Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: superden ที่ เมษายน 17, 2012, 14:26:25

หัวข้อ: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ เมษายน 17, 2012, 14:26:25
ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม  บางรุ่น7ปี บ้าง  8 ปีบ้าง  นานจังแต่ก็ดีรู้สึกว่ารถไม่ค่อยเก่า :o
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: SitdownstrikE ที่ เมษายน 17, 2012, 14:51:50
เห็นด้วยที่ว่าไม่ค่อยเก่า

Cedia ออกมาทีแรก ดูดีมากมาย ดูทันสมัยกว่ารถในยุคเดียวกัน เลยทำให้ดูไม่ล้าสมัยซักเท่าไหร่ (แล้วก็ลากยาวมายัน New lancer แซยิด CNG เลยทีเดียว)

Triton ก็เหมือนกัน ภายนอกภายใน ดูดีกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ในช่วงเวลาเดียวกัน



แต่ทำไมนานๆออกที อันนี้ไม่ทราบครับ



Edit** : แต่ผมว่า ดีไซน์ภายในของ EX เหมือนจะสู้ M3, Cruze, Focus ใหม่ไม่ได้แฮะ  (ความเห็นส่วนตัว)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: Peach ที่ เมษายน 17, 2012, 15:52:48
Mitsubishi เค้าไม่ค่อยมีเงินพัฒนารถมั้งคับ ดูจากยอดขายทั่วโลก ก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ไปเมืองจีนเเทบไม่เห็น Mitsubishi เลย นับคันได้ ขนาดใช้เฉินหลงช่วยเเล้ว ที่เกาหลีก็เพิ่งถอนตัวออกไปได้ไม่นาน เเล้วรุ่นก็ออกมาน้อย ดูอย่างEvoปกติเจนนึงเค้าจะออก3เวอร์ชัน เเต่เจนหน้าEXกลับมีเเค่ Version X หรือ 10 เวอร์ชันเดียว เห็นเเล้วสงสารค่ายนี้จิงๅ รุ่นดีๆก็มีเยอะเเต่หายไปหมดเลย ทั้ง Galant, FTO, GTO, Minica, Space Wagon (Grandis/Chariot) นอกนั้นก็ขายเเต่ของเก่าอย่าง Triton, Pajero ใหญ่, EK-Series, Colt, i, Minicab, Outlander

ปล.ไม่มีตังไปส่งเสริม motorsport ด้วย ถึงขั้นต้องยุบ Ralliart เลยทีเดียว   :'( :'( :'(

(http://aznbadger.files.wordpress.com/2010/11/11v0ab8.jpg)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ เมษายน 17, 2012, 16:18:34
ผมชอบนะ ทำรถแบบนี้ คนซื้อใช้ ก่อน จะได้ไม่รู้สึกว่า รถตัวเอง แป๊ปๆ ก็ตกรุ่น (ไม่เหมือนโตโยต้า  ไม่เกิน 2 ปี อย่างน้อยๆเห็นกระจังหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนแน่ๆ)

ดูอย่าง ปาร์เจโร่สิ  ตอนแรกตัว  TOP 3.2 GT  163 แรงม้า ปี 2008

รูปร่างภายนอก ภายใน เคยเป็นอย่างไง  พอไมเนอร์เชนส์  ใหม่ เอา เครื่อง 2.5GT 178 แรงม้า เป็นรุ่น TOp แทน 3.2 ปี 2009   ใช้เครื่องเล็กลง เพิ่มแรงม้า  ปรับปรุงนิดหน่อยๆ

แต่ ภายนอก ภายใน ไม่เปลี่ยนเลย      

แม้รถจะลากยาว 5 ปีแต่  ภายนอก ยังเหมือนเดิม เลย

ค่ายรถรองๆ มันก็ดีอย่างงี้
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: superden ที่ เมษายน 17, 2012, 16:19:22
Mitsubishi เค้าไม่ค่อยมีเงินพัฒนารถมั้งคับ ดูจากยอดขายทั่วโลก ก็ไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่ ไปเมืองจีนเเทบไม่เห็น Mitsubishi เลย นับคันได้ ขนาดใช้เฉินหลงช่วยเเล้ว ที่เกาหลีก็เพิ่งถอนตัวออกไปได้ไม่นาน เเล้วรุ่นก็ออกมาน้อย ดูอย่างEvoปกติเจนนึงเค้าจะออก3เวอร์ชัน เเต่เจนหน้าEXกลับมีเเค่ Version X หรือ 10 เวอร์ชันเดียว เห็นเเล้วสงสารค่ายนี้จิงๅ รุ่นดีๆก็มีเยอะเเต่หายไปหมดเลย ทั้ง Galant, FTO, GTO, Minica, Space Wagon (Grandis/Chariot) นอกนั้นก็ขายเเต่ของเก่าอย่าง Triton, Pajero ใหญ่, EK-Series, Colt, i, Minicab, Outlander

ปล.ไม่มีตังไปส่งเสริม motorsport ด้วย ถึงขั้นต้องยุบ Ralliart เลยทีเดียว   :'( :'( :'(

(http://aznbadger.files.wordpress.com/2010/11/11v0ab8.jpg)
เงินน้อยคือเหตุผลหลักเหรอครับ
หรือว่า......อาจจะขายแบบให้พอขายได้เรื่อยๆ ไม่กะโต ใหญ่ เหมือนบางค่ายนะ
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: mandize ที่ เมษายน 17, 2012, 16:41:43
Mitsu Corp คงให้งบ R&D มาจำกัด

เพราะยอดขายทั่วโลกของมิตซูตกต่ำมาก

ตลาดใหญ่ๆ อย่างอเมริกา ยอดขายต่ำเตี้ยติดดินมา
ตลาดใหญ่แบบจีนกับอินเดียก็เจาะไม่ได้
ใน ญี่ปุ่นเอง ก็ยอดหดลงๆ


หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: archian ที่ เมษายน 17, 2012, 17:00:40
ฝ่ายบริหารแล้วล่ะ.........
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: Excellion ที่ เมษายน 17, 2012, 17:43:11
แต่ MMTh ตอนนี้ พูดตรงๆว่าผลิตไม่ทันเลยนะงับ  :D
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ เมษายน 17, 2012, 18:47:22
แต่ MMTh ตอนนี้ พูดตรงๆว่าผลิตไม่ทันเลยนะงับ  :D

ก็ได้ PJ sport กับ Mirage มากู้สถานการณ์ได้อย่างสวยงาม :-\
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: onlineforamp ที่ เมษายน 17, 2012, 18:59:19
แต่ MMTh ตอนนี้ พูดตรงๆว่าผลิตไม่ทันเลยนะงับ  :D

ก็ได้ PJ sport กับ Mirage มากู้สถานการณ์ได้อย่างสวยงาม :-\

อย่ามองข้าม Triton นะครับ
เห็นเงียบๆ ยอดขายไม่น้อยเลยทีเดียว
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: Deaw ที่ เมษายน 17, 2012, 20:45:06
triton 6,000 คัน
vigo ล่อไป 20,000

แต่แค่นี้ก็ดีใจแล้ว triton สู้ๆ
(อยากเห็นมิตซูยอดขายทะลุ หมื่น/เดือน)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: slumberland ที่ เมษายน 17, 2012, 21:03:24
สงสัยมัวไปพัฒนาแอร์  ตู้เย็น  กับปั้มน้ำอยู่มั้ง

(แต่ล่ะอย่างใช้ทนโคตรๆ)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: banch ที่ เมษายน 17, 2012, 21:55:03
ล่าสุดหันไปทางรถไฟฟ้าแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: eaowpj ที่ เมษายน 18, 2012, 00:41:51
ผมว่ากระบะยี่ห้ออื่นก็ลากยาวนะครับ อย่างvigo ในเว็ปรถมือสอง เหมือนว่าจะออกเมื่อปี 2004 dmax เหมือนว่าจะะออกปี 2002 ขายถึงปี 2011 ส่วน triton เหมือนว่าจะออกเมื่อ 2004-2005
ส่วนกรณี new lancer ผมว่าที่ลากยาวเพราะมิตซูไม่มีรถ B segment ขาย ก็เลยเอา c segment อย่าง new lancer มาลดราคาขาย กลายเป็นขายดีกว่า Ex ซะอีก ส่วนอีคาร์กับท้ายเบนซ์ ไม่น่าจะลากขายนาน น่าจะเป็นรุ่นแชมป์อีกรุ่นที่ลากขายนาน เอาไปทำแท็กซี่  :)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ เมษายน 18, 2012, 09:37:52
 ;D
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: hutzero ที่ เมษายน 18, 2012, 12:28:53
มิตซูปกติโมเดลนึงจะยิงยาวเกิน 5 ปีอยู่แล้ว   ตั้งแต่ไหนแต่ไร(ก่อนผมเกิดอีก)

ส่วนเรื่อง New Lancer ที่เอามาอุดช่องว่าง B-Segment ไม่ใช่ว่าไม่มีรถนะครับ
เพียงแต่ไม่ได้เอาเข้ามาประกอบเท่านั้นเอง B-Segment อย่าง Colt ที่ขายในเมืองนอก

(http://www.carspricesindia.com/model_photo/small/mitsubishi-colt-panther-01.jpg)

ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมายอดขายตกลงไปเยอะจริงๆ  แต่พักหลังนี่ Triton, Pajero Sport และ Mirage
ทำยอดให้ได้เยอะขี้นมาก   ส่วน EX ที่ขายไม่ดีเพราะมันไม่ตรงความต้องการของผู้บริโภคเท่าไหร่
คนอยากประหยัดก็ไม่สนเพราะกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น   คนอยากซิ่งก็ไม่สนเพราะมีแต่เกียร์ CVT
ผู้หญิงหรือสาวประเภทสองก็ไม่สนเพราะ look มันดูแมนเกินไป  สีสันของรถก็กั๊กได้กั๊กดี
ภายในรถก็ขาดการตกแต่ง   จะให้สวยก็ต้องเอาไปแต่งเองแบบในรูปนี้

(http://3.bp.blogspot.com/-5L9dyC2OhyA/T1AQRj4fJcI/AAAAAAAABX8/ByFhOqPsxF8/s1600/InteriorX.jpeg) 

แต่ประเด็นหลักสุดคงหนีไม่พ้นศูนย์บริการในกรุงเทพที่ไม่พัฒนา  ทั้งที่ต่างจังหวัดก็บริการได้ดีพร้อม

ช่วงนี้ถ้า Mirage ทำยอดได้ดีไปเรื่อยๆ  คงพอจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง(มั้งนะ)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: XL_SiZe ที่ เมษายน 18, 2012, 13:14:53
เห็นด้วยว่า ไปเอาดีทางแอร์
ที่บ้านเกือบบบ 30 ปีเครื่องนึง....

นอกจากล้าง เติมน้ำยา อย่างอื่นจำไม่ได้ว่าเคยทำ แม่เจ้า พังเป็นมั้ยครับพี่..  :)
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 18, 2012, 22:40:06
triton 6,000 คัน
vigo ล่อไป 20,000

แต่แค่นี้ก็ดีใจแล้ว triton สู้ๆ
(อยากเห็นมิตซูยอดขายทะลุ หมื่น/เดือน)

ผมไม่รู้ รู้แต่ pajero ก็ผลิตเดือนละเกือบหมื่นครับ
แต่ ส่งออก นะ ในไทย รอกันต่อไป

แล้วแต่ชอบ แต่ เปลี่ยนค่ายมา มิตซู ผมก็หลงรัก ค่ายนี้ครับ รถดีกว่าที่คิด
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: 6162002 ที่ เมษายน 18, 2012, 23:04:35

ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมายอดขายตกลงไปเยอะจริงๆ  แต่พักหลังนี่ Triton, Pajero Sport และ Mirage
ทำยอดให้ได้เยอะขี้นมาก   ส่วน EX ที่ขายไม่ดีเพราะมันไม่ตรงความต้องการของผู้บริโภคเท่าไหร่
คนอยากประหยัดก็ไม่สนเพราะกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น   คนอยากซิ่งก็ไม่สนเพราะมีแต่เกียร์ CVT
ผู้หญิงหรือสาวประเภทสองก็ไม่สนเพราะ look มันดูแมนเกินไป  สีสันของรถก็กั๊กได้กั๊กดี
ภายในรถก็ขาดการตกแต่ง   จะให้สวยก็ต้องเอาไปแต่งเองแบบในรูปนี้

(http://3.bp.blogspot.com/-5L9dyC2OhyA/T1AQRj4fJcI/AAAAAAAABX8/ByFhOqPsxF8/s1600/InteriorX.jpeg) 

แต่ประเด็นหลักสุดคงหนีไม่พ้นศูนย์บริการในกรุงเทพที่ไม่พัฒนา  ทั้งที่ต่างจังหวัดก็บริการได้ดีพร้อม

ช่วงนี้ถ้า Mirage ทำยอดได้ดีไปเรื่อยๆ  คงพอจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง(มั้งนะ)
เห็นด้วยมากๆครับ สำหรับ EX   ยังไม่นับประเด็นปัญหาที่แก้กันไม่จบ โดยเฉพาะเรื่อง ลูกลอย E85  กับ คอมแอร์มีปัญหา (ทำทั้งแอร์บ้าน ตู้เย็น ไหงแอร์รถมีปัญหาบ่อยจัง)  ภายในดูไม่ค่อยสมราคาอีกตะหาก  แต่เข้าไปลองขับแล้วกลับชอบ Feeling มากๆ ซะงั้น เอิ๊ก
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ เมษายน 18, 2012, 23:10:39

ช่วง 4-5 ปีที่ผ่านมายอดขายตกลงไปเยอะจริงๆ  แต่พักหลังนี่ Triton, Pajero Sport และ Mirage
ทำยอดให้ได้เยอะขี้นมาก   ส่วน EX ที่ขายไม่ดีเพราะมันไม่ตรงความต้องการของผู้บริโภคเท่าไหร่
คนอยากประหยัดก็ไม่สนเพราะกินน้ำมันกว่าเจ้าอื่น   คนอยากซิ่งก็ไม่สนเพราะมีแต่เกียร์ CVT
ผู้หญิงหรือสาวประเภทสองก็ไม่สนเพราะ look มันดูแมนเกินไป  สีสันของรถก็กั๊กได้กั๊กดี
ภายในรถก็ขาดการตกแต่ง   จะให้สวยก็ต้องเอาไปแต่งเองแบบในรูปนี้

(http://3.bp.blogspot.com/-5L9dyC2OhyA/T1AQRj4fJcI/AAAAAAAABX8/ByFhOqPsxF8/s1600/InteriorX.jpeg) 

แต่ประเด็นหลักสุดคงหนีไม่พ้นศูนย์บริการในกรุงเทพที่ไม่พัฒนา  ทั้งที่ต่างจังหวัดก็บริการได้ดีพร้อม

ช่วงนี้ถ้า Mirage ทำยอดได้ดีไปเรื่อยๆ  คงพอจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง(มั้งนะ)
เห็นด้วยมากๆครับ สำหรับ EX   ยังไม่นับประเด็นปัญหาที่แก้กันไม่จบ โดยเฉพาะเรื่อง ลูกลอย E85  กับ คอมแอร์มีปัญหา (ทำทั้งแอร์บ้าน ตู้เย็น ไหงแอร์รถมีปัญหาบ่อยจัง)  ภายในดูไม่ค่อยสมราคาอีกตะหาก  แต่เข้าไปลองขับแล้วกลับชอบ Feeling มากๆ ซะงั้น เอิ๊ก

Mitsu เหมาะสำหรับคนชอบขับครับ
เพราะ ข้างในรถจะธรรมดา แต่ผมชอบเพราะสบายหูสบายตา โล่งๆ กว้างๆ
ตอนนี้ขับ EX ผมหลงรักมันเสียแล้ว
หัวข้อ: Re: ทำไม mitsubishi จึงชอบขายรถแต่ละรุ่นนานมาก กว่าจะเปลี่ยนโฉม
เริ่มหัวข้อโดย: tierak ที่ เมษายน 19, 2012, 13:11:12
น่าจะเป็นที่ นโยบายหรือวัฒนธรรมองค์กร ด้วยละครับ เท่าที่ทราบมากลุ่มทุนของ มิตซูฯ เป็นกลุ่มทุนที่มีขนาดใหญ่ มากๆ (มีธุรกิจหลายอย่าง เช่น ธนาคาร) ก็เลยไม่เน้นที่รถยนต์เท่าไหร่ว่าจะต้องทำยอดให้ได้เยอะๆ แต่เอาพออยู่ได้