Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ เมษายน 21, 2012, 22:11:11
-
ตอนแรกไม่คิดจะถามคำถามนี้หรอกครับ ถ้าไม่ใช่เพราะวันนี้ไปCTWมา และเจอfordมาออกบูทที่ชั้นล่าง
ผมก้เป็นหนึ่งในคนที่ไปมุงๆดูและได้ยินชายคนนึงถามพนักงานว่า"น้องๆ ตัวดีเซลจะมาเมื่อไรเหรอ"
เซลล์"อ๋อ ยังไม่มาในเร็วๆนี้หรอกครับ และพอมาถึงราคาก็จะโดดไปอยู่ที่1.3ล้าน!!!!"
ทุกท่านคิดว่าเป็นเรื่องจริงมั้ยครับ หรือแค่การบลัฟของเซลล์ให้คนซื้อรุ่นเบนซิน
ผมเองก็ไม่อยากเชื่อเท่าไร หลักๆเพราะคนพูดคือเซลล์นี่แหละ แต่ถ้าจริงขึ้นมานับว่าfordใจกล้าไม่เบาเลย
เพราะถ้าเทียบกับTDCIตัวเก่า หรือเบนซินตัวปัจจุบันที่ราคาราวๆ1.1ล้าน ราคาที่เพิ่มมา2แสนนับว่ามากทีเดียว
-
ผมว่าน่าจะ 1.2M นะครับ 1.3 มันเกินไปไหมครับ = =" แต่ถ้า 1.2 นี่ก็ยังคุ้มๆอยู่ดีแหละครับ ในรถราคาระดับนั้น
-
1.3m มันแพงกว่า D-segment ตัวล่างๆเกือบทุกรุ่นเลยนะเนี่ย
ก็ต้องกล้าทำอะครับ ตอนนี้ Cruze ตัวทอปขึ้นไป 1.25m ก็ยังต้องมาลุ้นว่าจะขายออกใหม
แต่ถ้าได้รถสมรรถนะดี ออฟชั่นเต็มในราคา 1.3m มันก็คุ้มอยู่หรอก แต่คนทั่วๆไปเค้าจะไปรู้หรอว่า Focus TDCi มันดีกว่า Altis 1.6E ยังไงบ้าง
-
คุณ Trevor ที่เป็น Launch team executives เขาตอบคำถามเรื่อง TDCi ว่า
The new generation diesel engineered globally for the Focus
required the use of clean diesel fuel that is not available economically in Thailand at present.
ซึ่งถ้าข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น ปีนี้ก็อาจจะยังไม่เห็นตัว TDCi
-
คุณ Trevor ที่เป็น Launch team executives เขาตอบคำถามเรื่อง TDCi ว่า
The new generation diesel engineered globally for the Focus
required the use of clean diesel fuel that is not available economically in Thailand at present.
ซึ่งถ้าข้อเท็จจริงเป็นอย่างนั้น ปีนี้ก็อาจจะยังไม่เห็นตัว TDCi
ผมคิดว่า ประโยคนี้อาจเกี่ยวกับการใช้ มาตรฐานไอเสีย ยูโร4 ของประเทศไทยในปี 2012 นี้ครับ
ซึ่ง ตอนนี้อยู่ระหว่างพิจารณาบังคับใช้
และทาง สมอ. จะมีเครื่องตรวจวัดมลพิษรถยนต์ใหม่ ให้ได้ตามมาตรฐานไอเสียใหม่
(ที่มา: http://www.thairath.co.th/content/eco/227824 (http://www.thairath.co.th/content/eco/227824))
เครื่อง TDCi ของ New Focus ขายช้ากว่าเครื่องเบนซิน
เพราะ TDCi มีการบ้านต้องปรังปรุงให้ให้ผ่านการทดสอบ กับ สมอ. ก่อน
จึงจะเริ่มขายได้ในประเทศไทย และแน่นอนเมื่อผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มขึ้น ราคาก็ต้องแรง
ผมเดาว่า 1.35 ล้าน ครับ
ปล. หากข้อมูลผิดพลาด ก็ขออภัยด้วยครับ
-
ผมคิดว่าราคาไม่น่าต่ำกว่า cruze 2.0 LTZ ครับ น่าจะอยู่ที่ 1.26-1.29 Mb ครับหรือมากกว่านั้นครับ
แต่ไม่มีทางที่จะถูกกว่าตัวเก่าแน่นอนครับ ขนาดเครื่อง 2.0 เบนซินราคาทะลุล้านแล้วครับ ซึ่งแพงกว่าตัวเดิมตอนเปิดตัวแรกๆครับ
-
ไม่อยากให้แพงเลยครับ
แต่คิดว่าถ้ามาขายคงเป็นรุ่นท็อปสุดๆ Titanium+/Sport+ ยังไงราคาไม่มีต่ำกว่า 1.2 ล้านแหงแซะ
-
ถ้าราคา่1.3จริง ผมว่าคงต้องประชาสัมพันธ์หนักๆหน่อยล่ะครับ เพราะถ้าไม่ใช่คนใช้TDCIตัวเดิมหรือคนบ้านรถคงไม่ทราบถึงสมรรถนะเครื่องดีเซลของฟอร์ด
แบบนี้น่าจะขึ้นไปเป็นคุ่แข่งพรีอุส โดยโฟกัสให้สมรรถนะที่ดีกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน(จริงๆแล้วดีกว่าเมื่อเทียบราคาน้ำมันเบนซินกับดีเซล) ที่สำคัญ โฟกัส
ให้การตกแต่งภายในที่ดูดีกว่ามาก
จะมาวืดเอาก้เรื่องแบรนด์เนี่ยแหละ เพราะถ้าให้เลือกรถราคา1.3ล้านจากฟอร์ดกับโต คงไม่ต้องบอกว่าคนไทยส่วนใหญ่จะเลือกอะไร
-
ตัวท็อปก็ไม่แน่หรอกครับ
เพราะ Camry (D-seg) เองก็ขยับราคาไปเริ่มที่ 1.299 แล้วหนิครับ
-
ถ้าราคา่1.3จริง ผมว่าคงต้องประชาสัมพันธ์หนักๆหน่อยล่ะครับ เพราะถ้าไม่ใช่คนใช้TDCIตัวเดิมหรือคนบ้านรถคงไม่ทราบถึงสมรรถนะเครื่องดีเซลของฟอร์ด
แบบนี้น่าจะขึ้นไปเป็นคุ่แข่งพรีอุส โดยโฟกัสให้สมรรถนะที่ดีกว่า ประหยัดเชื้อเพลิงใกล้เคียงกัน(จริงๆแล้วดีกว่าเมื่อเทียบราคาน้ำมันเบนซินกับดีเซล) ที่สำคัญ โฟกัส
ให้การตกแต่งภายในที่ดูดีกว่ามาก
จะมาวืดเอาก้เรื่องแบรนด์เนี่ยแหละ เพราะถ้าให้เลือกรถราคา1.3ล้านจากฟอร์ดกับโต คงไม่ต้องบอกว่าคนไทยส่วนใหญ่จะเลือกอะไร
น่าจะประหยัดค่าน้ำมันต่อกิโลกว่าครับ แต่ถ้าประหยัดเชื้อเพลิงคงสู้ Prius ไม่ได้... ลองขับทางไกล 110 โห 20+
แต่ผมก็ยังอยากลองขับ Ford ก่อนตัดสินใจซื้ออยู่ดี ... อิอิ
-
เซล ;) ;) ;) ;) ;) ดูเรนเจอร์ครับ เซลบอกท็อ 1.2 ล้าน แล้วมาจริงเท่าไหร่ ;) ;) ;)
-
ถ้า TDCi 2.0 เอามาแล้วขายแพงมากคงไม่ไหว
รีบกลับตัว เอา TDCi 1.6 มาก็ไม่สาย แถมประหยัดน้ำมันกว่าด้วย
-
รถก็แพงขึ้น น้ำมันก็แพงขึ้น อาหารก็แพงขึ้น บ้านก็แพงขึ้น ทองคำก็แพงขึ้น
ค่าแรงเท่าเดิม T_T
ผมอยากให้มันไม่เกิน 1.1 ล้านน่ะครับ
-
อยากได้คันนี้มากคับบบ ^^
-
ดูจากราคาตัวปัจจุบันและ new focus ผมว่ามาราคาเดิมนะครับ
แต่อย่าไปหวังอะไรมากจาก ford เค้าบ้าๆอยู่
-
ประเด็นนี้ แอบคิดคำถามขึ้นมาได้อีกว่า ecoboot มา ราคา จะเท่าไหร่ หึหึ
-
คู่แข่งอย่าง Cruze VCDi ราคา ณ ตอนนี้น่าจะ 1,248,000 ดังนั้น TDCi คงวิ่งราวๆ 1,23x,xxx - 1,28x,xxx อ่ะครับ
-
ผมว่าไม่น่าจะเกิ๊น 1.2 บวกลบอีกนิดหน่อย น่ะครับ