Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NS ที่ เมษายน 18, 2012, 17:36:16
-
จะไปจองรถแล้วครับ ไม่รีบ กะจองตอนนี้ได้รถปลายปีก็ OK ดูไว้เป็นตัว double cab 4x2 ขับได้ทั้ง M/T และ A/T ขับในเมืองและนอกเมือง 70:30 บ้านอยู่ ตจว แต่มาทำงานใน กทม กลับตามเทศกาลและเที่ยวบ้างนิดหน่อย คันไหนน่าใช้กว่าครับ
-
แลกกับความสบาย ผมเลือก AT ครับ ถึงแม้จะกินน้ำมันกว่า MT นิดหน่อย
-
AT ครับ ไม่ได้ต่างกับ MT เลยในด้านกิน
-
AT ดีกว่าครับ สบายกว่าเยอะ ยิ่งเดี๋ยวนี้รถติดมหา >:(
-
AT ได้อารมณ์กระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง
ถ้าเอามันส์ก็ MT ได้ฟิลเก๋งใส่ลงไปให้ด้วย ;)
-
จากตัวเลขคร่าวๆ ของพี่จิมมี่
ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองไม่ได้แตกต่างกันมากเท่าไหร่เลยอ่ะครับ..
ตอนนี้ก็คงต้องชั่งเอาใจเอาเองครับว่า..
ชอบสบาย AT ไปเลย..
แต่ถ้าชอบขับแบบสนุก มันๆ ก็คงต้อง MT ครับ..
ผมเองบ้านอยู่ ตจว. และเคยไปทำงานที่ กทม. ไป-กลับ อยู่เรื่อยๆ
ถ้าเป็นผม ผมเลือก AT ครับ.. ;D
-
AT ไปเลยครับผมก็ใช้อยู่(แต่เป็น อิผุผุนะ)สบายกว่ากันเยอะ โลกมันเปลี่ยนไปแล้ว
ถ้าไม่ติดนิสัยเหยียบปล่อยๆ ต่างกันนิดเดียวเองอัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
-
ราคาก็ต่างกันนิดเดียวเองนะครับ ตัว XLT
-
ถ้าอยากได้ความสบายเลือก auto ครับ
-
ไปลอง MT ford มาแล้ว คลัชแข็งมากๆๆ แต่เกียร์ short shift สุดๆ ดีอย่างเสียอย่าง
แต่เชียร์ AT ครับ สบายกว่าเยอะ
-
ผมลองขับ MT อย่างเดียวนะครับ ขอบอกว่าคลัชนี่ ถ้าขับรถติดนานๆเมื่อยแน่ๆครับ (Mighty-X ไม่เมื่อยขนาดนี้ครับ)
แต่จากข้อมูลต่างๆ ผมคิดว่า กระบะยุคใหม่ รวม New Colorado ด้วย ตัวเกียร์ AT ไม่ได้กินน้ำมันมากกว่า MT อะไรแล้วครับ
แถมทุกวันนี้ กทม. รถติดขึ้นทุกวันๆ ผมชอบขับ MT ก็จริง แต่ผมก็คิดว่า ปัจจุบัน ถ้าไม่ได้จะสนุกกับการขับรถอะไรจริงๆ ตัว AT เหลือเฟือมากครับ
-
เส้นทางที่ใช้ปกติรถติดมั๊ยหล่ะครับ แล้วทางกลับบ้านช่วงเทศกาลติดมั๊ย ถ้าติดเอาออโต้โดยไม่ต้องคิดช่วงขากลับเมือวานเริ่มติดตั้งแต่ขอนแก่นยันสระบุรีสุดยอดมาก บางช่วงวิ่งได้แค่ 5-10 กมต่อชั่วโมง ขาแทบหลุดออกจากกัน
ถ้ายังลังเลก็เอาออโต้เถิด คนที่ชอบขับมันส์เขาไม่ลังเลที่จะเอาเกียร์ธรรมดาหรอกครับ
-
ถ้าเป็นผม จะยอมเลือก MT เพราะผมทนไม่ได้กับความงุ่นง่านชักช้าในบางจังหวะ ของสมองกลเกียร์อัตโนมัติครับ
บางจังหวะ ที่ต้องการรีบด่วน ตอบสนองไม่ทันดังใจต้องการเลย
แต่จะ MT หรือ AT ก็มี 12 กลางๆ กิโลเมตร/ลิตร ทั้งนั้นแหละครับ ไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก
-
เกียร์ Auto สมัยนี้ พัฒนาขึ้นไปมาก
การกินน้ำมัน หรือ อัตราเร่ง แทบไม่ต่างกัน (เพราะเกียร์คนละลูก)
ถ้าคุ้นเคยกับ เกียร์ธรรมดา ก็ใช้เกียร์ธรรมดา ก็ได้
แต่ถ้าไม่คุ้นเคยกับเกียร์ธรรมดา สมรรถนะจะด้อยกว่า และ กินน้ำมันมากกว่า เกียร์ Auto ครับ
-
ไปจองมาเหมือนกันครับ เป็น WT 4ประตู สีส้ม 2.2 A/T ตอนแลกจะไปจอง 4 ประตู 2.2 MT 4*4
ราคาใกล้เคียงกันมากเลือกยากมากครับ แต่พอทดลองขับเกียร์ MT ดู มันเข้าเกียร์ยากมาก
ผมไปทดลองขับ BT-50 มาก่อนตั้ง 2 รอบ จับรถครั้งแรกก็เข้าเกียร์ไม่มีพลาดเลยใส่เกียร์ถอนเกียร์สบาย รถมั่นคง นุ่มหนึบใกล้เคียงรถเก๋งใส่โช๊คสตัตปรับความหนึบปานกลาง อัตราเร่งดี เก็บเสียงดี เสียงเครื่องเงียบ สมคำล่ำลือจริง แต่ติดที่หน้าตาของผมไม่เข้ากับรถ BT-50 แค่นั้นเองครับ
แต่พอมาลอง new ranger ร่องเกียร์มันวางเรียงยังไง ผมขึ้นรถใส่เกียร์ 1 ใส่ตั้งนานไม่ยอมเข้า เข้าเกียร์ผิดๆถูกๆ ก็เลยคิดว่าถ้าให้แฟนตัวเล็กๆขับในกรุงเทพ คงตายแน่ เพราะต้องก้มหน้ามาดูเกียร์ตอนใส่เกียร์ไม่เข้า อันตรายแน่ๆ เลยตัดสินใจเอา A/T ไปเลย ทั้งที่ในใจกลัวว่ามันจะพังแน่ๆ เพราะไอ้เกียร์พวกนี้มันชอบมีปัญหา แต่ก็คิดกลับกันว่า เกียร์ออโต้ลูกนี้ก็ประจำการอยู่ในตัว 3.2 ด้วย ถ้าพังจริงๆ 3.2 มันต้องพังก่อนแน่ๆ อิอิ
ถ้าชอบแบบไหนให้เลือกแบบนั้นครับ แต่สำหรับผม ผมดูว่าใครต้องขับรถคันนี้บ้าง เลยเลือก A/T ไป ใจจริงๆอยากได้ M/T 4*4 ครับ :'(
-
เกียร์ ออโต้ ประหัยดน้ำมันใกล้เคียง เมนวล แน่นอน มันต้องงุ่นง่านอยู่แล้ว ถ้าให้ปีดก็ได้ แต่กินน้ำมัน เลือกเอา
-
ถ้าเป็นผม จะยอมเลือก MT เพราะผมทนไม่ได้กับความงุ่นง่านชักช้าในบางจังหวะ ของสมองกลเกียร์อัตโนมัติครับ
บางจังหวะ ที่ต้องการรีบด่วน ตอบสนองไม่ทันดังใจต้องการเลย
แต่จะ MT หรือ AT ก็มี 12 กลางๆ กิโลเมตร/ลิตร ทั้งนั้นแหละครับ ไม่หนีกันเท่าไหร่หรอก
ถ้าแบบนี้คิดว่า MT ดีกว่า แต่ก็แล้วแต่ว่าชอบแบบไหน อย่างผมกลับบ้านทุกเดือนเอา MT ที่สำคัญถูกว่า AT อิอิ