Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Biddy ที่ เมษายน 14, 2012, 08:16:51
-
พี่ที่ทำงานกำลังมอง Prius ผมว่าอายุ Battery น่าจะเป็นปัจจัยหลักเวลาขายต่อ?
ปกติพี่เค้าใช้ยาว (10 ปี) เลยอยากขอความคิดเห็นสนับสนุนหน่อยครับ เหมือนพี่เค้ารัก Prius ไปแล้ว
ขอบคุณมากครับ
-
ถ้าชอบ ก็อย่าไปสนเลยครับ ราคาขายต่อเนี่ย ดีกว่าคุณได้รถที่ตัวเองเฉยๆมาขับ แล้วต้องมานั่งเสียดายตอนเห็นพรีอุสที่ชอบวิ่งอยู่บนถนนนะครับ
กลับมาเรื่องราคา เท่าที่ดูตามเว็บมือสอง ผมว่ามันก็ไม่ได้ตกมากนะ ขึ้นชื่อว่าพี่ต้า ราคาดีอยู่แล้วครับ
สรุป ชอบก็จัดไปเลยครับ
-
ผมไม่มั่นใจแบตครับ ต้องรอให้มีข้อมูลจริงของ camry hybrid ตัวแรกใช้นานเกินสิบปีก่อน ค่อยว่ากัน
ดังนั้นผมจะไม่เล่นรถพวกนี้ถ้าคิดจะใช้เกินห้าปีครับ
-
ไม่แคร์ครับ เพราะผมอินดี้ \lm/
-
เรื่องราคาขายต่อนี่ผมไม่สนใจหรอกครับ รถซื้อมาใช้งาน ยังไงราคาก็ต้องตกอยู่แล้ว
-
ตกฮวบแบบไม่ต้องสงสัย
% ของค่าเสื่อม สูงพอๆกับ D Segment
หมายความว่า 8-9 ปีข้างหน้า ราคาจะตกเหลือราวๆ 50%
แปลว่าปีนึง 6-7 %
ในขณะที่ C หรือ B Segment ปีนึงจะตกอยู่ที่ราวๆ 4-5 %
ถ้าชอบ ถ้าอยากได้ ถ้าเงินถึง ซื้อใช้ไปเถอะครับ ความสุขของเรา
-
แบตเค้ารับประกัน 10 ปี นี่ครับ...
-
อนาคตแบตน่าจะถูกลง
เอาจากประสบการณ์ที่ไม่เกี่ยวกับรถ
เรื่องโทรศัพท์มือถือใกล้ๆๆตัว
เมื่อ 6-7 ปีที่แล้วคนรอบข้างใช้โนเกีย ผมใช้ window mobile เค้าบอกว่าทำไมไม่ใช้โนเกีย ราคาดีไม่ตกง่ายๆๆ ผมไม่สน ชอบเทคโนโลยี
3-4 ปีต่อมา พวกเค้าก็หันมาใช้ window moblile กันผมก็หนีไป ไอโฟนอีก เค้าก็มาแนะว่า ใช้ทำไมไอโฟน ขายต่อจะมีใครเอา โทรศัพท์อะไร SMS ส่งได้ทีละคน copy ข้อความไม่ได้ MMS ส่งไม่ได้ ส่งfile รูป ข้อมูลผ่าน Bluetooth ไม่ได้ แบตก็เปลี่ยนไม่ได้ แบตหมดอายุทำไงทิ้งเลยเหรอ ผมก็ตอบไปว่า "ชอบครับ" อนาคตมันคงมีทางแก้ ปัจจุบันทุกคนส่วนใหญ่ก็หันมาใช้ไอโฟนกัน แบตก็มีมารองรับราคาไม่แพง แถมราคาขายต่อ ผมขายไอโฟน3 ที่ไปหาซื้อเครื่อง unlock จาก อิตาลี ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แล้วมาได้ที่ฮ่องกง เพราะไม่มีตัวแทนขายในไทยสมัยนั้น ซื้อมา 26,000 เมื่อเกือบ 4 ปีที่แล้วพอๆๆกับ htc แต่ เอาไปขายก็ยังขายได้ แต่กับโทรศัพท์อื่นๆๆ อายุ 4 ปีไปแล้วแทบไม่มีร้านไหนรับซื้อ
ใช้ๆๆไปเถอะครับ วันข้างหน้าค่อยว่ากันใหม่ รถเกือบทุกยีห้อ ราคาค่าเสือม 4 ปี ตีราคาหายไป 50% แน่ๆๆ
-
ผมไม่ซื้อตั้งแต่มือ 1 แล้วล่ะครับ ถ้าจะเอา HYBRID มองเป็น EV เลยไม่ดีกว่าหรอครับ
-
ผมไม่กลัวราคาขายต่อครับ...แต่กลัวราคาซื้อครับ555
-
เปนอีกครั้งที่ต้องบอกว่า เลิกกังวลเถอะเรื่องแบต เพราะก่อนแบตจะไป ปั้มเอบีเอส ปั้มไฟฟ้าต่างๆจะไปก่อนสำหรับสภาพการจราจรในกทม
คนใช้รถไฮบริด จริงๆเค้าจัดเรื่องแบตไว้ท้ายเลยล่ะ เพราะถ้าคิดแล้วทุกอย่างมันไม่คุ้ม ก้อวางเครื่องใหม่มือสองเชียงกงดีกว่า อย่าไปเครียดเด๋วหน้าเหี่ยวเร็ว ชอบก้อซื้อครับ รถมีเทคโนโลยีอวกาศเยอะดี
ปล ไม่อยากเห็นกระทู้แบบอยากใช้รถไฮบริดแต่กังวลเรื่องแบตอีกแล้ว อยากให้ลองศึกษาก่อน พวก เอสติม่า อัลพาร์ด มีไฮบริดมานานเป็นสิบๆปี จนทุกวันนี้รถพวกนี้ก้อยังวิ่งอยู่เยอะแยะไปหมด ค่าใช้จ่ายย่อมสูงกว่ารถปกติในการดูแล แต่ไม่ใช่ว่าจะกระเป๋าแหกถ้ารู้จักศึกษา
-
เมืองนอกใช้กันมานานกว่าบ้านเราเยอะ ไม่เห็นมีปัญหาอะไรมากมายนี่ครับ อีกสัก 4-5 ปี หากมีคนใช้เยอะๆก็จะมีคนนำเข้าแบตมาเองแบบไม่ผ่านศูนย์แน่นอน ผมว่าคิดถึงค่าน้ำมันที่มันประหยัดได้กับการลดมลพิษและความร้อนให้โลกนี่ก็คุ้มแล้ว สรุปผมก็จองคัมรี่ไฮบริดไปครับ
-
คนใช้ไม่กลัวครับ
คนกลัวก็ไม่ได้ใช้ครับ
ราคาตกแน่นอนครับ
แต่ถ้าขับมาก ก็คุ้มมาก
ได้ลองใช้รถไฮบริด แสนสุขจิตตอนเหยียบคันเร่ง
เร่งๆอัดๆแบบไม่เกร็ง ไร้ความลำเค็ญเมื่อเติมน้ำมัน (เว่อร์ไป)
;D
-
ที่อเมริกาคนที่ใช้ไฮบริดแล้ว ส่วนใหญ่ไม่กลับไปใช้อีก ... :P
-
ตอบเรื่อง แบต
คันนี่เป็น estima hybrid รุ่นเก่า เป็นรถของที่บริษัท
แสนกว่ากิโลแล้ว แบตก็ยังไม่พังนะครับ
ปล. ใช้งานที่ญี่ปุ่น
-
ตอบเรื่อง แบต
คันนี่เป็น estima hybrid รุ่นเก่า เป็นรถของที่บริษัท
แสนกว่ากิโลแล้ว แบตก็ยังไม่พังนะครับ
ปล. ใช้งานที่ญี่ปุ่น
เรื่องพังจริง ยังไม่เคยเห็น เห็นแต่ใช้กันทนจริงๆ
-
ที่เมืองไทยจะเป็นอย่างไร
ต้องรอพ้น 5 ปีไปก่อน :P
-
อยากทราบ ทำไมที่เมกา ไม่ใช้ต่อละครับ หรือมันไม่ดีจรีงครับ
-
ที่อเมริกาคนที่ใช้ไฮบริดแล้ว ส่วนใหญ่ไม่กลับไปใช้อีก ... :P
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ :-*
-
เปนอีกครั้งที่ต้องบอกว่า เลิกกังวลเถอะเรื่องแบต เพราะก่อนแบตจะไป ปั้มเอบีเอส ปั้มไฟฟ้าต่างๆจะไปก่อนสำหรับสภาพการจราจรในกทม
คนใช้รถไฮบริด จริงๆเค้าจัดเรื่องแบตไว้ท้ายเลยล่ะ เพราะถ้าคิดแล้วทุกอย่างมันไม่คุ้ม ก้อวางเครื่องใหม่มือสองเชียงกงดีกว่า อย่าไปเครียดเด๋วหน้าเหี่ยวเร็ว ชอบก้อซื้อครับ รถมีเทคโนโลยีอวกาศเยอะดี
ปล ไม่อยากเห็นกระทู้แบบอยากใช้รถไฮบริดแต่กังวลเรื่องแบตอีกแล้ว อยากให้ลองศึกษาก่อน พวก เอสติม่า อัลพาร์ด มีไฮบริดมานานเป็นสิบๆปี จนทุกวันนี้รถพวกนี้ก้อยังวิ่งอยู่เยอะแยะไปหมด ค่าใช้จ่ายย่อมสูงกว่ารถปกติในการดูแล แต่ไม่ใช่ว่าจะกระเป๋าแหกถ้ารู้จักศึกษา
อันนี้จริงครับ เรื่องปั๊มABS ของญาติผมมีEstima ARH10 ตอนนั้นทั้งปั๊มำน้ไฮบริดก็พังแล้ว ลุ้นๆอยู่ว่าInverterจะพังไม ตัวเป็นแสน เขากับไมาค่อยกังวลเรื่องแบ็ต แต่สิ่งที่เขากลัวคือ อุปกรณ์ที่เกี่ยวข้ิองกับ
ระบบ ไฮบริดมันจะะพังอีกเมื่อไรก็ไม่รู็ ล่าสุดแบ็ตเหลือขีัดเดียวก็รถวิ่งไม่ออกอีกแล้ว...ผมฟังไปฟังมา ผมคนนึงแหละที่ตอนนี้ไม่อยากมองรถไฮบริด(ถ้าจะใช้ๆยาวๆ) เพราะดูแล้วค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงครับ
(รถญาติผม 6-7ปี วิ่ง1.9แสนโล) ......ส่วนเรื่องราคาขายต่อ รถทุกรุ่นทุกยี่ห้อมันก็ตกกันทั้งนั้น ครับ ซื้อรถที่ถูกใจเราดีกว่าครับ ราคาขายต่อเป็นสิ่ีงที่ต้องเตรียมใจนอกจาก บางแบรนด์ที่ราคามันล้นจนรับไม่ไหว
ก็ถึงน่าิิคิดครับ แต่รถทุกคันสำหรับผมจะราคาตกยังไงผมถือว่ากำไรใช้ครับ
-
ไม่กังวลอะไรเลย เพราะ
-ชอบเทคโนโลยี ชอบความฉลาดของมนุษย์ในการคิดค้นอะไรใหม่ๆ
-ส่วนตัวชอบค้นคว้า หาข้อมูลอยู่แล้ว รู้จัก prius ดีในระดับหนึ่ง
-ไม่ใช่คนที่กลัวโน่นกลัวนี่ไปหมด
-ไม่ใช่คนหัวโบราณ
-ไม่ใช่คนชอบต่อต้านหรือขวางโลก
-และก็ชอบรถทุกรุ่นทุกยี่ห้อ เป็นกำลังใจให้กับผู้พัฒนารถยนต์ทุกค่ายทุกยี่ห้อครับ