Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: lonely ที่ เมษายน 14, 2012, 10:52:42
-
ตอนนี้รถก็มีอายุ 5 ปีแล้ว
(จอดอยู่กับที่อย่างสงบมาปีกว่าแล้ว)
วิ่งไปประมาณ 60,000 กิโล
กะจะใช้ให้ถึงซัก 10 ปี เหมือนคุณ Traveller เคยว่าไว้
ว่ารถ 1 คัน ควรใช้ประมาณ 10 ปี
ทีนี้ในอีก 5 ปีที่เหลือนี้ครับ
ถ้าเกียร์ CVT เกิดเสียขึ้นมา
ถ้าซ่อมก็ประมาณ 2-3 หมื่นบาท
ถ้ายกเกียร์ใหม่เบิกห้าง ก็คงแสนบาทขึ้น
เลยอยากถามว่า
1. ถ้า City ZX จะวางเครื่อง K15A แทนของเดิม
ที่เป็น L15A จะได้ไหมครับ
2. ถ้าได้ โครงสร้างรถจะรับกับพละกำลังที่มากขึ้นของเครื่องยนต์ได้ไหมครับ
มีท่านใดพอรู้สเปคของเครื่องตัวนี้บ้างครับ
3. วางเครื่องใหม่ K15A+เกียร์ออโตแบบฟันเฟือง
ต้องใช้งบประมาณเท่าไรครับ
และเราจะไปเครื่องยนต์จากไหนครับ
หรือให้อู่ที่จะทำ หาให้เรา
(เครื่องที่เปลี่ยน เป็นมือ 2 มาจากญี่ปุ่นใช่ไหมครับ)
4. ถ้าเกียร์เสียจริงๆ ขายทิ้งซื้อคันไหมจะคุ้มกว่าไหมครับ
อยากได้ Lancer EX แต่เหนื่อยกับการผ่อนรถแล้วครับ
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ
-
เกิดมาไม่เคยได้ยินว่า HONDA มีรหัส K15A นะครับ
หรือว่าผมตกข่าว ::) ??
-
ผมเคยอ่านเจอจากกระทู้นึงนะครับ
เกี่ยวกับรถยี่ห้อนึง
ในระดับเดียวกับ city
แต่ใช้เครื่อง 1600
ว่าเครื่องแรงกว่า city
แล้วมีคนมาตอบกระทู้ว่า
เครื่องบล็อค L กับ R ของฮอนด้า
เป็นบล็อกประหยัด
ถ้า city วาง K15A
รถยี่ห้อนั้น ก็มองตามได้แต่ไฟท้ายของ city ครับ
แล้วที่ลองหาข้อมูลเบื้องต้น
เห็น honda มี k20a
ก็เลยเข้าใจว่า น่าจะมี k15a ด้วย
แต่ถ้าผมเข้าใจผิดประการใด
ขออภัยทุกท่านไว้ด้วยครับ
ขอบคุณครับ
-
ไม่มีครับ
มีแต่ K20, K23, K24
http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine (http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_K_engine)
-
โอ๋ๆๆๆอย่าเพิ่งฝันสลายถ้าไม่มีเครื่องตัวแรงงั้นเราก็สร้างขึ้นมาเองสิ :)
จำได้ว่าเคยมีใครน้าบอกว่าที่จีนมีซิตี้เครื่อง1800ขายที่จีนผมเลยค้นๆดูก็เจอในข่าวจริงๆจากเว็บนี้ http://ibaraki.wordpress.com/page/18/ (http://ibaraki.wordpress.com/page/18/) ถ้าจำไม่ผิดมันใช้เครื่องตัวเดียวกันกับที่ใช้ในซีวิค อันนี้ลองโทรไปถามอู่ซ่อมฮอนด้าทั้งหลายดูว่ามันจริงไหม ถ้าลงกันได้แค่ร้อยน็อตจบเอาเครื่อง2000ในซีวิคมาใส่ไปเลยครับ แล้วหาเกียร์ธรรมดาหรือรุ่นไหนก็ได้ที่เข้ากันได้มาลงคู่กัน เท่านี้มันก็แรงกว่ารถอีกหลายๆๆๆๆคันในบ้านเราแล้ว แจ๊สยังมีคนเอาK20Aมาใส่ ในเฟียสต้ายังมีคนเอามาใส่ไปแล้วเลย ทำไมในซิตี้เอาเครื่อง2000จะมาลงไม่ได้ แล้วไม่กินน้ำมันหาอะไหล่ยากเท่าk20aด้วย ;D
แต่ต้องไม่ลืมว่าลงเครื่องแล้วต้องปรับปรุงระบบช่วงล่าง ระบบเบรคอะไรให้พร้อมหมดด้วยนะ แรงแต่เครื่องันตรายมาก :P
-
B15B , B20
-
K15 ไม่เคยเห้น ถึงมีจะหาอะไหล่ที่ไหน หรือลง K20 แรงๆ มีคนลงบ้างแล้ว เครื่อง B20 มันเริ่มเก่าไปละ
แต่ 5 ปี 60000 โล 10 ปี สัก 120000 โล
แบบนี้ไม่ต้องเปลี่ยนหรอกครับ ใช้ได้อีกนาน ถ้ากังวลเรื่องเกียร์เดี๋ยวนี้มีซ่อมได้ ราคาไม่แพง หรือถึงวันนั้นอาจจะอยากเปลี่ยนรถใหม่แล้วก็ได้
-
ถ้าวางเพราะกลัวเกียร์เสีย ปัญหาเกียร์ ผมว่าไม่ควรนะครับ
ถ้าเสียขึ้นมา ก็ยกเกียร์มือสองเยอะแยะตามเชียงกงเปลี่ยนเข้าให้
ยกเว้นถ้าไม่พอใจในกำลังของ l15a ตัวเดิม ก็ค่อยมีเหตุผลที่น่าจะทำหน่อยครับ
แต่จริงๆ เครื่องเดิม l15a set turbo มันก็แรงใช้ได้อยู่นะครับ
ปล. k15a ไม่น่าจะมี ที่ใกล้เคียงสุดระดับ 1500 ที่มีเกียร์ออโต้แบบกลไกก็รหัส d15b ที่วางใน city ตัวที่แล้วกับ civic ญี่ปุ่นครับ
-
แน่ใจเหรอครับ K20A ไม่จบง่ายนะครับ วางหน่ะวางได้อยู่แล้ว ในแจ๊สคลับ,ซิตี้คลับ ก็เคยมีคนทำ
200,000+ทั้งนั้น สุดท้ายมาลงเอยที่เครื่องเดิม... ;D