-
ไม่ขี้เหร่นะครับ
แต่ถ้า Yaris RS 734,000
เพิ่มอีกหน่อย Jazz JP ดีกว่าไหมครับ
น่าจะได้รถเร็วกว่า Yaris นะครับ
เจ้าของกระทู้เค้าบอกมาอย่างนี้ครับ
มีรถ 5 ประตู รุ่นไหนที่ได้ลดภาษี 1 แสน
อ่อ ครับ ขออภัย
อ่านแล้วก็ลืมเลย
-
รูปปทรงยังสวยอยุเลยยผมว่า ตัว rs ยิ่งสวยผมว่าก็โอเครดีน่ะครับ สีเทาดำตามรูปเจ้าของกระทู้สวยสุดๆๆ
-
ผมมองว่าตัวรถรูปทรงมันยังดูทันสมัยกว่ารถบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอีกนะครับ ผมก็กำลังจะขาย march มาซื้อเจ้า yaris เหมือนกันครับเพราะทนค่านำมันไม่ไหว ผมว่ามันสวยในสายตาผมเลยหละครับ ส่วนเรื่องยนต์สำหรับผมไม่มีปัญหาเพราะผมเคยใช้ vios03 มาก่อน
มันซดขึ้นนี่ครับ หรือจะติดแก๊ส แล้วทำไมไม่ติดมาร์ชครับ
ว่าจะติดแก๊สครับผม ความคิดส่วนตัวผมว่ามาชมันติดได้นะแต่ระยะยาวดูเหมือนมันจะไม่คุ้มเครื่องมันเล็กเกินไปขนาดไม่ติดเครื่องยังสันเลยครับมีหวังติดไประยะยาวลำบากครับ
ใช่ครับ March กินโหดมาก ไม่ได้ประหยัดตามที่โฆษณาเลย
หลงซื้อมากะเค้า 1 คัน ตอนนี้จะบ ติดแก๊สไปเรียบร้อยแล้วครับ
ไม่งั้นไม่ไหวจะเคลียร์จริงๆครับ โลละ 2 บาท กว่า
-
ถามนิดนึงว่า ที่บอกว่า March ไม่ประหยัดนั้น เกิดจากอะไรหรือครับ
งงมาก และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น
--------------------------
Yaris ผมมองว่า ตำแหน่งนั่งขับไม่ดีเลย นั่งนานๆ และอาจปวดหลังนะครับ
แต่ถ้าชอบ ก็โอเคนะครับ แต่สำหรับผมแล้ว ตัวเลือกอื่นน่าสนใจกว่าครับ
-
ผมก็ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรแต่ที่แน่ๆมันกินนำมันมากผมมีความรู้สึกยิ่งใช้ไปนานๆยิ่งกินนำมันขึ่นเรื่อยๆไม่เหมือนตอนออกมาแรกๆทั้งที่การขับขี่ขอบของผมไม่ได้ขับเร็วเลี้ยงรอบไม่ให้เกิน 2000 รอบเหมือนเดิมตั้งแต่ออกมาวันแรก
และเหตุผลของผมในการขายมาชมันมีหลายสาเหตุเนื่องจากรถมันจุกจิกมากผมเลยคิดว่ากลับมาใช้toyotaเหมือนเดิมดีกว่า
-
ยังคงน่าซื้อครับ
โฉมนี้ดูทันสมัยขึ้นเยอะ
พอฟัดพอเหวี่ยงกับรถรุ่นหลังๆได้อยู่
ออพชั่นและความปลอดภัยเพียงพอต่อการใช้งาน
วันนี้ก็เพิ่งเจอ RS สี Super White II เหลียวมองคอแทบเคล็ด 555
-
ซื้อตัวนี้ก็ดีเลยครับ ขับได้อีกนานไม่เก่า เพราะ Yaris ไม่มีโมเดลใหม่มาทำตลาดแล้ว ยังไงก็ไม่ตกรุ่นครับ เพราะรุ่นนี้เป็น "ตำนาน(มากกกก)"
-
แม่+ผมใช้มาร์ชในเมือง ได้ประมาณ12ปลายๆ-13กลางๆโล/ลิตรอ่ะครับ
ยกเว้นช่วงที่ติดไม่มากจริงๆ ถึงได้14ต้นๆ
แต่พอพ่อผมเอาไปใช้
ทั้งคิ๊กดาวน์ เร่งรอบ3000+ตลอด ไม่มีผ่อนเลย ติดนิสัยจากการขับเครื่องดีเซลมา
ก็ได้แค่10-11นิดๆโล/ลิตรเองครับ แอบช้ำใจนิดๆ TT
ยาริส ฝั่งคนนั่งๆสบายดีครับ ด้านหลังก็พอใช้ได้
แต่ไม่เคยลองครับครับ
;D
-
ถ้าน้ำมันแก๊สโซฮอล์ E20 วันนี้ราคา 37.68 บาท
แล้วบอกว่าค่าใช้จ่ายของมาร์ช กิโลละ 2 บาทกว่า
ผมคำนวณคร่าวคร่าวคือ 2.50 บาท
แสดงว่ารถกินน้ำมันเฉลี่ยประมาณ 15.xx กม./ลิตร
แบบนี้ก็เรียกว่าประหยัดมากแล้วนะครับ
ถ้าจะให้ประหยัดกว่านี้คงต้องพึ่งแก๊ส หรือ Hybrid แทนแล้วล่ะ
ไม่ว่าจะ Eco Car คันไหนก็คงไม่มีทางจะดีไปกว่านี้ได้มากหรอกครับ
มาร์ชเองนั้น ผมอัดขึ้นดอยอินทนนท์และถนนทางเหนือ
ขับไม่บันยะบันยัง เค้นอัตราเร่งตลอดเวลา เพราะไปกับ X5 3.0xDrive
อัตราสิ้นเปลืองออกมา 11 กม./ลิตร ซึ่งผมประทับใจมากนะ
ถ้ารถคันอื่นขยี้ขนาดนั้น ต้องหล่นไปเหลือ 7-8 กม./ลิตรแน่นอน หรือต่ำกว่าด้วยซ้ำไป
ไม่รู้สินะครับ แต่ผมรู้สึกว่าเรากำลังนิยามคำว่าประหยัดผิดทางกันหรือเปล่า
เพราะเห็นส่วนใหญ่มองเป็นหลัก บาท/กิโลเมตร ซึ่งในขณะที่น้ำมันราคาเพิ่มขึ้นสุงมาก
ต่อให้เครื่องยนต์จะประหยัดแค่ไหน ราคา บาท/กิโลเมตร มันก็ต้องสูงขึ้นตามอยู่ดี
ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นแล้ว ปัญหามันคงไม่ได้อยู่ที่เครื่องยนต์ของรถคันนั้นกินน้ำมัน
แต่เป็นปัญหาของราคาเชื้อเพลิงต่างหาก
เพราะฉะนั้น ผมไม่เห็นด้วยเลยครับ ที่จะขายมาร์ชแล้วไปซื้อ Yaris มาติดแก๊ส
ถ้าจะติด ก็ติดกับมาร์ชเลย รถที่ประหยัดเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ได้เชื้อเพลิงราคาถูกเข้าไปก็จะยิ่งประหยัด
อีกอย่างนะครับ ถ้าลองคำนวณดูดีดี ราคาขาดทุนจากมาร์ช + โปะคันใหม่ กว่าจะคุ้มทุนคงใช้เวลาหลายปี
ต้องคิดให้ดีนะครับ ว่าคุ้มค่าจริงจริงหรือเปล่า หรือว่าเพียงเพราะตัวเลขบางอย่างมันหลอกให้เราเขวไป
-
ผมเคยเค้นโฟกัสดีเซลขึ้นเขาใหญ่ ได้ตัวเลขเฉลี่ย 10.3 กม./ลิตร
ไม่ทราบว่าดีเซลมันประหยัดมาก หรือว่าคุณ Nuay Paul R. เค้นมาร์ชโหดมากครับเนี่ย ถึงออกมา 11 กม./ลิตร
-
ดีเซลประหยัดด้วย แล้วกำลังมันดีกว่าด้วยแรงก็น่าจะใช้น้อยกว่าครับ
ส่วน March ผมขยี้จริงจริงครับ อย่างที่บอก รอบนั้นไปกับเพื่อน
March นั่งสอง ส่วน X5 3.0d XDrive นั่ง 5 แล้วขึ้นดอยอินทนนท์ ต้องทำเวลามาก
เพราะขากลับต้องไปขึ้นเครื่องบินที่สนามบินเชียงใหม่ ผมบี้คันเร่งจนรถมันถอดใจ
แค่ขึ้นเขาก็ลำบากมันพอตัวแล้ว นี่ต้องไล่ตาม X5 คันข้างหน้าอีก เท้าขวาจมคันเร่งตลอดเวลา
พอใกล้ใกล้ถึงยอด เกียร์ eCVT บ๊องไปเรียบร้อย ไต่เขาชันก็ไม่ยอมปรับอัตราทดแล้ว
-
ถามนิดนึงว่า ที่บอกว่า March ไม่ประหยัดนั้น เกิดจากอะไรหรือครับ
งงมาก และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น
ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมเองว่าไม่ประหยัด โดนใจเท่าไร ผมวิ่งในเมือง ไป กลับ 21 กิโล อยู่ที่ 11-12 โลลิตรเองครับ(ในเมืองดีสุด 14 โลลิตร)
เทียบกับคุณเนย ขับขึ้นดอนแบบกดเต็ม ได้เท่าๆ กันเลย 11 โลลิตร
ใจจริง ผมว่ามันควรได้ สัก 15 โลลิตรในเมือง ผมว่าคนใน thaimarch ก็อยากได้ประมาณนี้ครับ
-
ผมขับแจ๊ส 2009 บี้คันเร่ง(แต่คงไม่เท่าคุณเนย)
ขึ้นเขาใหญ่ ขากลับเติมน้ำมันเส้นพหลฯ ได้ 11 โลลิตรเหมือนกัน
-
ถามนิดนึงว่า ที่บอกว่า March ไม่ประหยัดนั้น เกิดจากอะไรหรือครับ
งงมาก และมันไม่ควรเป็นเช่นนั้น
ไม่รู้เหมือนกันครับ ผมเองว่าไม่ประหยัด โดนใจเท่าไร ผมวิ่งในเมือง ไป กลับ 21 กิโล อยู่ที่ 11-12 โลลิตรเองครับ(ในเมืองดีสุด 14 โลลิตร)
เทียบกับคุณเนย ขับขึ้นดอนแบบกดเต็ม ได้เท่าๆ กันเลย 11 โลลิตร
ใจจริง ผมว่ามันควรได้ สัก 15 โลลิตรในเมือง ผมว่าคนใน thaimarch ก็อยากได้ประมาณนี้ครับ
คุณตั้งความหวังมันมากไปครับ ถ้าเอาโซ 95 ลิตรล่ะ 40 บาทน่ะ
สำหรับผมในเมือง March ได้ 12 (3.3 บาท ต่อ กม )ผม Happy แล้วครับ
Mazda 3 คันเก่าผม ในเมือง 6-7 โล ครับ(6 บาท) ชานเมือง 9-10 (4 บาท)
ส่วนแจ้ส JP ชานเมือง ได้ 11-12 (3.8บาท)
เทียน่าติดแก้ส นอกเมือง 10-12 (แก้ส ลิตรละ14 ได้ 1.5 บาท)
ถ้าคุณเอา vios ในเมือง10-11 (4บาท) ติดแก้ส (1.5 บาท)
ค่าต่างอยู่ที่เชื่อเพลิงที่คุณเติมรับ ;)
-
ถ้า march ได้แค่นี้ถ้าอย่างนั้นผมใช้ mazda2 sedan อยู่ในเมืองได้ประมาณ 10-11 ก็ไม่ผิดปกติใช่ไหมครับเนี่ยเห็นมีแต่คนบอกว่าน้องสองกินมากจนผมเขวเหมือนกันนะ
แต่ถ้านอกเมืองก็ได้ 14-15 เหมือนกันนะ... :) :)
-
ยาริส RS ตัว Top แต่งสวยเหมือนกันนะครับ ถ้าเทียบกับยาริสด้วยกันเอง
ถ้ากังวลเรื่องลดภาษี 1 แสน ให้ดูเรื่องระยะเวลาที่ขอป้ายทะเบียนขาวด้วย
จะให้ศูนย์ดำเนินการให้ หรือจะขอเอกสารไปขอป้ายขาวเอง ก่อนหมดโครงการ
เพราะต้องแนบเอกสารให้ครบด้วยครับ
ส่วนเรื่อง รถ Eco car 1300 cc เทียบกับ รถ 1500 cc
ในสภาพจริง การวิ่งในเขตเมือง ที่เฉลี่ยความเร็วต่ำๆ และมีรถเยอะอยู่แล้ว
ซึ่งทำความเร็วคงที่ไม่ได้ เพื่อให้ประหยัดไม่ได้
ผมคิดว่า ค่าเฉลี่ยในการกินน้ำมัน (Fuel Consumption ในหน่วย km/L) ไม่แตกต่างกันมาก ครับ
เช่น
ถ้า เครื่อง 1300 cc น้ำหนักรวมเยอะ = กินน้ำมันเยอะกว่าการทดสอบ (ที่ได้ 20 km/L) เพราะรถอืด
ถ้า เครื่อง 1500 cc น้ำหนักรวมน้อย = กินน้ำมันใกล้เคียงกับ Eco car เพราะรถเบา
หลายๆ ปัจจัย ในสภาพจริงครับ
แต่ตามโฆษณา Eco car ที่ว่าได้ 20 km/L เพราะมันเป็นเงื่อนไขมาตรฐานของรถชนิดนี้
เราใช้ Eco car ก็คาดหวังให้เกิดตัวเลขนี้ ถ้าไม่ได้ผมก็รู้สึกแย่นะ
และในความคิดเห็นของผม การขับขี่ในสภาพจริง อาจไม่ได้อย่างที่เค้าโฆษณาก็ได้ ครับ
-
ความเห็นส่วนตัวนะครับ
ตั้งแต่,,, ผมลองรถใน segment นี้มา Vios Yaris City Jazz Fiesta Mazda2 Swift
ผมว่า,,, Yaris ให้คุณภาพการขับขี่ที่แย่ที่สุดแล้วหละ
ช่วงล่างเด้งอย่างไร้สาระ, คันเร่งหน่วงมาก, พวงมาลัยไร้ความรู้สึก
แต่เรื่องแบบนี้,,, เรื่องของใคร เรื่องของมัน, ความรู้สึกใคร ความรู้สึกมัน
ถ้าชอบ,,, ก็น่าจะจัดได้อยู่ครับ ข้อเสนอของทางศูนย์ น่าสนใจอยู่นะ
โดยเฉพาะ,,, LPG ประกันศูนย์ :) :) :)
-
จากที่บอกมา ก็มีตัวเลือก
-Yaris
-Jazz
-Mazda2
-Fiesta
ในที่นี้ผมตัด Yaris ออกอันแรกเลย ไม่ชอบอะไรหลายๆอย่างเช่น วันความเร็วอยู่ตรงกลาง โมเดวที่ความเป็นจริงควรจะตกรุ่นแล้ว แถม feeling การขับก็สู้เพื่อนร่วมกลุ่มไม่ได้เลย
แล้วก็ตัด Jazz กับ Fiesta 1.5 ไปเพราะกว่าจะได้รถคงหลัง Q3ไปแล้ว
แหลือแต่ Mazda2 ที่น่าจะได้รถไม่ช้านัก ไม่ชอบสองอย่างคือ 1. กินน้ำมัน แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะจะติด Gas 2.เห็นข่าวว่าสิงหานี้จะมี Minorchange อีกรอบ รุ่น Top ได้ไฟหน้า Projector เบาะหนัง ไฟเลียวกระจกมองข้าง แต่โดยรวมก็คือว่า ok
แต่ถาเผ็นผม ผมยมรอนานหน่อย เอา Fiesta 1.5 เพื่อนจองไปใน Motor show ได้รถเดือน 7-8 แต่ก็ยังดูเหมือนไม่แน่นอเท่าใหร่
-
ความเห็นผมนะครับ เรียงลำดับความชอบ
1.jazz ชอบที่สุดละ แม้อายุจะเยอะ ฟิลลิ่งรวมยังถือว่าไม่แพ้คันอื่น กว้างพับเบาะไปนอนเล่นได้สบายๆ โดยรวมประทับใจสุดและ(แต่ได้ของแถมน้อยมาก+ราคาเริ่มต้นแพง)
2. Fiesta1.6 ชอบอุปกรณ์ภายในมาก นำกว่าเจ้าอื่นๆ เกียร์เทพ แต่ไม่มีลด100k (เดียวรอ1.5ออกจะไปลองอีกที) แต่ไม่ชอบ ศูนย์บริการ และก้านไฟเลี้ยวอยู่ซ้าย(ผมขับแต่รถญี่ปุ่นอยุ่ขวา)
3.yaris ไมเนอแล้วดูดีขึ้นเยอะ พวงมาลัยสวยกว่าเดิมเยอะ ได้จอlcd ชอบที่พักแขนข้างประตูเป็นอะไรดีพอดีกับแขนผมมาก (ชอบแบรน์ ดูแลง่ายไม่จุกจิก เหมาะแก่การใช้รถนาน)แต่ไม่ชอบหน้าปัทม์ อยู่กลาง กะเกียร์4สปีดเลย(ของแถมเยอะดี ประหยัดได้อีกหลายตังเลย) ตัวRSวงเลี้ยว5.5 จะกว้างไปไหนเนี่ย
4.m2 ชอบช่วงล่าง+พวงมาลัยฉับไวสุด และหน้าตาดีพอสมควร นอกนั้น ไม่ชอบทุกอย่าง
สรุป หลังจากที่ไปลองมาทุกคัน จบที่jazz thai mc ให้พี่สาวครับ
-
ผมว่าเอา jazz มันยังมีดีที่กว้างนะครับ yaris มันไม่มีอะไรเลยยยดีแค่แบรนแค่นั้น เก่าแล้วด้วย 55 ;D
แต่ก็แล้วแต่คนชอบนะครับ
-
มองรุ่นอื่นเถอะครับ
-
ผมมองว่าตัวรถรูปทรงมันยังดูทันสมัยกว่ารถบางรุ่นที่เพิ่งเปิดตัวอีกนะครับ ผมก็กำลังจะขาย march มาซื้อเจ้า yaris เหมือนกันครับเพราะทนค่านำมันไม่ไหว ผมว่ามันสวยในสายตาผมเลยหละครับ ส่วนเรื่องยนต์สำหรับผมไม่มีปัญหาเพราะผมเคยใช้ vios03 มาก่อน
มันซดขึ้นนี่ครับ หรือจะติดแก๊ส แล้วทำไมไม่ติดมาร์ชครับ
+1 ครับ ติดที่March เลยครับ ประหยัดตังค์กว่าอีก
-
รถราคาระดับมาร์ช แล้วประหยัดเท่านี้ ผมว่าไม่มีแล้วแหละ
ยกเว้นจะไปออกพรีอุส แล้ววิ่งในเมือง อันนี้คงประหยัดกว่า
เอามาร์ชไปติดแก๊สดีกว่าครับ เครื่องจะพัง ก็ให้มันพังแล้วลงเครื่องใหม่
ค่าใช้จ่ายต่ำกว่าเทิร์นมาร์ชไปออกยาริสแน่นอนครับ 100 %
ถ้าขยับไปรถที่ segment สูงกว่ามาร์ช เช่น Lancer CNG หรือ Altis CNG
ดูจะเหมาะกว่านะครับ ถ้าอยากเปลี่ยนรถจริงๆ
-
;D ;D ถ้าเอามาจอดเรียงกัน มาช มิราจ ยาริส ถ้าไม่ไปบอกตรงๆว่า ยาริสออกมาก่อนตั้ง 5-6ปี มันไม่มีอะไรสังเกตุได้หรอกครับ
ภายนอก+ภายใน ก็ยังดูเหมือนรถสมัยเดียวกัน
บางจุด มิราจ-มาชอาจจะดูทันสมัยน้อยกว่าด้วยซ้ำ เช่น ไฟท้าย รูปทรงกันชนหน้า-หลัง
มันไม่ได้ เชยเเบบเห็นๆ เหมือน ตอนเปลียนจาก โชลูน่าเดิม เทียบกับ เป็นโซลูน่าวีออส
-
และก็รุ่นนี้มันราคาถูกลงด้วยนะครับ
ราคาเปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
G limited 739,000 Smart Entry+Push Start + เบาะหนัง
S limited 749,000 Skirt รอบคัน, ล้อ16นิ้ว, Disc brake 4 ล้อ, ช่วงล่างสปอร์ต, ไฟหน้า HID, ภายในสีดำล้วนและจอสีส้ม
,พวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มหนัง แต่เป็นเบาะผ้า
ตอนนี้ RS ซึ่งเทียบเท่า S limited ได้จอ LCD และ Smart Entry + Push start button ที่ตอนแรกมีแค่ใน G limited
แต่ไม่มีไฟหน้า HID
ราคาแค่ 734,000 ใครว่ายี่ห้อนี้ขึ้นราคาเป็นอย่างเดียว ;D ;D ;D
-
โมเดลมันเก่าไปนะผมว่า รถเป็นสินค้าเทคโนโลยี ใหม่ๆดีกว่า
-
;D ;D ทีคัมรี่ ตัวใหม่ออกเเล้ว คนยังเเห่ซื้อตัวเก่าตกรุ่น กันรึ่มๆ
อย่าไปคิดมากครับชอบก็จัดเรย คืนภาษีเเร้วเหลือ 6เเสนกว่าๆ กับของที่ได้ คุ้มค่าครับ ยิ่งคิดติดเเก้ส ต้องค่ายนี้เเหละ มั่นใจได้มากสุด
-
ผมว่าถ้าต้องการรถที่ Feeling ดี โมเดลยังไม่เก่า Fiesta 1.5 ที่เพิ่งเปิดตัว ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนนะครับ
-
ในตัวเลือกผม ถ้าหลุดจากมิราจไปก็คือมาสด้า2 หลุดมาสด้า2 คือแจ๊ส หลุดแจ๊สไปผมให้มาสด้า3
แต่สรุปผมก็เลือกตัวแรกละครับ
-
- มันคือรถธรรมดาๆจริงๆ ขับดีสู้เฟียสต้าไม่ได้ ไม่หนึบเหมือนMZ2 ไม่โปร่งสบายเหมือนแจ๊ส
ตัว RS นี่ ถึงจะไม่แรงขึ้นจริงแต่ไม่ใช่ช่วงล่างธรรมดานะครับ....
แพ้แค่พื้นฐานบางประการแหละ โดยเฉพาะเฟียสต้าที่มี ESP และมาสด้าที่พวงมาลัยยังคมกว่า
-
RS ตัวนี้ใส่ช่วงล่างสปอร์ตมาด้วยเหรอครับ
นึกว่ามาแต่บอดีพาร์ทซะอีก ถ้าช่วงล่าง Sport ก็น่าสนอยู่นะ
-
ผมเห็นด้วยนะ ผมว่าตัวนี้ทำออกมาได้สวยมากเพราะได้ทั้ง กันชนหน้าหลัง RS เด่นเลบทีเดียว ไฟท้ายled เป็นวงโดนัทแล้วรุ่นท๊อบได้ระบบstart engine ช่วงล่างก็ถือว่าหนึบแต่ยังไม่เท่าเฟียสต้ากะ น้อง2 แต่ก็ถือว่าใช้ได้ ส่วนที่ใครว่าไม่โปร่งนั้น ผมว่ายาริสโปร่งที่สุดในบรรดารถกลุ่มนี้เลย แล้วก็เบาะหลังนั่งสบายกว่าแจ๊สแน่นอน พื้นที่วางขาเยอะกว่าเพราะเบาะหลังยาริสปรับเลื่อนเอนได้ ข้อเสียคือ พื้นที่เก็บของข้างหลังน้อยกว่าแจ๊ส อัตราเร่งไม่สู้แจ๊ส แต่เครื่องnz ติดแก๊สทนกว่าแน่นอน แล้วก็เกียร4จังหวะโบราณๆแต่ก็ไม่เลวร้ายอะไรทน รวมๆๆถือว่าสอบผ่าน ติดlpg หมดปัญหา+0ดีๆเยอะ ในแง่ความเห็นของการซื้อรถใหม่นะครับ แต่ขายมาชไปออกใหม่แล้วแต่ท่านตัดสินใจเลย
แต่1.5ได้ภาษีคืน ในความคิดผม ผมชอบ เฟียสต้า1.5 เพาเวอร์ชิพ
ด้วยเหตุผลด้านสมรรถนะล้วนๆ เครื่อง+เกียร์+ช่วงล่าง+พวงมาลัย น่าคบที่สุดแล้ว
ส่วนน้องสอง ก็ดีไซน์สวย อุปกรณ์ที่ให้สมราคา ช่วงล่างหนึบ แต่ เครื่อง+เกียร์ผมว่ายังไม่ผ่าน ถ้าเล่นต้อง MT ครับ
(ถ้าต้องการความกว้าง ให้ไปคบกะเจ้าตลาด ยาริสกะแจ๊สเลยครับ)
Jazz JP ช่วงล่างนิ่ม อัตราเร่งดี แอร์ออโต้ สวย เอนกประสงค์ แต่ไม่ได้ภาษีคืนรถ ผมเลยไม่แนะนำอะไรมาก
ัYaris RS ช่วงล่างกำลังดี อัตราเร่งกำลังดี เครื่อง+เกียร์ ทน เหมาะแก่การติดแก๊ส start engine ชุดแต่งสไตส์RSญี่ปุ่น 0 บริการมากมาย ข้างหลังนั่งสบาย
Fiesta 1.5 Top ช่วงล่างหนึบ+แน่น เครื่อง+เกียร์น่าคบ ประหยัดน้ำมัน ในแง่การขับขี่ให้ฟิลลิ่งที่ดีที่สุด(ความกว้างสบายเอนกประสงค์ ยังสู็แจ๊สยาริสไม่ได้)
Mz 2 Top สวย รูปร่างโดนใจ ช่วงล่างหนึบ เครื่อง+เกียร์ไม่น่าคบ แต่ประหยัดน้ำมันใช้ได้ ให้ฟิลลิ่งการขับขี่ที่ดี(ความกว้างสบายเอนกประสงค์ไม่เท่าแจ๊สกะยาริส) (MZ 2 แนะนำสำหรับคอ MT)
ในแง่ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ^^
ถ้าผิดพลาดประการใดก็ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ
-
RS ตัวนี้ใส่ช่วงล่างสปอร์ตมาด้วยเหรอครับ
นึกว่ามาแต่บอดีพาร์ทซะอีก ถ้าช่วงล่าง Sport ก็น่าสนอยู่นะ
เซลบอกว่า โช็คตัว RS เซ็ตมาให้แข็งกว่าตัวอื่นๆ เท่าที่ลองขับดูมันก็แข็งจริงๆ(ตอนนั่งด้านหลังรถ)
หรือ อาจเป็นเพราะล้อ 16 กับแก้มยาง 50 หรือเปล่าไม่รู้
-
และก็รุ่นนี้มันราคาถูกลงด้วยนะครับ
ราคาเปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
G limited 739,000 Smart Entry+Push Start + เบาะหนัง
S limited 749,000 Skirt รอบคัน, ล้อ16นิ้ว, Disc brake 4 ล้อ, ช่วงล่างสปอร์ต, ไฟหน้า HID, ภายในสีดำล้วนและจอสีส้ม
,พวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มหนัง แต่เป็นเบาะผ้า
ตอนนี้ RS ซึ่งเทียบเท่า S limited ได้จอ LCD และ Smart Entry + Push start button ที่ตอนแรกมีแค่ใน G limited
แต่ไม่มีไฟหน้า HID
ราคาแค่ 734,000 ใครว่ายี่ห้อนี้ขึ้นราคาเป็นอย่างเดียว ;D ;D ;D
:oโห รถ6 ปี ราคามือหนึ่งลงตั้ง 5,000 บาทแน่ะ เอารีบซื้อกันเราๆๆๆ ;D
-
และก็รุ่นนี้มันราคาถูกลงด้วยนะครับ
ราคาเปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
G limited 739,000 Smart Entry+Push Start + เบาะหนัง
S limited 749,000 Skirt รอบคัน, ล้อ16นิ้ว, Disc brake 4 ล้อ, ช่วงล่างสปอร์ต, ไฟหน้า HID, ภายในสีดำล้วนและจอสีส้ม
,พวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มหนัง แต่เป็นเบาะผ้า
ตอนนี้ RS ซึ่งเทียบเท่า S limited ได้จอ LCD และ Smart Entry + Push start button ที่ตอนแรกมีแค่ใน G limited
แต่ไม่มีไฟหน้า HID
ราคาแค่ 734,000 ใครว่ายี่ห้อนี้ขึ้นราคาเป็นอย่างเดียว ;D ;D ;D
:oโห รถ6 ปี ราคามือหนึ่งลงตั้ง 5,000 บาทแน่ะ เอารีบซื้อกันเราๆๆๆ ;D
ลงแบบไฟหน้าHID หายไปด้วยนะ...(มี 15,000 ยังซื้อไม่ได้เลย..)
-
และก็รุ่นนี้มันราคาถูกลงด้วยนะครับ
ราคาเปิดตัวเมื่อ 6 ปีที่แล้ว
G limited 739,000 Smart Entry+Push Start + เบาะหนัง
S limited 749,000 Skirt รอบคัน, ล้อ16นิ้ว, Disc brake 4 ล้อ, ช่วงล่างสปอร์ต, ไฟหน้า HID, ภายในสีดำล้วนและจอสีส้ม
,พวงมาลัย หัวเกียร์หุ้มหนัง แต่เป็นเบาะผ้า
ตอนนี้ RS ซึ่งเทียบเท่า S limited ได้จอ LCD และ Smart Entry + Push start button ที่ตอนแรกมีแค่ใน G limited
แต่ไม่มีไฟหน้า HID
ราคาแค่ 734,000 ใครว่ายี่ห้อนี้ขึ้นราคาเป็นอย่างเดียว ;D ;D ;D
:oโห รถ6 ปี ราคามือหนึ่งลงตั้ง 5,000 บาทแน่ะ เอารีบซื้อกันเราๆๆๆ ;D
ลงแบบไฟหน้าHID หายไปด้วยนะ...(มี 15,000 ยังซื้อไม่ได้เลย..)
ติดของเก๊น่ะทำได้ แต่เคยเห็นของแท้ ฟิตเข้าโคมรุ่น MC แล้ว .... น่าจะแพงมากแน่ๆครับ
-
::) ::) ออฟชั่นหายโดนเรย
เเต่ที่เค้าเพิ่มาให้ ก็มีนี่หน้า ไฟท้ายled นี่ กันชนหน้าหลัง rs ชุดนี้ถ้าไปซื้อข้างนอกชุดเเต่งก็ 2หมื่นยังไม่รวมทำสี ไฟท้ายโดนัทอีก 9พัน เเล้วครับ
-
vios ปี 2011 ติดแก๊ซ ตอนนี้กินแ๊ก๊ซในเมือง กิโลเมตรละ 1.3-1.6 บาท ครับ (เครื่องเดียวกันคงกินใกล้ๆกันครับ) และยังจะขึ้นไปอีกเรื่อยๆยังสงสัยว่าจะถึง 2 บาทกว่าไม๊ แต่ถ้ามาร์ชคันนั้นมันจุกจิกกวนใจก็คงต้องซื้อใหม่จริงครับ ตอนนี้ผมยังชอบด้านท้ายของ ยาริสที่สุดเลยครับ ออกแบบมาได้ลงตัวที่สุดในความเห็นผม
-
march E CVT เชียงใหม่ - แพร่
ได้ 16.8 km/l
หึๆๆๆ (เมียท้อง) .....
-
ของผม Yaris E AT Model 2012 อัตรากินน้ำมัน เติม E20 EURO5 ปั้มบางจากนะครับ
นั่ง 2 คน น้ำหนักคนรวมประมาณ 130 กิโลกรัม + สัมพาระนิดหน่อย
วิ่งในเมือง รถติดบ้างเล็กน้อยถึงปานกลาง(เมืองภูเก็ต) ได้ 10-11 โล/ลิตร
วิ่งทางไกล (นครศรี-ภูเก็ต)
ความเร็ว100-120 ได้ 14.6 โล/ลิตร
และความเร็ว 100-120 140 บ้าง กดเล่นไป 170 ครั้งนึง ได้ 14.1 โล/ลิตร
ผมคิดว่าประหยัดนะครับ พอใจมากกับผลที่ได้
ณ ตอนนี้ ใช้มา 12000 โล ยังไม่เจอปัญหาไดๆครับ
ปล.เผื่อเจ้าของกระทู้นำมาพิจาณาในการตัดสินใจซื้อครับ