Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อย่ามักง่าย เอาแต่ได้ ที่ เมษายน 19, 2012, 19:49:33
-
ไม่มีความรู้เรื่องรถเลย
เจ้าของรถเขาไม่สบาย แล้วพอดีผมจะซื้อรถอยู่แล้วด้วย เขาเลยมาเสนอให้ผ่อนต่อ โดยไม่คิดค่าอะไรทั้งสิ้น พูดง่ายๆคือยกรถให้เราเลย แล้วไปเปลี่ยนชื่อเจ้าของรถ และผ่านต่อไปเลย เดือนละ 23,400 บาท 34 เดือน
รถสภาพดีมากเลยครับ เหมือนซื้อมาเก็บยังไงยังงั้นเลย รถพึ่งวิ่งไปไม่ถึง 16000 กิโล แล้วลองไปทดลองขับดูแล้วเสียงเครื่องยังดีอยู่เลยครับ โดยรวมแล้วทุกอย่าง OK เลยครับ
เลยอยากจะทราบข้อมูลว่ารถรุ่นนี้ดีไหม น่าใช้รึป่าว มีปัญหาจุกจิกอะไรไหม
และผมไม่เป็นคนเล่นรถอยู่แล้ว จึงไม่รู้ว่ารถรุ่นนี้มันกี่ปีแล้ว (กลัวซื้อมาซ่อมครับ)
สุดท้ายไม่ทราบว่ารถได้ถูกการปรับแต่งมารึป่าวครับ เช่น ล้อ ถ้าดูจากภายนอก
ส่วนด้านล่างนี่คือรูปรถครับ
(http://image.ohozaa.com/t/c8a/uXyWT4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w1tAyxOowxv2RImA)
(http://image.ohozaa.com/t/538/NyPJaw.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w1tAFZmItFudLrGg)
(http://image.ohozaa.com/t/a04/WLqF7e.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w1tAMIXFRGxpBES4)
(http://image.ohozaa.com/t/afb/Df7eYa.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/w1tAT6zWYcDBR0xW)
-
e46ใหม่สุดก้น่าจะปาเข้าไปปี05แล้วนะครับและเท่าที่ดูหน้าตาเหมือนรุ่นปี04 ถึงตอนนี้ก้8ปีแล้ว ทำไมยังผ่อนเหลือตั้ง34เดือน
คิดว่าเจ้าของเก่าคงซื้อมือสองมาเหมือนกัน ตอนนี้น่าจะเป็นมือสามมือสี่มากกว่า
ราคาเต็นท์ตอนนี้อยู่ที่ราวๆ7แสนสำหรับรถปีหลังๆไม่รวมดอก ถ้าผ่อน23400*34ก้ได้ราคาแทบไม่ต่างกัน
และรถอายุขนาดนี้ ดูแลดียังไงก้ต้องมีซ่อม ถ้าไม่มีความรู้เรื่องรถเลยอาจโดนฟันหัวแบะได้
เป็นผมขอผ่านครับ
-
ไมล์น้อยเกินปกติครับ ผมขอดูสภาพอื่นๆเพิ่มเติมก่อนลุย สภาพการใช้งาน สภาพตัวถัง สภาพเครื่อง
อะไหล่นอกไม่แพง อะไหล่ห้างหัวแบะครับ
ถ้าคันนี้สภาพผ่่าน เอามาก็เปลี่ยนของเหลวให้ครบครับ
เท่าที่ดูแลอยู่ ไม่จุกจิกมากแล้วครับ อะไหล่จุกจิกเปลี่ยนหมดแล้วใช้ยาวครับ
-
รถที่มีจำนวนปีกับไมล์ไม่สอดคล้องกัน ควรระแวดระวังอย่างดีครับ
คนขายมักบรรยายสรรพคุณต่างๆ ว่าใช้น้อยอย่างนั้นอย่างนี้
อย่าไปตกหลุมพรางนะครับ คนขายรถมือสอง จะมีสักกี่คนที่จะบอกความจริง 100%
โดยเฉพาะถ้าไม่ใช้พ่อแม่ ญาติสนิท บางทีญาติกันยังหลอกกันเลยครับ >:(
-
แต่ฟังที่เขาพูดมา เหมือนผ่อนต่อที่ศูนย์ BMW นะครับ คงจะไม่ใช่รถเต้น
ส่วนสภาพเครื่องนั้นเขาก็เปิดให้ดูครับ กระโปรงหน้า (แต่ดูไม่เป็นนะครับ) ทุกอย่างใหม่หมด เหมือนไปดูที่ โชว์รูม เลย
ส่วนกระโปรงหลังนั้น ใหม่มาก รวมถึงเปิดให้ดูยางอะไหล่ใต้ที่รองกระโปรงหลัง ทุกอย่างใหม่หมด สียังไม่ลอกสักกะนิดเดียว เหมือนไม่เคยใช้รถคันนี้เลยด้วยซ้ำครับ
และอยากทราบข้อมูลอีกนิดว่า รถรุ่นนี้กินน้ำมันมากน้อยแค่ไหนครับ (กี่กิโลลิตร) แล้วใช้น้ำมันอะไร
ถ้าตัดสินใจจะซื้อ ต้องตรวจเช็คดูอะไรบ้างครับ
-
เลขไมล์น้อยมากจนน่าสงสัยนะครับ
แต่ถ้า จขกท มั่นใจคนขายก็ลองศึกษาดูรถรุ่น+ปีเดียวกัน ประกอบการตัดสินใจอีกนิดครับ
-
ครับ
1. อยากทราบว่าตัว 323i นี่มีออกมากี่รุ่นอะครับ ปีไหนบ้าง
2. อยากทราบว่ารุ่นนี้กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ
3. ข้างในที่ดูผ่านตามาจำได้ว่าเครื่องเล่นวิทยุ มีที่ใส่แผ่น CD ด้วยนี่จะเป็นของปีไหนครับ
ถ้าผมจะไม่เล่น BMW 323i ตัวนี้ แนะนำไปตัวไหนดีครับ ถ้าเทียบกันในปีนี้ 2012
ไม่จำเป็นต้อง BMW นะครับ ยี้ห้ออื่นก็ได้..
-
อ่านในนี้เลยครับ http://e46thailand.com/viewtopic.php?f=6&t=3089 (http://e46thailand.com/viewtopic.php?f=6&t=3089) มีรายละเอียดอยู่หมด ผมเองหาตัว323 ไฟยกอยู่นานพอสมควร ตอนหลังตัดใจไปซื้อรถญี่ปุ่นป้ายแดงแทน ทุกวันนี้ยังนั่งเสียดายอยู่เลยครับ รถมันขับดีครับ หล่อมาก แต่กลัวได้รถเน่าในมา แล้วซ่อมไม่จบมากกว่า
-
ผมว่าไมล์มันน่าจะ160,000 มากกว่า16,000นะ แปลกๆ รถแบบนี้จะมีคนซื้อมาวิ่งจ่ายกับข้าวในซอยแถวบ้านเหรอครับ เคยเห็นมีคนนึงไปซื้อเต้นท์มา บอกวิ่งไม่ถึงแสนโล พอเอาเข้าอู่ ช่างเอาเครื่องจิ้มๆดู วิ่งไปแล้ว3แสน หงายเลย
-
ถ้ารถปีประมานนี้ แล้วไมล์แค่นี้ ผมว่า 1 ใน 100,000 อะครับ ฟันธงไม่ได้ว่าย้อมรึป่าว แต่มีโอกาสสูงมากครับ
ผมใช้ E39 อยู่ ค่าซ่อมน่าจะพอๆกะ E46 จากที่ฟังมา ถ้ากลัวซื้อมาซ่อม ไม่ต้องกลัวครับ ได้ซ่อมแน่นอน ;D
บอกได้เลยว่า แพงครับ ถ้าขึ้นฮ้อยทีไร เดี๋ยวก็เจอนุ่นเสียนี่เสีย สรุป เกิน 20,000 ตลอดดดดด
ประมาน 3 เดือนเสียทีนึง แล้วแต่จังหวะ แต่ถ้าได้รถสภาพดีจริงๆ ก็คงน้อยกว่านี้ อะไหล่บางอย่างซื้อมือสองเอาก็ได้ จะว่าไปอะไหล่ก็ไม่ได้หายากอะไรมากมาย
ถ้าชอบสมรรถนะในราคาประหยัด รุ่นนี้ตอบโจษย์ได้แน่นอน อัตราเร่งดีมากๆ พุ่ง เครื่องแรงรถเล็ก หล่อกว่าขับ C-segment ป้ายแดงแน่นอน
แต่ต้องมีเงินซ่อมเผื่อไว้พอสมควรนะครับ ต่อให้ได้รถสภาพดีก็เถอะ คนจะซื้อรถพวกนี้ น่าจะเป็นคนที่มีงบซื้อรถป้ายแดงคันละล้านต้นๆ ไรงี้
BMW ทุกอย่างไฟฟ้าหมด อะไรนิดหน่อยก็ไม่ได้ ต้องให้ช่าง BMW ดู เพราะคนสร้างจงใจทำให้มันซ่อมยากๆตั้งแต่แรกแล้ว คนใช้จะได้เข้าศูนย์
ไม่้เหมือน Toyota ที่ถูกออกแบบมาให้ดูแลง่าย เอาอะไรทุบๆหน่อยเดี๋ยวก็สตาร์ืทติดเองแหละ เสียที่ไหนซ่้อมตรงนั้น
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ในเมืองซดแหลกแน่นอนเพราะเป็น 6 สูบ แต่ขับ ตจว ก็ประหยัดพอใช้ได้
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เดะพรุ่งนี้ หรือวันเสาร์จะไปดูรถอีกที จะเอาข้อเสนอแนะของพี่ๆ ไปใช้ในการตรวจดูสภาพรถทั้งคันเลยครับ
-
พาช่างไปดูก็จบแล้ว
ขอให้โชคดีครับ
-
E46 ตกไปสองรุ่นแล้วนะครับ
-
ลองเอาเลขตัวถัง หรือสมุดคู่มือไปเช็คกับศูนย์ BMW ที่เจ้าจองเดิมเค้าว่าซื้อต่อมาดูสิจ๊ะ (ถ้าซื้อต่อจากศูนย์ BMW น่าจะเป็น BMW Premium Selection น่าจะพอมีประวัติรถนะ)
-
e46 คันในภาพเป็นรุ่น 323ia ธรรมดาแน่แท้
หากเป็น 323 ia SE จะเป็นกันชนหน้าแบบสปอร์ตอ่าครับ มันจะเท่กว่าพอควร
ราคามือ2ก็ต่างกันพอควร แต่ยังไงขอให้เช็คเลขไมล์ดีๆนะครับ
-
มีรถคันอื่นใช้งานอยู่แล้วหรือเปล่าครับ
ถ้าเป็นรถใช้งาน
ผ่อน 23,000x48 ดาวน์ซัก 100,000 ป้ายแดงได้รถประมาณไหน หรือมือสองมีรุ่นไหนอีกบ้าง หรือว่าจะไม่ดาวน์
ใจอยากให้ได้รถปีใหม่ๆ ยกเว้นแต่ว่ารักหรือชอบรุ่นนี้รุ่นนั้นจริงๆ เอาตังค่าซ่อมไปเติมน้ำมันเที่ยวดีกว่า
-
รู้แค่ว่า สมัยป้ายแดง
E46 323i ขับดีสุดยอด รถใหม่ๆสมัยนี้ ยังเทียบชั้นยากเลย
อนาคตข้างหน้า ติดแก๊ส หรือถ้าเครื่องพังก็วางเครื่องญี่ปุ่น+แก๊สได้
อะไหล่เพียบ อู่ BMW มากขึ้นเรื่อยๆ สบายๆครับ
ถ้ามั่นใจว่ารถไม่เคยชน ไมล์แท้ เจ้าของรู้จักกันดูแลดี
สอยมาเลยครับ เจอช้างเผือกแล้ว
แม่แฟนผม E36 วิ่ง 3 แสนโล เีครื่อง ช่วงล่าง ตัวถัง ยังเนียบอยู่เลยครับ
E46 ใหม่กว่า สดกว่า ใช้ได้อีก 5 ปี สบายๆครับ
-
ผมพึ่งซื้อรุ่นนี้มือสองมาเหมือนกัน ขอบอกว่าขับดีมากไม่ผิดหวังเลย ขอแนะนำให้พาช่างบีเอ็มไปดูครับ จบแน่นอน ส่วนอะไหล่ผมว่าไม่น่ากลัวนะ เพราะมีมือสองจากญี่ปุ่นเข้ามาพอสมควร อู่นอกก็เยอะ
-
ถ้าไมล์ 16,000 จริง อายุรถขนาดนี้นี่แทบไม่ได้ maintenance อะไรเลยน่ะครับ ตั้งดูดีๆ
เว้นแต่ไอ่ระยะกิโล 16,000 ที่คุณ จขกท ว่าคือระยะทางที่เจ้าของคนปัจจุบันใช้ไปในช่วงที่รถคันนี้อยู่กับเค้า
หรือ!! ในหน้าปัดมันโชว์เลข 16,000 km ในตอนแรกๆซัก 5 วินาที นั้นคือระยะทางที่เหลือก่อนเข้าเซอร์วิสครั้งต่อไป
ยังไงก็ขอให้ดูดีๆน่ะครับ ที่บ้านก็ใช้ E46 325i เหมือนกันครับ รถเล็กกระทักรัดจอดง่าย เครื่องแรง ยังสวยอีกนานครับ
-
รถไมล์น้อยไม่ใช่ว่าจะดีนะครับ เคสนี้มันน้อยแปลกๆ
ถ้าคิดแล้ว ราคาก็เกือบแปดแสนหย่อนไปไม่กี่พันบาท
ในงบเท่านี้ หาตัว ISE น่าจะดีกว่านะครับ
-
ครับ
1. อยากทราบว่าตัว 323i นี่มีออกมากี่รุ่นอะครับ ปีไหนบ้าง
บ้านเราใหม่สุดไม่น่าเกิน 2006 เท่าที่ติดตามมา มีกับไม่มี se ต่อท้าย
2. อยากทราบว่ารุ่นนี้กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ
นอกเมือง 10-12 ขับแบบคนปรกติ ส่วนในเมืองอ๊อกแตก
3. ข้างในที่ดูผ่านตามาจำได้ว่าเครื่องเล่นวิทยุ มีที่ใส่แผ่น CD ด้วยนี่จะเป็นของปีไหนครับ
ตอบยากครับแต่อย่าซีเรียสเรื่องนี้ 800,000 รวมดอกกับ vat แล้วบวกระยะแท้...ไปจัดเลยครับไม่จำเป็นต้อง ise หรอก
ถ้าผมจะไม่เล่น BMW 323i ตัวนี้ แนะนำไปตัวไหนดีครับ ถ้าเทียบกันในปีนี้ 2012
ไม่จำเป็นต้อง BMW นะครับ ยี้ห้ออื่นก็ได้..
เพิ่มเติมคือลองเข้า 0 เช็คระยะดูหรือสมุดรถก็ได้ถ้าระยะแท้จัดเลยครับอะไหล่ไม่แพงหรอกซ่อมอู่นอกที่เล็กแต่เก่งๆได้สบาย
ระวังใว้อย่างหนึ่งคือขับแล้วจะติดใจในแบรนด์นี้
-
ตอนทดลองขับ รู้สึกว่าเครื่องยังฟิตอยู่อะป่าวคับ
ลองขับแล้วน่าจะพอรู้ว่ารถสภาพเครื่องยนต์ + เกีย เป็นยังไง
ดูจากรูปแล้ว รถอาจวิ่งน้อยจิงๆก็ได้ เพราะ มีรถหลายคัน
รถวิ่งน้อยแต่เท้าหนัก เพราะดูจากแม๊ก น่าจะซิ่งบ้างละคับ
-
ครับ
1. อยากทราบว่าตัว 323i นี่มีออกมากี่รุ่นอะครับ ปีไหนบ้าง
2. อยากทราบว่ารุ่นนี้กินน้ำมัน กี่กิโลลิตรครับ
3. ข้างในที่ดูผ่านตามาจำได้ว่าเครื่องเล่นวิทยุ มีที่ใส่แผ่น CD ด้วยนี่จะเป็นของปีไหนครับ
ขอตอบในฐานะที่ใช้ E46 323i เหมือนกัน แต่ผมเป็นรุ่นแรกก่อน mc นะครับ ใช้มาตั้งแต่ออกป้ายแดงเลย :)
1. ตาม link ที่ข้างบนให้ไว้เลยครับ
2. ทำใจไว้เลยว่ากินน้ำมันครับ ตจว.ขับไม่เร็วมากยังได้แค่ 12 km/L เลย ส่วนในเมืองรถติดๆหน่อยนี่ประมาณ 6 km/L ครับ เติมแก๊สโซฮอล 95
3. ไม่ทราบครับ แต่ของผมวิทยุ built in นี่ไม่มีช่องใส่ CD นะครับ แต่จะมี CD changer 6 แผ่นอยู่หลังรถ
เพิ่มเติมสำหรับการดูแลค่อนข้างจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นโดยเฉพาะพวกระบบไฟฟ้าต่างๆ แต่ผมซ่อมอู่นอกครับงบเลยไม่บานเท่าไหร่ อะไหล่แท้แพงจริงครับ ผมคิดว่ารถรุ่นนี้ซื้อมาคงได้ซ่อมพอสมควร แต่ถ้าเปลี่ยนอะไหล่ไปแล้วก็ใช้ต่อยาว ช่วงแรกต้องดูแลดีๆหน่อยยังวางใจมากไม่ได้ รถรุ่นนี้ถ้าเทียบกับรถบ้านด้วยกันถือว่าขับดีครับ โดยเฉพาะดีกว่ารถญี่ปุ่นป้ายแดงในราคา 700,000-800,000 มาก แต่ก็อย่าไว้ใจมากโดยเฉพาะเวลาฝนตกเพราะถึงแม้จะมีระบบป้องกันการลื่นไถลช่วยแต่ผมก็เคยเอาไปหมุนบนทางด่วนมาแล้ว และเห็นหลายๆคนมีประสบการณ์แบบเดียวกันด้วย ถ้าไม่เคยมีรถขับหลังมาก่อนต้องเรียนรู้วิธีการขับที่ถูกต้องด้วย
เห็นด้วยกับทุกท่านว่าไมล์น้อยแปลกๆสำหรับรถอายุขนาดนี้ เช็คดูดีๆนะครับ ขอให้โชคดีได้รถดีๆมาใช้นะครับ ;D