Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SaLaPaoMan ที่ เมษายน 21, 2012, 22:32:59
-
ขอถามมสองข้อครับ
1.มันใกล้จะเปลี่ยนโฉมรึยังครับ?
เห็นมันทิ้งโฉมนี้มาได้ซักระยะแล้ว
2.ถ้าจะเปลี่ยน ประมาณอีกกี่ปีหรือกี่เดือน??
ดูอยู่กับ Swift ครับ ไม่ค่อยมายเรื่องเวลารับรถ แต่มายเรื่องภาษีรถคันแรก กับน้ำมัน
-
กำลัง Nano change อีกครั้งครับ เร็วๆนี้
-
คู่เอกจริงๆคู่นี้คิดว่าน่าจะได้อีกสัก 2-3 ปีครับโฉมนี้
-
มันยังไม่ Minorchange (แบบจริงๆจังเลยหนิครับ)
แค่มีรุ่นพิเศษ
-
ถ้ามายเรื่องเรื่องภาษีรถคันแรกโยนสวิฟทิ้งไปเลยครับ นอกจากจะซื้อใบจองจากคนอื่น(ซึ่งก้คงหลักหมื่น)
-
ตัวที่ขายบ้านเราตอนนี้ ก็คือตัวไมเนอร์ในตลาดโลกแล้วครับ
Demioเปิดตัวโมเดลนี้ตอนปี2007(ถ้าผมไม่มั่วนะ) ตอนเปิดตัวบ้านเรานี่เหมือนจะเป็นWorld Premierเลยมั้งครับ
บทความของคุณจิมมี่ก็มีบอกไว้ครับ ว่าน่าจะโมเดลเชนจ์ราวๆปี2014
.-_-.
-
ผมก็งงๆเหมือนกัน เห็นข่าวลือบ้าง แต่หลักๆน่าจะเป้นตัวท้อป แน่นอน ราคาต้องเพิ่ม
แว่วๆตัวท้อปใหม่ได้ ไฟหน้าที่มีลูกกลม กลัวเรียกผิดครับ555 โปรเจคเตอร์หรือป่าวไม่แน่ใจ ไฟกระจกมองข้าม มาตรวัดใหม่
หน้ากากเครื่องเสียงเป็นมันๆวาวๆ ล้อ เบาะลายใหม่ ที่จับด้านหลัง เครื่องเสียง หรือป่าว ประมาณนี้ครับ
แต่ฟังหูไว้หู เพราะเท่าที่ดูๆ ราคามันน่าจะไปเยอะ ถ้าแค่นี้ปรับนิดแค่ห้าพันถึงหมื่น มันจะอยู่หรอ น่าจะสูงอยู่นา แม้ว่าจะเห็นตารางออฟชั่นแล้วในคลัป
ไม่รู้จริงไหม๊น๊ะครับ อีกอย่างเซลล์ ตจว ที่ผมจองไว้ ไม่มีใครรู้เรื่องครับ55555 เขาว่าทำไมน้องรู้เยอะจัง ผมก็ว่า เราจะซื้อ ก็ต้องหาข้อมูลเป้นธรรมดา
แต่สรุปที่คุยๆหารือกัน ผมว่า น่าจะเป็นรุ่นลิมิเต็ดหรือป่าว เพราะตอนนี้ เพิ่มจากทุกรุ่นปรับห้าพัน ได้เครื่องเสียงkenwoodนะครับ
หน้าตาตามแต่ละรุ่นดุในหน้าเว็ปหลักมาสด้าเลย ทั้งที่เซลล์บอก เพื่อเป็นการบริสุทธิ์ใจ เขาบอกให้เรารอดุก่อนก็ได้
แต่ผมไม่ซีเรียส ไม่อยากรอรถ เลื่อนออกอีกต่อไป อีกอย่างไม่อยากเพิ่มตังอ่ะครับ เลยรอตัวเดินนี่แหละ ^^
-
ในคลับเค้าว่าตัวเครื่องเสียงKenwood เป็นการแก้ปัญหาของมาสด้าเรื่องซัพพลายเออร์ครับ
คือเจ้าที่ทำเครื่องเสียงทั้งชุดหน้ากากส่งให้มาสด้าอยู่เดิมนั้นติดปัญหา(สงสัยจะน้ำท่วม)
ผมก็รอตัวปรับออปชั่นอยู่เหมือนกัน เพราะมีสีเพิ่มมาให้เลือกอีกสองสี คือขาวมุกกับสีฟ้าแบบตัวRacing Series
ผมรอสีฟ้านี้ล่ะ งาม ;D
.-_-.
-
มายเรื่องน้ำมันดูตัวอื่นดีกว่าที่ไม่ใช่ 2 ครับ ยกเว้นจะขับแบบไม่ใช้เกิน 2500 รอบ เหยียบเบาๆ (ซึ่งก็จะอืดมากๆ) ถ้าทำไหวก็พอจะประหยัดได้บ้างครับ
แต่ขับพวก Jazz ให้ประหยัดเท่า 2 ขับแบบนั้นนี่ขับปกติเลยครับ ไม่ต้องเลียคันเร่ง
-
เรื่องจริงเลยอ่ะครับ
MZ2 ถ้าวิ่งในเมือง จะกินน้ำมันมากกว่ารถเล็กขนาดเดียวกันนิดหน่อยครับ
แต่ถ้าวิ่งทางไกล MZ2 จะใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูง วิ่ง 110 รอบ เกือบๆ 3000 เลยอ่ะคับ
กินน้ำมันพอๆกับ เก๋ง 1.8-2.0 เลยทีเดียว
ถ้าเน้นประหยัดจริงๆ Honda เลยครับ Jazz City ตามความชอบเลย ทั้งคู่ แรงงงงงงงที่สุดในคลาส และ กินน้ำมันเบาสุดด้วย
หรือจะเลยไปถึง พวก Eco car เลยก็ได้ ถ้าคุนไม่ใช่คนเท้าหนัก ผมว่า โอเค
-
;D
^
^
^
อย่าหาว่าขัดคอ 2 ท่านข้างบนเลยนะ อิอิ
แค่อยากจะบอกว่า MAZDA2 มันก็ประหยัดน้ำมันเท่าๆรถเครื่อง 1500cc คันอื่นๆล่ะครับ
อย่าไปว่าร้ายมันนักเลย เป็นที่คนขับหรือเปล่า
อันนี้จากประสบการณ์ตรงครับ
-
เรื่องจริงเลยอ่ะครับ
MZ2 ถ้าวิ่งในเมือง จะกินน้ำมันมากกว่ารถเล็กขนาดเดียวกันนิดหน่อยครับ
แต่ถ้าวิ่งทางไกล MZ2 จะใช้รอบเครื่องค่อนข้างสูง วิ่ง 110 รอบ เกือบๆ 3000 เลยอ่ะคับ
กินน้ำมันพอๆกับ เก๋ง 1.8-2.0 เลยทีเดียว
ถ้าเน้นประหยัดจริงๆ Honda เลยครับ Jazz City ตามความชอบเลย ทั้งคู่ แรงงงงงงงที่สุดในคลาส และ กินน้ำมันเบาสุดด้วย
หรือจะเลยไปถึง พวก Eco car เลยก็ได้ ถ้าคุนไม่ใช่คนเท้าหนัก ผมว่า โอเค
Confirm ตามคอมเม้น นี้ และข้างบน ว่า รถ มาสด้าสอง จิบน้ำมันไม่เบาในกรณีที่ออกตัวบ่อยเจอรถติด อัตราการกินน้ำมันดุกว่า 1.5 โดยทั่วไป < มาสด้า 2 กินดุกว่า H Jazz> ถ้าจะให้ขับแล้วประหยัดเท่าแจ๊ส ต้องพยายามเลี้ยงรอบให้ต่ำๆ เมื่อ 3 week ที่แล้วผมได้ใช้รถคัมรี่ ACV 41 ในชีวิตประจำวันทั้งอาทิตย์ อยากจะบอก ให้ชัดตรงนี้เลยว่า มันกินน้ำมันกว่า น้องสองนิดเดียว ...คุณละเชื่อไหม รูปน้องสอง กะ น้องแจ๊ส ที่ผมใช้อยู่ก็ตามเอวาตาร์เลย ใช้ทั้งสองคันสลับกัน
-
;D
^
^
^
อย่าหาว่าขัดคอ 2 ท่านข้างบนเลยนะ อิอิ
แค่อยากจะบอกว่า MAZDA2 มันก็ประหยัดน้ำมันเท่าๆรถเครื่อง 1500cc คันอื่นๆล่ะครับ
อย่าไปว่าร้ายมันนักเลย เป็นที่คนขับหรือเปล่า
อันนี้จากประสบการณ์ตรงครับ
ประสปการณ์ตรงครับ
กินกว่าและไม่แรงกว่าชาวบ้านครับ (ชาวบ้านหมายถึง jazz/fiesta)
-
ผมก็เคยใช้ทั้งฮอนด้า และมาสด้าครับ บอกกันตรงๆเลยว่า
ฮอนด้าทำเครื่องยนต์มาได้ทั้งแรงและประยัดกว่ามาสด้าครับ
-
เพื่อนผมออกมาสด้า 2 มาเพื่อใช้สิทธิภาษี ที่บ้านมันมีแจ็สอยู่แล้ว เน้นขับทางไกลข้ามอำเภออย่่างเดียว มันบอกว่า 2 กินจุกว่าแจสพอดู เพราะต้องใช้รอบสูงเวลาขับเร็ว ๆ (120km/hr)
-
;D
^
^
^
อย่าหาว่าขัดคอ 2 ท่านข้างบนเลยนะ อิอิ
แค่อยากจะบอกว่า MAZDA2 มันก็ประหยัดน้ำมันเท่าๆรถเครื่อง 1500cc คันอื่นๆล่ะครับ
อย่าไปว่าร้ายมันนักเลย เป็นที่คนขับหรือเปล่า
อันนี้จากประสบการณ์ตรงครับ
ผมไม่เคยไปว่าร้ายยยย ใครหรอกนะครับ
มันก็ประสบการณ์ตรงของผมเหมือนกัน และผมจะไม่พูดอะไรออกไปทั้งสิ้น
ถ้าผมไม่มีข้อมูลจากตัวเอง ย้ำนะครับบ ผม ไม่ เคย ว่า ร้าย รถ คันไหน ทั้ง สิ้น!!!!!
ผมขับ MZ2 ไปโคราช และไปพร้อมกับ รถ 1.8 อย่าง Civic FD
และผมก็เห้นว่า สองคันนี้ มันกินน้ำมันเท่าๆกันอ่ะนะครับ
ขับจริง ใช้จริง พูดเรื่องจริง!!!
ขอบคุณนะครับ
-
เพื่อนผมออกมาสด้า 2 มาเพื่อใช้สิทธิภาษี ที่บ้านมันมีแจ็สอยู่แล้ว เน้นขับทางไกลข้ามอำเภออย่่างเดียว มันบอกว่า 2 กินจุกว่าแจสพอดู เพราะต้องใช้รอบสูงเวลาขับเร็ว ๆ (120km/hr)
นโยบายนี้มีผลขนาดออกรถมาเพื่อเอาเงินแสน อื่ม สุดยอดเลย
-
ผมใช้ Mazda2 MT แรงกว่า กินต่างกันแค่ จุดทศนิยม ตกๆ 15 โลลิตร
-
เพื่อนผมออกมาสด้า 2 มาเพื่อใช้สิทธิภาษี ที่บ้านมันมีแจ็สอยู่แล้ว เน้นขับทางไกลข้ามอำเภออย่่างเดียว มันบอกว่า 2 กินจุกว่าแจสพอดู เพราะต้องใช้รอบสูงเวลาขับเร็ว ๆ (120km/hr)
นโยบายนี้มีผลขนาดออกรถมาเพื่อเอาเงินแสน อื่ม สุดยอดเลย
ในแวดวงเพื่อน ๆ ผมมีหลายคนเลยครับที่ออกรถช่วงนี้เพราะนโยบายภาษี
ส่วนใหญ่ก็อยากได้รถเล็ก ๆ เพิ่มเติมจากที่มี ไว้ขับประหยัดน้ำมันในเมือง
เค้าถือว่าโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อย ๆ แถมยังไงก็จะซื้อรถเพิ่มไว้ใช้อยู่แล้ว แทนที่จะซื้อ C-segment ก็ซื้อแบบนี้ดีกว่า
รถแรง ๆ เดี๋ยวนี้จอดโรงรถในบ้านซะเยอะครับ