Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bangkoknoi ที่ เมษายน 16, 2012, 12:41:13
-
อยากหารถมาไว้ขับไปทำงานเพิ่มเติมจากรถครอบครัวที่มีอยู่ คงจะเอาไว้ใช้คนเดียว แต่อยากได้ที่ขับสนุกหน่อยครับ มองอีโคและ Vios, mazda 2, fiesta
ไปอ่านหมวด Fast & Furious ก็อยากลองบ้าง แต่คงไม่มีเวลาไปซ่อมหรือทำรถได้... เลยหันมามองมือหนึ่งแทน
ฝากขอความคิดเห็นด้วยครับ
-
เชียร์ mazda2 ครับ
-
2 manual สิครับ :) :)
-
M2 ครับผม
-
Mazda 2 ห้าประตู เกียร์แมนนวลครับ
สนุกสุด คุ้มสุดๆ แล้วครับ
-
Honda Jazz GE S M/T เกินงบไปนิดนึง
แต่จะเจออะไรที่ เซอร์ไพร์ แน่นอน อิอิ
-
Jazz M/T or Suzuki Swift Top ครับ
-
swift M2 MT Fiesta MT ครับ
-
Jazz MT / 2 MT ไม่ก็ City MT ครับ
-
M2 Fiesta Swift ครับ
เป็นผมเอา M2 ตัว 5 ประตู (ชอบๆ อิอิ)
-
Mazda 2 M/T Jazz M/T
-
Mazda 2 M/T +1
-
M2 5ประตูครับ
แต่ถ้าอยากมันส์จริงๆละก็...
YZF-R1 ครับ ;D
-
รู้แต่คงไม่ใช่ vios แน่นอน 555
-
เพิ่มมาอีกนิด ลอง Lancer ตัวก่อนหน้า EX ไหม
-
MZ2 อีกคนครับ ไม่งั้นงบเท่านี้ ต้อง Eco car เท่านั้น มิเช่นนั้น ออพชั่นจะอนาถมากครับ
-
fiesta ขับเดิมๆ ไปยาวๆๆ
jazz อยาก เเต่ง แอบเเรง สวย
vios เอาเเรงไว้ก่อน ขายต่อ ง่าย
ผม ว่า fiesta น่าจะ โอสุดล่ะ
-
proton Neo ไหมครับ ได้รถเลย ไม่ต้องรอ 1600 ของคันนี้ก็แรงไม่ธรรมดานะครับ ถ้าได้เกียร์ธรรมดา
ปลดล๊อคความเร็วซักหน่อย 220 ก็ไปถึงครับ ของแต่งก็พอมีอยู่บ้าง ราคาก็ไม่เกินครับ แตกต่าง และไม่เหมือนใครด้วยครับ ;D ;D
-
ลอง gixxer GSXR1000 หรือ ZX10R ดูครับ ได้ทะเบียนทั้งคู่ สองตัวนี้น่าจะเอา 458 และ GTR ลงได้สบายไปจนถึง 299ครับ ควอเตอร์ไมล์รถเดิมน่าจะมีสิบเอ็ด รถทำก็เลขตัวเดียว
อยากดูดีหน่อยก็ได้ 848 ครับ แต่แรงไม่เร้าใจเท่า
ผมมองว่า รถมือหนึ่ง งบนี้ ยากครับถ้าจะหาขับสนุก มือสองเขยิบงบอีกนิดได้อีโว7รถทำ ก็น่าจะเร้าใจขึ้นครับ
-
proton Neo ไหมครับ ได้รถเลย ไม่ต้องรอ 1600 ของคันนี้ก็แรงไม่ธรรมดานะครับ ถ้าได้เกียร์ธรรมดา
ปลดล๊อคความเร็วซักหน่อย 220 ก็ไปถึงครับ ของแต่งก็พอมีอยู่บ้าง ราคาก็ไม่เกินครับ แตกต่าง และไม่เหมือนใครด้วยครับ ;D ;D
แต่ราคาขายต่อกับอะไหล่นี่ทำใจหน่อยนะครับระยะยาวมีเจ็บวิ่งไปเอาอะไหล่ที่มาเลแทนถูกกว่าเยอะครับ
ผมว่าไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่แต่ก็ดูสวยดีครับ
-
proton Neo ไหมครับ ได้รถเลย ไม่ต้องรอ 1600 ของคันนี้ก็แรงไม่ธรรมดานะครับ ถ้าได้เกียร์ธรรมดา
ปลดล๊อคความเร็วซักหน่อย 220 ก็ไปถึงครับ ของแต่งก็พอมีอยู่บ้าง ราคาก็ไม่เกินครับ แตกต่าง และไม่เหมือนใครด้วยครับ ;D ;D
แต่ราคาขายต่อกับอะไหล่นี่ทำใจหน่อยนะครับระยะยาวมีเจ็บวิ่งไปเอาอะไหล่ที่มาเลแทนถูกกว่าเยอะครับ
ผมว่าไม่ค่อยน่าเล่นเท่าไหร่แต่ก็ดูสวยดีครับ
:D :D
-
ผมว่าเอา Eco car ไปเซ็ท เทอร์โบ
เป็นผมเอา Brio อะ อย่างน้อยคิดข้าม CC~ ก็วาง เครื่องอื่นๆในค่ายได้เยอะ ไม่ต้องข้ามค่าย
-
Mirage MT เหลือเงินลงช่วงล่างหนึบๆ
-
คุณ BiGPan GYZF-R1 คืออะไรครับ ;D
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ
แฮะๆๆ คงต้องบอกก่อนว่า อายุจะเข้าเลข 4 แล้วครับแต่อยากหาความสนุกจากการขับรถในแต่ละวันบ้าง คงเหมือนเห็นคนที่มีอายุแล้ว ขับเบนต์สปอร์ต ...ล่ะครับ
เส้นทางที่ทำงานและที่ต้องเดินทางไปตรวจงานในแต่ละวันนั้น...สาหัสมากครับ ทั้งสาทร พระรามสี่ สุขุมวิท บางวันที่เคยใช้เวลาหนึ่งชั่วโมง อาจเพิ่มเป็นสองหรือสามเท่าได้โดยไม่ทราบสาเหตุ ซึ่งเกียร์ธรรมดา คงขับสนุกกว่าออโต้แน่..แต่เจอเส้นทางที่วิ่งไม่ออก อาจจะสร้างปัญหาให้เข่าซ้ายได้ครับ อีกอย่าง แม่บ้านอาจมีงอนได้ เพราะเธอขับไม่เป็น 555 แต่จะลองไปทดลองขับดูขับ
เรื่องช่วงล่าง ตั้งใจว่าจะเซ็ทใหม่อยู่แล้ว คันปัจจุบันที่เป็นรถครอบครัว อินโนว่า วิ่งออกมาจากศุนย์โยนไปโยนมา จับยัด Rancho, Westcoast, H&R ดีขึ้นเป็นกอง เลยคิดว่า ถ้าจะหารถมาใช้ทำงานคนเดียวคงปรับแต่งแน่นอนครับ
ลืมบอกไปครับ ที่บอกว่าขับสนุกไม่ได้หมายความถึงขับเร็วครับ แค่ให้มีกำลังเร่งแซงที่ดีก็พอครับ ไปลองมินิเพื่อนมา..กดเป็นมานี้มันสนุกจริงๆ ปกติขับไม่เกิน 120 หรอกครับ... และไม่มีโครงการติดแกสแต่อย่างใด
อ่านที่น้องCommander Cheng ทำรถ NX แล้วนึกสนุกขึ้นมาเลยครับ... ว่าแต่อยู่ TMB นานดีนะครับ เห็นเราตั้งแต่วันแรกที่เข้างาน...ไม่คิดว่าจะมันส์ขนาดนี้ เสียดายพี่ลาออกมาก่อน.
-
ตอนแรกว่าจะแนะนำim gc คอขาวคอแดง manual แต่specไม่ตรง ขอเชียร์เป็น mx-5 na แต่ราคานี้หายากมากๆ สภาพดีๆ
-
ยินดีครับรุ่นพี่เก่า TMB
จาก Requirement ตามที่บอกมาคิดว่าคงต้องเป็นเกียร์อัตโนมัติ
ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้นคงต้องมีแต่ Mirage GLS Ltd กับ Swift ตัวท้อป
ซึ่งเกินงบไปนิดหน่อย
Mirage มีช่วงล่างกลางๆระหว่างนุ่มกับหนึบ พวงมาลัยค่อนข้าง lifeless ไปนิดถ้าเน้นขับสนุก
Swift มีช่วงล่างออกไปทางแข็งหนึบ คนอายุ 40 พอนั่งได้ แต่ 60 อาจมีบ่น พวงมาลัยขับสนุก
เพราะทดมาไว ซ้ายๆขวาๆมันส์ที่สุดครับ
แต่อย่าคาดหวังเรื่องอัตราเร่งก็พอครับ อย่างไรเสีย 0-100 ก็ไม่ได้ไวระดับ 10 วิแน่ๆ
และอาจช้ากว่าเกณฑ์เฉลี่ยของรถส่วนใหญ่ในประเทศที่ขายอยู่ตอนนี้
รถทั้งสองรุ่นยังใหม่มากจนไม่สามารถทราบได้ว่าสามารถต่อยอดการโมดิฟายอย่างไรได้บ้าง
หากสามารถเพิ่มงบได้ แนะนำว่าเล่นรถ B-Segment จะได้อัตราเร่งที่ดีกว่า (แต่ไม่จำเป็นต้อง
ทิ้งโค้งหรือมุดซ้ายขวาสนุกกว่า)
รถอย่าง Jazz นั้นมีคนเล่นมากจนรู้หน่วยก้านมันดีว่าตรงไหนทำอะไรได้บ้าง
ถ้าซื้อมา ก็หาช่วงล่างซิ่งใส่สักชุด และหายางเกรดดี ไซส์ 205/50/15 ใส่ แค่นั้น
ก็ขับได้เต็มทีนส์กว่ารถสเป็คเดิมคนละเรื่องแล้วครับ
ส่วนถ้าอยากเซอร์ไพรส์ Mini Turbo เล่นๆ ก็แนะนำว่าใจป้ำคบกับเทอร์โบไปเลย
Jazz ไม่ต้องขึ้นเขา header แค่ทำ adaptor โปะเทอร์โบก็พอ ค่าใช้จ่ายในการเซ็ต
ถูกกว่ารถยี่ห้ออื่น หม้อน้ำเดิมระบายความร้อนได้ดีเกินคาด ตัวเครื่องก็ทนเกินคาด
อยู่ที่เกียร์แหละว่าจะทนได้แค่ไหน ลำพัง step ต้นๆที่เพื่อนๆผมทำออกไปนั้น
รถเกียร์อัตโนมัติ เทอร์โบ TF035 บูสท์ 0.38 สามารถทำม้าที่ล้อได้ 130-140 ตัว
หรือแปลงเป็นม้าที่เครื่องได้ราว 156-168 ตัว
ซึ่ง set up นี้ผ่านการทดลองกับทีนส์หนักๆของเจ้าของรถมาแล้ว เครื่องไม่พัง
ไม่เคยได้มีโอกาสพัง รถพังทั้งคันเสียก่อน
-
Ducati monster 795 Made in Thailand ;D
-
Ducati monster 795 Made in Thailand ;D
อั๊ยย่ะ!!! แบบนี้มันสนุกจริงๆ ชอบ อิอิ
-
มาสด้าทูครับ
-
ราคานี้ตัด fiesta ไปได้เลย เครื่อง 1400 อืด/กิน เล่น เครื่อง 1200 อืดแต่ประหยัดดีกว่า
-
M2 รองท็อปและท็อป ช่วงล่างต่างกับตัว Groove คนละเรื่อง !!