Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Action ที่ เมษายน 20, 2012, 23:24:06
-
ขอสอบถามเป็นแนวทางหน่อยครับ พอดีญาติกำลังมองหา รายละเอียดดังนี้
- ใช้ในระยะสั้นไม่เกิน 4 ปี ขายต่อราคาไม่หล่นจนน่าตกใจ
- บริการหลังการขาย
- ขับทางไกล
- อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด(พอควร)
- ผู้หญิงขับได้ ไม่โวยวายอะไรมาก (คนขับเป็นผู้หญิง อันนี้แหละอารมณ์ล้วน ๆ)
- มีงบประมาณ 1 ล้าน เพิ่มได้ไม่เกิน 1 แสน
- ฐานเงินเดือนประมาณ 4หมื่นบาทต่อเดือน (พอไหวไหม สำหรับเรื่องซ้อมบำรุง น้ำมัน อื่นๆ)
ปล.ส่วนตัวผมเองได้แนะนำ Altis 2.0 ตัวที่ราคา 1.054 ล้านบาท (ที่ไม่มี navi อ่ะ) ไม่ทราบว่าท่านอื่นเห็นว่าอย่างไร รบกวนแชร์หน่อยครับ
-
Altis ดูเข้าตามากที่สุด แต่เหมือน Taxi
ถ้าอยากแตกต่างไป Civic แต่ผมไม่รู้นะว่ามันจะดีกว่า Altis ตรงไหน
จริงๆ อยากแนะนำ Focus แต่ศูนย์ห่วยครับ
-
ถ้าห่วงเรื่องราคาขายต่อ ก็มีแค่ อัลติสกับซิวิคใหม่ละครับ แต่ถึงยังไง เครื่อง 2.0 ราคาก็จะตกเยอะกว่า เครื่อง 1.8 ที่คนนิยมมากกว่านะครับ ทำใจไว้ได้เลย ยี่ห้ออื่นไม่ต้องพูดเรื่องความคุ้มราคาขายต่อ เพราะราคาตกกว่า เจ้าตลาด 2 คันนี้แน่นอน ;) เยอะด้วย (เพราะผมใช้อยู่แต่มันชอบเลยไม่สน )
-
- ใช้ในระยะสั้นไม่เกิน 4 ปี ขายต่อราคาไม่หล่นจนน่าตกใจ
ตอนแรกจะเข้ามาบอกว่านิวโฟกัส แต่เจอข้อแรกเข้าไป ไม่ต้องไปข้ออื่นๆเลยครับ
เหลือให้เลือกแค่ นิวซีวิค, อัลติส แล้วก็ครูซตามาแบบห่างๆ
แต่ถ้ารอไหวถึงงสิงหา รอนิวโซฟี 1.8 ดีกว่า sylphy sylphy sylphy sylphy ๆๆๆๆๆๆ
-
Civic 2012
ไม่น่าเกิน 1.1M
รถสดใหม่ ประหยัด แรง ราคาขายต่อไม่แย่ ศูนย์บริการใช้ได้ แถมเติม E85 ได้อีก
-
prius ตัวล่างสุดครับ
-
Prius ตัวก่อน Minor Change ครับ
ถ้ายังมีค้าง Stock อยู่ตามศูนย์ ส่วนลดประมาณ 1 แสน
น่าจะอยู่ในงบ 1.1 ล้านพอดี
=====================================
- ใช้ในระยะสั้นไม่เกิน 4 ปี ขายต่อราคาไม่หล่นจนน่าตกใจ
Prius แน่นอน ราคารถมือสองตอนนี้ยังขายกันล้าน up
- บริการหลังการขาย
ยังงัยก็ TOYOTA
- ขับทางไกล
Prius ก็น่าจะโอเค
- อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด(พอควร)
เรื่องประหยัด Prius ชนะขาด
- ผู้หญิงขับได้ ไม่โวยวายอะไรมาก (คนขับเป็นผู้หญิง อันนี้แหละอารมณ์ล้วน ๆ)
Prius นี่แหละ ผมว่าเหมาะกับผู้หญิงดี
- มีงบประมาณ 1 ล้าน เพิ่มได้ไม่เกิน 1 แสน
ราคายังอยู่ในงบ
- ฐานเงินเดือนประมาณ 4หมื่นบาทต่อเดือน (พอไหวไหม สำหรับเรื่องซ้อมบำรุง น้ำมัน อื่นๆ)
ขึ้นอยู่กับว่า ดาวน์เท่าไหร่ ผ่อนเดือนละเท่าไหร่ เดือนละ 10,000-15,000 กำลังดี
-
ถ้าซื้อคงไม่ดาวน์ครับ แกว่าจะซื้อสด ไม่อยากเป็นหนี้ - -"
-
Ford focus น่าลองครับ
-
ดูจากโจทย์แล้ว ก็มี
- อัลติส (อันนี้จริงๆ 1.8 ก็แรงเหลือเฟือ ประหยัดเหลือหลายแล้วครับ)
- Prius ซึ่ง 4 ปี กำลังเหมาะ เพราะหลังจากนั้น อาจต้องเตรียมเสียค่าเปลี่ยนเซลล์แบต *-*
-
ทำไมต้อง 2.0 อ่ะคะ
1.8 ก็พอนะ 8-9แสนเอง
-
ถ้าซื้อคงไม่ดาวน์ครับ แกว่าจะซื้อสด ไม่อยากเป็นหนี้ - -"
ซื้อสดยิ่งสบายเลยครับ
ฐานเงินเดือน 4 หมื่น ถ้าไม่มีภาระเยอะ
เติมน้ำมันกับ maintenance สบายมากครับ
-
รุ้แต่ Mazda 3 สวยสุด (ในสายตาผม)
-
ตามข้อมูลข้างบน
ขอถามเพิ่มนิดนึงครับ ว่ารีบใช้รถแค่ไหนครับ
ถ้ารีบใช้ ก็ Altis แนะนำ 1.8 ก็เพียงพอแล้วครับ ไม่ถึงล้านด้วย เอารุ่น TRD Sportivo ได้สวยเพิ่มด้วยครับ
ถ้ายังไม่รีบใช้ ก็ All new Civic 1.8 ครับ ได้รถสดกว่า Altis ราคาขายต่อก็จะดีกว่าครับ
-
รุ้แต่ Mazda 3 สวยสุด (ในสายตาผม)
LIKE เลยครับ ^^
เพราะผมก็จองไปแล้ว เพราะความสวยของมัน :)
ปล. serie 5 ของคุณสวยมากครับ :D
-
โฟกัสมาเต็มทุกอย่างครับ
-
Focus ครับ ตัวใหม่ option เจ๋งมาก
-
Civic 2012
ไม่น่าเกิน 1.1M
รถสดใหม่ ประหยัด แรง ราคาขายต่อไม่แย่ ศูนย์บริการใช้ได้ แถมเติม E85 ได้อีก
อย่าทำแบบ lancer ละกัน
E85 ได้แค่ 1.8 ส่วน 2.0 เติมไม่ได้
-
ถ้าเอาคุ้มสุด
เทียบราคารถตอนซื้อกับออฟชั่นที่ให้
คหสต. New Focus คุ้มสุด ณ ตอนนี้
ราคาขายต่อต้องดูแนวโน้มตลาดของรถรุ่นนั้น
ถ้ามีคนใช้เยอะๆอะไหล่เยอะ ราคาขายต่อก็ไม่หนีกัน
และอีกอย่าง Focus ใหม่ ก็ผลิตในไทย แนวโน้ม ราคาขายต่อไม่หนีเจ้าตลาดมากหรอกครับ
แต่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ซ่วยจริงๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่เข้าตามระยะเท่านั้นเอง
ส่วน Altis. ราคาขายต่อตอนนี้ดูดีกว่า (ย้ำตอนนี้)
แต่อีก 4 ปีข้างหน้า ด้วย model รถเก่ากว่าเพื่อน ราคาขายต่ออาจจะพอๆกัน
และ New Civic ตัวนี้ใหม่จริงๆ แต่กระแสความสวยของรถ อาจทำให้ขายได้น้อยลง
โอกาศที่คนนิยมลดน้อยลง ราคาขายต่อก็คงพอๆกัน
สรุป รถยุคนี้ ราคาขายต่อ อาจไม่แน่นอน
ขึ้นอยู่กับความต้องการ ณ เวลาที่เราขายต่อ
ชอบตัวไหนก็เอาตัวนั้น
แต่ผมเชียร์ New Focus เพราะมันจัดมาเต็มจริงๆ
-
ถ้าเอาคุ้มสุด
เทียบราคารถตอนซื้อกับออฟชั่นที่ให้
คหสต. New Focus คุ้มสุด ณ ตอนนี้
ราคาขายต่อต้องดูแนวโน้มตลาดของรถรุ่นนั้น
ถ้ามีคนใช้เยอะๆอะไหล่เยอะ ราคาขายต่อก็ไม่หนีกัน
และอีกอย่าง Focus ใหม่ ก็ผลิตในไทย แนวโน้ม ราคาขายต่อไม่หนีเจ้าตลาดมากหรอกครับ
แต่ศูนย์บริการ ถ้าไม่ซ่วยจริงๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร แค่เข้าตามระยะเท่านั้นเอง
ส่วน Altis. ราคาขายต่อตอนนี้ดูดีกว่า (ย้ำตอนนี้)
แต่อีก 4 ปีข้างหน้า ด้วย model รถเก่ากว่าเพื่อน ราคาขายต่ออาจจะพอๆกัน
และ New Civic ตัวนี้ใหม่จริงๆ แต่กระแสความสวยของรถ อาจทำให้ขายได้น้อยลง
โอกาศที่คนนิยมลดน้อยลง ราคาขายต่อก็คงพอๆกัน
สรุป รถยุคนี้ ราคาขายต่อ อาจไม่แน่นอน
ขึ้นอยู่กับความต้องการ ณ เวลาที่เราขายต่อ
ชอบตัวไหนก็เอาตัวนั้น
แต่ผมเชียร์ New Focus เพราะมันจัดมาเต็มจริงๆ
ผมดูแนวโน้มตอนนี้
คิดว่า
คนไทย เริ่มรวยมากขึ้น
ทำให้ หันไปมองรถ ที่ตัวเองชอบจริงๆ มากกว่าจะมาคิดเรื่อง ราคาขายต่อ
ส่วนรถตลาด ก็ยังมีกลุ่มผู้บริโภคของมันอยุ่แล้ว
สังเกตได้ ว่า ส่วนแบ่งการตลาด เริ่ม แชร์ มาที่ รถฝั่ง อเมริกันเพิ่มมากขึ้น
แถม IsuzU นี่ ก็กลายเป็น GM แฝงร่างไปแล้ว
-
ไม่จำเป็นต้อง 2.0 เลยครับ
ซีวิค 1.8 ก็พอ
ครูซ 1.8 ก็พอ
อัลติส 1.8 ก็พอ
แลนเซอร์ 1.8 ก็พอ
หรือจะทีด้า 1.6 ก็สบายๆ
เอาคุ้มค่า ไม่ใช่มองที่เครื่องยนต์ครับ
มองที่ความจำเป็น ออฟชั่น ความปลอดภัย
ยิ่ง ถ้าขับไม่เร็ว เอา 2.0 มา เปลืองน้ำมันเปล่าๆครับ
-
Lancer ex Allnew ตอนไหนครับ และจะมีตัวติดแก๊สมาจากโรงงานไหมครับ
-
เป็นผมจะไม่คิดมาก ยังไงก็ขายต่อหลับตาจิ้มไปที่ Mitsubishi Lancer CNG เลย
แม้มันจะไม่เป็น 2.0 แต่มันก็ดีพอ ที่จะน่าสนใจเพราะราคา
ยังไงซะขายต่อก็ตกน้อยกว่า
-
ไม่แนะนำ มาสด้า3 อย่างแรงครับ ยิ่ง 2.0ตัวใหม่ เพื่อนเพิ่งขายทิ้งไป เพราะรับกับค่าน้ำมันไม่ไหว
วิ่งในเมือง เฉลี่ย 8-9 โลต่อลิตร วิ่งต่างจังหวัด 11-12 โลลิตร
แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องความประหยัด ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีเลยครับ แต่เพื่อนผมแบกค่าน้ำมันไม่ไหว
จากเดิมเคยจ่ายเดือนละ แปดเก้าพัน ตอนนี้ใช้เจ้าสาม เกือบสองหมื่นต่อเดือน รับไม่ไหวครับ
-
ไม่แนะนำ มาสด้า3 อย่างแรงครับ ยิ่ง 2.0ตัวใหม่ เพื่อนเพิ่งขายทิ้งไป เพราะรับกับค่าน้ำมันไม่ไหว
วิ่งในเมือง เฉลี่ย 8-9 โลต่อลิตร วิ่งต่างจังหวัด 11-12 โลลิตร
แต่ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องความประหยัด ก็ถือว่าเป็นรถที่ดีเลยครับ แต่เพื่อนผมแบกค่าน้ำมันไม่ไหว
จากเดิมเคยจ่ายเดือนละ แปดเก้าพัน ตอนนี้ใช้เจ้าสาม เกือบสองหมื่นต่อเดือน รับไม่ไหวครับ
เครื่องฝั่งมาสด้า เท่าที่เจอ รถติดแก็สมา
มันต้องไปตั้ง วาวล์ใหม่บ่อยมากเลย ไม่งั้นเร่งไม่ออก
ในขณะที่ เครื่อง ฝั่ง โตโยต้า ฮอนด้า มิตซู แทบไม่เป็นอะไรเลย วิ่งเกือบแสน ถึงจะมีอาการ
-
เป็นผมจะไม่คิดมาก ยังไงก็ขายต่อหลับตาจิ้มไปที่ Mitsubishi Lancer CNG เลย
แม้มันจะไม่เป็น 2.0 แต่มันก็ดีพอ ที่จะน่าสนใจเพราะราคา
ยังไงซะขายต่อก็ตกน้อยกว่า
ผมว่า ด้วยราคารถตอนนี้ โครตคุ้มครับ หากซื้อเอามาใช้งานนะ
ได้ CNG แถม ช่วงล่าง ดีสุดในกลุ่ม B ด้วย
-
new civic โแมใหม่ สดๆเลย อัลติสเก่ามากแล้วอีกสี่ปีรุ่นใหม่ของรุ่นใหม่จะมาแล้ว
-
ขอบคุณทุกท่านนะครับ บ่ายนี้ผมกำลังจะไปลองรถกัน จะเริ่มตั้งแต่ Focus , Altis , Prius , Cruze ส่วน Civic FD แกคงไม่เอานะครับ เพราะที่ลูกสาวแกใช้อยู่
อ๋อ ขอตอบคำถามก่อนว่าทำไมต้อง 2.0 ณ ตอนนี้แกใช้ Peugeot 406 แล้วมันมีปัญหาอะไรสักอย่างนี่แหละ เห็นบ่น ๆ ผมไม่ได้ฟังดีเท่าไหร่ (ปากแกบอกมาจะเอาเครื่อง 2000 อาจจะติดเรื่องขนาดเครื่องยนต์ก็ได้เลยต้องการซื้อ 2000 น่าจะประมาณนี้นะ ถ้าให้เดา ผมขี้เกียดถาม)
-
โฟกัสไม่น่าจะมีให้ดูนะครับถ้าไปดูแนะนำให้ไท่ central world ครับมีงาน usa fair ครับมี new focus มาโชว์ด้วยครับงานนี้... ;) ;)
-
อยากไปนะท่าน แต่อยู่ลำปาง และเมื่อวานตอนผมไปลอง Camry 2.5G ก็เห็นมี Focus อยู่ในโชว์รูม แต่ไม่รู้มีรถ Test ป่าว :(
-
option focus มันแรงดีจริงๆครับ มันทำให้ผมรู้สึกถึงการทัดเทียบรถต่างประเทศทีเดียว
แต่ตัวบริษัทยังแย่อยู่ครับ ทำอะไรประหลาดๆ และนั้นถึงได้focus specนี้มาเช่นเดียวกับความประหลาดเหล่านั้น
น่าจับตามากครับ d segmentถึงขั้นน้อยใจเลย
-
Mitsubishi Lancer Ex สีแดงครับ :o :o
-
ไม่จำเป็นต้อง 2.0 เลยครับ
ซีวิค 1.8 ก็พอ
ครูซ 1.8 ก็พอ
อัลติส 1.8 ก็พอ
แลนเซอร์ 1.8 ก็พอ
หรือจะทีด้า 1.6 ก็สบายๆ
เอาคุ้มค่า ไม่ใช่มองที่เครื่องยนต์ครับ
มองที่ความจำเป็น ออฟชั่น ความปลอดภัย
ยิ่ง ถ้าขับไม่เร็ว เอา 2.0 มา เปลืองน้ำมันเปล่าๆครับ
เห็นด้วย
เอาเงินไปืำอย่างอื่นเถอะ
-
ข้อ 1-4 มันก็จบที่อัลติสและซีวิคแล้วครับ..
โฟกัสก็แนะนำครับ.. แต่ราคาตกเยอะกว่าแน่นอน..
ขนาดเฟียสต้าที่ขายดี ราคายังตก
รุ่นท็อปปี 2011 เหลืออยู่ 570-600k..
แจ๊ซรุ่นท็อป SV ปี 2011 ราคา 600k ขึ้น..
นี่ผ่านไปแค่ปีเดียว ตกเป็นแสน..
-
ซื้อแล้วอีก 4ปีขายต่อ
เวลานี้ผมว่าเหลือตัวเลือกเดียวเลยครับ New civic เท่านั้นเพราะโฉมนี้ยังต้องมีอีก 5ปีนับจากวันนี้
เพราะ Altis อีก4ปี ตกรุ่นแล้วราคาขายต่อตกเยอะเนื่องจากไม่ใช่โฉมที่ใหม่สุด
ส่วนยี้ห้ออื่น ขายต่อ ราคาหายไปเกินครึ่งแน่นอนครับ
-
ข้อ 1-4 มันก็จบที่อัลติสและซีวิคแล้วครับ..
โฟกัสก็แนะนำครับ.. แต่ราคาตกเยอะกว่าแน่นอน..
ขนาดเฟียสต้าที่ขายดี ราคายังตก
รุ่นท็อปปี 2011 เหลืออยู่ 570-600k..
แจ๊ซรุ่นท็อป SV ปี 2011 ราคา 600k ขึ้น..
นี่ผ่านไปแค่ปีเดียว ตกเป็นแสน..
เหมือนผมคิดเลย ฟอร์ด ขายได้เฉพาะกลุ่ม ยังไงราคาก็ตกครับ ถ้าใช้สี่ปีไม่อยากให้ราคาขายตกมากต้องเล่นรถตลาด
-
- ใช้ในระยะสั้นไม่เกิน 4 ปี ขายต่อราคาไม่หล่นจนน่าตกใจ
Altis/Civic
- บริการหลังการขาย
Altis
- ขับทางไกล
Altis เหมื่อยครับ ลองดูค่ายอื่น
- อัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัด(พอควร)
พอกัน เลือกได้หมด
- ผู้หญิงขับได้ ไม่โวยวายอะไรมาก (คนขับเป็นผู้หญิง อันนี้แหละอารมณ์ล้วน ๆ)
พอกัน เลือกได้หมด
- มีงบประมาณ 1 ล้าน เพิ่มได้ไม่เกิน 1 แสน
พอกัน เลือกได้หมด
- ฐานเงินเดือนประมาณ 4หมื่นบาทต่อเดือน (พอไหวไหม สำหรับเรื่องซ้อมบำรุง น้ำมัน อื่นๆ)
ก็ซื้อได้ครับ อยู่ที่ว่าเหลือเท่าไหร่มากกว่านะครับ
สรุป Altis ครับมีข้อดีเยอะกว่า ติดแค่เดินทางไกลเมื่อย แต่คนอื่นเค้าก็ขับกันได้ครับ คงน่าจะพอไหวน่า ส่วนผมไม่เอาครับ
-
New Civic 2012 เครื่อง 1.8 หรือ 2.0 ก็ดีครับ
เครื่องแรง ถ้าเติม E85 ได้ก็ประหยัด
ถามเซลล์ที่ฮอนด้า บอกว่ามีรับจองแล้ว (ไม่แน่ใจว่าเปิดตัวเดือน พฤษภาคมนี้ รึเปล่า?)
ผมคิดว่าใช้แค่ 4-5 ปี ขายออกไว ราคาดี อ่ะครับ
-
ส่วนตัวไม่ชอบรถที่มีญาติเป็น Taxi เท่าไร
ทั้งๆที่ภาษีดีกว่า เครื่องดี เกียร์ดี แต่ช่วงล่างไม่แจ่ม และวัสดุภายในไม่ค่อยสมราคา
ซื้อ 2.0 มาก็เหมือนใช้ 1.6 ดูแล้วไม่ค่อยเหมาะเป็นรถระดับราคา 1M ขึ้น
ผมแนะนำตามนี้
- Cruze ในกรณีชอบความแตกต่าง แปลกใหม่ 2.0 ดีเซลตัวเดียวในตลาด(c-sec) โฉมใหม่ๆ(ไม่รวมพี่โฟกัสเก่าที่น่าใช้ แต่ตกรุ่นแรงมาก)
- Civic 2HC หน้าตาออกแนว... Civic FD ดูดีกว่าเยอะ ภายใน ตำแหน่งขับ คงเหมือนๆเดิม ราคาไม่น่าตกมาก
- Sylphy L12F รอได้..โปรดรอ ของเค้าดีจริง แนวโน้มจะขายดีทำลายสถิติ FD ได้ไม่ยากในเร็ววัน แต่เรื่องเครื่องกับการซดต้องรอดู
- Mazda3 รอพี่เค้าเปลี่ยนเครื่องก่อน แล้วค่อยซื้อละกัน... แต่ถ้าจะซื้อตอนนี้ก็หล่อ น่ารัก ภายในได้อารมณ์กลิ่นอายของ Serie 5 E60 เนี๊ยบ
- Prius ก่อน MC ขอส่วนลด... ล้ำหน้า แต่วัสดุภายใน ก็ยังก๊องแก๊งสไตล์พี่โตต้า กะขับนานแล้วขายคงไม่เจ็บตัวมาก
อยู่ที่ชอบแล้วคับ
ที่สำคัญ...
ถามคนขับ ถามคนใช้รถทุกวัน ว่าเค้าชอบตัวไหน ไม่เช่นนั้นใช้นานๆไปไม่มีความสุขเอาง่ายๆ
-
Focus Focus Focus
แต่...
คุณเล่นบอกใช้ 4 ปี แล้วราคาขายไม่ตก
Focus ก็คงไม่ผ่าน :-X :-X
ผมว่างั้นไปเอา Mazda 3 เลยครับ
-
Focus Focus Focus
แต่...
คุณเล่นบอกใช้ 4 ปี แล้วราคาขายไม่ตก งั้น Focus คงอด
ถ้างั้น... Cruze มั้ยครับ
แต่...
ราคาก็คงตกนะ ผมว่า
ผมว่างั้นไปเอา Mazda 3 เลยครับ
-
ต้องลองขับดูก่อนครับว่า พวก C-segment เครื่อง 1.8 หน่ะ แรงพอสำหรับเรารึป่าว
ถ้าคิดว่าอยากได้แรงกว่านี้ ก็ค่อยอัพเป็น 2.0 ครับ ซึุ่งเครื่อง 1.8 รุ่นใหม่ๆส่วนใหญ่ก็เพียงพอสำหรับการเดินทางไกลแล้ว
แต่ถ้าเป็นคนขับรถเร็ว ประมานว่า อยากได้ตีนปลายไหลๆ ชอบขัีบเกิน 140 เอาเครื่อง 2.0 ก็ดีครับ
แต่ถ้าขับเรื่อยๆ ไม่ต้องหรอก
-
ขอบคุณทุกโพสนะครับ ที่มีทั้งเข้าใจในสิ่งที่โพสและใช้อารมมากไปหน่อยสำหรับบางโพส
ขอสรุปเลยละกัน วันนี้พาไปลองมาตามที่บอกไปแล้ว Focus , Altis , Prius , Cruze
บอกก่อนนะครับ อันนี้ไม่ใช่รถของผม ผมมาขอแนวทางในการเอาไปช่วยในการตัดสินใจ และขอประสบการณ์จากผู้รู้(จริง)
น้าสาวผมเลือก Altis 2.0 (เนื่องจากเขาชอบภายในที่เป็นลายไม้ และรูปลักษณ์ที่ไม่เหมือน Taxi) ไปแล้ว ณ ตอนนี้และได้เตรียมจะไปยื่นเอกสารจองในวันจันทร์หน้า
ส่วน Focus น้าไม่ปลื้มในการบริการของเจ้าหน้าที่ เดินเข้าไปขอดูรถนะ เจ้าหน้าที่ยืนคุยกัน กว่าจะได้ลองก็นานพอควร เพราะรอมันคุยกันจนเสร็จและบางคนก็เดินไปรับแต่ลูกค้าที่จะออก Ranger (ผมยื้อไว้ เพื่อให้แกได้ลองขับ)
ส่วน Prius เขาก็ชอบนะ แต่ติดตรงที่ว่า ทรงรถไม่สวย อันนี้แกบอกเองกับปากหลังลองขับ
ส่วน Cruze ได้ลองตัว 1.8 เนื่องจาก 2.0 ไม่มีให้ลอง แกไม่ชอบเท่าไหร่ บอกว่ารถมันหนัก ๆ แข็ง ๆ ภายในแปลก ๆ
ยังไงก็ขอบคุณทุกคนมากนะครับ ที่เข้ามาช่วยแสดงความเห็น
ขอบคุณครับ ผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ
ปล. เงินของเขา เขาอยากได้อะไรก็ปล่อยเขาเถอะ เพราะผมก็ได้พาไปลองตามที่ทุกคนบอกแล้ว เขาเลือกเอง ผมไม่มีส่วนได้เสียอะไร