Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: novic ที่ เมษายน 15, 2012, 11:11:11
-
ต้องรอถึงปลายปีหรือเปล่าครับ กว่ารถจะออกมาให้จับจองกัน
-
ผมว่าคนที่รู้คำตอบแน่ๆคงยังไม่มีครับ แม้กระทั่งผู้บริหาร Ford Thailand ก็ตาม
น่าจะต้องรอนโยบายจากบริษัทแม่ไฟเขียวก่อนครับ
แต่เท่าที่วิเคราะห์โดยส่วนตัวจากข้อมูลหลายๆแหล่ง ผมเชื่อว่าคงรอดูยอดขายของตัว 2.0 เบนซินก่อน รวมถึงยอดขายของรุ่น 1.6 Ti-VCT 125 ม้า + Powershift ด้วย (ที่น่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2012) ว่าเป็นที่น่าพอใจแค่ไหน ถ้าออกมาดี ก็คงอีกสัก 2-3 ปีก่อนจะเปิดตัว TDCi (ปี 2014-2015 หรือช่วงที่ Minorchange/Facelift) แต่ถ้ายอดขายไม่ได้ที่หวังไว้ มีสิทธิ์จะเห็นภายใน 1 ปี-1 ปีครึ่งนี้ครับ (ครึ่งหลังปี 2013 - ครึ่งแรกปี 2014)
นอกจาก TDCi แล้ว ก็ยังมีประเด็นให้พูดถึงอีกคือ 1.6 Ecoboost 150 กับ 180 ม้า ที่จะมาเปิดตัวขายในไทยหรือไม่ แต่อาจต้องรออีกพักใหญ่ๆ (นอกเหนือจากเรื่องยอดขายรุ่น 1.6/2.0 เบนซินปกติจะเป็นตัวชี้วัดแล้ว) เพราะเท่าที่ตามข้อมูลตอนนี้ ยังจับคู่กับเกียร์ MT เท่านั้น คงต้องรอให้จับคู่กับ AT (หรือ Powershift) ใน USA ก่อน แล้วทางเมืองไทยถึงคิดจะทำตลาดรุ่นนี้
-
ผมว่าคนที่รู้คำตอบแน่ๆคงยังไม่มีครับ แม้กระทั่งผู้บริหาร Ford Thailand ก็ตาม
น่าจะต้องรอนโยบายจากบริษัทแม่ไฟเขียวก่อนครับ
แต่เท่าที่วิเคราะห์โดยส่วนตัวจากข้อมูลหลายๆแหล่ง ผมเชื่อว่าคงรอดูยอดขายของตัว 2.0 เบนซินก่อน รวมถึงยอดขายของรุ่น 1.6 Ti-VCT 125 ม้า + Powershift ด้วย (ที่น่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2012) ว่าเป็นที่น่าพอใจแค่ไหน ถ้าออกมาดี ก็คงอีกสัก 2-3 ปีก่อนจะเปิดตัว TDCi (ปี 2014-2015 หรือช่วงที่ Minorchange/Facelift) แต่ถ้ายอดขายไม่ได้ที่หวังไว้ มีสิทธิ์จะเห็นภายใน 1 ปี-1 ปีครึ่งนี้ครับ (ครึ่งหลังปี 2013 - ครึ่งแรกปี 2014)
นอกจาก TDCi แล้ว ก็ยังมีประเด็นให้พูดถึงอีกคือ 1.6 Ecoboost 150 กับ 180 ม้า ที่จะมาเปิดตัวขายในไทยหรือไม่ แต่อาจต้องรออีกพักใหญ่ๆ (นอกเหนือจากเรื่องยอดขายรุ่น 1.6/2.0 เบนซินปกติจะเป็นตัวชี้วัดแล้ว) เพราะเท่าที่ตามข้อมูลตอนนี้ ยังจับคู่กับเกียร์ MT เท่านั้น คงต้องรอให้จับคู่กับ AT (หรือ Powershift) ใน USA ก่อน แล้วทางเมืองไทยถึงคิดจะทำตลาดรุ่นนี้
ถ้าจำไม่ผิด ตัวอีโค่บูทไม่เข้าไทยแล้วเป็นที่แน่นอน แต่ tdci อ่ะยังต้องรอครับ เพระาฉะนั้นเราก็รณรงค์กันไม่ซื้อโฟกัสกันช่วงนี้นะครับ จะได้มีตัวดีเซลตามมาไวๆ 555 ;D ;D ;D
-
ผมว่าคนที่รู้คำตอบแน่ๆคงยังไม่มีครับ แม้กระทั่งผู้บริหาร Ford Thailand ก็ตาม
น่าจะต้องรอนโยบายจากบริษัทแม่ไฟเขียวก่อนครับ
แต่เท่าที่วิเคราะห์โดยส่วนตัวจากข้อมูลหลายๆแหล่ง ผมเชื่อว่าคงรอดูยอดขายของตัว 2.0 เบนซินก่อน รวมถึงยอดขายของรุ่น 1.6 Ti-VCT 125 ม้า + Powershift ด้วย (ที่น่าจะเปิดตัวภายในสิ้นปี 2012) ว่าเป็นที่น่าพอใจแค่ไหน ถ้าออกมาดี ก็คงอีกสัก 2-3 ปีก่อนจะเปิดตัว TDCi (ปี 2014-2015 หรือช่วงที่ Minorchange/Facelift) แต่ถ้ายอดขายไม่ได้ที่หวังไว้ มีสิทธิ์จะเห็นภายใน 1 ปี-1 ปีครึ่งนี้ครับ (ครึ่งหลังปี 2013 - ครึ่งแรกปี 2014)
นอกจาก TDCi แล้ว ก็ยังมีประเด็นให้พูดถึงอีกคือ 1.6 Ecoboost 150 กับ 180 ม้า ที่จะมาเปิดตัวขายในไทยหรือไม่ แต่อาจต้องรออีกพักใหญ่ๆ (นอกเหนือจากเรื่องยอดขายรุ่น 1.6/2.0 เบนซินปกติจะเป็นตัวชี้วัดแล้ว) เพราะเท่าที่ตามข้อมูลตอนนี้ ยังจับคู่กับเกียร์ MT เท่านั้น คงต้องรอให้จับคู่กับ AT (หรือ Powershift) ใน USA ก่อน แล้วทางเมืองไทยถึงคิดจะทำตลาดรุ่นนี้
ถ้าจำไม่ผิด ตัวอีโค่บูทไม่เข้าไทยแล้วเป็นที่แน่นอน แต่ tdci อ่ะยังต้องรอครับ เพระาฉะนั้นเราก็รณรงค์กันไม่ซื้อโฟกัสกันช่วงนี้นะครับ จะได้มีตัวดีเซลตามมาไวๆ 555 ;D ;D ;D
ไมอ่ะ ของดี ๆ คนไทยไม่ค่อยได้ใช้เลย ผมรอมานานมากไปศูนย์ ford จนเซลจำหน้าได้จะซื้อตั้งแต่2.0 sport+ 0จน TDCI ออกมา จนลดเหลือ 990000 บาท จะจองแล้วเซลบอกว่าพี่รอนมานานขนาดนี้น่าจะรอดูตัวใหม่นะ จนมาตัว 2012 ผมก็ยังไม่ได้จองเพราะรอ TDCI เหมือนกันครับ
-
Focus TDCi ถ้าจะมา ก็ต้องหลัง 2013 ขึ้นไปละครับ ไม่ใช่ปีนี้แน่ๆ
-
แล้วเครื่อง 1800 cc จะมาเมื่อไหร่ครับ ใครพอจะทราบบ้าง
-
ผมว่ารถวางแผนจำหน่ายล่วงหน้าอยู่แล้วหลายปีครับ ( ผมหมายถึงรถที่ผลิตและประกอบในไทยนะครับ)
เช่น รถในปัจจับัน ที่จำหน่าวอยู่ ก็ถูกกดหนดไว้ล่วงหน้ามากว่า 3 ปี ว่าจะออกขายตอนไหน
อย่าง เฟียต้า ก็กำลัง จะมี MC ออกมา ซึ่งมันถูกกำหนดไว้ตั้งแต่ ยังไม่เปิดตัวด้วยซ้ำว่า หลังจาก เปิดตัวไป นานเท่าไหร่จึงจะมี MC
อย่าง NEW FOCUS ถ้าจะมี TDCi ทาง FORD ไทยก็ต้องรู้ล่วงหน้าเป้น ปีๆ ครับ
แต่ขนาดถ้า FORD ยังไม่รู้ว่ามีหรือไม่มี คงอีกนานโขเลยละ
-
มาเร็ว มาช้า อยู่ที่ยอดขายของตัว 2.0 เบนซินตัวใหม่ และ คู่แข่งที่จะออกมาอย่าง civic ว่าจะทำให้ยอดขายไปได้ขนาดไหน
ตัว 1.6 Ecobooth ผมว่าน่าจะมาทีหลังสุดหรืออาจจะไม่มา เพราะมันจะไปทับ line กับรถ s60 เครื่อง 1.6Ecobooth ที่ราคาแพงกว่ามาก อาจจะทำให้Volvo ยิ่งขายยากไปอีก
ส่วนตัว 2.0 tdci ที่จะมาขายราคาต้องมี +200k จากตัวรุ่นเบนซินโดยประมาณครับ ซึ่งมาช้ามาเร็วอยู่ที่เหตุผลที่บอกมาตอนแรกครับ
-
1.6 ออกมา ยังพอลุ้นครับ
แต่ยอดขายตัว 2.0 เบนซิน ถ้าไม่รักจริงคงเข็นยาก
ถ้าจะดันยอดได้จริงๆ กดราคาตัว 1.6 ให้พอๆกับ Mazda3 1.6 คงพอจะแบ่งยอดมาได้บ้าง
ถ้ายัดออฟชั่นเต็มๆแต่พาลทำให้ราคาดีดสูงขึ้นไปมากคงแข่งด้วยยาก
ขอแค่ 1.6 พาวเวอร์ชิฟ ออฟชั่นเต็ม ราคาอยู่ราวๆ 800,000 - 850,000 บาท ยอดอาจจะกระฉูดก็ได้
-
ตัว 1.6 ของ Mazda3 ตอนนี้ก็ยังไม่ออกมาเลย..
แล้วเมื่อไหร่ 1.6 ของ Focus จะออกมาล่ะเนี่ย..
**ถามเพิ่มเติมครับ..
เครื่อง 2.0 ของโฟกัส แบบหัวฉีดตรง จะต้องติดแก๊ซแบบไหนครับ..
-
ผมว่ารถวางแผนจำหน่ายล่วงหน้าอยู่แล้วหลายปีครับ ( ผมหมายถึงรถที่ผลิตและประกอบในไทยนะครับ)
แต่ผมว่าคงไม่ใช่ทุกกรณีนะครับ ถ้ายอดขายหลังเปิดตัวไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้ อาจมีรุ่นพิเศษ หรือรุ่นเสริมอุปกรณ์ หรือกระทั่ง MC ออกมาไวกว่าที่คิด ตัวอย่างที่ผมคิดว่าเข้าข่ายกรณีนี้ น่าจะเป็น Prius ที่เปิดตัวไม่นานก็มี TRD ตามออกมาทันที
-
ผมว่ารถวางแผนจำหน่ายล่วงหน้าอยู่แล้วหลายปีครับ ( ผมหมายถึงรถที่ผลิตและประกอบในไทยนะครับ)
แต่ผมว่าคงไม่ใช่ทุกกรณีนะครับ ถ้ายอดขายหลังเปิดตัวไม่เป็นไปอย่างที่หวังไว้ อาจมีรุ่นพิเศษ หรือรุ่นเสริมอุปกรณ์ หรือกระทั่ง MC ออกมาไวกว่าที่คิด ตัวอย่างที่ผมคิดว่าเข้าข่ายกรณีนี้ น่าจะเป็น Prius ที่เปิดตัวไม่นานก็มี TRD ตามออกมาทันที
อาจจะเป้นไปได้ครับ
แต่ผมมองว่า TRD มันเป็นเพียง option ที่ถูกเตรียมไว้อยุ่แล้ว แต่เลื่อนมาไวขึ้น
ส่วน MC มันเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก อาจต้องใช้เวลาซักนิด
-
TDCi เอาไว้เป็นลูกเล่นตอน MC กระตุ้นยอดขายช่วงถัดไป 2 แล้วก็อีก 4 ปีก็ลดราคา
ตามสูตรเค้าละครับ
-
สงสัยต้องรนณรงค์ไม่ซื้อตามความเห็นข้างบนครับ มีไม้เด็ดอะไรน่าจะควักมาเลย รู้อยู่ว่าบริการหลังการขายสู้เค้าไม่ได้จุดอ่อนตัวเองมีมากมาย ถ้าอยากมีที่ยืน ต้องสินค้าเด่นกว่ามากๆ และพัฒนาจุดอ่อนไปให้ทัน เครื่องยนต์ tdci กับ ecoboost น่าจะทำให้คนบางคนหันมาเสี่ยงกับบริการหลังการขายแบบ .... ก็ได้
-
หลัง 2013 เลยหรอครับ :o :o :o