Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: fa cup ที่ เมษายน 15, 2012, 20:16:21
-
ผมใช้ teana J32 2.5 XV รู้สึกว่าช่วงล่างมันนิ่มมากไปหน่อย เวลาแซงจะเปลี่ยนเลน หรือ jump ตรงคอสะพาน ขับ 100- 120 ช่วงล่างกับล้อเดิมๆจะรู้สึกยวบยามไม่ค่อยมั่นคง มันโยนๆ
ผมอยากได้ช่วงล่างที่แน่น และมั่นใจกว่านี้ ความสูงรถเท่าเดิมหรือเตี้ยลงนิดหน่อยได้ เพราะมีคนนั่งเบาะหลังบ่อย กำลังลังเลว่า ถ้าเปลี่ยน ไปใช้ tein SS หรือ KYB SR +สปริงเดิม ดีครับ
มีคนบอกว่า tein ss ดี แต่แข็งหน่อย ส่วน KYB SR +สปริงเดิม ดีขึ้นนิดหน่อย
ตอนนี้เลือกไม่ถูกครับ ขอความเห็นหน่อยครับ
-
ช่วงล่างเทียน่า 250 เหนือกว่า E200 EL แล้วกันครับ พี่จิมสเตทไว้ในรีวิวแล้ว
-
เคยเจอ teana ซิ่งบนทางด่วนแล้วมุดไป มุดมา รถเอียงตัวชนิดดูแล้วเสียวหลุดมากๆ
-
ใช้ tein ss แล้วจบกว่า ความรุ้สึกหลังเปลี่ยนช่วงล่่างแข็งประมาณ golf gti sport mode คือแข็งละนุ่มผู้ดี แต่ทั้งนี้แล้วแต่คุณว่าจะให้ช่่างจูนแข็งแค่ไหน ต้องใช้เวลาปรับแต่งเป็นเดือนเหมือนกันครับ และลองเปลี่ยนล้อเป็น nismo งานโรต้าขอบ 18 จะช่วยให้ขับสนุกกว่าเดิมนะครับ
-
ถ้าจะเอาให้หนืดขึ้น นิ่งขึ้น มองหาพวก Kayaba SR Special หรือไม่ก็ Bilstein ก็พอมั้งครับ
ไปหาพวกสตรัทปรับเกลียว เดี๋ยวจะรับไม่ไหว แข็งเป็นเกวียนกันไปอีก
-
เข้า Google แล้วพิมพ์ว่า TEANA+hotbits ตามนี้ครับเด๋วได้คำตอบเลย
สำหรับ TEIN SS ผมใช้แล้วมันไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่ นิ่มไม่สุด ซิ่งไม่ได้ ประมาณนี้ครับ
-
โอ้ ผมกะลังเจอเหตุการณ์แบบจขกท.อยู่เหมือนกันครับ คืออยากได้ความนุ่นวมเหมือนของเดิม แต่อยากเพิ่มความมั่นใจของช่วงล่างอีกสักกะนิด เพราะรู้สึกว่ามันยังไม่เต็มร้อย จิงๆชอบประมาณ Accord แต่ไม่เอากระด้าง กำลังหาข้อมูลอยู่ครับ
ถ้าจขกท.สรุปได้ยัง รบกวนรายงานผลหน่อยนะครับ เผื่อผมจะขอลอกการบ้านน่ะครับ
-
ผมว่าความจริงมันก็ไม่ได้ยวบอะไรขนาดนั้นหรอกครับ ทางด่วน หรือต่างจังหวัดผมมุดได้หมดครับ เดิมๆเลย
-
ตอนนี้ใช้ 250XV SS สปริงเดิม กับ Kayaba New SR หนึบครับ
แต่ผมใช้ล้อขอบ 20 นะครับ หน้ากว้า 245
เคยใส่ H&R ครูดกระจายคร้าบ ต้องถอดออกใส่ปริงเดิม
-
ผมมีประสบการณ์ยอดแย่มากับ hotbits
ถ้าเป็นคนที่ใช้รถแล้วอยากจบทีเดียว ผมคิดว่าน่าจะหลีกเลี่ยง หรือไม่ก็พิจารณาให้ดี
แต่ถ้าเป็นคนที่ยอมกลับไปหาบ่อยบ่อยได้ ก็อาจจะพอไหวมั้งครับ
อีกอย่าง คนที่รักรถจริง อย่าไปทำเลยครับ ที่นี่ทำแต่รถกระบะ SUV PPV
เวลารื้อรถพวกเราที ทำกันอย่างโหด ไม่รักษาของเลย ผมเข้าเข้าออกออกอยู่เป็นปี
แก้ปัญหาได้ไม่จบ สุดท้ายเลยขอขายคืนแล้วไม่เอาแล้วครับ ตอนนี้ใช้ K-Sport สบายใจไปนานเลย
-
ผมมีประสบการณ์ยอดแย่มากับ hotbits
ถ้าเป็นคนที่ใช้รถแล้วอยากจบทีเดียว ผมคิดว่าน่าจะหลีกเลี่ยง หรือไม่ก็พิจารณาให้ดี
แต่ถ้าเป็นคนที่ยอมกลับไปหาบ่อยบ่อยได้ ก็อาจจะพอไหวมั้งครับ
อีกอย่าง คนที่รักรถจริง อย่าไปทำเลยครับ ที่นี่ทำแต่รถกระบะ SUV PPV
เวลารื้อรถพวกเราที ทำกันอย่างโหด ไม่รักษาของเลย ผมเข้าเข้าออกออกอยู่เป็นปี
แก้ปัญหาได้ไม่จบ สุดท้ายเลยขอขายคืนแล้วไม่เอาแล้วครับ ตอนนี้ใช้ K-Sport สบายใจไปนานเลย
เคยนั่ง J31 + hotbits มาแล้วครับ บอกได้เลยว่า แข็งครับ กว่า TEIN SS (สปริงแข็งกว่า)
J32 ผมใส่ TEIN SS อยู่ครับถ้าอยากได้ความสบาย มองข้ามมันไปครับ
KYB SR+ H&R (altima) หนึบดี แต่หน้าเตี้ยมากครับ
ถ้าเป็นผมตอนนี้ ขอจบที่ KYB SR กับสปริงเดิมครับ
-
ขอบคุณทุกคนครับ จะลอง kayaba SR +สปริงเดิมก่อน
แล้วมีใครเป็นบ้างครับ เวลาเบรคสุด รถจะยุบมากเลย หน้าทิ่มตลอด ถ้าแก้ช่วงล่างมันจะดีขึ้นไหมครับ ;D
-
ผมก็รู้สึกแบบนั้นครับสำหรับช่วงแรก
แต่ตอนนี้ผมว่ามันติดแข็งแล้ว ไม่รู้ทำไม อาจจะชิน หรือไม่ก็โช๊คเริ่มตายก็ได้
แต่จังหวะลงคอสะพานจะยังเด็ง2-3จังหวะเหมือนเดิม ส่วนตัวก็ไม่ชอบอาการนี้เลย แต่ที่มันนุ่มเวลาตกหลุมน่ะชอบ
ส่วนการเอียง มันทำให้ขาดความมั่นใจ แต่ลองทำเหมือนไม่มีอะไรเลย มันก็เข้าโค้งดีนะ